Trên tay BMW 430i Convertible G23, xe thể thao 2 cửa mui trần độc đáo tại Việt Nam
thanhtung6868
4 ngàyBình luận: 35
Trên tay BMW 430i Convertible G23, xe thể thao 2 cửa mui trần độc đáo tại Việt Nam
BMW 4 Series Convertible thế hệ G23 được bán chính hãng tại Việt Nam với một biến thể là 430i M-Sport, dòng thế hệ thứ 2 của những chiếc 4 Series được giới thiệu lần đầu tiên năm 2020. 4 Series thế hệ mới được xây dựng chung cơ sở nền tảng với những chiếc BMW 3 Series G20 nhưng hệ thống khung gầm, hệ thống treo và dẫn động được điều chỉnh để có thể đem đến trải nghiệm lái xe thể thao, phấn khích hơn nữa.

Cấu hình trang bị phiên bản được bán chính hãng ở Việt Nam chủ quan có thể nói ở mức tốt, trang bị tiện nghi cao cấp đi kèm với trang bị liên quan đến khả năng vận hành như bộ phanh đĩa M-sport cỡ lớn, hệ thống treo Adaptive M - biến thiên theo chế độ lái, hệ thống lái biến thiên thể thao (Variable Sport Steering), hộp số 8 cấp Steptronic thể thao... Hiện giá bán chưa được công bố rộng rãi, nhưng theo nguồn tin riêng thì chiếc xe sẽ có giá đâu đó khoảng dưới 3,5 tỷ đồng chưa bao gồm chi phí lăn bánh.



Ngoại hình


trên_tay_bmw_430i_convertible_g23_hoàn_toàn_mới_tinhte.jpg
Kể từ lần đầu xuất hiện, BMW 4 Series thế hệ thứ 2 là nhận được rất nhiều bình luận về đôi "quả thận" ngoại cỡ của mình, hầu hết các ý kiến đều cho rằng nó thật sự quá cỡ và chiếm hết phần diện mạo của đầu xe, nhưng tất nhiên sự cảm nhận của mỗi người mỗi khác, hãy để lại ý kiến của bạn.

Quảng cáo



trên_tay_bmw_430i_convertible_g23_hoàn_toàn_mới_tinhte-7.jpg
Khi lục lại lịch sử của những chiếc xe BMW thì có thể thấy ngay những chiếc xe sản xuất năm 193x đã được trang bị quả thận đặt dọc và kéo dài từ trên xuống dưới. 4 Series có thể là kế thừa điều này và làm nó trở nên cân đối hơn bằng cách tăng chiều ngang của mặt ca-lăng này. Với góc độ tích cực, một chiếc xe thể thao và cá tính như 4 Series thì đôi quả thận ngoại cỡ này có thể là một điểm cộng bởi góp thêm phần nổi bật, thu hút sự chú ý mạnh mẽ hơn khi lăn bánh trên đường.

trên_tay_bmw_430i_convertible_g23_hoàn_toàn_mới_tinhte-4.jpg
Phiên bản bán tại Việt Nam được cấu hình ngoại thất với gói trang bị M-sport, tăng diện mạo thể thao cho chiếc xe, đây là trang bị dần trở nên phổ biến và được nhiều khách hàng tại Việt Nam yêu mến, kết hợp với 1 chiếc xe Coupe thì trở nên hoàn hảo.

trên_tay_bmw_430i_convertible_g23_hoàn_toàn_mới_tinhte-8.jpg
Hệ thống đèn chiếu sáng trong ngôn ngữ thiết kế mới được kéo rộng hơn về hai bên hông chiếc xe, vô hình sẽ làm tăng thị giác chiều ngang chiếc xe bề thế và to lớn hơn. Hệ thống đèn chiếu sáng trang bị công nghệ BMW Laser thế hệ mới, vẫn là những công nghệ chiếu sáng thông minh - thích ứng, tuy nhiên cường độ chiếu sáng được cải thiện từ 450 mét tăng lên 550 mét (so với BMW 3 Series).

