Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 23/10

Hassler
23/10/2021 3:11Phản hồi: 32
Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 23/10
WHO chia sẻ từ khi dịch bùng phát tính đến tháng 5 năm nay trên toàn cầu đã có khoảng từ 80 đến 180 nghìn nhân viên y tế đã tử vong vì covid trong quá trình chống dịch. Tổ chức này tiếp tục kêu gọi hãy ưu tiên tiêm cho nhóm này trước tiên để có thể giúp hệ thống y tế có đủ nhân lực để chống dịch trong thời gian tới.



Tình hình Việt Nam

- Ngày hôm nay chúng ta ghi nhận 3.373 ca nhiễm mới, trong đó 12 ca nhập cảnh và 3.361 ca ghi nhận trong nước (giảm 616 ca so với ngày trước đó) tại 47 tỉnh, thành phố (có 1.332 ca trong cộng đồng). Các tỉnh, thành phố ghi nhận ca bệnh như sau: TP HCM (749), Đồng Nai (605), Bình Dương (517), An Giang (224), Tiền Giang (156), Bạc Liêu (130), Kiên Giang (97), Tây Ninh (90), Bình Thuận (81), Phú Thọ (75), Long An (68), Trà Vinh (58), Gia Lai (53), Cần Thơ (43), Cà Mau (40), Khánh Hòa (39), Bà Rịa - Vũng Tàu (38), Thừa Thiên Huế (34), Đồng Tháp (32), Hậu Giang (25), Nghệ An (23), Bình Phước (22), Thanh Hóa (18), Vĩnh Long (15), Quảng Nam (13), Quảng Ngãi (12), Bình Định (12), Kon Tum (11), Bến Tre (10), Phú Yên (8 ), Quảng Trị (7), Hà Nội (7), Ninh Thuận (7), Thái Bình (6), Hà Giang (6), Hà Nam (5), Bắc Ninh (5), Lào Cai (5), Nam Định (3), Hải Phòng (2), Bắc Giang (2), Đà Nẵng (2), Ninh Bình (2), Đắk Nông (1), Hà Tĩnh (1), Quảng Ninh (1), Tuyên Quang (1).
- Hà Nội đưa thông báo khẩn tìm người đến 1 quán cắt tóc ở Đống Đa sau khi phát hiện có 1 ca nhiễm mới đây đã đến quán này cắt tóc.
- Phú Thọ tiếp tục ghi nhận thêm 40 ca mắc mới, chính quyền tỉnh đề nghị vẫn tiếp tục chống dịch nhưng không để xảy ra việc để trẻ mầm non và lớp 1, 2 phải học trực tuyến, cần thì nghỉ rồi học bù sau.

- Từ hôm nay Bình Dương bắt đầu cho các cửa hàng được bán đồ ăn tại chỗ.
- Đồng Nai khẳng định dù không muốn để người dân ngoại tỉnh về quê nhưng sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ những người có nhu cầu.
- Khánh Hoà lên kế hoạch áp dụng việc dạy học song song, vừa cho học trực tiếp vừa cho học trực tuyến.
- Cảnh sát TPHCM khẳng định tin đồn có người giả làm nhân viên y tế đến nhà người dân chuốc thuốc mê để trộm cắp là tin giả.
- Số ca mắc tại Bình Chánh, TPHCM có xu hướng tăng, đặc biệt trong số hơn 70 ca F0 ghi nhận gần đây là những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.
- Tây Ninh ghi nhận có thêm 118 ca mắc mới chỉ trong 1 ngày, đáng lo trong đó có 111 ca được phát hiện qua làm xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng.
- An Giang sẽ áp dụng lệnh giới nghiêm buổi tối để hạn chế tốc độ virus lây lan trong những ngày qua. Dự kiến tỉnh sẽ giới nghiêm từ 8h tối đến 5h sáng.

