Trước khi Alec Baldwin bắn chết người, đoàn làm phim Rust từng đình công vì điều kiện không an toàn

Rubi Lee
25/10/2021 3:34Phản hồi: 54
Trước khi Alec Baldwin bắn chết người, đoàn làm phim Rust từng đình công vì điều kiện không an toàn
Vài giờ trước sự cố bắn chết đạo diễn của tài tử Alec Baldwin trên phim trường “Rust” ở New Mexico, gần 10 nhân viên trong đoàn làm phim đã rời khỏi đoàn làm phim để phản đối điều kiện làm việc thiếu an toàn ở đó. Theo nguồn tin giấu tên cho biết, các nhà làm phim và cả trợ lý đều rất thất vọng với điều kiện xung quanh bộ phim có kinh phí thấp. Những lời phàn nàn đã xuất hiện trong thời gian dài, nhân viên phải chờ đợi rất lâu để nhận được khoản lương thuộc về họ.

alec-baldwin-8.png

Bên cạnh đó, các giao thức an toàn trong ngành bao gồm cả việc kiểm tra súng đạo cụ, đều không tuân thủ nghiêm ngặt. Có ít nhất 3 nhân viên trong đoàn phim bày tỏ nỗi lo ngại về vấn đề an toàn súng với giám đốc sản xuất, và đã có ít nhất 2 vụ súng đạo cụ phát nổ trên phim trường. “Đáng lẽ ra phải có một cuộc điều tra về những gì đã xảy ra chứ. Ekip không có cuộc họp nào để đảm bảo an toàn. Không có gì đảm bảo rằng sự cố sẽ không xảy ra nữa. Tất cả những gì họ muốn làm là gấp rút cho xong bộ phim.”

alec-baldwin-9.jpg

Một nhân viên đã gửi tin nhắn cho giám đốc sẩn xuất của đơn vị khi nhận ra rủi ro của việc dùng vũ khí. Tuy nhiên, yêu cầu bị phớt lờ và dẫn đến sự cố đáng tiếc. Thảm kịch xảy ra vào chiều thứ năm, trong quá trình quay cảnh đấu súng tại một nhà thờ. Đó là ngày thứ 12/21 ngày quay. Nhân vật do Alec Baldwin thủ vai rời khỏi nhà thờ và chuẩn bị một cuộc đấu súng hấp dẫn. Đội ngũ làm phim đang sắp xếp lại các góc quay để bắt trọn những khoảnh khắc đặc sắc, đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins cũng thế. Cô đang nhìn chăm chú vào màn hình cùng đạo diễn bộ phim - Joel Souza. Đến khi Alec Baldwin bóp cò, viên đạn đã bay thẳng về phía những người đang đứng sau máy quay. Halyna Hutchins ngay lập tức ngã xuống đất, dù đã cố sơ cứu nhưng cô đã qua đời sau đó.


alec-baldwin-7.jpg

Theo lệnh khám xét được đệ trình lên toà án Quận Santa Fe, một trợ lý đạo diễn đã đưa cây súng hung khí cho Baldwin và cho rằng nó an toàn để sử dụng. Được biết, vị trợ lý này không biết súng đã được nạp đạn thật.

alec-baldwin-2.jpg

Sự mâu thuẫn trên trường quay Rust đã diễn ra nhiều ngày. Bộ phim kinh phí thấp được khởi quay vào ngày 6/10, nhà sản xuất đã hứa sẽ đặt phòng khách sạn cho đoàn ở Santa Fe. Nhưng khi bộ phim bắt đầu, họ được thông báo phải lái 80km để về khách sạn ở Albuquerque mỗi ngày. Điều đó đã khiến các thành viên lo lắng về vấn đề an toàn giao thông, họ có thể gặp phải tai nạn nếu phải lái xe sau khi kết thúc 12-13 giờ làm việc mỗi ngày.

Khi vụ đình công diễn ra, một trong những nhà sản xuất đã ra lệnh cho các thành viên tham gia vụ biểu tình rời khỏi phim trường và đe doạ sẽ gọi an ninh nếu họ không tự nguyện rời đi. Một số nhân viên mới đã được đưa vào để thay thế những người này. “Một số vị trí bị trống và họ phải đưa những người lạ vào để tiếp tục quay.” Vụ nổ súng diễn ra chỉ 6 giờ sau khi nhóm thành viên cũ rời đi. Văn phòng cảnh sát trưởng Santa Fe đã đến phim trường điều tra, và vẫn đang tiếp tục phỏng vấn các nhân chứng hiện trường.

