Singapore cho phép thêm 8 nước nhập cảnh mà không cần cách ly

11/10/2021 3:2Phản hồi: 105
Singapore cho phép thêm 8 nước nhập cảnh mà không cần cách ly
Vào thứ Bảy vừa rồi, Singapore đã thông báo sẽ cho phép thêm công dân từ 8 nước nhập cảnh mà không cần phải cách ly, chỉ cần có kết quả xét nghiệm âm tính là đủ. Tám nước này bao gồm: Anh, Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Hà Lan, Đan Mạch, Canada, và Ý. Thủ tướng Lý Hiển Long dự đoán sẽ mất từ ba đến sáu tháng để có được một “cuộc sống bình thường mới” với Covid.

“Tất cả 8 quốc gia trên đều đã mở cửa cho du khách đến từ Singapore. Vì vậy, Singapore cũng sẽ mở cửa lại với công dân của các nước này để tạo ra tuyến du lịch hai chiều không cần phải cách ly". Bộ trưởng Giao thông vận tải S Iswaran cho biết hôm thứ Bảy. Thủ tướng Lý Hiển Long cũng nhấn mạnh rằng chúng ta vẫn nên để tâm với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên không nên vì sợ hãi nó mà khiến nhiều hoạt động bị tê liệt.



Quy định mới dành cho công dân 8 nước này sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 19 Tháng Mười này. Hiện tại, quốc đảo này đang là nơi đặt trụ của hàng ngàn công ty toàn cầu, đồng thời cũng là một điểm thu hút khách du lịch tại khu vực châu Á. Do đó nhu cầu nhập cảnh vào nơi đây là rất lớn, đòi hỏi chính phủ phải đưa ra các biện pháp mở cửa để nhanh chóng giúp đất nước vào lại trạng thái “bình thường mới”.

Bên cạnh việc mở cửa đối với nhiều người hơn, Singapore cũng đưa ra các biện pháp thắt chặt đối với những người chưa được tiêm chủng. Gan Kim Yong, Bộ trưởng Thương mại Singapore và đồng chủ tịch lực lượng chống Covid của chính phủ cho biết, những người không được tiêm phòng sẽ không được phép ra vào các trung tâm thương mại. Thậm chí, ngay cả những người đã được tiêm phòng đầy đủ cũng sẽ bị giới hạn thành một nhóm hai người khi vào các trung tâm thương mại.

Những người chưa được tiêm phòng cũng sẽ không được phép dùng bữa tại các cửa hàng cà phê và trung tâm ẩm thực - các cơ sở thực phẩm ngoài trời, đồng thời cũng giới hạn chỉ 2 người được ngồi cùng một bàn. Bộ Y tế Singapore cho biết các biện pháp mới này nhằm bảo vệ những người dễ bị tổn thương hơn, chẳng hạn như người già và người chưa được tiêm phòng. Những hạn chế này sẽ có hiệu lực vào thứ Tư.

singapore.jpg

Trước đó, Singapore đã duy trì chiến lược zero-Covid trong phần lớn thời gian diễn ra đại dịch. Nhưng họ bắt đầu mở cửa sau khi tỷ lệ tiêm chủng của dân số đạt hơn 80%. Tính đến ngày 7 tháng 10, 83% dân số đã tiêm đủ hai liều vắc xin Covid. Mặc dù vậy, sau khi nới lỏng các hạn chế, số ca mắc bệnh lại bắt đầu tăng đột biến, đạt mức cao kỷ lục hàng ngày và dao động trên 3,400 trong vài ngày qua.

Hiện tại, các nhà chức trách ở Singapore vào đã thắt chặt các biện pháp Covid một lần nữa để làm chậm quá trình lây bệnh cộng đồng và giúp các bệnh viện không bị quá tải. Họ giảm quy mô nhóm cho các cuộc tụ họp xã hội từ năm xuống còn hai người và mặc định cho phép người dân được làm việc tại nhà, cũng như khuyến khích nhóm dân số dễ bị tổn thương như người già ở nhà càng nhiều càng tốt.

