Apple lại một lần nữa được Facebook nhắc tới vì chính sách bảo mật “App Tracking Transparency”

CuBeCungan
26/10/2021 0:27Phản hồi: 85
Apple lại một lần nữa được Facebook nhắc tới vì chính sách bảo mật “App Tracking Transparency”
Hôm thứ Hai vừa rồi, Facebook đã báo cáo kết quả tài chính Q3/2021 với 29,01 tỷ đô la doanh thu đến từ quảng cáo. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành công ty Mark Zuckerberg vẫn tỏ ra khó chịu về những thay đổi về quyền riêng tư và các chính sách bảo mật của Apple, trong một cuộc gọi với nhà đầu tư anh đã nói rằng Apple đã làm tổn hại không chỉ Facebook mà còn “hàng triệu doanh nghiệp nhỏ” khác.

Mark Zuckerberg cho biết, tính Minh bạch theo dõi ứng dụng mới của Apple, đã tác động rất lớn đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của công ty. Seeking Alpha, Giám đốc điều hành Facebook một lần nữa chỉ trích những thay đổi này và cho rằng các chính sách bảo mật iOS mới không chỉ ảnh hưởng đến các công ty lớn mà còn cả các doanh nghiệp nhỏ đang hoạt động dựa vào nền tảng quảng cáo.
COO Sheryl Sandberg của Facebook cho rằng, những thay đổi về quyền riêng tư trên iOS đang “tạo lợi thế cho hoạt động kinh doanh quảng cáo của chính Apple”. Ông nói rằng giờ đây việc nhắm quảng cáo của công ty đúng mục đích tới khách hàng bây giờ khó khăn hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, CEO của Snap lại nghĩ khác. Ông cho biết, doanh thu từ Snapchat của công ty cũng bị ảnh hưởng bởi hệ thống ATT của Apple. nhưng ông tin rằng những thay đổi này sẽ mang hướng tích cực về lâu về dài trong tương lai.

Theo 9to5Mac
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Carl
CAO CẤP
2 năm
Thấy kinh doanh không được thì dẹp tiệm đi, chứ cứ đòi người khác tiếp tay cho mình chôm chỉa thông tin của Người dùng là sao?
Quảng cáo không công cho Apple à?
Không biết ảnh hưởng ra sao nhưng mà việc bảo mật thông tin người dùng vẫn là quan trọng nhất.
@lehuuthe1202 Nhiều nhà Qc cho rằng chính sách này bảo mật này chỉ có lợi cho riêng QC của Apple
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
2 năm
@lehuuthe1202 ăn chia 7 3 với apple là xong thôi, gì phải xoắn
lehongxuan
TÍCH CỰC
2 năm
@PVTuat có khi nào phía sau vụ việc này facebook phải bỏ tiền ra để mua data từ phía apple ko nhỉ
@ncn_nguyen fb nó mà tắt cái tính năng khoá bảo vệ trang cá nhân là mình hết dám xài fb, up hình ảnh, avatar nữa. Hôm 27/7 vừa rồi mình bị một đứa nào đó nó ăn cắp hình anh, link fb, instagram làm mình sợ quá rồi, lúc đó hoảng loạn, sợ hãi, bủn rủn hết tay chân luôn.
Nếu Apple ko sử dụng ATT làm lợi thế cạnh tranh cho quảng cáo của mình thì tôi tin Apple làm vì người dùng. Còn hiện tại WSJ nói rằng với quảng cáo mục tiêu mà sử dụng nền tảng bên thứ 3 thì phải 3 ngày sau mới nhận đc báo cáo, nhưng nếu sử dụng nền tảng của Apple thì sẽ nhận được báo cáo theo thời gian thực
@COVID-19 CHN
Duy Luân Dễ Thương
@COVID-19 CHN Hiện tại Apple QC tùm lum đó thôi, chắc là vì người dùng.
Fb vẫn để tương lai là private hihih hài
hiện tại thì không
Carl
CAO CẤP
2 năm
@cuhiep Tương lai đó không bao giờ đến ở FB.
@cuhiep Fb vẫn còn cay 😆
sau này windows, google (chrome) cũng có chính sách này thì facebook chắc suốt ngày dành thời gian nghiên cứu để chỉ trích với phê bình à 😁
@HpDellIBM lúc đó fb nó sẽ thu phí ứng dụng, va người dùng phải trả tiền cho sự bảo mật thông tin này
Pham Dinh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@sướng từ nhỏ Tik Tok sẽ là vị vua mới, vì lúc đó có bại não mới chọn giải pháp trả tiền để FB hiển thị new feed lên wall của mình!😑
Chắc ông apple sắp ra nền tảng mạng xã hội riêng à. rồi sau đó vắt còn hơn vắt sữa
BBW
TÍCH CỰC
2 năm
Apple chặn FB để lùa khách sang nhà mình, hài quá
@BBW Cụ thể là Apple chặn cái gì của FB hả bạn ?
@COVID-19 CHN Mình thấy cách quảng cáo trên Appstore của Apple là cách truyền thống, giống như Google ấy. Khi bạn search từ khoá nào thì nó sẽ quảng cáo theo từ khoá ấy. Chả có vấn đề gì cả.

