Trên tay Microsoft Surface Laptop Studio: đẹp, lạ, mạnh

cuhiep
17/10/2021 10:10Phản hồi: 104
Trên tay Microsoft Surface Laptop Studio: đẹp, lạ, mạnh
Vẫn mang phong cách đẹp, hiện đại, hoàn thiện tỉ mỉ như các chiếc máy tính Surface khác của Microsoft nhưng lần này hơi bầu hơn chút ở 4 góc máy nên nhìn mềm mại hơn chút. Surface Laptop Studio là chiếc máy tính di động mạnh mẽ nhất của Microsoft mà anh em có thể mua hiện nay, cấu hình và tính năng cũng mạnh mẽ và mức giá cũng đi cùng…



Kiểu dáng độc đáo, nhiều góc nhìn khác nhau tạo ra nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Surface Laptop Studio có thể thiết lập được ở 4 góc nhìn cố định. Bản lề không giữ cho màn hình cứng ở vị trí nào đó được, nó dựa vào nam châm trên thân máy và trên cạnh màn hình hít với nhau để cố định, nên không có trạng thái màn hình lơ lửng trên không.


  • Một chiếc laptop: Surface Laptop Studio có thể dùng bình thường như một chiếc laptop bình thường, thoải mái, đơn giản, thân quen. Đây là mục đích mà mình nghĩ sẽ được nhiều anh em dùng nhất.
  • Một chiếc tablet với chân đỡ có trackpad: Đây là vị trí thứ 2 và ứng dụng thứ 2 của máy. Anh em để màn hình lên ngay trên chỗ trackpad thì nó sẽ có nam châm hít dính ở vị trí đó và anh em sẽ có được tính năng như một chiếc tablet để trên chân có trackpad. Nhưng màn hình thì bị che đi không dùng được.
  • Một chiếc tablet: khi ưỡn hết màn hình ra thì chúng ta có một chiếc tablet màn hình 14"4, nhưng nó phù hợp với anh em để trên mặt bàn để dùng thôi vì cầm sẽ nặng lắm.
  • Như một chiếc laptop nhưng lật màn hình ngược lại. Thao tác này rất nhanh và dễ nên nếu anh em cho ai đó đối diện xem gì đó trên màn hình thì hay lắm.

Thiết kế và hoàn thiện: nhiều chi tiết, hoàn thiện tỉ mỉ.

Nếu ai thích kiểu thiết kế tối giản của các máy Surface trước đây thì thấy Surface Laptop Studio hơi nhiều chi tiết, nhiều thành phần vì cái đế nó chia thành 2 tầng khác nhau. Tuy nhiên đó cũng là cách mà nó làm cho cái máy tuy dày nhưng nhìn mỏng và nổi trên mặt bàn, nó cũng dấu được các khe gió ẩn đi chứ lộ ra lại không đẹp.



Surface_Laptop_studio_tinhte16.jpg

4 góc của máy được bo tròn, 4 cạnh trong của màn hình cũng bo tròn theo nên tuy nhiều điểm như màu sắc, bề mặt vẫn như các chiếc Surface khác nhưng nhìn lại mềm mại và gọn gàng hơn.

4 cạnh của màn hình có độ dày tương đối đều nhau và mỏng nên nhìn ở trạng thái tablet rất đẹp và rộng.

Tầng dưới của máy nhìn không đẹp vì phải có hệ thống khe cửa gió nhưng bình thường chúng ta sẽ không nhìn thấy nó, chỉ khi nào nhấc ngược lên xem mới thấy nên có thể bỏ qua.

Surface Laptop Studio vẫn được áp dụng các hoàn thiện sản phẩm như các dòng Surface khác của Microsoft. Mình đánh giá nó ở mức trên so với các máy tính Windows khác. Từ vật liệu, bề mặt, các đường thẳng, màu sắc… đều rất xịn.

Màn hình tỉ lệ 3:2, độ phân giải cao, tốc độ làm tươi cao.

