Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Gần 50% số đồ chơi được bán bởi bên thứ ba trên các trang Amazon, eBay,… là không an toàn cho trẻ

Rubi Lee
11/10/2021 6:52Phản hồi: 18
Gần 50% số đồ chơi được bán bởi bên thứ ba trên các trang Amazon, eBay,… là không an toàn cho trẻ
Với tình trạng hiếm hàng và lạm phát khiến giá cả tăng vọt vào dịp lễ cuối năm, nhiều gia đình đã dần chuyển sang thói quen mua hàng trực tuyến, trong đó bao gồm cả đồ chơi cho trẻ con. Thế nhưng theo một nghiên cứu gần đây của Hiệp hội Sở thích và Đồ chơi Anh (BTHA) cho thấy, 88% những món đồ chơi được bán bởi các bên thứ ba trên các sàn thương mại như eBay, Amazon đều không phù hợp với tiêu chuẩn an toàn của nước Anh.

Trong số 255 đồ chơi được lựa chọn ngẫu nhiên, kiểm tra và thử nghiệm, 88% trong số đó được xem là bất hợp pháp và 48% không an toàn cho trẻ chơi. Nhiều món đồ chơi tiềm ẩn nguy cơ làm trẻ nghẹt thở, hóc, hỏng, nhiễm độc và thậm chí bị điện giật. sau khi kiểm tra các mặt hàng được mua trên các trang Amazon, eBay, AliExpress và Wish, BTHA đang kêu gọi thay đổi quy định để đảm bảo an toàn cho trẻ.

do-choi-3.jpg

Sam McCarthy, mẹ của cô bé Rebecca, 2 tuổi đã suýt chết sau khi nuốt viêm nam châm vì lầm tưởng là kẹo, đang đứng đầu chiến dịch kêu gọi thay đổi này. Từ hình ảnh chụp X-quang cho thấy những viên nam châm mạnh đến mức, chúng có thể hít với nhau bên trong cơ thể cô bé và làm đứt ⅓ ruột của Rebecca.

“Tôi không muốn bất kỳ đứa trẻ nào khác phải trải qua những gì Rebecca phải chịu đựng, bởi những món đồ chơi quá nguy hiểm được bán trên các chợ trực tuyến. Chính phủ cần phải đưa ra các hành động khẩn cấp trước khi những đứa trẻ khác bị thương nặng hay thậm chí là tử vong.” - Sam McCarthy bày tỏ.

Hiện tại, không có yêu cầu pháp lý nào đối với các trang mạng trực tuyến trong việc kiểm tra độ an toàn của sản phẩm mà những người bán đang niêm yết trên trang web. Mặt khác, nhiều người trong số những người bán này có trụ sở ở nước ngoài, nằm ngoài thẩm quyền của cơ quan thi hành pháp luật Anh, gây khó khăn trong việc quản lý sản phẩm.

do-choi-4.jpg

Để được xem là an toàn, những món đồ chơi phải đáp ứng được tiêu chí được liệt kê trong Quy định đồ chơi 2011 của Liên minh Châu Âu. Mặc dù Anh đã rời khỏi EU, nhưng các quy định này vẫn còn được áp dụng ở quốc gia này. Tiêu chuẩn này được áp dụng cho tất cả đồ chơi dành cho trẻ em và thanh thiếu niên từ 14 tuổi trở xuống, với các điều khoản cụ thể và cảnh báo an toàn. Để được công nhận, những món đồ chơi phải trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt về các vấn đề như tính dễ cháy, độc tính và độ vệ sinh. Nếu không đáp ứng, các món đồ chưoi sẽ bị thu hồi và thậm chí nhà sản xuất có thể bị kết tội hình sự.

Người phát ngôn của eBay cho hay: “Chúng tôi cực kỳ coi trọng sự an toàn của người dừng và rất tiếc khi nghe về trải nghiệm của bà McCarthy. Chúng tôi đã xoá các sản phẩm đó và sẽ có những hành động xử lý thích hợp với người bán.” Ngoài eBay, các trang thương mại trực tuyến khác như AliExpress, Amazon,… cũng đã đưa ra cam kết đưa ra các biện pháp kiểm tra chất lượng sản phẩm trên nền tảng của họ.

