Tổng hợp những thông tin đáng chú ý về VinFast VF e34 vừa ra mắt

thanhtung6868
15/10/2021 5:59Phản hồi: 130
Tổng hợp những thông tin đáng chú ý về VinFast VF e34 vừa ra mắt
VinFast VF e34 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu xe thuần điện thương mại đầu tiên của VinFast hướng đến nhu cầu di chuyển cự ly ngắn. VF e34 tiếp tục thể hiện sử đổi mới và cải tiến công nghệ khi được trang bị hàng loạt những trang bị an toàn chủ động và những tính năng hỗ trợ cho người lái như trợ lý ảo ViVi. Trợ lý ảo này có khả năng nhận diện tiếng Việt, có thể dùng câu lệnh để điều khiển những tính năng của xe, hỗ trợ tìm kiếm và tra cứu...

Bên cạnh nhiều thông tin mới của xe, VinFast cũng giới thiệu chi tiết đến cơ sở hạ tầng hỗ trợ cho xe điện là hệ thống trạm sạc cũng như chi tiết công nghệ sạc cho Vf e34. Cho đến tháng 9/2021, có 10.000 trạm sạc trên cả nước đã được hoàn thành và dự kiến con số sẽ tăng lên 40.000 trạm sạc khi hết năm 2021.



Hệ thống sạc và trạm sạc xe điện VinFast

Trụ sạc nơi công cộng:

- Trụ sạc thường ô tô AC 11kW: đặt tại các chung cư, bãi đỗ xe qua đêm… nơi khách hàng đỗ hoặc gửi xe trong thời gian dài. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 2 tiếng 10 phút.


- Sạc nhanh DC 30 kW: đặt tại các trạm dừng nghỉ, trung tâm thương mại, bãi đỗ xe ban ngày. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 1 tiếng.

- Sạc nhanh DC 60 kW: đặt tại các cây xăng, trạm dừng nghỉ trên cao tốc, quốc lộ. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 30 phút.

- Trụ sạc siêu nhanh ô tô DC 250kW: đặt tại các cao tốc, quốc lộ và các trung tâm thương mại, cây xăng, khu đô thị lớn. Chế độ sạc siêu nhanh cho phép đi được khoảng 180 km sau khoảng 18 phút sạc, theo điều kiện quãng đường đi được sau 1 lần sạc đầy là khoảng 285km.

vinfast_vf_e34_chính_thức_ra_mắt_thị_trường_việt_nam_tinhte-21.jpg

Sạc tại nhà:

- Bộ sạc di động (Portable): Đây là bộ sạc thiết kế nhỏ gọn, mang được theo xe và có thể sạc được bất kỳ đâu có ổ cắm phù hợp, có 2 loại công suất là 3,5kW và 2,2kW, cho thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 7 tiếng và 11 tiếng tùy loại.


- Bộ sạc treo tường (Home Charger): Bộ sạc tại nhà này cũng được thiết kế nhỏ gọn để gắn tường, có công suất 7,4kW, cho thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 3 tiếng 15 phút.

vinfast_vf_e34_chính_thức_ra_mắt_xe-tinhte-6.jpg

Công nghệ sạc:

Trụ Sạc:

Các trụ sạc xe điện VinFast sử dụng công nghệ Autocharge (năm 2021) và Plug&Charge (từ Q3 2022) theo tiêu chuẩn quốc tế ISO-15118 mang đến trải nghiệm sạc dễ dàng, đơn giản và phương thức thanh toán thuận tiện, bảo mật nhất cho khách hàng.

Quảng cáo


vinfast_vf_e34_chính_thức_ra_mắt_thị_trường_việt_nam_tinhte.jpg

Cổng sạc:

Các cổng sạc đều đạt tiêu chuẩn châu Âu CCS2 với cổng DC và Type 2 với cổng AC. Đây là những chuẩn an toàn và phổ biến trên thế giới.


Trợ lý ảo ViVi

Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói của VinFast có khả năng giao tiếp bằng giọng nói tiếng Việt, đa vùng miền ngôn ngữ. Trợ lý có thể điều khiển tất cả những tính năng có trong xe, có khả năng học hỏi và ghi nhớ thói quen để tự động thiết lập các cài đặt. Bên cạnh đó là những tính năng hỗ trợ giải trí, bao gồm cả dẫn đường.