trên_tay_bmw_430i_convertible_g23_hoàn_toàn_mới_tinhte-3.jpg
BMW 4 Series G23 sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.768 x 1.852 x 1.384 mm, kích thước các chiều đều tăng nhẹ so với thế hệ tiền nhiệm, đặc biệt chiều dài trục cơ sở tăng thêm 41 mm và chiều rộng phía trước tăng 28 mm, phía sau tăng 18 mm hứa hẹn tăng khả năng ổn định và vững vàng hơn nữa khi vận hành.

trên_tay_bmw_430i_convertible_g23_hoàn_toàn_mới_tinhte-19.jpg
Trang bị bộ bánh mâm 18 inch 5 chấu mã 848M, kích thước có thể "chưa đã" với một chiếc xe mang phong cách thể thao, bù lại đó là trang bị cao cấp với bộ phanh M-sport với đĩa phanh cỡ lớn, cùm phanh cỡ lớn với 4 Piston. Sâu bên trong còn có thêm hệ thống treo Adaptive M, một hệ thống treo biến thiên theo phong cách thể thao. Hoàn thiện hơn nữa cho khả năng lái xe đó là hệ thống lái biến thiên thể thao (Variable Sport Steering), trang bị này sẽ tiếp tục góp phần đẩy giới hạn cảm xúc cầm lái chiếc xe lên cao hơn một mức nữa.

Quảng cáo


trên_tay_bmw_430i_convertible_g23_hoàn_toàn_mới_tinhte-55.jpg
Phần đuôi xe giữ nét truyền thống của những chiếc xe Coupe, nhiều đường nét bo cong nhưng không kém phần mạnh mẽ, sự cân đối và hài hoà trong thiết kế xe Coupe của BMW dễ chiếm được cảm tình người xem, trong đó có mình.

trên_tay_bmw_430i_convertible_g23_hoàn_toàn_mới_tinhte-21.jpg
Cụm đèn cảnh báo tín hiệu mang thiết kế là chữ L cách điệu khá truyền thống, kích thước hẹp về chiều cao và bề rộng được gia tăng sang hai bên, tất nhiên toàn bộ đều sử dụng công nghệ LED tiên tiến nhất của BMW để cho vẻ thẩm mỹ tốt nhất.

trên_tay_bmw_430i_convertible_g23_hoàn_toàn_mới_tinhte-46.jpg
Camera lùi và cũng là camera trong hệ thống 360 độ được đặt cố định trên Logo phía sau xe, đây cũng là một điểm rất mới, cải thiện tính thẩm mỹ khi bớt đi chi tiết thừa, hoàn thiện hơn nữa trong thiết kế xe.

Hệ thống mui xếp


trên_tay_bmw_430i_convertible_g23_hoàn_toàn_mới_tinhte-71.jpg
BMW 4 Series thế hệ G23 sẽ sử dụng mui xếp mềm thay thế cho mui xếp cứng ở thế hệ trước, hệ thống mui xếp mới này được cho là giữ được những ưu điểm của hệ thống mui xếp cứng cũ như khả năng cách âm, mức độ chắc chắn, đồng thời cải thiện được những nhược điểm như độ bền, tốc độ đóng - mở mui và đặc biệt nhất đó là giảm 40% trọng lượng.

Quảng cáo



BMW G23 Convertible có thể đóng mở mui khi xe đang di chuyển ở tốc độ tối đa là 50km/h, thời gian đóng hay mở mui là 18 giây, trọng lượng gia tăng so với phiên bản Coupe mui liền (G22) là khoảng 95 kg (chênh lệch tuỳ phuộc gói trang bị).

Nội thất


trên_tay_bmw_430i_convertible_g23_hoàn_toàn_mới_tinhte-34.jpg
Mặc dù ra mắt sau những chiếc 3 Series G20 2 năm nhưng do chung nền tảng thiết kế, phần nội thất của hai mẫu xe gần như tương tự như nhau, bao gồm cả hệ thống ID 7.0. Tuy nhiên chiếc BMW 430i này được cấu hình và định vị cao cấp hơn với những trang bị như Tap-lo (Dashboard) bọc da, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) thế hệ mới tăng diện tích hiển thị nhiều hơn 70% so với thế hệ trước.

