ARM Motion Công thái học Top 1 bán chạy (Human Motion T6) và Top 3 (NB F80) có gì khác biệt?

BenRV Channel
24/10/2021 2:27Phản hồi: 239
ARM Motion Công thái học Top 1 bán chạy (Human Motion T6) và Top 3 (NB F80) có gì khác biệt?
Anh em có dùng ARM không? Mình thấy ARM là một vật dụng rất thiết thực, khi mà nó làm cho không gian gọn gàng hơn, cũng khiến chúng ta cảm thấy màn hình nó đang lơ lửng trông rất thích mắt. Thi thoảng thích góc này, kéo sang, thích góc kia, nhấc sang. Thích để sát mặt bàn để nằm ngả lưng ra ghế, kéo xuống vvv.

Mình thấy trên thị trường có khá nhiều dòng giá treo màn hình với nhiều mức giá từ 100-200K, 300-600K hoặc hàng triệu cũng có. Vì muốn chia sẻ chút kinh nghiệm của mình về việc setup góc “Work From Home” hoặc tuỳ biến vị trí làm việc tại văn phòng.

Mình viết bài này để so sánh 2 Arm Motion đang được ae săn đón trên thị trường, ở mức giá tầm trung là Human Motion T6 (top 1 bán chạy Lazada) và NB F80 (Top 3 bán chạy Lazada).

Điều đáng nói ở chỗ đó là giá, có một sự mâu thuẫn nhẹ ở đây khi giá Human Motion T6 > NB F80 nhưng lại đang là top1 ngành hàng, thực sự là top1 ngành hàng ae nha. Điều đó đủ thấy sức ảnh hưởng của nó lớn thế nào và cộng đồng ae Nghiền Setup chịu chơi ra làm sao.

Nào cùng mình tìm hiểu nhé!


1/ Hình thức bên ngoài


Mình khá là ưng ý và có thiện cảm với vỏ hộp của F80 bởi thiết kế khá đẹp, trực quan hiển thị được cơ bản các thông số như: Hình ảnh, kích thước, trọng tải của màn hình.
[​IMG]
Nhìn về Human Motion T6 thì thực sự “quá bất ngờ”. Mình tự hỏi phải chăng họ không muốn PR Brand của mình khi làm quả hộp @@ mình cũng chẳng biết nói sao nữa. Vỏ hộp không hề có thông tin gì nhiều về sản phẩm ngoại trừ cái “cơ bắp khoẻ mạnh”. Tuy nhiên, sau khi xem các dòng khác là Human Motion T2-2 (màn hình kép) và T2-1U thì mình thấy thiết kế bao bì khá ưng. Nên có chăng mình nghĩ đến việc, NSX đang cố gắng để cắt giảm đi những mô tả không cần thiết mục đích để giảm giá thành sản phẩm cho anh em <3

Tóm lại phần này, NB F80 nước sơn khá ok rồi đấy, cùng chờ xem gỗ có tốt không nữa nhaa ae!

2/ Hình thức và thiết kế của sản phẩm


Hai sản phẩm bán chạy thuộc top 1 và top 3 nhưng về màu sắc thì hoàn toàn trái ngược nhau và chỉ có duy nhất 1 màu. Human Motion T6 – với màu trắng bạc (tương tự màu iMac) và NB F80 với màu đen truyền thống. Mình thấy và cảm nhận thấy rằng lớp màu sơn phủ lên kim loại bề ngoài khá đều và đẹp. Tuy nhiên với F80 thì sự hoàn thiện không cao lắm.

Trọn bộ sản phẩm

Sự hoàn thiện của F80 thấp hơn T6 về mức độ phủ sơn

Về chất liệu. Human Motion T6 100% là kim loại. F80 thì tại các điểm nối sẽ có nhựa do đó sẽ không có sự liền mạch trong thiết kế (mặc dù tất cả là màu đen).

Quảng cáo



Ngoài ra, về kích thước thì từng bộ phận của tay treo, Human Motion T6 đều dày dặn hơn (khoảng 2mm). Vì 2 lý do đó nên mình đánh giá Human Motion T6 tạo sự chắc chắn, kiên cố hơn. Ở đây mình thấy có vẻ hơi ngược ý, màu đen đại diện cho sự mạnh mẽ nhưng NB F80 không thể toát lên toàn bộ sức mạnh của một tay treo. Màu trắng đại diện cho sự mềm mại, thanh thoát và thực sự Human Motion T6 trông mạnh mẽ cứng rắn và “cơ bắp” hơn màu đen của NB F80.

