Boldr Venture Rally II: Rốt cuộc vẫn chỉ có người Đông Nam Á mến thương nhau

P.W
22/10/2021 10:12Phản hồi: 70
Boldr Venture Rally II: Rốt cuộc vẫn chỉ có người Đông Nam Á mến thương nhau
Cuộc chơi đồng hồ microbrand là một cuộc chơi kỳ lạ. Những thương hiệu được một bộ phận nhỏ dân chơi đồng hồ săn tìm, với sản lượng xuất xưởng chỉ cỡ vài trăm đến vài nghìn chiếc mỗi mẫu. Ngay cả đến bây giờ, mình vẫn chưa thể hiểu hết được sức hút của những cái tên như Smith, như NTH, hay như Baltic. Lời hứa tạo ra một sản phẩm vừa túi tiền, không ép người dùng phải bỏ một khoản lớn trả cho chi phí thương hiệu như các hãng nổi tiếng, nhưng cùng lúc vẫn trang bị đầy đủ những tính năng và chi tiết chuẩn mực của thế giới đồng hồ, tất cả những điều đó là thứ lôi kéo sự chú ý của người dùng.

Trong đó, dĩ nhiên có mình. Quãng gần tháng trước mình tìm ra Boldr, nhân vật chính của bài viết này, với những chiếc đồng hồ mang tên Venture, giá chỉ vài trăm USD, nhưng trang bị case titanium siêu bền siêu nhẹ, cùng lời hứa của hãng: Đây là chiếc field watch hoàn hảo cho mọi đối tượng. Tò mò là một phần, nhưng phần khác là mình chưa có chiếc nào gọi là của một microbrand cả. Vậy là mạnh dạn đầu tư 7 triệu mua một chiếc về chơi, tiện chụp vài kiểu ảnh cho anh em đang có hứng thú và quan tâm.

DSC04316.jpg

Boldr Supply Co., tên đầy đủ của hãng đồng hồ này là một dự án khởi nguồn từ Kickstarter quyên góp vốn cộng đồng với chiếc Expedition. Đứa con tinh thần của nhóm 7 người bạn, 7 người cộng sự đến từ Singapore và Malaysia đã tạo ra thương hiệu Boldr, và hiện giờ họ đang có vài model khác nhau: Venture và Expedition II với bố cục field watch, và Odyssey là đồng hồ lặn.

Chiếc mình mua tên đầy đủ là Venture Rally II - Wells 201. Món đồ chơi lấy tên của tay đua đường trường trẻ tuổi người Úc, Daniel Wells, nhưng tông màu của nó khiến mình nhớ ngay tới những con quái vật tốc độ ở thời kỳ hoàng kim của Group B những năm 80 của thế kỷ trước.


DSC04290.jpg

Lý do cơ bản mình chọn chiếc này là case titanium, đường kính 38mm, lug-to-lug 44mm. Thật thà mà nói, anh em chơi đồng hồ cổ tay bé (trong đó có mình, cổ tay mình 15cm) thường thích nói chuyện về kích thước lug-to-lug và độ dày của chiếc đồng hồ, vì đó là hai số đo quan trọng nhất quyết định việc cái đồng hồ ấy có vừa tay hay không. lug-to-lug dài quá, đồng hồ dày quá, thì trông khá kệch cỡm và xấu.

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/co-tay-be-nen-chon-dong-ho-nhu-the-nao-cho-dep.3157651/

Cổ tay bé nên chọn đồng hồ như thế nào cho đẹp?

Câu hỏi mà mỗi lần mình viết bài về đồng hồ mà mình gặp nhiều nhất là “cổ tay bé thì chọn đồng hồ như thế nào cho phù hợp?” Cổ tay mình cũng bé xíu, chu vi nhớ láng máng áng chừng 14.5 cm, chọn đồng hồ đẹp để đeo rất khó…
tinhte.vn


Lý thuyết chọn đồng hồ vừa cỡ cổ tay người châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng cho phép chúng ta lái về cái tiêu đề bài viết. Các anh chị em người Sing và Malay đã thiết kế được một chiếc đồng hồ hoàn hảo cho những người bạn, khách hàng trong khu vực châu Á. Ở cái kích thước 38mm, toàn bộ mặt đồng hồ nằm gọn trong cổ tay mình, và case thiết kế dựa trên cảm hứng của những chiếc El Primero Defy của Zenith tạo ra hàng lug giữ dây ngắn, vuông vức và gọn gàng. Venture có kích thước cho phép cả nam lẫn nữ đều đeo vừa, nhưng có lẽ, những góc cạnh nét căng của chiếc đồng hồ khiến nó hợp hơn với các anh em, hoặc, trong vài trường hợp cá biệt, là những chị em cực kỳ cá tính.