Tình hình thế giới

- Pfizer chính thức khẳng định vaccine của mình có hiệu lực chống virus trên 90% ở nhóm trẻ em.
- Một số thành viên nội các của đảng đối lập tại Anh phản đối việc Bộ trưởng y tế cho rằng các bộ trưởng cần làm gương cho người dân bằng cách đeo khẩu trang. Có người cho rằng việc đeo khẩu trang không phải là 1 dấu hiệu của đức hạnh.
- Tổ chức Amnesty International kêu gọi chính phủ Italy tiến hành điều tra những cái chết liên quan đến virus tại các nhà dưỡng lão ở nước này khi dịch bệnh bùng phát hồi đầu năm ngoái. Lý do bởi có những báo cáo cho thấy những y tá chỉ trích tình trạng không an toàn ở các nhà dưỡng lão đã bị trả thù bằng cách điều chuyển hoặc cho nghỉ việc.
- Pháp đang lên kế hoạch triển khai chương trình tiêm chủng song song cả liều tăng cường vaccine chống covid lẫn vaccine chống cúm trong năm nay.
- Bộ trưởng nội vụ Tây Ban Nha thông báo tất cả công dân đã bị phạt tiền vì vi phạm quy định chống dịch trong 3 tháng nước này áp dụng tình trạng khẩn cấp sẽ được hoàn tiền vì việc phạt tiền là vi hiến.
- Trong 1 khảo sát vừa được thực hiện ở Thụy Sỹ thì hầu hết người dân đều ủng hộ chính phủ tái áp dụng 1 số biện pháp chống dịch để ngăn dịch bệnh bùng phát.

Quảng cáo


- Số ca mắc mới tại Bỉ tăng cao nhất trong vòng gần 1 năm trở lại đây và nhiều người cho rằng đợt bùng phát thứ 4 đã bắt đầu ở quốc gia này.
- Na Uy sẽ tạm dừng việc tiêm mũi vaccine thứ 2 cho nhóm trẻ từ 12 đến 15 cho đến khi có bằng chứng rõ ràng hơn về nguy cơ bị viêm cơ tim ở trẻ sau khi tiêm vaccine.
- Ukraine cho đóng cửa các trường học tại những điểm nóng về lây nhiễm và bắt buộc người dân phải trình chứng nhận tiêm chủng hoặc xét nghiệm âm tính khi đi lại bằng phương tiện công cộng tại thủ đô Kyiv.
- Đã 4 ngày liên tiếp Nga ghi nhận số ca tử vong ở trên mức 1 nghìn người mỗi ngày. Tổng thống Putin đã cho phép chính quyền địa phương được tự siết chặt các biện pháp chống dịch nếu tình hình căng thẳng hơn.
- Lễ cầu nguyện tập trung vào thứ 6 đã được diễn ra trở lại ở Iran sau 20 tháng phải tạm dừng vì dịch bệnh.

Sau 20 tháng dừng vì dịch lễ cầu nguyện tập trung ở Tehran đã được phép diễn ra trở lại

covid2310-3.jpg

- Dù Ấn Độ vừa thông báo đã tiêm hơn 1 tỷ liều vaccine nhưng nhiều chuyên gia cho rằng rất khó để họ có thể đạt chỉ tiêu tiêm đủ vaccine cho 944 triệu người trưởng thành tại đây bởi đến hiện tại vẫn còn khoảng 230 triệu người còn chưa được tiêm mũi đầu tiên.
- Tổng thống Sri Lanka yêu cầu tất cả những nhân viên ở tuyến đầu chống dịch và nhân viên du lịch phải tiêm liều tăng cường trong tháng tới.

Quảng cáo


- Malaysia sẽ mở cửa đón khách du lịch trở lại nước này mà không phải bị cách ly từ 15/11. Với công nhân thời vụ thì sẽ xem xét theo từng trường hợp, những người này phải chứng minh đã tiêm đủ 2 mũi, có xét nghiệm âm tính 3 ngày trước khi đến và khi nhập cảnh sẽ phải cách ly 7 ngày.
- Giới chức Hong Kong ngăn du thuyền Royal Caribbean được rời khỏi cảng sau khi nghi ngờ có nhân viên của tàu dương tính với virus. Hiện hơn 1 nghìn hành khách đã lên tàu phải làm xét nghiệm bắt buộc. Con tàu này hồi dịch mới bùng phát năm ngoái là 1 ổ dịch lớn khi rất nhiều nhân viên và hành khách bị lây nhiễm cho nhau.
- Melbourne, Australia vừa có 1 ổ dịch mới khi gần 1/3 số người tị nạn và vô gia cư đang được giữ tại 1 khách sạn tại thành phố này có kết quả dương tính với virus.
- Tunisia yêu cầu tất cả người dân và những người đến nước này phải có chứng nhận tiêm chủng để nhập cảnh, để đi vào các khu vực cả công cộng lẫn riêng tư. Những nhân viên nào không có chứng nhận tiêm chủng sẽ phải tạm nghỉ việc cho đến khi có chứng nhận.
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