Cả 2 loại đều có 2 khúc tương ứng với 3 trục quay chính với (1) xoay tròn, (2) lên xuống và xoay tròn 360, (3) là xoay lên xuống. Tuy nhiên T6 thì gắn luôn điểm (2) lại và được buộc cố định khá gọn còn F80 thì riêng 2 khúc (lý do mình mô tả ở phần dưới).
diem xoay human t6.jpg
t6-2.gif

3/ Lắp ráp và tương thích màn hình


Nhìn chung 2 sản phẩm lắp ráp đều khá dễ dàng, hỗ trợ 2 hình thức lắp đặt là kẹp hoặc khoan lỗ. Mặt bàn với kích thước 20-90mm (mức phổ biến).
z2872326088040_8b3eb47255fa8a066e76843f1188da81.jpg
Về trọng tải với màn hình:
  • Human Motion T6: Màn hình 17-27inch, trọng lượng 2-7kg
  • NB F80: Màn hình 17-30inch, trọng lượng 2-9kg
Tuy nhiên, đây chỉ là thông số của nhà sản xuất. Như mình đánh giá phía trên, với F80 trọng lượng <6kg là phù hợp bởi mình không thấy được sự mạnh mẽ, chắc chắn của nó.

Quảng cáo


4/ Đặc tính công thái học.


Với những sản phẩm có sự tương tác của con người và sản phẩm. Mình đánh giá rằng, công thái học là một trong các nhân tố quyết định đến sự thành công của sản phẩm.

Một sản phẩm không chỉ cần đạt được những tính năng, những yêu cầu tối thiểu để giải quyết được các vấn đề về lý do phải có nó mà còn phải tạo ra sự tiện lợi trong quá trình sử dụng từ đó tăng hiệu quả, tăng năng suất làm việc và giảm bớt sự khó chịu mang tính cưỡng chế.

Nhìn chung với đặc tính này, Human Motion T6 và NB F80 đều có. Xoay 360 độ theo chiều ngang, 90 độ theo chiều dọc, kéo dãn cánh tay treo một cách dễ dàng. Di chuyển màn hình một cách tiện lợi, tạo ra không gian học tập, làm việc gọn gàng hơn. Màu sắc và tính hoàn thiện cũng khá cao.

Tuy nhiên, với NB F80 có một điểm mình đánh giá không đạt, mà mình nghĩ đây có lẽ là một điểm trừ rất lớn có thể sẽ bác bỏ toàn bộ những lời khen ngợi của mình phía trên. Đó là việc rất khó trong việc điều chỉnh lên xuống màn hình và chỉ có 2 vị trí (cao-thấp).

Có thể thấy việc lên xuống màn hình của NB F80 rất khó khăn, phải xoáy con ốc 5 cạnh ở điểm số (2). Đặc biệt hơn, không thể để màn hình ở tầm giữa vì kết cấu tay treo không cho phép điều này mà chỉ có thể để ở vị trí cao nhất/thấp nhất (sát mặt bàn).

Với Human Motion T6 thì việc điều chỉnh màn hình lên xuống khá dễ dàng và khả năng bám víu khá tốt.

5/ So sánh giá:


  • Human T6 với mức giá 650K - 750K - Hiện đang là top 1 bán chạy trong ngành hàng giá treo
  • F80 bán với mức giá 430K - 500K - Hiện đang là top 3 bán chạy.

Cả 2 sản phẩm mình đều đặt online để trải nghiệm, cả 2 đều là thương hiệu có xuất xứ và nhập khẩu chính ngạch hẳn hoi nên ae có thể an tâm lựa chọn.

NB F80 mình thấy có khá nhiều shop bán, mức giá cũng same nhau, ae có thể tham khảo tại đây nha

Theo mình đánh giá thì nếu ae đã dùng con màn 2x inch thì cũng là xịn xò rồi, tuỳ nhu cầu sử dụng của ae, nếu có máu decor và nhu cầu tìm 1 giải pháp thực sự tiện lợi về mặt công thái học thì Human Motion T6 sẽ phù hợp hơn. T6 thì khá ít điểm bán nên mình Recommend 1 vài điểm bán online uy tín, giá ngon như sau: Lazada, Shopee
5570672_92210b863f25a4fc890afb201e497fac.jpg

Cảm ơn ae đã đọc bài, ae cùng trao đổi thảo luận cho xôm nhé!

