Trải nghiệm chi tiết OPPO Reno6 Pro sau 1 tuần sử dụng: đắt xắt ra miếng

MinhTriND
21/10/2021 14:29Phản hồi: 43
Trải nghiệm chi tiết OPPO Reno6 Pro sau 1 tuần sử dụng: đắt xắt ra miếng


Thiết kế trẻ trung, cầm nắm thoải mái


OPPO Reno6 Pro có khung kim loại tạo cảm giác sang trọng. Điểm nhấn về mặt thiết kế của máy là mặt lưng được hoàn thiện theo kiểu Reno Glow, với khả năng thay đổi màu sắc tùy vào góc nhìn. Kiểu hoàn thiện này cũng giúp chống bám vân tay nên nhìn máy luôn sạch sẽ. Theo mình, cách thiết kế mặt lưng của Reno6 Pro khá đặc biệt, tạo sự trẻ trung và cá tính.

tren-tay-oppo-reno6-pro-tinhte_18.jpg

Với độ mỏng 7,99mm và nặng 188g, cầm máy để dùng bằng 1 tay rất thoải mái và nhẹ nhàng. Các phím bấm được hoàn thiện tốt, cảm giác bấm không bị lỏng lẻo. Vị trí đặt cảm biến vân tay bên trong màn hình cũng hợp lý, không bị với khi dùng. Độ nhạy của cảm biến rất cao, chỉ cần chạm ngón tay vào là mở khóa trong tích tắt.

Có 1 thiếu sót về mặt thiết kế trên OPPO Reno6 Pro đó là nó không có khả năng chống nước hoặc bụi và điều này sẽ khiến cho tâm lý của chúng ta hơi e dè khi cầm máy ra đường trong những ngày mưa hoặc đi tắm biển này kia.

Hiển thị sắc nét, mượt mà


tren-tay-oppo-reno6-pro-tinhte_20.jpg

Ở mặt trước của điện thoại là màn hình cong 3D AMOLED 6,5 inch, với tốc độ làm mới 90Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng lên đến 180Hz. Màn hình của Reno6 Pro được chứng nhận HDR10+ cho chất lượng hình ảnh chân thực và sắc nét.

Đồng thời, màn hình này cũng hỗ trợ Cảm biến ánh sáng 360 độ với hai cảm biến tích hợp, giúp cải thiện độ chính xác khi hiệu chỉnh độ sáng tự động, giúp thư giãn hơn cho mắt trong các điều kiện môi trường khác nhau. Máy cũng được chứng nhận Netflix HD/HDR và Amazon Prime Video HD/HDR.

Màn hình tần số quét cao giúp cho các thao tác sử dụng bình thường như lướt web, cuộn trang này kia trở nên mượt mà và thích mắt hơn nhiều so với màn hình 60Hz thông thường. Ngoài ra, điều này cũng có ý nghĩa lớn đối với việc chơi các tựa game bắn súng bởi khi đó thì việc chơi sẽ diễn ra mượt mà hơn, đồng thời khả năng quan sát đối thủ cũng tốt và nhanh hơn.

Một điểm mà mình thích khác đối với màn hình trên OPPO Reno6 Pro đó là độ sáng tối đa của nó lên tới 1.100 nit, giúp mình thoải mái sử dụng ngoài trời thậm chí ngay dưới trời nắng gắt.

Camera đa năng, phục vụ tối đa nhu cầu


tren-tay-oppo-reno6-pro-tinhte_8.jpg

Quảng cáo


Oppo Reno 6 Pro có 4 camera, bao gồm camera chính sử dụng cảm biến Sony IMX766 50MP, camera góc siêu rộng 16MP, một ống kính tele 13MP và một cảm biến macro 2MP.

Thực tế sử dụng cho thấy camera chính cho hình ảnh với độ chi tiết cao trong điều kiện ánh sáng tốt. Ngoài ra, camera này cũng hoạt động tốt 1 cách bất ngờ trong điều kiện ánh sáng yếu. Mình có thử chụp một vài ảnh đêm và chi tiết ảnh vẫn còn giữ rõ ràng, không bị noise nhiều. Tuy nhiên, một điều bạn cần lưu ý là cảm biến máy ảnh có xu hướng đẩy độ bão hòa màu sắc lên hơi cao, khiến cho chúng bị rực hơn so với màu thực, đặc biệt là ở chế độ chụp chân dung.