Halyna-Hutchins .jpg

Sáng ngày 22/10, Alec Baldwin và gia đình đã lên tiếng về thảm kịch và xác nhận rằng ông “hoàn toàn hợp tác với cuộc điều tra của cảnh sát”. Trong bài đăng trên Twitter, ông cho biết: “Không một ngôn từ nào có thể diễn tả sự bàng hoàng và đau buồn của tôi về tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạnh của Halyna Hutchins - một người vợ, người mẹ và người đồng nghiệp vô cùng đáng ngưỡng mộ của chúng tôi.” Hiện bộ phim đã bị tạm dừng sản xuất, Alec Baldwin chưa có cáo buộc nào và ông vẫn được phép di chuyển.

Theo LATimes

Quảng cáo

54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phim Tử Vong Du Hý phiên bản hậu Bruce Lee.
Run4yrlife
TÍCH CỰC
2 năm
Thật đáng tiếc.
Dù có cắt bỏ gì thì an toàn lao động cũng phải trên hết.
@Run4yrlife Trước mình bỏ việc vì môi trường ko an toàn. Thiết nghĩ người lao động nào khôn thì nên nhảy khỏi những cv như thế này.
Có âm mưu chính trị nào ở đây k nhỉ ? Đạo cụ k biết đã được nạp đạn thật 😔
Demah
CAO CẤP
2 năm
@vhhai_c3 Mình nghĩ không ai cay lại làm thế đâu, vì khẩu súng sẽ hướng về các diễn viên, và máy quay trực tiếp trên phim trường, toàn những người được thuê với nhau cả. Còn bọn nhà sản xuất có bao giờ đứng đó.
@chim-hịp-01
Kinh vãi
@chim-hịp-01 Thực ra là ngược lại. Nước Mỹ mới là nước có lắm thuyết âm mưu nhất.
Ryu Kenshin
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vhhai_c3 Lỗi của Alec Baldwin thôi, thứ nhất phải kiểm tra súng đạn khi cầm lên tay, thứ hai không được chĩa súng vào người khác nếu chưa có ý định bắn
grozar
CAO CẤP
2 năm
Alec Baldwin là tài tử nổi tiếng vì chống lại việc sở hữu súng đạn ở Mỹ, đúng là đời trớ trêu.
@grozar sau cái này ổng chắc càng muốn chống lại vụ sở hữu súng đạn nhiều hơn cho mà xem.
GreenTeS
ĐẠI BÀNG
2 năm
@grozar thằng phụ trách đạo cụ đâu ? sao lại đưa cây súng có đạn cho anh ấy
RIP cô đạo diễn quay dễ thương tài năng
Cảnh sát sẽ điều tra nhiều kịch bản khác nhau để làm rõ vụ án. Có khả năng cao những người đình công đã cố ý lén nạp đạn thật cho khẩu súng với ý đồ làm cho súng nổ khi bắn ra nhằm chứng minh môi trường làm việc của họ thật sự ko an toàn, người trợ lý kiểm tra qua loa và nam diễn viên tài tử thì lại chỉa súng về máy quay khi diễn. Bà đạo diễn xui xẻo nằm trong làn đạn của khẩu súng. Một chuỗi những đáng tiếc diễn ra gây chết người. 😔
Hình như hồi Lý Tiểu Long bị chết cũng y như thế này, bị đạn thật bắn khi đang diễn bởi súng đạo cụ.
quangduy90
TÍCH CỰC
2 năm
@Thiếu nữ thôn quê Ủa tưởng ổng bị bệnh gì chết mà bạn
@Thiếu nữ thôn quê con trai của Lý, cũng là Lý, nhưng ko phải Lý 😆
@Vo Huu Phuc Lý Quốc Hào con trai của Lý Tiểu Long, chết vì ăn đạn thật ở cự ly gần.
@quangduy90 Áhihi hình như nhầm con của Lý Tiểu Long là mới bị bắn tại phim trường, còn Lý Tiểu Long bị chết nguyên nhân ko rõ cũng từ phim trường về nhà.