Tính đến thứ Sáu, tổng số ca nhiễm Covid tại Singapore là 120.454 ca, trong đó có 142 ca tử vong. Tuy nhiên, 98,4% số người bị nhiễm bệnh trong 28 ngày qua không có triệu chứng hoặc các triệu chứng nhẹ.
Theo CNBC
105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cho ai lười đọc: Tám nước này bao gồm: Anh, Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Hà Lan, Đan Mạch, Canada, và Ý.
baden009
TÍCH CỰC
3 năm
@Lê Sơn math sao phải cẩn thận, có sao mình nói vậy. mình nói thẳng luôn là cái chính quyền bắt bớ những người nhập cảnh, mặc dù họ chích 2 mũi pfizer hay moderna, xét nghiệm âm tính mà vẫn cách ly 21 ngày đủ kiểu.
Xã hội phát triển là xã hội đc tự do phát biểu ý kiến cá nhân về vấn đề nào đó.
@baden009 đó không phải là bắt bớ, a không sang nước tôi thì a ko phải cách li, thích không cách li thì xác định vài chục k dân sg thế mạng cho đám về nước nhé
baden009
TÍCH CỰC
3 năm
@Lê Sơn math Lớp trẻ mà suy nghĩ kiểu này hèn gì tụi nó đè đầu cưỡi cổ mà còn bưng bê cho tụi nó. Đúng là nên coi kênh dưa keo và n10tv cho mở rộng kiến thức nhé. Ko khéo vứt luôn cái thế hệ trẻ này. Nội cái comment đã sai chính tả viết tắt ko đúng quy định các kiểu rồi 😥😥
@Lê Sơn math khong bat bo thi bat buoc.
Sao trong danh sách không có cái nước năm ngoái bọn nào ngạo nghễ chống dịch tốt nhất thế giới, hộ chiếu quyền lực, "no one lefts behind", đưa máy bay vào tận vũ hán rước công dân, quốc tế ca ngợi vì cứu thằng phi công anh, cột điện ở Mỹ có chân cũng chạy về....
Năm ngoái làm màu ảo tưởng nổ cho cố vô, cuối cùng khi đụng chuyện thì lòi ra bao cái yếu kém, và chả nước nào coi trọng. Năm ngoái ngạo nghễ đưa máy bay vô rước công dân chưa được bao chuyến thì năm nay dân trong nước phải đi xe máy đi xe bộ về quê. Năm ngoái dồn lực cứu thằng phi công anh cho chuyên cơ đưa về nước thì năm nay dân bị nhiễm ở nhà tự thân ai nấy lo. Năm ngoái ngạo nghễ hộ chiếu quyền lực nhất thế giới cột điện có chân cũng chạy về thì nay đến thằng Singapore nó còn không cho nhập cảnh. Toàn là làm màu giựt le là giỏi chứ bản thân không có thực lực.
1920x1080
TÍCH CỰC
3 năm
@sao_lai_the Nó nói đúng mẹ rồi còn gì nữa ? Nó ở VN thì nó k có quyền phê phán những cái yếu kém của lãnh đạo VN à ?
@harry.pham2016 Mấy thằng như mày chỉ chờ đất nước lâm nạn là sung sướng thôi phải ko ?
@harry.pham2016 tôi đang thấy một con vật đang sống ở nước nào đó đang ăng ẳng về vn, chắc cay lắm hả, haha
Vinh Gemini
ĐẠI BÀNG
3 năm
@harry.pham2016 Thôi ông im mẹ mồm ông đi. Lúc ông làm tốt thì mọi người khen ông là chuyện bình thường. Thử hỏi khi mới bắt đầu dịch, các nước khác người chết như ngả rạ, dân mình k ai chết, lúc đó mọi người có an tâm không? Hay lúc đó cũng nên mở cửa ào 1 cái cho sống chung với lũ, dân cứ thế chết (và lúc chưa có kinh nghiệm chiến đấu với dịch mà để mở cửa thì chắc chắn tỷ lệ chết còn nhiều hơn bây giờ).
Còn bây giờ chống dịch yếu kém thì chả ai bênh cả. Đơn giản vậy thôi.
Đừng vơ đũa cả nắm, chỉ chờ người ta sai 1 cái là lao vào xỉa xói, xoá đi mọi nỗ lực từ trước tới giờ.
Còn vụ thằng phi công người Anh ấy hả, ông sống mà không chịu nghĩ về người khác thì đợi đấy người ta nghĩ về ông. Nhà ông đang sống ổn, thằng hàng xóm sắp chết đói, ông bỏ mặc, rồi sau này lúc nó giàu có, ông chết đói thì đừng mơ n cho ông 1 miếng vào cái mồm ông. Cứu 1 thằng phi công đó mà ông nói là "dồn hết nguồn lực quốc gia"? Ông lấy dẫn chứng cụ thể nói là dồn hết lực QG ra tôi cái. Hay chỉ chém gió là giỏi.
Ngồi bám váy đu càng thì cứ thế mà đu, chả cần phải nhìn ngó về VN đâu, ở đây chúng tôi không cần những người như vậy!
alo113nghe
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có những nơi “trăm điều khó, vạn điều giao”. Khó quá ai chơi.
Phải vậy chớ, đã có giấy xét nghiệm âm tính rồi, mà còn cách li chi nửa? Chả tin ai thì đừng có chơi với ai cho an toàn
@nebazoc Bao h phủ được vắc xin thì tất tay, còn giờ thì 7 nước chứ ko phải cả thế giới
@trongvongbankinh Chính xác là tầm 15 nước hiện vào sing ko cần cách ly😃. Nó cũng gần đủ thế giới rồi
@Abraham Nguyen 15 nước mà phán đủ thế giới thì biết trình tới đâu rồi
@Lê Sơn math Ok, nếu trình đủ cao thì bạn có thể hiểu được là hiện tại người ta mở cửa để phát triển kinh tế: danh sách các nước đó như sau và tự nhủ xem có gần đủ thế giới chưa:
Hong Kong
Macao
Trung quốc đại lục
Đài Loan
Đức
Brunei
Đan Mạch,
Pháp,
Ý,
Hà Lan,
Tây Ban Nha,
Vương quốc Anh,
Hoa Kỳ
Canada
Hàn quốc