DSC04327.jpg

Sở dĩ nói Venture Rally II lấy cảm hứng trực tiếp từ những chiếc xe đua năm 80, lý do nằm ngay ở thiết kế mặt số. Nó nhỏ nhưng đầy đủ thông tin, từ viền Tachymetre đo vận tốc xe, cho tới từng vạch số phủ dạ quang và ô lịch ngày ở góc 6h. Kim dạng baton (thiết kế trứ danh của Speedmaster) đủ lớn để xem giờ, nhưng đủ nhỏ để không che khuất bất kỳ chi tiết nào trên dial. Bố cục mặt số nổi bật được phong cách riêng của những chiếc field watch, rất ổn, xét tới kích thước đường kính.

Tông màu xám chì và vàng nâu nhạt thực sự tạo ra được độ tương phản hoàn hảo khi xem giờ, hoặc khi kích hoạt chế độ bấm giờ, nhưng cùng lúc sở hữu cái chất retro rất riêng hiếm khi tìm được ở một chiếc đồng hồ của thời điểm hiện tại. Và nếu nhìn nó dưới ánh nắng, rất dễ nhận ra lớp phủ chống lóa xanh lam ở mặt dưới kính sapphire chống xước. Và thậm chí ở tầm giá này, Boldr còn chiều hư người dùng tới mức trang bị cả ren lẫn vành gasket cao su chống nước ở núm chỉnh giờ, phải vặn ra mới chỉnh được ngày giờ. Nhờ đó, Venture có thể lặn sâu 200 mét, nói cách khác là đi tắm đi bơi thoải mái không sợ gì.

DSC04288.jpg

Quảng cáo


DSC04330.jpg

Nếu có điều chưa vừa ý, thì hai ô số đếm phút và ô số 24h ở góc 3 và 9h bé quá, phải nhìn kỹ mới thấy số. Và dưới ống kính macro, những khuyết điểm về độ chi tiết của font chữ trên mặt số trong quá trình sản xuất chi phí thấp cũng được hé lộ. Xin phép nhắc lại với anh em, những hình ảnh dưới đây là không gian với bề ngang chỉ chưa đầy 4cm, tức là hơn đốt ngón tay.

DSC04304.jpg
Untitled-1.jpg

Thực tế sử dụng thì chronograph giống như một tính năng để khiến mặt số đồng hồ trở nên phức tạp và “bận rộn” hơn, với nhiều chi tiết hơn, đỡ nhàm mắt. Chứ tính năng này từ lúc mua đồng hồ về đến giờ mình bấm chắc được khoảng trên dưới 10 lần để đếm xem kim giây trôi bao nhiêu nhịp một giây.

Nhắc đến cái kim giây, cũng phải nói thêm về bộ máy VK64 trang bị bên trong chiếc đồng hồ. Thực tế thì bộ máy này rất nổi trong làng đồng hồ microbrand, rất nhiều mẫu dùng bộ máy này: Geckota C-01, Corniche Heritage Chronograph, Yema Rallygraf, Autodromo Prototipo Chronograph… Venture Rally II cũng vậy.

Có ba điểm mình mê nhất ở bộ máy do SII thuộc tập đoàn Seiko sản xuất. Thứ nhất là nó rẻ, nên nhiều microbrand trang bị trong những mẫu đồng hồ bình dân. Thứ hai là nó có sự chính xác của miếng thạch anh dùng làm bộ điều hòa thời gian, mỗi tháng chỉ lệch có khoảng chục giây. Và thứ ba là khi anh em bấm nút đếm giờ, kim giây sẽ không nhảy từng giây một như quartz bình thường, mà trôi mượt mà hệt như một chiếc đồng hồ cơ khí.

