Xiaomi pad 5 + stylus pen: combo đủ dùng cho giải trí và dạy - học online

yeyeye
25/10/2021 4:54Phản hồi: 7
Xiaomi pad 5 + stylus pen: combo đủ dùng cho giải trí và dạy - học online
Xin chào các anh em trên tinhte.vn!
Tham gia diễn đàn cũng đã lâu nhưng đây là lần đầu tiên mình viết bài chia sẽ trên forum. Mình là một giáo viên THPT, cũng như bao đồng nghiệp khác, mình phải chuyển qua việc dạy học online gần 2 năm nay. Trước đây mình dạy online bằng laptop + bảng điện tử, nhu cầu cơ bản thì đủ dùng. Gần đây mình có nhu cầu mua một tablet mới để thay thế cho chiếc ipad gen 5th. Nhu cầu của mình là tìm mua một thiết bị có thể giải trí và phục vụ được cho việc dạy online luôn. Tìm hiểu cũng khá nhiều nguồn, mình quyết định sắm về một chiếc Xiaomi pad 5, bản quốc tế 6Gb/128Gb.
Cảm nhận nhanh qua video này nhé:

Cảm nhận đầu tiên về máy sau 3 tuần sử dụng:
  • Máy sử dụng rất mượt, do màn hình có tần số quét 120Hz nên các tác vụ đọc tin tức, đọc file pdf, xem youtube, netflix đối với mình thì rất là ổn.
  • Máy có dung lượng pin cao và sạc nhanh 33W. Cái này là cái mình thích nhất, vì trước đó mình sử dụng ipad gen 5 không có sạc nhanh, mỗi lần chờ đầy pin 100% mất cả một buổi. Xiaomi pad 5 mình chỉ cắm sạc tầm khoảng 1h30p là đây pin.
  • Về ứng dụng mình đang sử dụng thường xuyên trên máy:

  1. Google chrome, Youtube vanced, Netflix, app xem truyền hình: Ngon, mượt. Netflix có chứng chỉ L1 nên xem nét căng, không có gì phàn nàn.
anh 3.jpg
  1. Facebook: lúc xoay ngang nó không tối ưu, nhưng khi dùng mình chia đôi màn hình, 1 bên là facebook, 1 bên là youtube nên cũng thấy ok.
  2. Zalo: nó không xoay ngang theo màn hình được, nhưng mình để tin nhắn hiện ra dạng hình tròn nổi trên màn hình thì ok, không ảnh hưởng lắm.
  3. Các app phục vụ công việc: mình dạy online môn Toán nên cần sử dụng các app như ghi chú (Xodo, Flexcil), viết bảng (Touchnote), máy tính, vẽ đồ thị (Desmos, geogebra), app quay video màn hình (Az screen recorder), zoom,… may mắn là các app này đều hoạt động trơn tru, mượt mà, phục vụ đầy đủ nhu cầu mình cần khi dạy online
anh 4.jpg
  • Mình không chơi game nên không có nhận xét gì về khoản này.
Kết bài: Mình thực sự hài lòng khi sử dụng máy này trong tầm giá dưới 9tr. Nếu các bạn có điều kiện có thể mua các dòng cao cấp hơn, nhưng với mình, thu nhập trong mùa dịch bị ảnh hưởng nên việc đắn đo mua một sản phẩm giá cả phù hợp và phục vụ đủ nhu cầu là ưu tiên hàng đầu.
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đây là bài rewiew chân thật nhất, đáng xem nhất 👏👏👏👍👍👍
@NghiepTranVINA Đây là comment chân thành khích lệ nhất...
Cách đây 21 phụt.......
Khôn như mày :D
@Lee Chaj Lwon Cmt trả lời thú dzị nhất 😁
Hun cái nè
TTA303
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bút mua ở đâu bạn?
yeyeye
ĐẠI BÀNG
2 năm
@TTA303 Mình mua trên shopee đó bạn
TTA303
ĐẠI BÀNG
2 năm
@yeyeye Bút của xiaomi luôn hả bạn? Có chống tì tay ko?
yeyeye
ĐẠI BÀNG
2 năm
@TTA303 Có chống tì tay bạn, mình mua bút chính hãng xiaomi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019