Surface Laptop Studio có kích thước 14"4 nhưng do tỉ lệ màn hình khá vuông (3:2) nên diện tích hiển thị lớn hơn so với các máy cùng kích thước như tỉ lệ màn hình rộng hơn 16:9 hay 16:10. Mình thích những laptop có màn hình vuông hơn vì hiện tại các nội dung trượt theo chiều cao nhiều hơn là chiều ngang.


Surface_Laptop_studio_tinhte18.jpg

Quảng cáo



Độ phân giải 2400x1600 trên màn hình 14"4 tỉ lệ 3:2 đạt mật độ điểm ảnh là 201 PPI. So với mặt bằng chung của máy Windows là cao nhưng nếu nâng tỉ lệ PPI cỡ Surface Book là khoảng 260 PPI thì ngon hơn. Kích thước 14"4 nên chúng ta vẫn cần nhìn nó khá sát để sử dụng và sẽ vẫn thấy được điểm ảnh. Mình cũng hơi khó tính vụ PPI nên có thể nhiều anh em sẽ ok chuyện này, không căng như mình.

Tuy là màn hình làm việc bình thường, không phải gaming hay gì nhưng Surface Laptop Studio được trang bị tần số quét hay tốc độ làm tươi cao 120 hz. Chưa rõ cách thức vận hành của nó như thế nào, có tùy nội dung mà sẽ làm tươi hay liên tục làm tươi… vụ này tính sau. Cơ bản thì ngon.

Đây là chiếc Surface di động mạnh mẽ nhất anh em có thể mua được.

Surface Pro do mọi thứ để trong một chiếc tablet nên cấu hình ở mức khiêm tốn. Surface Laptop thì hướng đến học sinh, sinh viên nên cấu hình cũng dạng bình dân. Surface Book cấu hình cũng mạnh nhưng kiểu dáng (form factor) lạ quá. Việc Microsoft cho lựa chọn cấu hình mạnh nhất đối với Surface Laptop Studio là hợp lý. Anh em làm việc nhiều mà yêu thích phần cứng Microsoft có thể lựa chọn cấu hình với CPU dòng cao cấp, hiệu năng cao, SSD đến 2TB và VGA tới GTX 3050 Ti.


Rõ ràng chữ Studio là dành cho những người làm việc thực sự. Có điều chỉ duy nhất một lựa chọn 14"4 cũng có thể là hạn chế đối với một số anh em thích màn hình lớn. Thôi thì chơi giải pháp màn hình ngoài vậy.

Trên Surface Laptop Studio có 2 cổng kết nối Thunderbolt 4, một lỗ cắm tai nghe 3.5 mm và một Surface Connect. Thunderbolt 4 là kết nối mạnh nhất hiện nay trên laptop. Hai cổng Thunderbolt 4 được đặt ở bên cạnh trái của máy, gần nhau.

Quảng cáo


Anh em có thể sạc máy qua cổng Thunderbolt 4 hoặc là cục sạc theo máy. Mình thử dùng một củ sạc USB-C PD sạc và nó vào ngon lành, không báo sạc chậm. Như vậy sẽ thoải mái và dễ dàng hơn cho anh em liên quan vụ sạc này.

Bàn phím và bàn rê chuột.

Gõ sơ thì thấy bàn phím khá là ngon. Bàn phím của Surface Laptop Studio có màu xám. Nếu là màu đen thì nhìn tổng thể mặt chứa bàn phím sẽ rất giống với một chiếc MacBook vì kiểu dáng tổng thể và độ bo cong rất giống nhau.

Surface_Laptop_studio_tinhte1.jpg
Bàn rê chuột thì vuốt rất mượt và ngon, đa điểm rất nhạy . Bàn rê chuột không có nhấn xuống mà nó là một khối cứng. Khi bạn nhấn vào thì nó có một lực nhấn ngược lại từ dưới lên để xác định là bạn đã nhấn. Với giải pháp này thì bàn rê sẽ chắc chắn và tuyệt vời. Như vậy là bàn rê ngon từ thao tác, độ mượt lẫn phần cứng… nếu to ra tí nữa thì coi như giống bàn rê của MacBook.

Surface_Laptop_studio_tinhte4.jpg
Chỗ nhét bút rất độc đáo. Nhưng mà rơi rắc rối là cái ngón tay lớn hơn cái khe nên phải nhấc máy lên mới lấy được bút. Và phải hút đúng chiều quay logo xuống dưới.

