"Phù thuỷ chính thức" của New Zealand với mức lương hơn 250 triệu/năm đã bị sa thải

Rubi Lee
16/10/2021 5:22Phản hồi: 44
"Phù thuỷ chính thức" của New Zealand với mức lương hơn 250 triệu/năm đã bị sa thải
Ian Brackenbury Channell, 88 tuổi có lẽ là vị phù thuỷ duy nhất trên thế giới được nhà nước bổ nhiệm, ở trong biên chế hợp đồng của chính quyền thành phố. Với mức lương 11,300 USD mỗi năm, Brackenbury đã đảm nhiệm vai trò phù thuỷ chính thức cho thành phố ChristchurchNew Zealand từ năm 1998. Tức ông đã làm công việc này được 23 năm với tổng số tiền nhận được là 260,000 USD (gần 6 tỷ đồng) cho công việc thuật sĩ. Tuy nhiên, sau 2 thập kỷ, các nhà chức trách đã quyết định chấm dứt hợp đồng với Brackenbury vào cuối năm nay, khoản lương cuối cùng sẽ được thanh toán vào tháng 12.

phu-thuy-9.jpg

Khái niệm phù thuỷ của thành phố nghe có vẻ khá mới lạ, nhưng thật ra công việc này chủ yếu tập trung vào việc thu hút du khách bằng các chủ đề phù thuỷ. Hội đồng thành phố Christchurch đã ký hợp đồng với Brackenbury để ông quảng bá thành phố thông qua các hoạt động phù thuỷ và các dịch vụ phép thuật, sau khi người ta thấy Brackenbury thực hiện các “mánh khoé” phù thuỷ vào những năm 70 và 80.

phu-thuy-4.jpg

Ian Brackenbury Channell vốn được sinh ra tại Anh sau đó chuyển đến New Zealand thực hiện các hoạt động phù thuỷ từ năm 1976. Vào thời điểm đó, các nhà chức trách đã cố gắng ngăn chặn những hành động “kỳ bí” của ông, thế nhưng lại vấp phải sự phản đối của công chúng. Thế là năm 1982, Hiệp hội Giám đốc Phòng trung bày nghệ thuật New Zealand đã tuyên bố Ian là một nghệ thuật sống. Đến năm 1990, thủ tướng New Zealand khi ấy - ông Mike Moore đã đề nghị xem xét Ian Brackenbury trở thành pháp sư chính thức của New Zealand.


Thủ tướng Moore đã viết rằng: “Tôi lo ngại rằng thuật phù thuỷ của ông không được phép sử dụng trên phạm vi toàn quốc. Vì vậy, tôi đề nghị ông nên khẩn trương xem xét lời đề nghị của tôi, trở thành pháp sư của New Zealand, Nam Cực và các khu vực ngoài khơi có liên quan. Tất nhiên sẽ có những tác động không thể giải thích của bùa chú, phước lành, lời nguyền và cả những vấn đề siêu nhiên khác nằm ngoài thẩm quyền của thủ tướng, chính phủ.”

phu-thuy-2.jpg

Kể từ khi đó, Brackenbury đã thực hiện các nghi thức cầu mưa như nhảy múa trong mưa trong mùa hạn hán. Ông cũng đã được trao tặng Huân chương Phục vụ Nữ hoàng Anh trong lễ vinh danh Sinh nhật bà vào năm 2009. Tuy nhiên, Brackenbury cũng đã vấp phải các tranh cãi về những bình luận phiến diện về phụ nữ.

Hội đồng thành phố đã gửi thư cảm ơn vì Brackenbury vì những đóng góp, cống hiến của ông cho Christchurch trong hơn 20 năm qua. Theo phát ngôn viên của Hội đồng thành phố - Lynn McClelland cho biết đó là một quyết định khó khăn, nhưng Brackenbury sẽ “mãi mãi là một phần trong lịch sử của Christchurch”.

Hiện thành phố đang bắt tay đổi mới du lịch bằng hướng quảng bá mới theo đuổi hình ảnh “một thành phố sôi động, đa dạng, hiện đại để hấp dẫn người dân, du khách quốc tế, thu hút thêm các doanh nghiệp mới và lao động nhập cư có tay nghề cao.”

phu-thuy-4.jpeg

Trong khi đó, Brackenbury cho biết quyết định của chính quyền thành phố là vì ông không còn phù hợp với mục tiêu của họ nữa. Đồng thời, Brackenbury cũng cho hay ông thường bị coi là người hay khiêu khích. “Điều này ngụ ý rằng tôi nhàm chán và đã già, nhưng không có một ai ở Christchurch giống tôi cả. Họ không thích tôi bởi họ chỉ là những quan chức tẻ nhạt, và mọi người đều thích tôi trong khi chẳng ai thích họ.”