--
Gần đủ là tại vì nó thiếu Nhật bản và Ấn độ. Đừng tìm Việt nam làm gì 😃. Không cần phải có việt nam trong danh sách mới gọi là mở cửa cho thế giới đâu😃.

Trước khi đánh giá trình độ người khác thì nên tìm hiểu thêm đi đã. Để biết tại sao GDP người ta được dự báo tăng nhiều vào 2021, còn chúng ta thì âm.
Hi vọng sớm đến ngày mở cửa cùng Việt Nam, Việt Nam mình khi tiêm chủng nhiều rồi cũng sẽ như Sing hiện tại. Ngày vài nghìn ca vẫn bình thường.
Nhưng bên này tử vong ít thật
Cách làm cái gì trong khi nước nta tiêm ít nhất 1 mũi cũng gần hết rồi, cách ly k hiệu quả, cách ly xong ra ngoài vẫn nhiễm như thường, cách tốt nhất là xuống máy bay tống hết đi test rồi thả cho nhanh và gọn, hiệu quả
Dr. Ho
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đề nghị cập nhật thủ tục nhập cảnh cho công dân VN vào nước Hà Nội.... !!!!!
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
3 năm
Singapore 6tr dân, tiêm phòng 80% mà 274 ca nặng
VN 100tr dân, giả dụ tiêm phòng 80% thì cũng trên 4500 ca nặng ~ cần 4500 giường chăm sóc bệnh nặng
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
3 năm
@Abraham Nguyen Link mình có dẫn từ đầu rồi chứ đâu nói cụi như bác, mà bác không chịu đọc thôi
Screenshot_20211012-121336590 (1).jpg
@ncn_nguyen Bạn mới là cái người không bao giờ chịu đọc 😃. mấy cái đó tui đã giải thích ở trên nhưng thôi chắc bạn không rõ nên tui nói luôn:

Bạn không hiểu là 177 % nó nghĩa là gì và nghĩ là 177% -> người dân saigon đã tiêm cao hơn tỉ lệ 83% dân số sing đã tiêm (bao gồm nhập cư) 😃.