5683301_tren-tay-oppo-reno6-pro-tinhte_16.jpg

Màu sắc này có thể sẽ làm hài lòng các bạn trẻ nhưng đối với những anh em chụp ảnh đòi hỏi độ chính xác màu sắc cao hơn thì có thể chỉnh sửa 1 xíu trước khi up lên mạng xã hội. Camera góc siêu rộng của máy tất nhiên không có độ chi tiết bằng camera chính nhưng màu sắc lại chuẩn hơn và hài hòa hơn. Cuối cùng, với điều kiện đủ sáng thì camera macro cũng cho chất lượng ảnh chụp ở mức chấp nhận được.

Chụp chế độ Bokeh Flare cho ảnh chất lượng cao, chi tiết lên tốt ngay khi chụp trong đêm với điều kiện ánh sáng không lý tưởng:

danh-gia-oppo-reno6-pro-tinhte-56.jpg

Quảng cáo


danh-gia-oppo-reno6-pro-tinhte-55.jpg
danh-gia-oppo-reno6-pro-tinhte-54.jpg
danh-gia-oppo-reno6-pro-tinhte-57.jpg

Mặt trước của điện thoại là camera 32 MP, đáp ứng nhu cầu chụp ảnh tự sướng với đầy đủ các tính năng làm đẹp khác nhau. Đối với những bạn thích làm đẹp da mặt, giúp mình trở nên lung linh hơn trong các bức ảnh đăng lên mạng xã hội thì camera trước của Reno6 Pro đáp ứng rất tốt điều đó.

tren-tay-oppo-reno6-pro-tinhte_15.jpg

Để tối ưu phần cứng thì OPPO trang bị cho camera của Reno6 Pro khá nhiều các tính năng phần mềm, có thể kể tới như quay video xóa phông Bokeh Flare, Video tăng cường AI, Khoá nét chủ thể, Bảng màu AI,...Với hậu cảnh không quá phức tạp, bạn có thể quay được những thước phim xóa phông kiểu giống như phim điện ảnh và các bộ lộc màu có sẵn cho phép bạn có thể chỉnh màu sắc của bức ảnh theo ý ngay lập tức mà không cần phải cài thêm các ứng dụng của bên thứ 3.

Một số ảnh chụp bằng camera của máy:



Hiệu năng đáp ứng tốt nhu cầu chơi game

tren-tay-oppo-reno6-pro-tinhte_21 (1).jpg


OPPO Reno6 Pro được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 870 5G cùng với 12GB RAM và 256GB bộ nhớ UFS 3.1. Mặc dù cấu hình lưu trữ của nó không thể mở rộng, nhưng RAM của nó có thể thông qua tính năng 'mở rộng RAM' của OPPO.

Sử dụng tính năng này, bạn sẽ có thể thêm 3GB, 5GB hoặc 7GB để làm RAM ảo. Đối với mình thì 12 GB RAM là đã quá đủ cho các tác vụ đa nhiệm. Mình có thể thoát ra ngoài trong lúc đang chơi game, sau đó tiếp tục mở lại app mà không cần phải khởi động lại.

Với mức cấu hình trên, trải nghiệm thực tế của mình cho thấy là nó đáp ứng rất tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày lẫn việc chơi game. Hiệu năng của máy được duy trì ổn định ngay khi mình chơi PUBG và Liên Quân liên tục gần 2 tiếng đồng hồ. Dù vậy, nhiệt độ thân máy có phần hơi nóng khi sử dụng máy chạy các tác vụ nặng có lẽ là nhược điểm cần phải nhắc tới khi bàn về hiệu năng của Reno6 Pro.

Giao diện Color OS với nhiều tiện ích hay


tren-tay-oppo-reno6-pro-tinhte_22.jpg

Oppo Reno 6 Pro chạy Android 11 với giao diện Color OS 11.3. Đối với anh em thích Android gốc thì có lẽ sẽ tìm cách để giao diện của máy trở nên nguyên bản hơn, nhưng mình thì thấy giao diện Color OS cũng dễ dùng và có nhiều tính năng hay ho. Đầu tiên có thể kể tới là O-Relax, 1 cái app được cài sẵn, cung cấp cho bạn đủ thứ thể loại âm thanh trên đời, từ nước suối chảy róc rách, tiếng mưa rơi, đốt lửa,...Bạn có thể phối chúng lại, tạo thành âm thanh thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi hoặc mở trước khi đi ngủ để có thể đi vào giấc ngủ 1 cách nhẹ nhàng.