trên_tay_bmw_430i_convertible_g23_hoàn_toàn_mới_tinhte-35.jpg
Vô-lăng thể thao tích hợp lẫy chuyển số, màn hình hiển thị thông tin dạng full LCD kích thước 12.3 inch được trang bị tiêu chuẩn tại Việt Nam cũng là những trang bị nâng cao trải nghiệm cao cấp.

trên_tay_bmw_430i_convertible_g23_hoàn_toàn_mới_tinhte-42.jpg
Hàng ghế thứ 2 trên một chiếc xe Coupe 2 cửa sẽ không thể được như những chiếc xe 4 cửa, chiều ngang bị hạn chế và khoảng để chân cũng hạn hẹp, phù hợp với gia đình 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Nhưng tất nhiên cần phải nhìn lại, đây là một chiếc xe thiên hướng thể thao và thời trang, không phải là một mẫu xe thiên hướng thoải mái và rộng rãi để phục vụ gia đình.

trên_tay_bmw_430i_convertible_g23_hoàn_toàn_mới_tinhte-31.jpg
Hai ghế ngồi phía trước dạng ghế thể thao, được thiết kế để ôm sát lấy người ngồi, một phần tăng sự vững chắc, một phần tăng cảm xúc khi vận hành xe theo phong cách thể thao. Toàn bộ ghế được bọc da Vernasca, hai ghế phía trước điều khiển điện, ghế lái có tính năng nhớ 2 vị trí. Phần tựa đầu của hai ghế phía trước trang tị tính năng làm ấm cổ, khi kích hoạt chế độ này thì luồng không khí nóng sẽ được thổi ra, điều khiển thông qua nút bấm ở khu vực điều khiển trung tâm.

trên_tay_bmw_430i_convertible_g23_hoàn_toàn_mới_tinhte-38.jpg
Nội thất ốp kim loại Tetragon, có thể các bạn đã thấy sự quen thuộc bởi bộ ốp này đã xuất hiện trên những chiếc BMW 330i M-sport bán tại Việt Nam trước đó. Các sắp xếp và bày trí tương tự như 3 Series, khác nhau một chút về trang bị cũng như nút điều khiển mở mui, mở hệ thống sưởi cổ.

Động cơ


trên_tay_bmw_430i_convertible_g23_hoàn_toàn_mới_tinhte-79.jpg
BMW 430i Convertible G23 vẫn sử dụng động cơ B48 dung tích 2.0L với công nghệ TwinPower Turbo truyền thống, nhưng kể từ 2020 thì dòng động cơ này có một chút sửa đổi và tinh chỉnh nhẹ để cải thiện dòng khí xả cũng như tiêu hao nhiên liệu, giảm thiểu độ trễ, ngoài ra không có sự thay đổi về công suất động cơ. BMW B48 là khối động cơ được trang bị lên xe từ năm 2015, với nhiều biến thể và sự nâng cấp nhỏ, động cơ này đang được sử dụng rộng rãi trải dài trên các sản phẩm của BMW bao gồm cả 7 Series hay những chiếc xe SUV.

Động cơ 2.0L tăng áp cuộn kép (Twin Scoll Turbo) này sản sinh mức công suất 258 mã lực tại dải vòng tua 5.000-6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 400 Nm từ dải vòng tua 1.550 - 4.400 vòng/phút. Sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số 8 cấp Steptronic phiên bản thể thao, hứa hẹn sẽ đem lại cảm giác vận hành thực sự khác biệt và phấn khích ngay cả khi so với hộp số 8 cấp Steptronic thông thường khác. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6.2 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở 250km/h.

trên_tay_bmw_430i_convertible_g23_hoàn_toàn_mới_tinhte-52.jpg
Tổng kết lại thì đây là một mẫu xe độc đáo hiếm có trong phân khúc xe chính hãng tại thị trường Việt Nam, vốn dĩ những chiếc xe Coupe của đại gia đình BMW được sinh ra là để tạo nên sự khác biệt, thiết kế độc đáo, tinh thần thể thao nhưng vẫn bám sát đến sự tiện nghi và sang trọng vốn có. Với sự thay đổi trên 4 Series G23 chắc chắn sẽ thổi một làn gió mới đến thị trường xe cao cấp tại Việt Nam, rất hy vọng sẽ có dịp trải nghiệm thực tế và chia sẻ nhiều hơn đến các bạn khả năng vận hành thực tế của mẫu xe này.