Trợ lý ảo có thể hiểu đa dạng câu lệnh, có thể là một câu lệnh đơn ví dụ như: kiểm tra pin, mở bản đồ, mở kênh radio, hiển thị cuộc gọi nhỡ, gọi điện thoại cho...

vinfast_vf_e34_chính_thức_ra_mắt_xe-tinhte-8.jpg
Những câu lệnh phức tạp hơn liên quan đến điều khiển cũng có thể thực hiện được như: điểu chỉnh quạt gió máy lạnh, điều khiển âm thanh, điều khiển wifi, điều khiển hệ thống cửa kính, tắt mở các chế độ của xe. Ngoài ra còn nhiều nhóm câu lệnh điều khiển hay tính năng khác cũng được tích hợp như:

Quảng cáo


- Điều khiển xe thông minh
- Thiết lập, theo dõi và ghi nhớ hồ sơ người lái
- Điều hướng - dẫn đường
- An ninh - an toàn
- Tiện ích gia đình và văn phòng
- Mua sắm các sản phẩm và dịch vụ
- Cập nhật phần mềm từ xa
- Dịch vụ về xe

vinfast_vf_e34_chính_thức_ra_mắt_xe-tinhte.jpg

Thông tin về xe điện VF e34 và các chính sách liên quan

VinFast Vf e34 mở bán với giá niêm yết là 690 triệu đồng, ưu đã dành cho những khách hàng đặt trước đó với mức giá được giảm là 100 triệu đồng.


VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc C, từng được công bố vào tháng 1/2021 với tên mã VF31. Xe có chiều dài cơ sở 2.611mm, kích thước các chiều dài x rộng x cao là 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm), khoảng sáng gầm xe 180mm, trọng lượng không tải 1.490kg.

VinFast VF e34 được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn.

vinfast_vf_e34_chính_thức_ra_mắt_xe-tinhte-4.jpg
Xe sử dụng một bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy. VinFast cũng triển khai mô hình cho thuê pin mang tính đột phá, thay vì bán xe kèm pin thông thường. Người dùng xe VF e34 đóng phí thuê bao pin hàng tháng với mức chi phí 1.450.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.400km. Nếu đi quá mức tiêu chuẩn 1.400 km/tháng, khách hàng sẽ chi trả thêm 998 đồng/km. Khi khả năng tiếp nhận sạc giảm xuống dưới 70%, khách hàng sẽ được bảo hành đổi pin mới, xoá bỏ nỗi lo về chất lượng pin.

130 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe đẹp ghê, nhưng để cái phanh tay nhìn không hòa hợp với tổng thể lắm, hơi thô. Hóng cái mod trên chân VF e34 😁
@letronghuu84 Giờ chủ yếu là phanh điện tử, ko dc thì cho xuống chân, nhìn gọn mà đẹp hơn hẳn.
@daohoa1012 Đã cọc rồi, đợi ngày được lái thử xe, rồi quyết định xuống tiền hay là rút cọc!

Nôn quá rồi!
Hun cái nè
@daohoa1012 Xấu đẹp thì tuy gu thẩm mỹ của mỗi người, còn chất lượng chiếc xe điện hạng A thì có thể đòi hỏi gì hơn. Theo tôi điều quan trọng dẫn đến thất bại của VinFast VFe34 là chính sách cho thuê pin, cái này sẽ tạo ra vô vàn rắc rối không chỉ cho người mua mà cho cả VinFast.