noMacLe
CAO CẤP
3 năm
Biến chủng Delta có cái nguy hiểm là dễ lây lan, nhưng thời giản ủ bệnh ngắn (thường chỉ 3, 4 ngày nên thay vì xét nghiệm đồng loạt tốn kém thì nên dành nguồn lực để phản ứng nhanh khi có người bị các triệu chứng nghi ngờ. Song song với đó là mọi người vẫn nên hết sức cảnh giác, sinh hoạt giữ khoảng cách, hạn chế chỗ đông người, xét nghiệm khi có nghi ngờ mắc bệnh.
con đường còn gập ghềnh quá
quán cafe tphcm cho ngồi lại cả đống rồi, đi ra đường cứ nhan nhản quán cho ngồi lại
timkiemhoai
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Khánh hoà cũng vậy. Mà tui cũng là dân ghiện cà phê quán tại chỗ. Mặc dù ngồi cách nhau 2 - 3 m vẫn thấy lo lắng .😃😃😃 nhưng vẫn cứ đi😂
"số ca mắc tại Bình Chánh, TPHCM có xu hướng tăng, đặc biệt trong số hơn 70 ca F0 ghi nhận gần đây là những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine" : hóng phản biện từ con nghiện & từ những kẻ đòi xử phạt người ko chịu làm chuột bạch với tội lây mầm bệnh 😆
@cúm tàu Người ta nói tiêm vắc xin để giảm tỷ lệ tử vong nếu có bị nhiễm chứ không có ai nói tiêm vắc xin rồi là chắc chắn không bị nhiễm.
HTom&Jerry
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cúm tàu Ngu mà cứ thích bình luận
@cúm tàu Tiêm vacin để hạn chế nhập viện và tử vong. Có ai nói tiêm là không dính bệnh đâu. Bị ngáo à
Có mấy chục ca ở bình Chánh, Saigon đã tiêm hai mũi.

Eo ôi…
Tây Ban Nha hoàn tiền phạt vì vi phạm vi hiến kìa, bên mình có ông nào xem lại luật chưa😁😁😁
Ý kiến ở Anh cho rằng việc đeo khẩu trang không phải là "dấu hiệu của đức hạnh" : thế giới bắt đầu sáng mắt ra rồi đó, trước đây lên án Bolsonaro mạnh miệng lắm, nay mới bắt đầu hiểu đc cái gì là tự do và quyền con người. Lo mà tìm cái giải thưởng nào danh giá - Nobel Hoà Bình chẳng hạn - để trao ngay cho bác Bolsonaro thì may ra còn kịp chuộc lỗi 😢

Nhớ thời cái lú chưa ngự trị, ngoài y bác sĩ và con bệnh, thì hầu như chỉ những kẻ sống ngoài vòng pháp luật (ninja, thích khách, phường trộm cướp giết người,...) là phải che mặt để không bị nhận dạng. Vậy mà đến khi dịch cúm Ching-Chong bùng phát thì quy định phổ cập đeo khẩu trang bỗng khiến người đeo nâng cao phẩm đức cho đời vì đã góp phần ngăn dịch bệnh 😔
HTom&Jerry
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cúm tàu Mày sang đó mà sống. Chứ ở vn chúng tao không đeo là bị xử phạt 2 triệu ngay
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@cúm tàu Bolsonaro đã làm mấy trăm nghìn người brazil chết vì covid đấy. bàn tay đầy máu.
Mong là sớm ko còn ca nhiễm nào nữa.
@Team B cũng là từ con delta ra thôi
@Team B Chắc vẫn đang theo dõi, vì nếu lây lan nhanh mà yếu thì k đáng kể. Cái họ sợ là khi đủ số lượng lây lan nó sẽ biến đổi về sức mạnh.

