Review tập thể dục ở nhà bằng dụng cụ tự chế với thiết bị công nghệ #taponha

Trung197
19/10/2021 12:41Phản hồi: 42
Review tập thể dục ở nhà bằng dụng cụ tự chế với thiết bị công nghệ #taponha
Những lợi ích của tập thể dục chắc là các bạn đã nghe rất nhiều rồi và những điều tốt đẹp mà nó mang lại là không thể bàn cãi. Mình cũng hay tập thể dục, và đặc biệt là trong mùa dịch vừa rồi thì mình không thể ra công viên hay sân tập được nên mình đã tự tìm tòi tập thể dục ở nhà. Sẵn tiện Tinhte tổ chức cuộc thi review tập thể dục ở nhà #taponha trúng giải thưởng lớn nên mình cũng rất hào hứng tham gia.

Một số dụng cụ mình sử dụng gồm dây nhảy từ 30 phút tự chế tạo của mình, kết hợp cùng với chiếc iphone, tai nghe không dây true wireless và vòng đeo tay smartband sẵn có.

Thông tin chung

Trong 1 ngày mình thường tập thể dục vào 2 khoảng thời gian là buổi sáng và buổi chiều, cũng tuỳ vào công việc của từng ngày và thể trạng của bản thân, mình sẽ lựa chọn cường độ và bài tập cho phù hợp với ngày hôm đó.

Buổi sáng:


Các bạn có thể xem video để dễ hình dung hơn

Thông thường mình sẽ báo thức lúc 6h45 và sẽ dậy trong khoảng 10p sau đó. Buổi sáng mình sẽ chọn những động tác nhẹ nhàng để làm mới lại cơ thể sau giấc ngủ dài đồng thời giúp mình tỉnh táo nhanh hơn.

3B2044EB-7CB9-4717-91D3-54B0E0DABEBF.jpeg
Đầu tiên sẽ là bài khởi động rất truyền thống. Mình sẽ thực hiện lần lượt các động tác, bắt đầu từ động tác xoay khớp cổ tay kết hợp cổ chân - khớp cổ - khớp khuỷ tay - khớp vai - khớp hông - khớp gối. Mỗi khớp sẽ xoay 2 lần bên phải trái và mỗi lần 8 nhịp, Xoay khớp xong có thể chạy bước nhỏ khoảng 1p nữa.
Sau khi thực hiện xong mình sẽ kết thúc bằng 1 cú xoay người đá chéo chân, lúc này xương sống sẽ reo lên tiếng cụp cụp và cho cảm giác rất đã. Bài khởi động này rất dễ thực hiện và rất nhanh mà lại cho hiệu quả tốt nên mình nghĩ bất kỳ ai cũng nên dành 5p buổi sáng để thực hiện, ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy các khớp xương trơn tru hơn, cơ thể linh hoạt hơn hẳn.

C346ABDD-AB1A-4D27-AC18-B4589C758F71.jpeg
Sau khi kết thúc phần khởi động thì mình sẽ dành thêm 1 hoặc 2 phút để bật nhảy cao. Mình đeo Miband và hẹn giờ mỗi lần 1 phút, Miband rất nhẹ nên trong tất cả quá trình tập mình đều đeo nó, cảm giác rất thoải mái, giá rẻ nữa nên có va quẹt vào đâu cũng không bị đau lòng.

Bài tập bật nhảy cao giúp kéo giãn xương, có thể giúp tăng chiều cao, đặc biệt là các bạn trong khoảng dậy thì, ngoài ra mình cảm thấy mỗi lần bật nhảy thì các đốt xương sống được kéo dãn thẳng ra vậy, rất thoải mái mà còn đỡ còng lưng. Bài tập này khá mệt nên mỗi lần tập 1 phút mình lại nghỉ 1 phút. Hôm nào không bận gì thì sẽ tập khoảng 5 lần còn bình thường sẽ là 2 lần. Nhưng nếu bạn đang bị thừa cân nhiều thì chưa vội tập động tác này vì nó có thể gây ra chấn thương đầu gối

9A5357E0-2BD4-4A70-AAA4-CC9B07A3A772.jpeg
Cuối cùng phần tập buổi sáng của mình sẽ kết thúc bằng 15 cái chống đẩy. Thường thì mình sẽ chống được 15 cái, nếu tập được đều thì cứ 1 tuần sẽ tăng mục tiêu lên thêm 1 cái ( nhưng lâu nay vẫn không tăng quá 20 được ) 😅

Quảng cáo


Buổi sáng mình không tập các bài có cường độ cao vì mình không muốn tốn nhiều thời gian, khiến cơ thể mất quá nhiều sức và phải tắm trước khi đi học hoặc đi làm gì đó. Các bài tập này giúp mình tỉnh táo và có 1 cơ thể ổn định để nhanh chóng sẵn sàng cho ngày mới. Tập xong sẽ uống 1 cốc nước lớn và ăn sáng các bạn nhé.