Tính năng có sẵn mà mình cũng đánh giá cao đó là việc OPPO cho phép bạn tạo nhiều user tương tự như trên máy tính, mỗi 1 user là 1 không gian hoàn toàn độc lập. Lúc bấy giờ, bạn có thể thoải mái cho người thân, bạn bè mượn điện thoại mà không lo lắng về dữ liệu riêng tư bên trong.

choi-game-oppo-reno6-pro-tinhte-08.jpg

Tiện ích cuối cùng mà mình cũng hay sử dụng đó là chế độ tập trung chơi game, giúp ngăn việc chạm nhầm vào các thanh công cụ hoặc vô tình bấm thoát ra ngoài khi chơi game. Ngoài ra, các thông báo trong quá trình chơi cũng được đẩy lên 1 cách khiêm tốn trong các bảng pop-up nhỏ, không làm phiền trải nghiệm chơi game của mình.

Thời lượng pin và sạc


tren-tay-oppo-reno6-pro-tinhte_14.jpg

Máy được trang bị pin 4.500 mAh và sử dụng thực tế của mình đối với nhu cầu văn phòng lẫn chơi game thì thời gian on screen rơi vào khoảng 4-5 tiếng. Đây không phải là 1 con số quá cao đối với thời gian dùng pin của 1 thiết bị di động ngày nay. Dù vậy, điểm mấu chốt ở đây là máy hỗ trợ công nghệ sạc siêu nhanh SuperVOOC 2.0 65W. Chỉ cần 10 phút là đã có thể sạc máy từ lúc cạn lên đến gần 50% và tổng thời gian để sạc chỉ 29 phút. Điều này giúp trải nghiệm sử dụng máy của mình được liền mạch hơn, bởi chỉ cần sạc một chút là đã có pin để dùng thêm rất lâu nữa.

Chung quy lại, OPPO Reno6 Pro ở mức giá 19 triệu rõ ràng có thể dùng câu "đắt xắt ra miếng". Bởi lẽ với số tiền bỏ ra, chúng ta có được 1 thiết bị với hiệu năng cao, chụp ảnh đẹp với nhiều tính năng hay ho, và tốc độ sạc siêu nhanh, đáp ứng nhu cầu dùng cả ngày chỉ với 30 phút sạc.

Link cho anh em quan tâm tại đây nhé.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

latoan339
TÍCH CỰC
2 năm
chỉ có fans sky mới bỏ 19tr ra mua cái đt này
@latoan339 Chỉ là trải nghiệm thôi. Xong trả lại. Lãnh lương. Hết
@fifty Bác còn thiếu 1 bữa nữa là móc iphone ra xài 😁
Oppo nói chung khó sử dụng, như thách đố người dùng. Lại luôn đắt nữa.
@onglaodanhca_hn Khó chỗ nào ta. Giờ đt còn kêu khó sử dụng
@Bigbang-Fan Chỉ mỗi hãng áy thôi, chứ hãng nào người ta cũng thiết kế thân thiện với người dùng
Chụp đẹp
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
Oppo định giá còn cao hơn cả samsung
Mọi thứ đều ổn trừ cái giá ra, giá này thì mình sẽ chọn Xiaomi 11T Pro hoặc là Samsung Galaxy S21+
Thích nhỉ
whiskyquach
ĐẠI BÀNG
2 năm
19 củ để mua oppo, xin lỗi mình ko thừa tiền đến vậy
Mình có mượn xài thử thì đúng là ngon thật nhưng giá cao quá, rất khó cạnh tranh thị trường
Oppo chi lắm tiền QC quá mà, mua xiaomi cho lành nếu muốn mua đt tầm trung còn cao cấp thì hãng nào cũng được, 19tr mà làm cái điện thoại tầm trung 😁 Cảm giác còn đắt hơn cả Apple.
@daivive Xiaomi chụp nhình như shit , oppo con gái họ thích dùng chụp choẹt đẹp mà hình đẹp cấu hình đủ dùng
Hàng Tàu đã hết bài
Cho_Chet
TÍCH CỰC
2 năm
19tr cho 1 con máy thương hiệu oppo, hơi căng :d
Chỉ có VN review mà còn đeo bao che hết vẻ đẹp body của máy.
Nó có gì hơn Redmi note 10 pro siêu khuyến mãi của mình nhỉ?
Nhìn thiết kế cũng đẹp đó chứ 😃
chi ghê ri? 19 triệu lun á?
@nospecial Người ta làm điện thoại theo thì tương lai mà 1 năm người dùng lại đổi điện thoại mới rồi.
Bài viết này đang có quảng cáo.
Không có tiền thì sống làm sao.
ngotiteo688
ĐẠI BÀNG
2 năm
quả màn ám thần thánh của note 9 đây rồi. =)))
Oppo giá quá ảo.
Oppo quá đỉnh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019