Theo logic triết học số lượng đủ nhiều sẽ biến đổi về chất lượng.
@Team B Tin chủng mới chắc từ văn phòng " con gà rù 7 đờn" ..phóng thích ? ? ? Để bà con lo tiêm mũi thứ 3 😃
Hôm nay cả nhà đi chích mũi thứ ba , chích đc 6 tiếng rồi , chưa thấy biểu hiện gì vì lượng thuốc mũi 3 chỉ bằng 1/2 thôi ..
4D909722-A04D-4F8F-B1BF-92F16FCDE46E.jpeg
F4BF9112-997D-4B09-8811-5C061C636B31.jpeg
PuQi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@TsanHoang mình chích mũi thứ 3 Moderna mà full liều hồi tháng 8. Về sốt vật vã cả đêm. Giờ mới khuyến cáo chích 1/2 liều 😔
@PuQi Mình chích mũi 1 không có gì xảy ra
Mũi 2 bi lạnh vài tiếng
Mũi 3 gần 10 tiếng rồi vẫn bình thường ..
M43-nhl
TÍCH CỰC
3 năm
"...An Giang sẽ áp dụng lệnh giới nghiêm buổi tối..."

L.đạo nói đó là "khuyến cáo" ng' dân ko ra đường nhé. VN chưa bao giờ "giới nghiêm" nhé (nghe nghiêm trọng quá)
Ko rõ tiêm 2 mũi rồi vẫn dính f0 là do đâu, chả nhẽ hiệu quả của vaccine đợt này yếu đến vậy? Sợ nhất là có gian dối trong việc cấp chứng nhận tiêm
@AZwarrior Mấy con số hiệu quả 90%, 98% với virus là hiệu quả với con gốc ở vũ hán thôi. Giờ chủng mới nhất Delta thì hiệu quả vắc xin chỉ còn khoảng 60% khi chơi đủ 2 mũi.
timkiemhoai
ĐẠI BÀNG
3 năm
@AZwarrior Vaccine trung quốc là yếu nhất . Đã có báo cáo. Với lại cũng chưa có báo cáo rõ ràng về việc đã tiêm nhưg vẫn bị FO. Thằng đệ trong sg bảo đã tiêm 1 mũi ở chung vơi gia đình. Tự dung bị FO mà gia đình không ai bị . Nên xin đc điều trị tại nhà. ( ở riêng 1 phòng) sau 1 tháng điều trị đã khỏi . Xin tiêm mũi 2 nhưng Bs bảo khỏi. Đợi sau 6 tháng mới được tiêm vì đã chữa khỏi đã có kháng thể . Sau 6 tháng kiểm tra lại mới tiêm.
@Methanol Haizz, thành ra càng ngày càng thấy mất lòng tin với cái công nghệ mRna này
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@Methanol con delta nó mạnh gấp mấy lần con vũ hán nên hiệu quả vx giảm.
Không biết đi lại giữa hcm và các tỉnh tây nguyên ntn rồi. Mình muốn đi từ vũng tàu đi đak nông
Cường Ciz
ĐẠI BÀNG
3 năm
Việt Nam mình tiến sĩ, thạc sĩ cả đóng mà có mỗi cái vắc xin từ năm ngoái tới năm nay chưa xong chán thế
@Cường Ciz Suỵt! Nói nhỏ thôi..,
Nga ngố nó làm xong và chích tè le rồi mà đến giờ WHO cũng chưa công nhận thì mình lại phải chờ sang mùa quýt thôi ...có thuốc rồi nhiều chỗ lại thất thu ...hãy đợi đấy...
HMToon
CAO CẤP
3 năm
Chích xong để giảm tỉ lệ mắc chứ đâu phải thích xong là miễn dịch hoàn toàn. Sao các bác cứ thích bán cái cho vacxin v? Chưa tính chuyện chích xong còn phải để 1 thời gian nó mới có tỉ lệ miễn dịch cao nhất. Chưa chích mà ngta còn chủ quan, có 2 mũi vô ng hôm trước thì hôm sau ngta còn chủ quan cở nào.
ồ số ca nhiễm tại các tỉnh miền nam đang khả quang hơn nhiều rồi đó 😁
tình hình phức tạp ghê

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019