Review phòng Gym mini tại gia

dukka
14/10/2021 2:44Phản hồi: 5
Review phòng Gym mini tại gia
Đây là review về phòng Gym mini tại gia của mình. Mình mua nó với giá 3 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về phòng Gym mini tại gia

Thực ra mình giật tít, gọi là phòng Gym thì hơi quá, chủ yếu mình muốn chia sẻ với anh em cách mình tập luyện để giữ vóc dáng trong thời kỳ làm việc ở nhà, đồng thời tranh thủ dự thi #taponha luôn.


Sơ qua về bản thân một chút, mình là dân văn phòng chính hiệu, ngày ngồi 8 tiếng, tối chơi điện tử, lại có sở thích ăn ngọt (bánh quy, chocolate và kem là ba món khoái khẩu ngày nào mình cũng nốc). Được cái mình thích tập Gym cho vui và xả stress, tuần đều đặn 5 buổi (tay, vai, chân + bụng, ngực, lưng xô), cuối tuần chạy bộ và nghỉ 1 ngày. Năm ngoái từ lúc giãn cách đợt 1, có hai thứ mình sắm ngay lập tức, một là tông đơ, hai là đồ để tập Gym tại nhà (mà mình đang review). Mình cũng không ngờ đến tận năm nay vẫn tận dụng được cả hai món này.

Sơ lược về phòng Gym mini của mình, gồm có 4 món chính:

1) Bộ tạ Decathlon 50kg: Trước tinhte có review bộ 20kg, bộ này là bản đầy đủ hơn, bao gồm 2 tạ đơn, mỗi tạ 2kg, 1 tạ đòn 10kg, kèm 38kg tạ cùng 6 lẫy chốt. - giá lúc mình mua là 2,500,000 VND.

Nhà mình ở chung cư, hơi chật nên tiêu chí của mình là ít món, gọn nhẹ để khi cần có thể cất gọn, nhưng vẫn đảm bảo tập được nhiều động tác nhất nên mình chú trọng nhất vào tạ, có bộ tạ này cũng đủ để tập 80% số bài mình thường tập. Dùng bộ tạ này chắc anh em cũng hình dung được rồi, nâng lên hạ xuống, tập được đầy đủ các bài về bắp tay trước và sau, cơ vai, squat... Biến tấu một chút, anh em có thể tập được thêm nhiều động tác ví dụ như con lăn tập bụng (ab rollout)... Mình sẽ nói thêm ở điểm số (2).

2) Ghế dài: Mình xài luôn ghế đàn piano lúc mua được tặng kèm, nếu mua lẻ chắc tầm 150,000 VND.

Thực ra tốt nhất anh em nên mua ghế dài có thể chỉnh được độ nghiêng chỉ tầm 1 triệu, có giá gánh tạ đòn thì càng tốt nhưng nhà mình khá chật, ghế Gym lại cồng kềnh và nặng nên mình xài luôn ghế đàn. Ghế dài có khá nhiều tác dụng (anh em có thể xem hình cho dễ hình dung) như: làm ghế nằm để tập ngực, ghế ngồi để đẩy vai, đỡ tạ cho các bài squat, tập động tác kéo cho xô (row). Ngoài ra mình cũng tận dụng mấy cái ghế bàn ăn làm giá đỡ tạ để tập đẩy tạ nằm (bench press)...

3) Thanh xà ngang gắn cửa không cần khoan: Khối lượng cho phép tối đa nếu không khoan là 80kg, mình 60kg, kéo lên kéo xuống hoài chưa thấy sập nên chắc ổn, giá lúc mình mua là 200,000 VND.

Lên xà là một trong các bài tập body không cần tạ phổ biến nhất thế giới rồi, không có máy kéo xô thì lên xà là bài tập thay thế phù hợp nhất, nếu cần tăng mức có thể dùng chân đèo thêm tạ đơn ở dưới, ngoài ra lên xà còn giúp phát triển cơ tay và cơ vai. Biến tấu một chút bạn có thể tập được cả bụng (ví dụ: treo xà nhấc chân - hanging pike)...

4) Thảm yoga: giá 155,000 VND.

Mình ko tập yoga, thảm chủ yếu để tập các động tác về bụng, đồng thời để tạ lên tránh xước sàn. Khi đặt tạ xuống đất, thảm có tác dụng giảm chấn, tránh gây ồn cho nhà mình và nhà hàng xóm ở dưới.

Quảng cáo


Ngoài ra có một số món không có cũng được mà có thì càng tốt (mà mình đang dùng) như: đồng hồ đếm giờ, loa bluetooth hoặc tai nghe bluetooth để nghe nhạc, cân & thước dây để theo dõi cân nặng và số đo 3 vòng.



Những thứ mình thích

Có khá nhiều điều mình cảm thấy thoải mái khi tập ở nhà với bộ đồ nghề này:


- Tiết kiệm thời gian, không phải đợi tới lượt tập, không phải đi tới phòng tập rồi đi về, sáng tập 30' xong tắm rửa ăn sáng rồi làm việc khỏe re, thích tập lúc nào thì tập.
- Giá rẻ: tổng khoảng 3 triệu, bằng 6 tháng tập Gym ngoài phòng tập của mình.
- Mặc gì cũng được, thích nghe nhạc gì thì nghe.
- Gọn nhẹ, khi cần có thể tháo tạ, gập thảm, cất ghế.
- Chắc chắn dùng riêng thế này thì vệ sinh hơn dùng chung ở phòng tập rồi.

Quảng cáo


- Tập được gần như đầy đủ các bài cho các nhóm cơ.



Những thứ mình không thích

- Khối lượng tạ thấp nên không phù hợp với bulking (tăng cơ), hợp với cutting (tạo nét) hoặc HIIT (có thể khắc phục bằng cách mua thêm tạ - nhưng đồng thời cũng cần ghế và giá tạ cao cấp hơn) nên chắc không hợp với dân Gym chuyên nghiệp.


- Tập ở nhà một mình sẽ hơi chán (nên thi thoảng mình gọi Facetime với mấy ô bạn tập Gym online cùng cho vui, anh em sửa động tác cho nhau online luôn)

Nên mua hay không?

Thực ra sử dụng phòng Gym mini này đã gần cả năm (2 tháng năm ngoái và 6 tháng năm nay), mình đã dần quen với việc tập ở nhà, vừa đảm bảo tiêu chí khỏe đẹp, vừa tiết kiệm thời gian. Đối với mình thì chắc chắn là nên mua rồi.


blob.jpg
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Body đẹp đó bác. Nhưng nhìn xót cái sàn gỗ, lỡ tay rơi cái thì hỏng hết. Bác nên tập ở ngoài sân thượng sàn bê tông hoặc có miếng lót cao su cho an toàn.
dukka
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Dave ✅ Cảm ơn bác, mình xài thảm yoga để lót thôi chứ chung cư thì ko có sân thượng với sàn bê tông rùi
trangkool
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chất lượng quá bác,
dukka
ĐẠI BÀNG
2 năm
@trangkool Thanks bạn!
kecodon223
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019