phu-thuy-1.jpg

Quảng cáo



Brackenbury vốn là một gương mặt nổi tiếng đối với cư dân Christchurch. Thế nhưng trong những năm gần đây, tần suất hiện diện của ông đã giảm dần và việc xuất hiện cũng trở nên hiếm hoi. Brackenbury cho rằng đó là bởi vì Hội đồng đã khiến ông trở nên vô hình và các đề xuất cải thiện du lịch của ông đều bị gạt bỏ. “Nhưng khi họ huỷ đi danh hiệu của tôi, mọi người sẽ tức giận. Họ đã chọc vào mọt tổ ong rồi, vài tháng nữa chắc sẽ rất vui đây.” - Brackenbury thích thú.

phu-thuy-6.jpeg

Brackenbury cho biết ông vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện thường xuyên tại Trung tâm Nghệ thuật Christchurch, trò chuyện với du khách và người dân địa phương. Mặt khác, trung tâm sẽ tổ chức một cuộc triển lãm về cuộc đời của ông trong tháng này với sự hỗ trợ của Hội đồng.

Theo Guardian

Quan tâm tin tức về New Zealand, mời xem thêm bài: Ngược đãi đàn cừu của mình, một nông dân New Zealand bị kết án 9 tháng tù treo
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vn_soft
CAO CẤP
3 năm
Trả lương thấp thế
dual1
CAO CẤP
3 năm
@vn_soft Như tôi mà là ông ấy thì chế bùa lú cho ông nn uống để trả lương cao hơn
liminzun
TÍCH CỰC
3 năm
khổ thân 😆
Cười vô mặt
hài hước quá
Steve Chu
TÍCH CỰC
3 năm
@daugauhp911 Bên Tây có phù thủy, ở VN thì có thầy bói =))
thanh4177
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tựa bài 250 triệu/năm, trong bài 11,300/năm. Nói chung sai trầm trọng
P/s: tựa đề là vnd nhưng trong bài là usd nên mới vậy
@thanh4177 đúng mà
Blackcataz
TÍCH CỰC
3 năm
@thanh4177 dạo này mod tính tê hay viết kiểu quy ra tiền việt cho to 😆
namdh7
TÍCH CỰC
3 năm
@thanh4177 250 triệu nhưng không ghi VND, một cách câu view rẻ tiền í mà 😁
thanh4177
ĐẠI BÀNG
3 năm
@namdh7 À vậy là mình hiểu lầm. 250 triệu vnd. Chắc cũng nhiều ng hiểu lầm như mình
ajack
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thanh4177 Đúng thì vẫn đúng, nhưng cố tình viết với đơn vị VND thì nó vừa vô nghĩa mà còn lộ rõ việc “click bait”
Tóm lại bạn mod Rubi Lee này chuyên tổng hợp tin tức lá cải từ khắp nơi trên thế giới
trieuluu
TÍCH CỰC
2 năm
@JaegerH.. còn pé linh nữa không kể tên pé là điều thiệt thòi cho pé linh
Cười vô mặt
Nhìn thoáng qua tưởng ông Albus Percival Wulfric Brian Dumbledore trong Harry Potter nữa chứ !
Nghề buôn thần bán thánh nó là .... luôn giàu .
@cúm tàu Tổ lái đi đâu vậy cúm tàu. Có biết người ta đang nói về chủ đề gì không. Tội nghiệp chắc tuổi thơ ba mẹ chuyên lấy Tập Cận Bình làm ông kẹ ra dọa nên bị ám ảnh tới lớn.
@namdh7 Nhờ đọc sách thôi. Tôi đọc sách của nhà ngoại giao người Việt Nam ở Ấn Độ là Hồ Anh Thái nên tôi có biết một chút về nghành kinh doanh tâm linh xứ Ấn.
@namdh7 Còn thắc mắc gì nữa
@cúm tàu Còn tổ lái nữa không. Không biết cúm tàu sẽ Lạc đề tới đâu nữa đây
duy2271995
ĐẠI BÀNG
3 năm
Làm mình nhớ tới phim Kiki's delivery service
Thầy phù thuỷ trong thế giới Internet ngày nay. Việt nam có thể đưa Võ Hoàng Yên làm phù thuỷ được đó.
Làm vì đam mê thôi chứ như sức ông thì có thể hô biến ra tiền, ra vàng xài mệt nghỉ luôn
Giờ như báo lá cải nhỉ. Viết về nước ngoài mà dùng tiền mệnh giá VN lại ko ghi rõ. Câu view sáng kem ghê
VN còn nhiều phù thủy cao tay hơn.
_oct31st_
TÍCH CỰC
3 năm
Phù thủy lấy tiền làm gì ta 🙄
Mua mana hả 🤣🤣
tieu.ngao
TÍCH CỰC
3 năm
Lương thấp thế
nemo1560
TÍCH CỰC
3 năm
qua vn sống khỏe luôn, chữa bệnh bốc thuốc giúp đời là ngon lành, khối ng nó tin
Hyper But
TÍCH CỰC
3 năm
Phù Thủy cỡ này thì thua các cao thủ bói chỉ tay, bói tướng, xem tử vi, bài tarot, bài tây tại VN hết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019