Buổi chiều

Mời các bạn xem video về bài tập thể dục buổi chiều của mình

Trước khi giãn cách xã hội thì mình hay chạy bộ, mình thích chạy bộ và mình thấy đó là bộ môn dễ chơi dễ làm nhất. Bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu chạy bộ được mà không bị giới hạn quá nhiều bởi các dụng cụ hỗ trợ như những bộ môn khác. Nhưng thời gian giãn cách ở nhà bị giới hạn không gian nên không thể chạy bộ được nữa, mình đã rất mơ ước về 1 chiếc máy chạy bộ như Kingsmith R2 nhưng vẫn chưa đủ điều kiện nên mình đã tạm tìm một vài bộ môn khác phù hợp với bản thân.
E9DCDB18-ADC7-4D27-9586-D9F6D6F65EAA.jpeg
Buổi tập vẫn bắt đầu bằng bài khởi động như buổi sáng và chạy bước nhỏ nhưng mình sẽ tập kỹ hơn với thời gian lâu hơn. Đặc biệt là phần chân sẽ thêm các động tác dãn cơ, nâng cao đùi để tránh bị chuột rút vì buổi chiều thời gian mình thoải mái hơn nên sẽ tập với các bài tập cường độ cao hơn nên phải chuẩn bị kỹ để không bị chấn thương.

F5A1110F-0235-4CF4-B024-B303D4C397B9.jpeg
Mình sẽ vẫn tập bài bật nhảy cao nhưng sẽ thực hiện 10 lần, mỗi lần 1 phút và nghỉ 1 phút. Nhìn khá đơn giản nhưng bài tập yêu cầu dùng lực ở chân đẩy toàn bộ trọng lượng cơ thể bật lên cao và tiếp đất nên cơ thể sẽ thấm mệt nhanh. Cũng vì vậy mà mình phải khởi động chân thật kỹ, nếu không sẽ rất dễ căng cơ.

Quảng cáo



38D958CB-1BCD-47EB-ADC6-799A46367D18.jpeg
Cuối cùng mình chọn thay cho chạy bộ là nhảy dây, nghe khá đơn giản nhưng nhảy dây mang lại nhiều hiệu quả tốt như đốt nhiều calo, tốt cho tim mạch, giúp xương chắc khoẻ, tăng chiều cao… đặc biệt nếu bạn muốn giảm cân thì nhảy dây là một bài tập rất đáng cân nhắc. Vì nhu cầu cũng đơn giản nên mình tự chế luôn dây nhảy, mình dùng 1 đoạn dây thừng nhỏ, 2 đoạn ống nước để làm tay cầm và 1 con ốc vít nhỏ xỏ vào giữa đoạn dây làm cục nặng ( nay đã nâng cấp lên lò xo ). Sau đó chỉnh độ dài dây vừa ý và thắt nút 2 đầu dây là mình đã có dây nhảy rồi.
4C2E7BD2-FDDD-4C68-A50F-784A134ACDE2.jpeg
Mình thường cài thời gian trên Miband mỗi 2p nhảy sẽ 1 phút nghỉ. Cứ như vậy và tập trong 30p. Nhảy dây rất mệt nên nếu vừa bắt đầu mình nghĩ nên nhảy mỗi lần 1 phút và nâng lên dần, nếu không khởi động chân kỹ sẽ rất dễ căng cơ, chuột rút, bạn nào thừa cân nhiều thì cũng nên giảm cân bớt trước khi nhảy dây kẻo chấn thương đầu gối nhé.
Trong toàn bộ quá trình tập luyện mình đều đeo tai nghe nghe nhạc, mình cảm thấy nghe những bài nhạc yêu thích giúp mình tập luyện hăng say hơn, không bị phân tâm bởi các yếu tố xung quanh.

Điều mình thấy thích

Tập thể dục ở nhà có khi cũng thoải mái, mình muốn ăn mặc thế nào cũng được, không cần đăng ký 4G để nhe nhạc nữa. Không cần di chuyển đi xa, bị tắc đường, khói bụi.
Mặc dù quanh quẩn ở nhà nhưng chọn những bài tập phù hợp thì vẫn mang lại hiệu quả tốt và 1 có thể khoẻ mạnh, săn chắc. Sau những giờ học tập, làm việc thì được tập thể dục giúp đầu óc mình thoải mái hơn, suy nghĩ thông thoáng.
Chiều tập mệt rồi tắm sẽ thấy cơ thể rất sạch sẽ, ăn uống ngon miệng và đi ngủ được sớm

Điều mình không thích

Mặc dù tập thể dục ở nhà cũng mang lại nhiều lợi ích nhưng với mình sẽ vẫn chỉ là giải pháp tạm thời. Mình vẫn thích được ra ngoài tập tành chạy bộ cùng mọi người, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tham gia các sự kiện ultra trail. Với mình các hoạt động thể dục thể thao phải có đông người thì mới có khí thế.
Việc ở nhà bị giới hạn không gian không thể chạy bộ được là một điều đáng chán đối với mình.