Xem phim VN với phim tàu mới thấy cảnh bắn súng nó phèn nhưng giờ mới thấy nó an toàn 😃
Ông diễn viên đó ko kiểm tra súng nhỉ 🙁 súng ổ quay thì chỉ cần đẩy ổ ra xem thôi mà 😞
Xá Xíu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@渡辺稲荷 Kiểm sao được khi mà đạn giả chỉ khác cái đầu đạn, còn vỏ đạn là như nhau
@Cam chanh bỏ ổ đạn ra là thấy ngay chứ sao
Xá Xíu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@sieu_nhan Ông diễn viên chính đóng film cowboy, bắn ngày biết bao nhiêu lần mà kêu ổng kiểm đạn từng lần cầm súng chắc tay quản lý đạo cụ mất việc
demax
TÍCH CỰC
2 năm
@渡辺稲荷 Trên phim trường súng vẫn dùng đạn bình thường bạn nhé. Nhưng đạn dùng đóng phim gọi là đạn mã tử, bắn ra chỉ có tiếng nổ chứ không có đầu đạn.
mình vẫn luôn thắc mắc các cảnh súng bắn của phim mỹ thì súng luôn nổ thật, và có vết đạn thật trên tường, trên xe (xem lúc quay cảnh hậu trường) họ làm điều đó như thế nào?
@Methylamine Chôn thuốc nổ vào tường.
@Kiến sợ quá Đạn mã tử hay đạn đầu giấy, còn vết đạn là chôn pháo vào trước.
Phán bừa.có lẽ do phản đối mà tay nào đó đã ngầm cho đạn vào súng để gây tiếng nổ lần nữa,nhằm dừng dự án khi không đủ điều kiện an toàn, nhưng sự việc đi quá xa do diễn viên lại hướng súng vào máy quay và bóp cò vì tin tưởng trợ lý nói nó đã an toàn.
Hồi còn nhỏ nghe bảo con của Lý Tiểu Long cũng bị dính đạn thật khi đang quay phim đúng không nhỉ?
HoangSong
TÍCH CỰC
2 năm
Cũng hên là cảnh quay ko có màn ném lựu đạn...
Deadline
Lemon's
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hoang Song Bay luôn cái đoàn làm phim :V
Xá Xíu
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ở Vn đoàn làm phim còn thiếu chuyên nghiệp hơn gấp mấy chục lần, đội đạo cụ hay dựng hiện trường giả toàn lụm mấy tay nhân công đủ loại tạp nham không chuyên môn vô làm theo quen biết, nhất là phó đạo diễn toàn lởm lởm
Câu hỏi cần đạt ra là "Thằng nào trong ekíp đã đưa súng thật cho ông kia?"
@CàChớn-Forever Có rồi mà, cần gì hỏi. Có điều cảnh sát vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa kết luận gì cả.
Vậy trước giờ phim Mỹ toàn dùng súng giả chứ ko phải thật à?!
@Cơm nguội Xài hàng thật chắc mấy diễn viên đi hết rồi
@Cơm nguội Thật có giả cũng có, tuỳ vào đoàn làm phim đó dùng cái gì.
cái tên Rust - Rỉ sét cũng thấy mức độ cũ kỉ, mục nát trong quá trình làm phim và đảm bảo an toàn rồi...
cái tên đúng là số phận!
số anh đen vãi
ở bên đó thì ko sao chứ ở bên nào đó thì toang cmn
Lý do chính: phim kinh phí thấp.
Rút kinh nghiệm: làm phim kinh phí thấp thì cứ nói chuyện, cãi lộn, đánh lộn như VN thôi. Đừng xài súng 😄
@schtroumf Kinh phí thấp nghĩa là ko dùng kỹ xảo máy tính, ko kỹ xảo thì phải làm cảnh cháy nổ thật, đạn bay thật, diễn viên cũng phải tự mình nhảy nhót lăn lộn nhiều hơn, như "John Wick" ấy 😆
ko biết phim này sẽ được người xem đón nhận như thế nào sau vụ này

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019