Theo Sky
18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

adbio
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đồ chơi trẻ em là hàng bỏ ngõ chất lượng và độ an toàn nhất là ở VN mình. Mua thì vẫn mua nhưng lúc con chơi nên ở bên cạnh để quan sát
@adbio cơ bản bọn nhóc tỳ nó chơi là mình phải canh rồi bỏ mặt ko dc . ở nhà quần với nó muốn xỉu luôn
minhtienbk
TÍCH CỰC
2 năm
@adbio Mình mua ở Mykingdom an toàn, chất lượng tốt, rất bền. Mấy xe đồ chơi cho nhóc nhà chơi đc đến mấy năm quăng quật, tính ra cũng ko đắt.
Demah
CAO CẤP
2 năm
@minhtienbk Làm sao biết được nó an toàn b nhỉ?
minhtienbk
TÍCH CỰC
2 năm
@Demah Một số chi tiết để ý thôi bạn, mình tự tìm hiểu nên sẽ ko đầy đủ
-Đồ chơi phải chắc chắn, tránh các chi tiết nhỏ có thể bẻ / gãy / long ra được, trẻ bỏ miệng lúc mình ko để ý.
-Nắp pin phải có vít, đặc biệt là pin đồng xu và nút áo.
-Rớt ở độ cao 1m ko đc bể (bạn cầm lên xem cảm giác chắc chắn ko, đương nhiên ko đập của ng ta), nếu bể sẽ đứt tay, kẹt tay, bỏ vào miếng nuốt,..
Các chi tiết chuyển động ko gây kẹt ngón tay, khi ngón tay (đường kính 6mm) ở bất kí vị trí nào.
-Hạn chế nước sơn ( nhất là đối với trẻ <3 tuổi) vì trẻ sẽ cạp, hoặc sơn tróc ra dính tay rồi bỏ vào miệng ,… sơn khó tróc, ko chứa chì , mục này hơi khó vì ko ai test cho mình đc nên mua của hãng uy tín.
Đồ chơi có góc nhọn hoặc các lỗ gây kẹt ngón tay, đồ chơi có ba vớ , cạnh nhựa sắc ,…
Có 1 số chuẩn quốc tế về đồ chơi an toàn, nếu nó đạt (ghi trên bao bì) thì bạn yên tâm hơn.
Tạm thời nhớ bấy nhiêu 😃
Mình chỉ chọn các thương hiệu đồ chơi uy tín để mua cho con mình chơi. Mà con mình được cái là ko bao giờ bỏ đồ chơi vào miệng 😁
Xá gì với con số 100% ở VN chúng tôi chứ…😎😎😎
gbambooking
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đồ chơi ở mình hầu hết vẫn là của TQ tại vì nó rẻ
Khiếp thật sự, giờ mua đồ chơi cho trẻ em phải cẩn thận vô cùng luôn á
aloso88
TÍCH CỰC
2 năm
Cảm thấy tổn thương
MANNH28LONG
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đa phần đồ chơi giá rẻ đa phần của Trung Quốc, còn các loại đồ chơi xịn như Leaf frog, Hasbro, hay các hãng của Nhật thì không phải ai cũng tiếp cận được vì giá cao
tiêu chuẩn cao bảo vệ trẻ em
Ở VN thì có khi lên tới 95% đồ chơi không đảm bảo chất lượng
Mr.C.Nghia
ĐẠI BÀNG
2 năm
Việt Nam mình chuộng rẻ mà. Các bà mẹ đa số mua đồ chơi cho con cũng không tìm hiểu gì. Và người bán thì đa số nhập Tao Bao về bán vì có tiền đâu mà nhập đồ xịn về
Jero.xgo
ĐẠI BÀNG
2 năm
Amazon ebay là 2 côg ty đồ chơi trẻ em hả ta, hãg bán đồ chơi bên thứ 3 là bên nào
thaitunghia
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ae đã mua đồ chơi có xuất xứ chưa hay chỉ mua đồ trôi nổi ngoài chợ. M làm cho cty sx đồ chơi của TQ 5năm rồi. Họ bảo thẳng dân VN mình không đủ tiền mua đồ chơi do cty họ sx
Ham rẻ thì chịu thôi
Trời nguy hiểm vậy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019