Surface_Laptop_studio_tinhte2.jpg
Bàn phím màu xám, gõ khá ngon.

Surface_Laptop_studio_tinhte8.jpg
Cạnh phải máy có lỗ cắm tai nghe 3.5mm và cổng Surface connect dùng để sạc hay kết nối.

Surface_Laptop_studio_tinhte9.jpg
Cạnh trái gồm hai cổng Thunderbolt 4.

Surface_Laptop_studio_tinhte11.jpg
Tư thế lướt đọc báo.

Surface_Laptop_studio_tinhte12.jpg
Tư thế cho người khác xem màn hình của mình. Kiểu như vẽ xong thì xoay máy cho coi. Cái này mà đi khách trình diễn là mê lắm nè.

Surface_Laptop_studio_tinhte13.jpg
½ tấm đen bên dưới có lớp vải ngoài cùng.

Surface_Laptop_studio_tinhte14.jpg
Vị trí này không tồn tại, vì cái bản lề nó không giữ cái màn hình.

Surface_Laptop_studio_tinhte19.jpg
Cảm ứng ngon lành.

surfaceviet.vn.jpg
Cám ơn https://surfaceviet.vn/ cho mình mượn máy để trên tay. Anh em có nhu cầu mua các loại máy Surface thì vào link xem nhé.

Surface Việt - hệ thống chuỗi cửa hàng Surface, phụ kiện Microsoft uy tín

Surface Việt - hệ thống chuỗi cửa hàng Surface, phụ kiện Microsoft uy tín tại Việt Nam
surfaceviet.vn


Hình ảnh khác:
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ảnh cuối cùng chụp màn hình lại trên mac
Cười vô mặt
@Nguyễn Đăng Trung Hiếu Thì sao? Không lẽ phải chụp bằng win?
@c0mmand0 chả biết ai xàm, đang bảo cái hình chụp màn hình hì tự nhiên nhảy vào nói kb copy của Táo rồi lại không có logo win thì tưởng là mac, liên quan gì ở đây vậy ở xàm.
0lympox
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cucai.duong Hoặc là em Surface không có nút chụp màn hình, hoặc là nút chụp màn hình của em nó bị hư 😆
@cuhiep bác gắt thế, e chỉ đang nói bạn kia là bác chụp trên Safari và đừng cãi nhau nữa thôi mà
Thiết kế nhìn rườm rà và lạ mắt quá nhỉ 👍
@-Mr.S- Cho khách hàng nhìn ăn được con này không =)) @cuhiep
818Mje-S+bL._AC_SY300_SX300_.jpg
ductech0
TÍCH CỰC
3 năm
Ưng quá nhỉ, có thêm lựa chọn thay vì mac
Máy này nhìn chung cũng ok, mỗi tội ko làm đc Touch Bar thì vứt
@dichoho touch bar, 3d touch, butterfly keyboard...toàn những cái Apple muốn bỏ mà fan cuồng vẫn khen nấy khen để
@centernc Ok thôi sao! Bạn đúng là đỉnh hơn Mic. Sản phẩm flagship của Mic đối với bạn là "cũng ok" thì bạn chơi đồ đỉnh kô!
Quy Le Anh
TÍCH CỰC
3 năm
@centernc Mac Pro mới không có touch bar kìa cháu ơi. Có vứt không cháu ơi hay lại hít lấy hít để =))