Đó là bài review tập thể dục ở nhà của mình! các lợi ích của việc tập thể dục là quá rõ ràng và có thể cảm nhận được ngay khi ta bắt đầu. Có sức khoẻ không chỉ tốt cho bản thân mà còn tốt cho người thân và cộng đồng nữa. Hãy cố gắng tập thể dục thường xuyên các bạn nhé

Trong bài có sử dụng ảnh bìa từ Vietnamplus. Rất cảm ơn các bạn đã đọc bài nha, chúc các bạn thật nhiều sức khoẻ
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trung197
TÍCH CỰC
3 năm
Em còn ít tuổi hơn nhiều anh chị trong diễn đàn nhưng em xin phép được chia sẻ trên ngôi mình và các bạn để dễ xưng hô nha 😄
Miền bắc 2 tuần nay âm u suốt nên hình ảnh và video trong bài chất lượng không được cao, anh em xem vui vẻ đừng cười chê em nha
Yêu quá
Bài viết khá hay. Tiếc là anh em tinh tế có vẻ ít nhu cầu thể dục sao mà tương tác ít ghê. Bạn chắc ko có nhu cầu tăng số rep hít đất. Chứ nếu hít thì tăng số rep đơn giản mà. Tăng thì cứ thêm thôi. Mình thích tập thei kiểu cardio giống bạn. Năm ngoái dính chấn thương đầu gối. Khám vớ vẩn nên ko hết, giờ 1 năm chưa bình phục.
@Trung197 Ham hố gì nhuận bút của tinh tế đâu bác. Làm vì đam mê thôi. 😁
Trung197
TÍCH CỰC
2 năm
@lamtien338 Trước cũng có bác hỏi em là viết bài trên Tinhte được trả bao nhiêu 😂
Em chỉ biết bảo là Tinhte trả bằng niềm vui và nụ cười của anh em thôi
Cười ra nước mắt
@Trung197 Còn cả like nữa nhá. Haha.
@Trung197 Nhiều ông vợ hỏi ko biết trả lời sao lun
Ngoknc
CAO CẤP
3 năm
Đáng yêu quá
Tôi tin em!
Trung197
TÍCH CỰC
3 năm
@Ngoknc Haha em cảm ơn bác đã cho lời khen!
Em sẽ chia sẻ lời khen này tới các chị em phụ nữ trong 1 ngày đặc biệt như hôm nay nha
Nhà bác ở Hà Nội hay sao mà có khoảng sân thoáng mát thế 😁
Trung197
TÍCH CỰC
3 năm
@icemain Bác tinh mắt quá 😄 chuẩn Phố Vọng bác ạ! Trước em toàn chạy bộ công viên Thông Nhất, hnao không có bạn chạy hay lười thì chạy ngay khu nhà thấp tầng ngõ 229
@icemain Phố Vọng mà đất to thế lại liền kề vườn thì hơi khó bác ạ 😆
@Trung197 Hơi thắc mắc vì soi map thì thấy nhà bác ở nội đô mà có cái vườn thế thì đại gia rồi 😆 Nhiều lúc chỉ ước có cái vườn như thế.
Trung197
TÍCH CỰC
3 năm
@vicktorbui Cứ ở quê thì thấy bình thường nhưng ở Hà Nội, ở các thành phố lớn xong thì mới thấy thèm cái mảnh vườn thế nào bác nhỉ!
Nhà em có mảnh nhỏ nhỏ mà ông bà trồng được đủ rau ăn suốt, nhiều khi còn toàn gửi rau củ từ quê xuống phố cho con cháu 😄
tranqky
ĐẠI BÀNG
3 năm
Không hiểu sao m đu xà đơn treo tường thì bị đau chỗ cùi trỏ tay phải, tay trái bình thường
tranqky
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Trung197 M cứ tập là bị, cũng hơn 2 năm nay như dậy rồi, đau quá thì nghỉ hoàn toàn rồi bóp dầu liên tục mới đỡ, nếu m xách 1 vật gì lên theo tư thế cầm như hình thì rất đau có thời điểm đau quá nhấc cái loa đó không nổi, quét nhà quơ chổi cũng đau. Nhưng nếu m chỉ kéo xà thì không đau, chỉ bị khi đu xà gắn tường.
20211023_144413.jpg
tranqky
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vicktorbui M thử lên bằng tay trái nhiều hơn tay phải thì cũng không đỡ đau hơn, tay trái chưa bao giờ bị đau, tay phải có lúc đau quá không thể gãi lưng được luôn.
Trung197
TÍCH CỰC
2 năm
@tranqky Tiếc thật! Em không đủ hiểu biết để chia sẻ cùng bác vấn đề này rồi.
Nhưng bị hơn 2 năm nay thì theo em cũng khá đáng lo!
Em nghĩ bác có thời gian nên đi khám hoặc tham khảo bác sĩ hoặc có thể tạm dừng môm đu xà này.
Tập thể lực và cố gắng vượt qua giới hạn là tốt nhưng em nghĩ không nên để bị chấn thương đâu
Trung197
TÍCH CỰC
2 năm
@tranqky Em cũng xin lỗi bác vì trả lời muộn! Vì cuối tuần qua ở nông thôn bận quá bác ạ!
Bác thông cảm em nha
Deadline

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019