Có lẽ trong 1 thời gian rất ngắn, VinFast sẽ bỏ chính sách thuê pin mà bán nguyên xe thôi, nhưng hệ lụy không nhỏ đã để lại, và chứng tỏ hãng có tầm nhìn kém, uy tín đã bị ảnh hưởng nặng nề. Chẳng biết ông nào trong nội bộ của VinFast đã đề xuất và ủng hộ chính sách này.
hajikami
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thời Sự với Nguyễn Văn Bần nên có 3 chính sách như xe máy điện, thuê pin tiêu chuẩn, thuê pin tiết kiệm và mua thẳng, chắc chắn ông mua thẳng sẽ ko được bảo hành dài như ông thuê pin nhưng có vẻ sẽ tốt cho người đi ít mà vẫn muốn thử xe điện
dinhchi27
ĐẠI BÀNG
3 năm
đầu xe hơi xấu, e cũng cọc mà cb rút cọc vì cái đầu xe
Im lặng đi
hieu ngoduc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dinhchi27 cái đầu xe với cái đèn trước nhìn như chục năm trước
Dragon7x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dinhchi27 Công nhận. Mình cũng chê cái đầu xe và cụm đèn, trông ko hiện đại. Nhìn ngang cũng hơi tù nữa.
@dinhchi27 Đồng quan điểm, nhất là bộ đèn nhìn phèn quá
vuhungkt881
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dinhchi27 mấy xe ô tô điện đầu xe nó dị vậy á bác. do nó ko cần lưới tản nhiệt quá lớn như xe xăng, dầu. bác nhìn mấy cái tesla cũng kiểu kiểu vậy.
Qt2408
ĐẠI BÀNG
3 năm
ko biết ai chê xe điện chứ tôi thì mê từ khi mua em Klara S Li-ion. Đồng ý là phù hợp cho đi trong SG hoặc gần gần Bình Dương, Đồng Nai, nhưng trải nghiệm sướng, ngon hơn con SH 125 đang chạy nhiều. Giờ không muốn quay lại xe ga. Đợi thêm thời gian sau còn cải thiện nâng lên quãng đường chạy và có thêm trụ sạc thì chỉ chọn xe điện.
Em xe hơi này thì đc 300km/ sạc cũng okay. Cũng đợi ti xem review thực tế rồi tính.
Qt2408
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thời Sự với Nguyễn Văn Bần Đến đó tính, ko gì là free. Hợp lý thì làm, ko thik thì thôi.
Qt2408
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dichoho Haha lâu lâu vào cm thì thấy dân chúng vẫn có nhiều antiVin. Mình trung lập thôi. Trãi nghiệm mình nhiều nên chia sẽ thôi.
Qt2408
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hadryan Mình sống ở q3 và làm q1 nên ko thấy gì bất tiện. Ra tới Cộng hoà thì sạc 2 ngày 1 lần là ok
@Thời Sự với Nguyễn Văn Bần Tôi đã cọc từ những ngày đầu đây, kg đổi cọc luôn. Nhìn xe thích đấy, thiết kế Ý, văn hoá giao tiếp Việt…
mkchen
TÍCH CỰC
3 năm
Hàng bao giờ bàn giao tới khách vậy các bác?
@mkchen Còn lâu á, giờ chỉ mới nhận cọc thôi! Vẫn chưa cho order!
@mkchen Thấy bảo tầm cuối tháng 11, đầu tháng 12 bác ạ
https://oto-vinfastsaigon.com/xe-moi/vinfast-vfe34/
@hungtt3211 Này gọi là pre-offline hoặc offline nháp thôi!
s9712745
ĐẠI BÀNG
3 năm
Kích thước và trục cơ sở phân khúc B thôi, không phải C
duahau0402
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tưởng có xe thực tế để xem, review qua hình ảnh thì xem biết thông số thế thôi
Ba G
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xe nhìn bình thường mà ông trên kia khen đẹp, mắt thẩm mỹ mình kém quá, hay ổng khen con nhỏ trong hình.
@Ba G Bình thường được đã tốt. Cái đầu xe xấu thật, 2 quả đèn pha chả liên quan gì đến tổng thể.
datvn
TÍCH CỰC
3 năm
Nội thất trang bị có vẻ ở mức bình dân tiết kiệm thôi. Ghế tựa đầu liền xe. Phanh tay kiểu cũ ..... Vin có vẻ hơi tiết kiệm chi phí cho nội thất.
@datvn 5xx đợt đầu thì thế là ngon rồ bác
sptit_145
TÍCH CỰC
3 năm
Ông nào thích làm chuột bạch giá cao thì cứ mua lúc này, chờ 5-6 tháng nữa nó giảm giá ngập mặt như con Lux, fadil là khóc
@sptit_145 Tất nhiên là nó sẽ giảm sấp mặt như Fadil với Lux cho xem. Ai thích mua cứ đợi "tri ân" sẽ tiết kiệm được nửa tiền ^^
@sptit_145 Thích thì mua thôi, mai mốt nó có giảm giá thì dù sao mình cũng là người được sử dụng trước "thiên hạ"! Cái gì cũng phải có sự "đánh đổi"!
Tienanh297
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dualshoсk Nhưng mà đợi hơi bị lâu đấy 😆))
Sơn Berry
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sao nhìn cái đèn trước nó xấu thế nhỉ. Ai khen chứ mình thấy ngoại lẫn nội thất đều bình thường.
Thanhwa
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Sơn Berry Trông đèn lệch tông vãi
Sơn Berry
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thanhwa Vâng bác, xe điện đáng lẽ nhìn cái mặt nó phải hiện đại, đây lại như mấy chiếc đời 2010 trở về trước
Dragon7x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Sơn Berry Cùng suy nghĩ. Nhìn ngang cứ tù tù ko đẹp. Đèn xe xấu ko hiện đại tí nào tại thời điểm cuối 2021.
Sơn Berry
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dragon7x Chuẩn nhỉ bác
Good job Vin, Samsung của VN? Chờ 18 chạy 180k là quá ổn
tamtrangthu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn chung ổn, hóng nhìn hình thật xem ra sao.
@tamtrangthu Có bổ sung hình thật cuối bài đó bạn, bài này hình thật hết mà không phải Render
hajikami
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thanhtung6868 cái màu xanh này làm khối bác tưởng render 🤣🤣🤣🤣
Chìa khóa phèn vậy 😔
hanvt67
ĐẠI BÀNG
3 năm
cái hệ thống sạc tại nhà mua thêm hay được cho? nếu loại gắn tường thì ai là người lắp cho mình?
Tienanh297
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hanvt67 Có sạc theo xe nhé bác, nhưng chắc là loại 2.2kw thôi còn 2 loại kia phải bỏ thêm tiền, loại theo xe thì ko nói nhưng loại treo tường thì sẽ có người lắp cho bạn, chất lượng xe thì ko nói nhưng về khoản dịch vụ thì vin số 1
PopPyVn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đang mong trên mông em này
Hun cái nè
honda-dien_thanhnien-2_wxza.jpg
vinhsgt
TÍCH CỰC
3 năm
@PopPyVn Suv e này giá phải gấp 3 lần con e34
dlcky
TÍCH CỰC
3 năm
@vinhsgt 5 lần
hajikami
ĐẠI BÀNG
2 năm
@PopPyVn có khi ngang hoặc hơn cả e36 luôn chứ đùa :0, bác nào thích cơ bắp thì mua e36, bác nào thích mềm mại thì con này 🤣🤣🤣🤣
PopPyVn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dlcky Úi chết,e đi xa quá 😆 Chắc e nhầm với HRV điện.Tuy nhiên vẫn mong trên mông (chạy thử)
Cười vô mặt
Mua xe này có thể phải mua thêm 2 cái chargers: Home and Portable chargers. Mua Portable để sạc tại nhà thì quá lâu, và nếu chỉ có Home charger thì không đi nhiều nơi được. Giá mỗi cái là bao nhiêu chưa biết!?
nganlinhtu09
ĐẠI BÀNG
3 năm
@2mua_nang_mua Sạc qua đêm là có xe chạy đi lf ngày hôm sau thoải maia rồi mà 😍
@2mua_nang_mua Theo bài này thì hình như bộ sạc tầm 5,5tr ấy bác
https://oto-vinfastsaigon.com/sac-xe-o-to-dien-vinfast-tai-nha/