Quảng cáo



DSC04310.jpg

Để làm được điều này, VK64 có kết cấu hệt như một bộ máy chronograph cơ, với hai tầng độc lập. Tầng thứ nhất là bộ đếm thời gian bằng tinh thể thạch anh, lắp pin để cấp nguồn cho tinh thể thạch anh rung động với tần số 32768Hz, rồi mạch điện xử lý sẽ đọc dao động để mô tơ nhịp đếm nảy số theo từng giây, tương tự là với kim giờ, kim phút và ô lịch ngày. Đến tầng thứ 2, hệ thống đếm giờ phụ vận hành giống như đồng hồ cơ, kim giây quét mượt nhưng vẫn dùng chung cục pin cúc áo như phần máy quartz. Nhờ đó, VK64 trong Venture Rally II có độ chính xác của quartz, nhưng cũng có sự “sướng mắt” như khi nhìn vào đồng hồ cơ.

Rẻ, bền, đẹp, tất cả tạo ra một chiếc “beater” hoàn hảo, đeo đi làm, đi chơi, lao động chân tay, vận động mạnh mà không sợ va đập dẫn đến tình trạng “tiếc của” như lúc anh em đeo một chiếc giá vài nghìn USD. Thực tế thì case titanium của Venture Rally II không phải ngon nhất trong khoảng giá 300 đến 500 USD. Anh em xem hình chụp dễ nhận ra những vết trầy trên bề mặt. Bản thân độ cứng của titanium cũng khiến việc giải quyết những vết này khó hơn hẳn so với thép. Tất cả những gì xét về mặt thẩm mỹ khiến nhiều anh em nói không với chất liệu titanium, trớ trêu thay, đều hiện diện trên Rally II.

DSC04322.jpg
DSC04299.jpg
DSC04287.jpg

Nhưng suy cho cùng, những vết tích qua thời gian trong quá trình phục vụ con người chính là thứ tạo ra giá trị của một chiếc tool watch. Nó được tạo ra không phải để anh em nâng niu như những món đồ xa xỉ, mà dùng để phục vụ công việc và cuộc sống hàng ngày cho anh em.

Và, khi mạnh dạn đầu tư thêm 139 USD mua cọng bracelet titanium chính hãng về thay cho Rally II, thậm chí chiếc đồng hồ còn vừa tay hơn cả dây Nato đi kèm lúc mới mua. Dây Nato lúc nào cũng sẽ trồi ra một khoảng trên cổ tay, chỗ ngàm giữ dây. Còn trong khi đó, bracelet bề ngang 20 - 18mm nhìn rất khỏe khoắn, đã vậy còn trùng khớp luôn với màu case của chiếc Rally II nữa. Cái đồng hồ trở nên nhẹ đến đáng ngạc nhiên, đeo không bị mệt như lúc chơi mấy chiếc diver thép mà mình rất thích. Quan trọng hơn, khi dùng dây Nato, đồng hồ trông dày hơn hẳn vì phải kẹp thêm 2 lớp dây phía dưới, còn với bracelet thì không. Tổng thiệt hại để xúc một chiếc tool watch đập phá thoải mái không sợ tiếc là 439 USD.