Nhặt não về lắp đi nhé =))
thanhlocgp
TÍCH CỰC
3 năm
@dichoho Alo alo con bò nào mới gáy touch bar thế con bò ơi, mũi bị dắt rách chưa tội quá.
tntruongauto
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thiết kế cái đáy máy nhìn cứ ngu ngu sao í! Vụ xoay lật này không kích thích bằng cơ cấu của
Surface book.
@tntruongauto Như kê lên cái tản nhiệt thôi
tranvinh4u
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn giá cũng hơi hoảng, thôi giá này ae nào đam mê lắm mới dám chơi
Rườm rà quá cảm giác nặng nề phức tạp mà kém bền
@voldemot Nhìn vậy nhưng cầm và sử dụng sướng. Có cảm giác phấn khích.
Tôi đang sư dụng em SF Book 2 đã ngon. Thì SF Studio ngon hơn nhiều
Nhìn quá rườm rà trong vấn đề mang vác, nói thật win cảm ứng ko ham.
đẹp thật, mà kb copy của MacBook lộ liễu quá.
dù sao SF vẫn là dòng laptop Windows đáng tiền nhất.
@Nguoi tinh nguyen Layout bàn phím là chuẩn theo quốc gia mà? Copy là sao?
@cuhiep Số lượng phím, ký tự từng phím thì đúng như bác nói. Xin lỗi bạn, mình dùng chữ layout chỗ này hơi sai, làm hiểu nhầm ý. Ý mình muốn ám chỉ đến hình dáng phím, cách thức bố trí, kích thước phím (shift trái phải...)... Thì sony vaio mới là thằng thiết kế đẹp nhất. Và mac 2008 lúc đó ra y hệt luôn từ màu sắc đến kiểu các phím. Mình chỉ nhớ vậy. Tại lâu rồi 😆
Mặt khác, layout bàn phím hình như chỉ quy định vị trí các chữ cái thôi. Các kí tự khác có thể có sự khác biệt (đặc biệt là hàng phím số và các dấu đóng mở ngoặc). Cùng là bàn phím UK hoặc US, cùng là 65 phím nhưng có thể vẫn sẽ khác nhau( chỉ nhớ lúc trc đã từng mua 2 bàn phím QWERTY UK mà các phím mình nói khác hẳn nhau)
@Nguoi tinh nguyen kiểu phím bạn nói cọi là chiclet hay là phím đảo (island). Hồi Sony còn làm laptop thấy cũng có xài, Apple thì xài từ hồi đổi sang máy tính dùng intel (2006) thì cũng là lúc họ đổi sang dùng bàn phím kiểu đảo và dùng đến bây giờ.

Và nhìn cái bàn phím trên thì chắc chắn là giống MacBook chứ không ai nói giống Sony cả 😁
@cuhiep Hok biết bạn nhớ hok chứ macbook đời 2006-2007 ko dùng màu đen. Nó màu bạc, tiệp với máy luôn. Đến 2008 mới đổi thành màu đen trên vỏ trắng. Lúc đó mình ấn tượng là sao giống y sony.
Còn giờ thì macbook thành tượng đài, vaio đã thành dĩ vãng nên nhìn thấy giống Macbook là đúng :D
Surface đọc là Sơ fis.
Mai ra con MacBook Pro 14 inch thì nhìn lại con này quả là đáng bị ăn chửi lắm @Panos Panay
Xịn xò
Hùnq S0'i
ĐẠI BÀNG
3 năm
nhìn cái mặt màn hình thực sự giống iPad. nhưng nhìn Windows cảm ứng thì thực sự không hấp dẫn rồi. Theo mình máy tính bảng thì thôi bàn phím gắn liền, laptop thì k cần có cảm ứng.
nhìn bên hông phát nản
Máy xấu giá cao
Sao mấy hãng khác k bắt chước táo làm cái trackpad giống macbook xài cho đã nhỉ, nhưng mic nó bắt chước làm v thì ngon nè, hi vọng nhiều thằng kia làm theo
KMIL307
TÍCH CỰC
3 năm
@baohungle Không làm dc thôi, vì còn phụ thuộc nhiều về mặt phần mềm nữa. Trackpad trên những dòng máy cao cấp như Dell XPS chẳng hạn giờ đã rất tốt về mặt kích thước và cảm giác vuốt rồi, nhưng phần về độ chính xác, hiệu ứng các thứ thì nó lại phụ thuộc cả về mặt phần mềm nữa. Mà cái này thì Mic nắm đằng chuôi, giờ muốn trackpad ngon như Mac thì chỉ có chờ đợi các động thái từ phía Microsoft thôi?`
MavicVN
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bên ngoài có đổi mới, bên trong ổn, phần mềm w11 mới. Được đó.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019