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sạc Xe Ô Tô Điện VinFast VinFast Tại Nhà

Pin xe ô tô điện có tuổi thọ dài hay ngắn dựa vào cách dùng của người sử dụng. Vì vậy, hãy cùng VinFast Sài Gòn tìm hiểu về cách sạc xe ô tô điện VinFast VF
oto-vinfastsaigon.com
hajikami
ĐẠI BÀNG
2 năm
@2mua_nang_mua cục 2,2kW thì chắc được tặng, còn cục 3,3kW và loại treo tường 7,4kW thì mua nếu có nhu cầu 😶
ductech0
TÍCH CỰC
3 năm
Ung ho!
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
Cực nghi vấn về số lượng trạm sạc, bài viết có vẻ đánh đồng từ “trạm sạc” và “trụ sạc”.
@thegate Cố tình câu chữ gây hiểu nhầm mà. 1 bãi xe có thể có 10 hoặc 20 “trạm sạc” ^^
@thegate Chắc là trụ thôi bác. Chứ 10k trạm là con số khủng.
@thegate Tôi có đọc 1 bài phân tích về giá trạm sạc thấy khá là cao để đầu tư. Nên giờ ae nào có dk thì ủng hộ vin mua về chơi trước. Chứ tui thì nghèo xe xăng làm tới 😔 chừng nào hạ tầng ổn rồi tính sau
@thegate Tin chính thống từ Vin nè "Dự kiến trong năm 2021, VinFast sẽ triển khai hơn 2.000 trạm sạc với hơn 40.000 cổng sạc cho xe máy điện và ô tô điện".

Có mấy cái keywords:
1/ Dự kiến > có thể ít hơn
2/ Họ không nói rõ bao nhiêu trạm sạc mỗi loại cho oto/xe máy điện > chắc họ sẽ làm theo số lượng oto được bán ra trên thực tế
@Trọn kalitel Vin đang tìm chỗ thuê mặt bằng để lắp đặt trạm sạc. Bên cho thuê mặt bằng được gọi là "đối tác". Các bạn có chỗ thì hợp tác!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019