DSC04320.jpg
DSC04314.jpg
DSC04311.jpg

Venture Rally II, suy cho cùng, hội tụ đầy đủ những thứ cần thiết để thuyết phục một người dùng đến với cuộc chơi microbrand: Rẻ, bền, đẹp. Nhưng có lẽ thứ mình ưng ý nhất của chiếc này không phải là tính thẩm mỹ, mà là kích thước vừa vặn cho những người cổ tay bé như mình, cũng như rất nhiều anh em khác. Tầm giá này không thiếu những chiếc titanium trông chất kim loại đẹp hơn, nhưng ngay cả những thương hiệu lớn đôi khi cũng không tạo ra được cá tính riêng như Venture Rally II. Ấy vậy mới nhận ra rằng, microbrand dù có tập khách hàng nhỏ, nhưng là một phần không thể thiếu trên thị trường, vì nó giúp thổi những làn gió mới vào những thiết kế đã trở nên sáo mòn, thân thuộc.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ôi chiếc đồng hồ đẹp quá, nhìn nam tính ghê. Cám ơn anh đã chia sẻ ...!
Quy Le Anh
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn màu từ ảnh chụp thích thật. Không biết bên ngoài dưới ánh sáng trực tiếp thì sao.
@Quy Le Anh Y chang, em đảm bảo 😁
Đẹp ghê !Mod
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@Dr.Son Mua mấy con dùng thép 915l ấy chỉ xước lông mèo thôi
@trieuvhh Có thép 915 hả bác? Dh nào sd thép 915 vậy bác?
Hijeep Vox
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trivietvalues có thép 904L của R ,
@nampd
CAO CẤP
3 năm
Đẹp ghia
Amazon có bán k ạ.
Lập hội cổ tay nhỏ nào
@Nguyenkhoa99 Tay 16, mặt 42 thấy củng kg to lắm
B1CE5512-46A2-4A5A-89F6-B7C7045CB03D.jpeg
kellykent
TÍCH CỰC
3 năm
@trivietvalues Như cái khiêng thế kia mà ko to.
@long chong xang Mấy bro săn dồ đỉnh nhỉ
helloSidney
ĐẠI BÀNG
3 năm
@P.W Em xin góp vui ạ.
image.jpg
Màu đẹp. Lại còn titanium. Cổ tay mình cũng bé. Đây sẽ là lựa chọn tiếp theo của mình
Màu đẹp quá
Xưa mê đồng hồ ... năm sắm 2 3 cái ... giờ mê cái khác
@Bão Sài Gòn Chắc là gái
ntherol
TÍCH CỰC
3 năm
Giá quá hợp lí, Mod có link share để ae còn đặt.
Đẹp thật
ides
CAO CẤP
3 năm
Đúng gu m thích. Tiếc là m chỉ thích mới quartz
yomama
TÍCH CỰC
3 năm
đồng hồ đẹp, nhưng đọc bài xong thì ko hiểu cái tựa đề cho lắm ???
etanolk52
TÍCH CỰC
3 năm
@yomama Rất nhiều hãng làm đồng hồ, nhưng làm đồng hồ size nhỏ mà đẹp dành cho nhưngx người có cổ tay nhỏ như người ở Đông Nam Á thì chỉ có hãng đồng hồ ở ĐNA làm thôi, hãng này ở ĐNA
yomama
TÍCH CỰC
2 năm
@etanolk52 ah, tại vào trang chủ chỉ thấy số liên lạc cty ở Mỹ nên cứ tưởng của Mỹ
Nguyenkhoa99
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cho thêm mấy cái ảnh trên cổ tay đi tác giả ơi. 😁😁😁
@Nguyenkhoa99 chết quên, trời tối sừ rồi T_T
Nguyenkhoa99
ĐẠI BÀNG
3 năm
@P.W Đối với cổ tay nhỏ thì quan trọng nhất là cái này mà. 😅
nhìn màu mê thật sự
lego.truong
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cho xin hình lên tay với dây bracelet đi bro!
@lego.truong Đây ạ
D4E78032-02FD-4CDF-8E03-94E0C3A668CD.jpg
@P.W Rất vừa tay, đẹp á bác
matden008
ĐẠI BÀNG
3 năm
@P.W Làm đẹp giống Zenith thật...trông góc cạnh thế này rất khỏe khoắn. Còn mấy ông đeo cái loại dây da, ẻo lả thư sinh, kêu ko thấy đẹp thì ko chấp.
Có điều size 38 thì lại làm khó mấy ông quen đeo 43-45 như mình roài, đành trung thành với em citizen titanium ca0550 87l vậy...ke ke
Bút xanh
TÍCH CỰC
3 năm
@P.W Tông đẹp, nam tính, tay trắng quá.
duyvua
TÍCH CỰC
3 năm
@P.W Tính mình mau chán, nên chơi smartwatch, mỗi tuần một mặt 🤣
20211023_101751.jpg
giờ mới biết đến mẫu này, có mẫu nào mà có thể xem được lịch thứ và ngày không nhỉ? Thực sự mình cần ở 1 cái đồng hồ là giờ, thứ và ngày, những cái khác không quan trọng lắm.
cumhencui
TÍCH CỰC
3 năm
@Xuân Híu Seiko 5 thẳng tiến hoặc Orient 3 Sao =))
@cumhencui có lẽ Seiko 5 là hợp lý 😁 Huyền cmn thoại rồi 😆)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019