Xem hình và nên phân biệt,
1. 177 đây là số đã tiêm ít nhất 1 mũi của người trên 18 tuổi.
2. Tức là từ 1 -> 17 tuổi thì nó không tính vào để chia %.
3. và đó là tỉ lệ tiêm ít nhất 1 mũi, do dân nhập cư cũng được tiêm nên nó hơn 100%.
4. Người ta tính tiêm đủ là tiêm 2 mũi. và 83 % dân số sing (từ 0 - xxx tuổi) đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, dù rằng nhóm tuổi dưới 12 chưa được chích vaccine.

83 % / tổng dân số (bao gồm nhập cư) vs 177 % / dân số trên 18 tuổi (không bao gồm nhập cư).

Mong là giờ bạn hiểu hơn và bớt nghĩ là Saigon tiêm chủng nhiều hơn những nơi khác. Đặc biệt là so sánh tiêm hơn cả singapore.
dummy.png
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
3 năm
@Abraham Nguyen Bác có nhầm không thế, 177% ở đây là tổng số mũi chia cho số dân(>=18 tuổi). Và tự nhiên bác bỏ dân tạm trú ra là thế nào? Bác có chắc chắn về điều này không?
@ncn_nguyen Lại nữa 😃. làm ơn, xem data hãy luôn xem kỹ.

6,966,626 : con số này mà tính cả nhập cư thì đúng là ngây thơ :|.

tự google thêm về dân số

Theo kết quả điều tra, đến 0h ngày 1/4/2019, dân số TP là 8.993.028 người,

còn nếu muốn tỉ lệ tiêm vax thì gửi sẵn luôn cho khỏi tranh cãi, nãy giờ tính để cho bro tự tìm hiểu mà thôi có vẻ bro ko bao h chấp nhận sự thật. đưa luôn con số cho so sánh.

Tỉ lệ người trên 18 tuổi đã tiêm 1 mũi là 95,8%, người tiêm đủ 2 mũi là 54%. Đối với người trên 65 tuổi được tiêm 2 mũi là 62,7%. Hiện các quận, huyện tiếp tục nhận tiêm vét các trường hợp chưa tiêm mũi 1 và tiêm mũi 2 cho người đủ thời gian.