Còn FB thì sao ? Họ ÂM THẦM THEO DÕI người dùng và tự quăng những quảng cáo đó vào mặt người dùng.

So vậy để bạn thấy 2 cách quảng cáo nó khác hẳn nhau.

Vừa rồi Apple chỉ đơn giản là trao quyền cho người dùng có đồng ý cho FB theo dõi không ? Việc “có” hay “không” là chuyện giữa người dùng và FB. Tôi thấy làm vậy rất đúng. Vì tôi được quyền từ chối - cái mà trước đây có muốn cũng không thể từ chối được.
ducnhan31
TÍCH CỰC
2 năm
@Carl đúng, thằng FB nó chôm thông tin, bán cho không chỉ một mà rất nhiều hãng công nghệ thứ 3 về thông tin người dùng.
@Carl Mình nghĩ khi phần cứng bão hoà thì trọng tâm vẫn là mảng dịch vụ. Apple cũng dịch chuyển rồi chứ ko phải chưa, riêng mảng quảng cáo thì sớm hay muộn Apple sẽ mở rộng nó ra mà thôi. Rồi sẽ có lúc Google search cũng bị đá đít. Do vậy người ta mới nghĩ rằng ATT có thể lại chính là lợi thế của Apple trong lĩnh vực quảng cáo
Nói chung 1 số app mình vẫn đồng ý , dù sao mình thỉnh thoảng vẫn xem QC ,xem cái liên quan thì vẫn ok hơn
Biết đâu vài bữa Apple ra mắt nền tảng quảng cáo của riêng mình sao, miếng bánh quá ngon mà, muốn quảng cáo phải thông qua Apple 😆)
@6922723pro Apple có sẵn nền tảng quảng cáo rồi mà bạn. Họ có Search Ads đó
Carl
CAO CẤP
2 năm
@COVID-19 CHN Nền tảng quảng cáo như thế nào mới quan trọng bạn ơi. Search Ads không track người dùng nhé, làm ơn đừng đánh đồng với cái thằng la liếm người dùng từ trong app tới ngoài web.
Screen Shot 2021-10-26 at 10.02.42 AM.png
@Carl Mình chỉ đề cập đến việc có thể sử dụng ATT làm lợi thế cho nền tảng quảng cáo của chính Apple. Hãy cứ tin đi rồi Apple sẽ thầu quảng cáo + công cụ tìm kiếm riêng khắp nơi trong hệ sinh thái của mình.
Carl
CAO CẤP
2 năm
@COVID-19 CHN Thì ra bạn đang nói chuyện tương lai. Nhưng Apple đã làm truyền thông rất tốt với chuyện bảo vệ thông tin cá nhân người dùng rồi thì cho dù sau này họ mở rộng lĩnh vực tìm kiếm cũng sẽ tiếp nối chính sách cũ, chứ bỏ đi xây mới thì quá dở.
ducnhan31
TÍCH CỰC
2 năm
@6922723pro nhiều người không hiểu search ads với tracking privacy data 😃
Mark cứ tức tối hậm hực thôi chứ làm gì được Apple ^^

