Trung Quốc vừa qua đã phóng thành công một phi hành đoàn gồm 3 phi hành gia lên quỹ đạo, đưa họ lên đường tới Thiên Hà (Tianhe) - trạm vũ trụ mà Trung Quốc đang trong giai đoạn hoàn thiện. Phi hành đoàn sẽ cập bến nhà ga sau khoảng 8 tiếng kể từ thời điểm phóng. Ba phi hành gia bao gồm chỉ huy Zhai Zhigang, Wang Yaping và Ye Guangfu sẽ ở lại trên trạm 6 tháng trước khi quay về Trái đất. Trong thời gian này, họ sẽ thử nghiệm các công nghệ cần thiết để tiếp tục xây dựng và lắp ráp Thiên Hà.

Hiện tại, mô-đun chính của trạm vũ trụ đã được thiết lập và dự kiến trong năm sau, ít nhất 2 mô-đun nữa sẽ tiếp tục được ráp vào. Phi hành đoàn dự kiến cũng sẽ vận hành các cánh tay robot để vận hành hệ thống kết nối với tàu vũ trụ bay lên từ Trái đất, đồng thời thực hiện vài chuyến đi bộ ngoài không gian để bổ sung thêm linh kiện cho robot. Được biết, đây là phi hành đoàn thứ 2 của Trung Quốc từng được đưa lên Thiên Hà và ở lại một thời gian dài.

3
22
Ngoknc
CAO CẤP
Anh hàng xóm chơi đc ra phết nhờ
0
Quê hương nhà em đó mọi người. Mà éo ưa nổi thích Sing vs Đài thoi. Đc cái tụi xàm lol lúc nào cũng hiẻu lầm đưa cha nội Lê Duẩn nói quài. Ổng xàm lol chết mịa. Tầm nhìn kém thua Thais vs các nước khác.
0
quá giỏi
1
Uầy, tình hình này thì Trung ương ta cũng sẽ sớm ban hành Nghị quyết về "nâng cao năng lực vũ trụ giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2045" để xứng tầm anh em nhé! ko lo tụt hậu đâu!
1
N N T
ĐẠI BÀNG
cuộc chơi của các nước có tiềm lực kinh tế kkkk
1
Quá nhanh
0
Ng Van Dat
ĐẠI BÀNG
đỉnh cao đấy nhưng Liên Xô ngày xưa cũng thế
0
grozar
CAO CẤP
Tiến nhanh và xa.
0
4ever1lov3
TÍCH CỰC
bao nhiêu nước dùng chung cái ISS, anh Trung Hoa làm riêng 1 cái.
0
mấy người trên tinh tế này toàn thể hiện con cáo và chùm nho với thành công của Trung Quốc, trong khi chúng nó đang quan hệ ngoài không gian thì có khi mấy người này vẫn phi vô tường.
2
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019