https://tuoitre.vn/tphcm-da-tiem-107-trieu-lieu-vac-xin-co-627-nguoi-tren-65-tuoi-tiem-mui-2-20211002131311566.htm
dummy2.png
giờ qua cũng rén
Vn mình kg biết đến bao giờ
*BeckBoss*
TÍCH CỰC
3 năm
@Lê Sơn math Dvl còn tuyển ko làm chung zới
@*BeckBoss* lương cao lắm, ít ra không phải chen chúc về quê, đang bú vang và nếm bò mĩ, muốn thử không ?
@alittleduck người thât việc thât thế nào, giải thích coi, không ngăn chặn chắc chết cả trăm ngàn người rồi
*BeckBoss*
TÍCH CỰC
3 năm
@Lê Sơn math Lương nhiu mới dc,làm kím thêm coi,dạo này thất nghiệp ko ai tuyển
farcry2708
TÍCH CỰC
3 năm
hy vọng Việt Nam có luật giống Sing, người nhà hơn 2 năm nay ko đc về rồi.
@The Purge Mấy tháng rồi còn chưa về quê đây bác 😃)
@The Purge vì hn cũng đã tiêm đủ 2 mũi đâu, trẻ em người già đã được tiêm đâu mà cho chạy lông nhông
@Lê Sơn math dạ thưa tôi đang nói người đủ 2 mũi và có âm tính PCR đủ 72 giờ chứ chưa nói trường hợp khác nhé, mà vẫn bắt phải cách ly đấy, ghê chưa 😃 thế thì tiêm và ko tiêm cũng khác đ j nhau, người ta bất chấp tiêm cho bằng đc vì sợ dịch thì ít mà để thoải mái đi lại làm việc là chủ yếu, thế thì cái việc đè người ra chích cho bằng được còn chưa biết vaccine sau này có để lại tác dụng phụ di chứng gì nó là trò hề của các ô à 😃
@farcry2708 Ve ma bi cach ly, chat it nguoi ve.
Họ Lý đi nước này có vẻ sai sai rồi, dân số Sing quá ít nên đi các nước trên như muối bỏ bể chứ mấy chú Mỹ, Ý, Anh, Pháp mà đi sang Sing thì tôi không dám nghĩ đến hậu quả nữa
@firework1805 Hãy chờ thời gian trả lời 😃
@firework1805 Các nước tiêm phủ vắc xin 70% dân số rồi họ ko quAn tâm ca mắc nữa, ai lây ai cũng mặc kệ thôi
@firework1805 Từ Đức và Brunei qua đc 2 tuần rồi và có 2 ca trên hơn 3000 hành khách 😃. Thế thì có đáng quan tâm nữa hông😃. Bro đang còn quá sợ covid 😃.
vietn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sing ko mở cửa kịp thời thì chỉ có đứt...
Nghe bài phát biểu sống chung với dịch của Lý Hiển Long hùng hồn rành mạch mà thấy nổi hết cả da gà, dân cũng yên tâm phần nào để tiếp tục sống và làm việc dù không quên bảo vệ sk bản thân mình, chứ giờ VN thì lời vua ko có trọng lượng, trống đánh xuôi kèn thổi ngược, thủ tướng chỉ đạo tinh thần thích ứng an toàn sống chung vs dịch nhưng quan địa phương cứ có vài ba ca lại lock, ngăn sông cấm chợ, người đi về dù tiêm đủ 2 mũi, có giấy âm tính vẫn bắt đi cách ly tập trung bằng đc, thằng nào cũng sợ mất ghế, chỉ có dân là khổ
@The Purge Căn bản mấy lần trước có dịch là đập quan, nên giờ quan sợ thôi bác 😆 Mình mà làm quan thì chắc cũng thế, ai bảo tạo tiền lệ rồi 😃)
@vicktorbui Nghe thaï toi Cho dam dan den cua minh.
Đông Lào chống dịch tốt nhất TG. WHO, Mỹ Đế cũng phải xách đí* qua học kinh nghiệm chống dịch. Sao thằng Tân Gia Ba không mở cửa cho sinh viên Đông Lào nhập cảnh mua iPhone?
baden009
TÍCH CỰC
3 năm
@Team B Hihi vì họ ko chơi với đông lào và cũng ko tin số liệu đông lào công bố. Làm khỉ gì mà chưa đến 2 tuần số ca nhiễm ở đông lào giảm hơn 50% 🤣🤣 cả thế giới cũng phải kiêng nể
@baden009 Bản thân tôi cũng thấy lạ, gần 2 tháng các ca trung bình 9000-1000, đùng một cái hạ xuống 4000 và giữ mốc đó cả tuần 😃
@airwalker Đây gọi giảm đúng với kế hoạch và chủ trương của đảng. Virus cũng phải theo đúng đường lối của nhà nước không thì nhà nước đã cho chết hết từ lúc cây cột điện đòi nhập cư rồi.
Hi vọng Singapore sớm chấp nhận VN để qua đi du lịch, nhưng còn chiều về thì chắc lại ngăn sông cấm chợ nên còn lâu lắm. Cơ mà thà chờ nó mở cửa qua đó du lịch còn đáng giá hơn du lịch trong nước khi mỗi tỉnh là một quốc gia, mỗi phường là một pháo đài =))
DamNoiSuThat
ĐẠI BÀNG
3 năm
@airwalker Singaproe chó qua du lịch nhưng khi về lại VN thì vẫn phải đóng tiền XN PCR, cách ly 14 ngày tính phí thì cũng chả ai đi du lịch
@airwalker Minh thay không co ai du lịch hay vo Mỹ ma bi cash ly ca.
Thôi VN chờ tiêm vaccine nhiều hơn nữa đã. Giờ đang bị áp lực kinh tế phải mở cửa nhưng tỉ lệ tiêm Vaccine ở VN còn rất thấp sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho bộ phận y tế công cộng khó đáp ứng được khi số ca nhiễm tăng cao.
Ai quay cái video xem chóng cả mặt mày 😜😜😜
Sao cột điện nó không qua Singapore 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019