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

239 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon nhỉ, rv rất thực tế.
@Obamavn2021 Mê!!!
hoangtohl
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Obamavn2021 Xin chỗ mua cái giá kê headphones đi bác!
Uchimanta
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hoangtohl Hình trên mạng, chim mồi bên Hurman mà làm gì biết giá chú 😆)
keolac
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Obamavn2021 mình mua NB F80 từ cuối 2021, để trong hộp tới 2023 lôi ra dùng thì nó không ngỏng lên được (có vẻ khí ga bị xì)
Ủa, sao trên hình lazada con T6 có 280k vậy pác? Dưới bài là 650 - 750k.
ducviet321
ĐẠI BÀNG
2 năm
ducviet321
ĐẠI BÀNG
2 năm
daigiacon_dn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@HHKD NB-FP1 nhé bác. Để lại nửa giá nè :3
daigiacon_dn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ducviet321 Khuyến cáo 27 thôi bác 😔
Gt.panda
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lên tinh tế đọc review nhiều tốn tiền quá
@Gt.panda kkk
Ngầu đấy
bupbechanh
TÍCH CỰC
2 năm
@Gt.panda Đang dùng màn hình LG 34WN80CB thì nên dùng loại ARM nào phù hợp vậy cả nhà!
Con trắng thiết kế đẹp hơn nhiều. Vote trắng.
@Rockiessoul Con Trắng ngon , Mình không có cách nào mô tả cái CHẤT khi cầm 2 sp trên tay kkk
@BenRV Channel Con T6 lên xuống mượt hơn, mình có cả F80 và T6 và cả F150 nên mình thấy rõ sự khác biệt luôn. Hoàn thiện thì con F150 nó đạt đến gần con T6 hơn, nhưng lên xuống vẫn không mượt mà như T6, vẫn có độ cứng, khựng khi xoay và lên xuống.
MeoMao121
TÍCH CỰC
3 năm
Thank bác cũng đang phân vân 2 em nó, mà thiết kế T6 đẹp hơn nhiều
lvmtam
ĐẠI BÀNG
3 năm
mình đang sủ dụng arm NB80, thấy có một chỗ chưa đúng lắm. Với tay NB80, có thể đưa màn hình cao thấp tuỳ ý, điều chỉnh con ốc lục giác ngay khớp nối thứ 2 để phù hợp với từng độ nặng màn hình khác nhau. Là có thể đưa cao thấp màn hình bất cứ độ cao nào mình muốn
daivigold
TÍCH CỰC
2 năm
@DKez Thực tế cái xấu đẹp của máy cái này chả qua trọng mấy. Vì bình thường có bgio nhìn tới nó đâu
@lvmtam Xác nhận. NB80 mình muốn để vị trí nào cũng được.
vuatocdoDN
TÍCH CỰC
2 năm
@sangtruong85 sao mở miệng là chửi người ta ngu liền vậy ? thuần phong mỹ tục ở đâu ? bộ quy chuẩn trong văn hóa tinhte.vn bác đã được học qua chưa hả ? đội tuần tra chống bạo động tinhte đâu rồi ? vào việc đi.
Uchimanta
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tiethanhung Tôi chỉ thấy thớt làm bên Hurman nên 😆)
nguyenpa
TÍCH CỰC
3 năm
Cái số 4 là ko đúng, viết nguyên bài video hoành tráng mà sai haha, f80 lên xuống giữ ngón lành.
Cái màu trắng thấy xấu hơn nhiều, nhìn mỏng và không chắc chắn.
@BenRV Channel con ốc đó ông càng xoáy mạnh thì nó càng nâng lên đúng rồi? Không đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng à? Nó kêu là xoáy tới 1 vị trí nào đó, khi việc nâng lên hạ xún dễ dàng thì ko xoáy nữa. Tại vì ốc đó ko phải là ốc siết cố định. Ông xoáy qua dấu cộng tức là ông đang nâng khả nặng chịu tải của nó <=> gánh màn hình nặng hơn. Màn hình ông nhẹ thì nó nâng lên đúng rồi. Khi mà hắn cứ bị nâng lên điểm cao nhất như rứa thì ông phải vặn qua dấu trừ => vặn đến khi nào di chuyển tự do đc thì thôi. Sửa bài viết đi ông, tìm hiểu chưa kỹ review thế này tội nhà bán hàng.
P@.M
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Leviiiiiiiiiiiiiiiiiii Chắc ngậm 1 cục của T6 rồi ông ơi
bomhengio309
ĐẠI BÀNG
2 năm
@P@.M Chuẩn luôn rồi, có mùi PR T6 ở đây.
nguyenpa
TÍCH CỰC
2 năm
@bomhengio309 Mua về sài thì 1 cái là đủ, chứ mua chỉ 2 cái, cái màu trắng nhìn thô và chiếm diện tich bàn thấy cái chân lad ko chắc chắn như f80
ptdmobile
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tiền nào của đấy thôi mình trước dùng NB F80 sau đó thay em T6 thì thực sự T6 rất xuất sắc, thực sự đáng tiền thiết kế hoàn thiện và nâng hạ cơ động rất nhẹ nhàng
Mình đang xài arm NB160 2 tay 2 màn hình khá ổn áp
nguyenpa
TÍCH CỰC
3 năm
F80 khi chỉnh chuẩn sẽ nhẹ nhàng 1 tay vẫn ok. Còn ốc chỉnh lên xuống ko phải siết chặt là ngon đâu.
@nguyenpa Đúng rồi, chủ topic chưa đọc kĩ hdsd mà review rồi.
metalmit
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bài review vớ vẩn nhất mình từng xem. Mang nặng tính seeder cho con T60.
1. NB80 treo màn hình đúng trọng lượng thiết kế thoải mái. Màn hình mình siêu nặng, 32inch nặng hơn 9kg mà treo vẫn bình thường. Con t60 trông mỏng manh thế kia sợ giữ không nổi.
Cái này tác giả chưa xài thực tế nhưng lại khoái gáy, nhận xét chủ quan dìm hàng. Cho 1 gạch.