Mình đã có dịp trên tay một phiên bản mui xếp cứng của thế hệ trước, thế hệ F-Series, anh em có thể xem lại ở bài viết dưới đây để có thể thấy được sự khác biệt trong thiết kế cũng như loại mui xếp cũ.


https://tinhte.vn/thread/tren-tay-bmw-m4-f83-convertible-431hp-xe-sang-the-thao-kha-hiem-o-viet-nam.3284873/

Trên tay BMW M4 F83 Convertible 431HP, xe sang thể thao khá hiếm ở Việt Nam | Tinh tế

BMW 4 Series là một biến thể được phát triển từ những chiếc 3 Series, điểm khác biệt lớn nhất đó là những chiếc 4 Series mang thiết kế Coupe, cho cái nhìn thể thao và cá tính hơn.
tinhte.vn


Thêm hình ảnh:

35 bình luận
iSoft
TÍCH CỰC
3 ngày
Đằng nào cũng phải vay ngân hàng thì vay thêm tí để chơi Cayman hay Boxter luôn 😂
@iSoft chuẩn bạn ơi... cayman lại chẳng đỉnh hơn nhiều lần hihihi
Mysau
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@iSoft Cùng ý kiến, với giá này xem xét 718 boxster hay cayman hơn
tebaomang
ĐẠI BÀNG
4 giờ
@iSoft 718 thì tầm giá này thì chỉ là no option, set thêm vài options cơ bản thì giá khác rồi. Ngoài ra 718 là xe 2 chỗ, đem so sánh với z4 thôi chứ so sánh với 430i làm gì 😅. 430i gầm cao, 4 chỗ, mục đích sử dụng khác 2 chiếc kia mà.
haituando
ĐẠI BÀNG
3 ngày
Tất cả vẻ đẹp các chi tiết khác đều bị phá hỏng bởi cái “lỗ mũi” khó đỡ
leechnao
TÍCH CỰC
3 ngày
@haituando nó còn tục hơn khi đeo biển số 😅
581CAE48-EB91-43E3-B9C9-7135F70A28A6.jpeg
Juchengshy
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@haituando công nhận gì cũng tuyệt vời cho đến khi nhìn 2 cái lỗ lông
@NguyễnXuânBằng Cho mình xin bài đọc tham khảo được hông bạn ơi? Thông tin này thú vị á.
cứ mui trần là thích
Mui này có vẻ k hợp khí hậu VN. Mui xếp cứng hợp hơn là dù này
Ko biết lỗ mũi này đẹp hay xấu, mà thấy nó gấu.
nhìn mui trần thì thích quá...giá mà ở một nơi nào đó sạch hơn hihihi
@cuhiep thêm khẩu trang LG 😃
phuhaobui
ĐẠI BÀNG
3 ngày
Đẹp quá
tranchung81
ĐẠI BÀNG
3 ngày
Cá nhân không thích cái miệng kiểu mới này
Đẹp thì cũng đẹp đấy mà mình ko thích mấy con này, dễ bị chú ý. Cứ lancuri cho nhà yên ấm @@
quyit84
TÍCH CỰC
3 ngày
Không hợp với đẳng cấp của mình
dichoho
ĐẠI BÀNG
3 ngày
Đi chụp ké không nên dùng từ trên tay
Xe Angry Birds à, mũi giống con lợn xanh thế
Vừa xem em Mi giới thiệu sáng nay
Tất cả đều đẹp trừ lỗ mũi quá xấu
Ở VN chắc chỉ hợp ven biển thôi chứ TP bụi bặm đi xe này thì toang quá 😁
nhớ con i8 xanh huyền thoại, ra đường là tai nạn
Cái mũi xe hợp thời Covid, do chọt mũi quá nhiều lần nên tè le thấy gớm
Cười ra nước mắt
cái mũi gì mà to dữ vậy trời :v
A0kiji
CAO CẤP
3 ngày
Đẹp thật sự nhưng chắc minh ưu tiên mua những dòng có mui, vì môi trường tại Việt Nam không được ngon như những nước phát triển khác








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019