[QC] WD Red SN700 NVMe SSD - Giải pháp lưu trữ đệm (cache) chuyên dụng dành cho thiết bị NAS

TTKM
18/10/2021 2:35Phản hồi: 9
[QC] WD Red SN700 NVMe SSD - Giải pháp lưu trữ đệm (cache) chuyên dụng dành cho thiết bị NAS
Nhu cầu sử dụng NAS ngày càng trở nên đa dạng, ngoài việc lưu trữ tập trung, chia sẻ và sao lưu dữ liệu cơ bản, NAS còn được dùng trong một số tác vụ, ứng dụng đòi hỏi hiệu suất và độ bền tốt hơn. Dòng sản phẩm WD Red SN700 NVMe SSD, một sản phẩm NVMe SSD kết hợp giữa hiệu suất lớn và độ bền cao, thuộc dòng sản phẩm WD Red chuyên dụng cho NAS.

Anh-2[1].jpg
Về thông số kỹ thuật, SSD WD Red SN700 NVMe sẽ có các mức dung lượng từ 250GB cho đến 4TB, tốc độ tuần tự lên đến 3,430MB/s đọc và 3,000MB/s ghi. Việc ứng dụng công nghệ NVMe với kết nối PCIe 3.0 x4 sẽ cung cấp tốc độ ngẫu nhiên cao hơn, và cụ thể ở dung lượng 4TB tốc độ ngẫu nhiên lên đến 550,000 IOPS đọc và 520,000 IOPS ghi. Đó là điều làm nên sự khác biệt quan trọng giữa sản phẩm WD Red nói chung và WD Red SN700 NVMe nói riêng, so với các sản phẩm lưu trữ khác của Western Digital đó chính là độ bền. Dung lượng 4TB của SSD WD Red SN700 Nvme có độ bền lên đến 5,100TBW, một con số rất ấn tượng.

Tác giả Rob Andrews đã có một bài viết đánh giá rất chi tiết về sản phẩm SSD WD Red SN700 NVMe, đây xứng đáng là một sự lựa chọn tối ưu cho các thương hiệu NAS hàng đầu như Qnap, Synology,… (tham khảo tại: https://nascompares.com/2021/09/28/wd-red-sn700-nvme-ssd-review-does-it-deserve-your-cache/)

[​IMG]
Bảng thông số kỹ thuật các dung lượng của SSD WD Red SN700 NVMe

Như vậy các thiết bị NAS sẽ trở thành một máy chủ đa dụng phục vụ nhiều công việc hơn khi kết hợp giữ tốc độ của SSD NVMe và dung lượng lưu trữ của HDD. Đặc biệt, các tác vụ liên quan đến khối lượng công việc như ảo hóa, chỉnh sửa cùng lúc nhiều người dùng và các ứng dụng tương tự khác. Ngoài ra SSD WD Red SN700 NVMe cũng phù hợp đối với khối lượng công việc truyền thống của doanh nghiệp như cơ sở dữ liệu hoặc làm bộ nhớ đệm.

Bên dưới là hình ảnh minh họa sử dụng SSD WD Red SN700 NVMe làm caching để tối ưu hóa tốc độ ghi đọc ghi dữ liệu của NAS. Dữ liệu sẽ được đọc/ghi tạm thời thông qua SSD làm caching do đó sẽ tăng tốc độ phản hồi của hệ thống, dữ liệu sau đó sẽ được lưu trữ vào HDD.

Một số ứng dụng khác của WD Red SN700 NVMe SSD như:
  • Ảo hóa: các công ty trong lĩnh vực IT sử dụng giải pháp ảo hóa trên NAS để tối ưu chi phí. Với tốc độ của SSD WD Red SN700 NVMe sẽ giúp giảm thiểu thời gian khởi động các ứng dụng ảo hóa và thời gian phản hồi sẽ nhanh hơn
  • Lưu trữ cơ sỡ dữ liệu OLTP: các doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực thương mại điện tử sử dụng cơ sở dữ liệu OLTP để lưu trữ dữ liệu các giao dịch và truy vấncác đơn hàng của khách hàng. Giải pháp lưu trữ đệm (Caching) sử dụng SSD WD Red SN700 dung lượng lớn, workload cao sẽ giúp cơ sỡ dữ liệu luôn luôn sẵn sàng.
  • Thiết kế đồ họa: các studio chuyên thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất, thời trang và chỉnh sửa hiệu ứng video, dựng phim với số lượng khoảng 10 nhân viên sẽ có thêm giải pháp lưu trữ tập trung. Nhân viên có thể kết nối và chỉnh sửa cùng lúc với nhau, sự kết hợp giữa hiệu suất NVMe của SSD WD Red SN700 và các ổ cứng HDD WD Red sẽ cân bằng giữa hiệu suất và dung lượng lưu trữ cho hệ thống NAS. Dung lượng lưu trữ là một nhu cầu khá quan trọng đối với ngành thiết kế đồ họa.

Sản phẩm SSD WD Red SN700 NVMe cũng như các sản phẩm lưu trữ chuyên dụng cho NAS của WD bao gồm: ổ cứng WD Red, WD Red Plus, WD Red Pro và SSD WD Red SA500 SATA hiện được phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua các nhà phân phối được ủy quyền của Western Digital như:
  • Công ty Cổ Phần Máy Tính Vĩnh Xuân (SPC)
  • Công ty Cổ Phần Tin Học Minh Thông (MTC)
  • Công ty Cổ Phần Synnex FPT
9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kakaka3
ĐẠI BÀNG
3 năm
trước giờ WD mình cứ ưu tiên mua tại MTC 😁 từ dòng blue hay đến dòng gold, FPT thì giá chát hơn nhiều quá
hadryan
TÍCH CỰC
3 năm
ủa dòng red nhớ là nâng thành red plus red pro mới chạy ngon mà
Còn red thường thì synology gạch khỏi danh sách tương thích mà nhỉ
saiback
CAO CẤP
3 năm
Không tin tưởng lắm, cần ghi xoá nhiều cứ làm mấy con Enterprise cho chắc 😃
cattrieu
TÍCH CỰC
3 năm
@saiback WD red chỉ phù hợp cho mấy thiết bị như NAS read nhiều write ít thôi, còn write nhiều thì mua WD purple dòng cho camera phù hợp hơn
kakaka3
ĐẠI BÀNG
3 năm
@saiback cũng không chênh nhiều lên luôn dòng gold cho chắc là đúng rồi bác 😁
cattrieu
TÍCH CỰC
3 năm
@nospecial có thể do xui hoặc do người dùng chứ NAS mình xài HDD WD red hơn 5 năm rồi qua hạn bảo hành có bị gì đâu
saiback
CAO CẤP
3 năm
@cattrieu SSD ko biết có dòng Purple không chứ cũng chả ăn thua, SSD cứ làm Enterprise chứ mấy con kiểu NAS này bán giá thì đắt lòi ra, có khi còn hơn Enterprise.
phải mua ổ từ 500Gb trở lên chứ 256gb dòm nãn quá
Ngon nhỉ, trước giờ thấy ổ cứng của WD khá là bền 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019