Đòi quyền tự tiện theo dõi người dùng ? Láo nháo bao năm thế là được rồi, giờ đến lúc phải hỏi xin phép người dùng đi chứ.
@dualshoсk Chắc vẫn cay
@PVTuat Chắc là cay lắm. Đang im im theo dõi ăn tiền bao nhiêu năm giờ bị người dùng từ chối sạch ^^
@dualshoсk Mình bây giờ là mình quyết ko để tự tiện crawl thông tin mình trên fb nữa
kinh.chua.ne
ĐẠI BÀNG
2 năm
trao quyền cho user mà phải cay cú thế à =)) láo nháo nó quen
@kinh.chua.ne Không những Mark cay mà các bạn Sàm fan cũng cay cho Mark, các bạn ý thích "được" FB theo dõi lắm, nên Google ko cần làm cái tính năng giống thế cho Android ^^
Sheryl Sandberg là phụ nữ mà, sao lại ông ở đây -_-
thucgiac21
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hóng anh Mark xoăn làm điện thoại đẳng cấp, phần mềm tối ưu rồi phát free cho dân xài như mấy tay tỷ phú trong phim Hollywood
@thucgiac21 Còn khuya lắm.😂
kimsang1990
ĐẠI BÀNG
2 năm
Công nhận từ hồi Apple vận hành App Tracking Transparency thì mình ít bị theo dõi hẵn.ngày xưa nói bâng quơ về 1 sản phẩm nào đấy là y như rằng 2 phút sau lướt đầy newfeed từ đó thấy sợ cha Mark này luôn , láo .
Kyll_hd
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kimsang1990 Mình cũng thấy vậy!
@kimsang1990 đừng sợ, hãy quay lại bem nó, sút vào mõm nó 😁
@kimsang1990
Cười ra nước mắt
Một trang mxh phục vụ cho đám tài phiệt thuốc, Vacxin. Có quyền ban nick cả 1 TT Mỹ thì không có tư cách ý kiến về bảo mật Apple. Ai dùng Facebook mà đụng đến ông bố vợ TQ của nó là bị khóa các tương tác dài dài. Đụng đến đám Networks, Cty dược VX không khéo mất luôn nick dù 2 lớp bảo mật.
Ủng hộ Apple xóa Facebook khỏi Appstore, đó là quyết định đúng đắn nhất của Apple.
@NgoHongMInh9981 Nói thế lại chuẩn bị 1 đám các cháu vào bảo "bỏ FB thì không ai thèm mua iPhone nữa" cho xem. FB của các cháu nó to lắm, đừng có đùa nha ^^
@dualshoсk Đám lính của Network đông như quân Mông. 1 cty nuôi cả mấy trăm Hero Keyboard chuyên đi gõ phím dạo. Hiểu rõ quá nên chẳng quan tâm chúng nó chửi. Chỉ bực là luôn bị đám Network report trực tiếp bọn Admin facebook là bị khóa liền vì bọn chúng "nuôi" Facebook.
Ăn giựt thông tin của người khác mà cứ nghĩ rằng mình là đấng cứu thế của các doanh nghiệp.
Cùng lắm là bỏ facebook, chỉ hoạt động trên Tinhte thôi chứ có gì mà căng ahihi
Hun cái nè
@Trẻ em ngáo đá Uhm, nghĩ tới cái cảnh hôm bữa mình bị có đứa ăn cắp hình ảnh, thông tin facebook, instagram của mình đăng bừa bãi mà mình sợ cái fb luôn rồi.
Những bài viết, trang vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng thì nó ko chịu gỡ xuống
@Trẻ em ngáo đá tinhte nó còn lấy thông tin ác hơn facebook kìa, đúng là cừu non =)))
@Methylamine nhưng ít nhất nịnh tinh tế lâu lâu may mắn còn có quà, với biết nhiều cái mới, còn facebook thì không ahihi.
Tinh tế vạn tuế
Khôn như mày :D
Nam.Quach
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chứ muốn sao thím? Ăn quen muốn ăn quài 😂
_Vito_
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giờ doanh thu quảng cáo của apple tăng gấp 3 lần :v Cuối cùng thì cái ATT chỉ là thay facebook và nhiều thằng khác bằng apple, người dùng thì vẫn bị theo dõi như thường :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019