2. NB80 điều chỉnh lên xuống thoải mái. Dừng ở đâu mà chả được. Đéo biết dùng hoặc cố tình dìm hàng thì nói mẹ ra. Vặn cái khớp chỉnh độ nặng hết mức rồi lắp con màn hình nhẹ hều thì nó chả bật lên. Vặn giảm mức lực đi thử xem?
E49F09B5-F5E8-4F21-A22C-0203ACEB6B36.jpg
Ageha.Kicho
ĐẠI BÀNG
2 năm
@metalmit Con 32 inch của bác nặng thế, tận 9kg
Mình dùng 34 inch 7.5 kg sợ con F80 không cân được nên phải lấy con F100
@BenRV Channel ông không biết xài thì sao gọi là sản phẩm chưa thuyết phục được? Cái hướng dẫn nó ghi rõ ràng cách lắp với cách điều chỉnh? Ông ko chịu đọc à? Seeder cho con T6 chắc cú.
son_design
ĐẠI BÀNG
2 năm
@metalmit mình dùng F80 3 năm rồi vẫn ngon. tay nâng chỉnh được theo trọng lượng của màn hình, chỉnh đúng thì dùng 1 tay đưa lên xuống quá ổn.
Uchimanta
ĐẠI BÀNG
2 năm
@metalmit thằng thớt chim mồi bên Hurman mà bác, lướt nhanh xem cách nó viết, hình ảnh là biết tỏng mẹ cái trò dơ bẩn rồi. Post 280k chim mồi nữa mới gớm hahaha
hqdtech
ĐẠI BÀNG
3 năm
Rất thích, sẽ mua nhưng trước tiên là build đc phòng làm việc ưng ý đã.
anhcute84
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tôi cũng đánh giá bài này PR cho T60 trá hình dưới dạng review.
NB80 xài ngon, chỉnh cao thấp nặng nhẹ rất tiện phù hợp từng loại màn hình.
Đối với tay Arm tầm giá này, NB80 là ngoài sự mong đợi rồi. Tôi mua vì nó rẻ. Trải nghiệm thì mới thấy sao ko biết nó sớm hơn. Cảm ơn cụ Hiệp đã khai sáng.
dothequynh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình đang dùng con F80 cho cái màn Philips to chà bá 27 inch vẫn thấy OK, không thấy nó bị rung hay lỏng lẻo, màu đen thường sẽ hoà hợp với màu màn hình hơn
wall84
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tác giả kiểm tra lại, update nhận định thôi, ko sao cả, cũng đang hóng mua tay nâng này. Trong dịch ko chuyển dc. Dịch xong, bàn thêm màn hình và đồ linh tinh quá. Mong sớm có nhận xét để tậu 1 cái xứng đáng. Lâu lâu thấy 1 bài rất tinhte
nguyenpa
TÍCH CỰC
3 năm
@wall84 Còn trắng theo chủ thớt là dở lắm lên xuống được mà nặng, ohair dùng 2 tay.
SuNeyC
ĐẠI BÀNG
3 năm
Em dùng bàn gỗ có mặt kiếng thì có dùng arm được không ạ?
FireSnake
ĐẠI BÀNG
2 năm
@SuNeyC Tháo mặt kính ra mới dùng được
@SuNeyC theo mình thấy là dùng được khỏi tháo, vì có kẹp mà , bác sợ nứt kính thì chêm thêm giấy hoặc giẻ thôi.
bomhengio309
ĐẠI BÀNG
2 năm
@SuNeyC đang xài màn kính và quất cả hai con 😁
bomhengio309
ĐẠI BÀNG
2 năm
@SuNeyC Của bác đây
image.jpg
image.jpg
tranvinh4u
TÍCH CỰC
3 năm
Đang dùng con T6 , đáng tiền nha các bác, nâng lên xuống mượt mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019