WHO công bố danh sách mới của đoàn điều tra nguồn gốc virus

Hassler
14/10/2021 4:46Phản hồi: 32
WHO công bố danh sách mới của đoàn điều tra nguồn gốc virus
Sau bản báo cáo được đánh giá không đem lại kết luận như ý và nhận nhiều chỉ trích vào hồi đầu năm thì hôm qua WHO thông báo họ đã chọn ra 26 nhà khoa học và thành lập 1 nhóm mới để tiếp tục điều tra nguồn gốc virus.

Tổ chức này cho biết họ đã chọn nhóm sau khi lọc hơn 700 bộ hồ sơ ứng tuyển, nhóm mới sẽ bao gồm 26 quốc gia, mỗi nước đóng góp 1 chuyên gia để thực hiện nhiệm vụ này. Điều này được đánh giá là 1 cố gắng của WHO để mở rộng sự hỗ trợ của nhiều quốc gia trong công cuộc tìm kiếm đầy khó khăn về nguồn gốc virus. Đáng chú ý trong nhóm này có bác sỹ Inger Damon, là người làm việc trực tiếp đến việc phản ứng lại đại dịch Ebola của CDC Mỹ, và điều khác biệt nữa là trong nhóm còn có cả 1 nhà khoa học Trung Quốc, phó giám đốc Học viện gene tại Bắc Kinh trực thuộc học viện khoa học Trung Quốc.

https://nyti.ms/3vbcFEk

Với nhóm điều tra mới này WHO được cho là đang cố cho khởi động lại việc tìm kiếm nguồn gốc của virus với kết quả ban đầu cho rằng rất khó có khả năng virus được lan ra từ phòng thí nghiệm, nhưng rồi sau đó chính tổng giám đốc tổ chức này lại cho rằng kết luận như vậy là hơi vội vàng. Được biết có 6 cựu thành viên của nhóm điều tra cũ cũng tham gia vào nhóm mới, trong đó có người đứng đầu của Trung tâm an toàn sinh học Thụy Sỹ, 1 gợi ý về việc nhóm điều tra mới sẽ tập trung hơn vào giả thuyết virus lan ra từ phòng thí nghiệm.

Sau khi tuyên bố thành lập dự kiến nhóm này sẽ gặp nhau sau đây 2 tuần, đánh giá các nghiên cứu hiện tại rồi tư vấn các bước cần làm tiếp theo, kể cả việc nghiên cứu tại thực địa ở Trung Quốc.

Khác với nhóm điều tra cũ được lập lên chỉ để tập trung cho chuyến đi đến Trung Quốc, nhóm điều tra lần này còn có những người khác có kinh nghiệm điều tra cá đường lây nhiễm khác ngoài virus corona. Theo đánh giá của bác sỹ Michael Ryan, giám đốc Chương trình khẩn cấp của WHO thì đây là cơ hội tốt nhất và có thể là cơ hội cuối cùng để hiểu được nguồn gốc của virus dựa vào sự phối hợp của nhiều bên dựa trên nền tảng khoa học và tôn trọng lẫn nhau.

Tham khảo NYT
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngoknc
CAO CẤP
3 năm
Mong các ngài về cho. Không làm gì được ở cái xứ giả dối này đâu, hoặc là các ngài đừng diễn nữa
nautical
TÍCH CỰC
3 năm
CHO
Hết tiền rồi thì qua tàu lấy 1 mớ về sài tiếp.....
vinhokss
TÍCH CỰC
3 năm
giờ thì nó xoá hết dấu vết rồi, điều tra gì nữa
virus vuhan ko lây qua người
covid-19 chỉ là cúm thông thường

tin thằng nầy à
Tự dưng nhớ câu chuyện cử tạ Toản Vn. Thi đấu Olympic 2012, 2021 có kết quả vận động hcđ năm đó có dính líu Dopping thế là VN bỗng dưng có hcđ sau 9 năm. Ko lẽ điều tra này cũng z ta. Và làm sao điều tra sau từng ấy năm nhỉ
rồi sao, có giải quyết được hậu quả của đại dịch gây ra ko hay là chí ít cũng gô cổ thằng nào lên phường chịu trách nhiệm chứ
CuongLam02
TÍCH CỰC
3 năm
Tới cái tên cũng éo dám đặt là Wuhan-virut thì điều tra chừng nào ra?
kimsang1990
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái đoàn cái tổ chức tốn cơm nhất thế giới.
yourdalink
TÍCH CỰC
3 năm
Tôn trọng lẫn nhau 😆
Lại 1 vở tuồng mới với những diễn viên mới và 1 đạo diễn cũ trên chính cái sân khấu giả tạo nữa àh…
Cả năm sau mới quay lại điều tra, còn điều tra trên đất thằng tàu nữa. Nghe khôi hài.
Rồi thằng nào năm đó nói với thế giới dịch này ko nguy hiểm, giờ đem xử bắn là vừa
Cười vô mặt
Bọn WHO này làm việc giống nhà nước thế nhỉ. Lề mề chậm chạp
chienfz
TÍCH CỰC
3 năm
1 phường tấu hài 🤣🤣
TMart
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thay đổi giàn diễn viên à?
Ở đâu cũng có tiêu cực và tích cực, có nghĩa là có lòng tham và gian lận , có mua chuộc…
Nói đến chinese khựa thì 60% dân số thế giới hiểu ; tư tưởng bành trướng lấn át bắt nạt kẻ yếu . Văn hoá chen lấn xô đẩy giẫm đạp lên nhau để … ko phải văn hoá nhường nhịn chia sẻ . Vậy hy vọng mọi sự được minh bạch trong công việc điều tra nguồn gốc virut vũ hán.
Qua cho vui chứ giờ làm gì được
Cái rạp xiếc này nó diễn tới chừng nào mới thôi đây.
image.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019