Tổng thống Brazil: “chán ngấy” trước những câu hỏi về số người chết do COVID-19

Rubi Lee
12/10/2021 7:55Phản hồi: 3
Tổng thống Brazil: “chán ngấy” trước những câu hỏi về số người chết do COVID-19
Bình luận này của Tổng thống Brazil diễn ra chỉ vài ngày sau khi Brazil trở thành quốc gia thứ 2 trên thế giới vượt mốc 600,000 ca tử vong do COVID-19, khiến dư luận càng thêm phẫn nộ. Theo đó, khi được một nhà báo hỏi về số người chết vì COVID-19 của đất nước, Tổng thống Brazil - Jair Bolsonaro đã trả lời: “Có nước nào mà người ta không chết không? Nói cho tôi nghe nào! Nghe này, tôi không tới đây để bị làm cho phát chán thế này.”

Jair Bolsonaro nổi tiếng là người theo chủ nghĩa hoài nghi vaccine, ông đã từng khoe khoang về việc không tiêm vaccine và cho rằng hệ miễn dịch của ông là đủ mạnh để chống lại virus SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, ông cũng từng nói rằng mình sẽ là người Brazil cuối cùng tiêm vaccine COVID-19.

brazil-6.jpg

Bolsonaro cũng từng nhiều lần dính đến các lùm xùm xoay quanh việc chấp hành các quy định phòng chống dịch, chẳng hạn ông đã từng bị phạt vì không chịu đeo khẩu trang. Bolsonaro cũng không tuân thủ các quy định tiêm chủng khi đến tham dự cuộc họp Đại hội đồng của Liên Hợp Quốc, dẫn đến sự việc phải đứng ngoài vỉa hè New York ăn pizza tháng 9 vừa qua.

brazil-7.jpg

Trong suốt nhiều tháng, Bolsonaro đã từ chối các lời kêu gọi ban hành các quy định hạn chế phòng chống dịch như phong toả và giãn cách xã hội. Ông đã cảnh báo các biện pháp phòng chống dịch có thể khiến nền kinh tế sụp đổ và gây nguy hại cho Brazil hơn là COVID-19. Kết quả là, hàng nghìn người dân đã xuống đường luận tội Bolsonaro vì những xử lý sai lầm của ông trong việc ứng phó với đại dịch, cùng với đó là các cáo buộc tham nhũng.

brazil-2.jpg

Hôm chủ nhật, Bolsonaro đã phàn nàn về việc ông bị cấm vào sân vận động để xem trận bóng đá vào ngày 10/10 vì chưa tiêm vaccine COVID-19. “Tại sao lại cần hộ chiếu vaccine? Tôi chỉ muốn xem một trấn bóng và người ta lại nói rằng tôi cần phải tiêm chủng? Tại sao lại như vậy?”

Tính đến ngày 10/10, khoảng 47% dân số Brazil đã được tiêm chủng đầy đủ. Đồng thời nước này cũng đang tiến hành liều tăng cường cho người lớn tuổi. Theo thống kê, tỷ lệ người Brazil được tiêm ít nhất một mũi là 72,6%. Nhờ vào đó, các quan chức địa phương đã cho phép tổ chức các trận đấu bóng đá, mở cửa nhà hàng quán bar đến tận nửa đêm.

Theo Independent
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

một lãnh đạo giỏi thì ko thể bị nhồi sọ, thế giới giờ chỉ còn Bolsonaro là đủ can đảm & tỉnh táo để ứng phó với đại dịch chứ ko bị số đông dắt mũi, sẽ là cái kết đẹp nếu Bolsonaro đc đề cử Nobel Hoà Bình như bác Trump (nếu thắng giải luôn thì càng tốt) 😍
Trả lời gắt quá nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019