Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trung Quốc sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 3-11 tuổi

Rubi Lee
27/10/2021 6:31Phản hồi: 32
Trung Quốc sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 3-11 tuổi
Trong bối cảnh số ca mắc mới ở Trung Quốc đang gia tăng, nước này yêu cầu trẻ em trong độ tuổi từ 3-11 phải tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19. Hiện nay, Trung Quốc là một trong số ít quốc gia tiêm chủng vaccine cho trẻ em, theo sau Cuba, nước đang tiêm chủng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Trong đó, ít nhất 5 tỉnh tại Trung Quốc ban hành thông báo tiêm chủng bao gồm tỉnh Hồ Bắc, Phúc Kiến, Hải Nam, Chiết Giang, Hồ Nam.

Động thái này diễn ra trong lúc Trung Quốc đang nỗ lực khống chế đợt dịch mới. Đặc biệt, chính phủ lo ngại về sự lây lan của biến thể Delta bởi du khách và cả Thế vận hội Bắc Kinh diễn ra vào tháng 2. Mặc dù, khán giả quốc tế đã bị cấm tham gia Thế vận hội mùa đông, và những vận động viên sẽ phải ở yên trong khu tổ chức, nhưng Trung Quốc vẫn lo ngại về việc bùng phát dịch.

vaccine-3.jpeg

Dựa trên dữ liệu của quốc gia, các loại vaccine phổ biến nhất của Trung Quốc là Sinopharm và Sinovac đã cho thấy sự hiệu quả trong việc ngăn ngừa chuyển biến nặng khi nhiễm bệnh và sự lây lan của virus. Tuy nhiên, hiệu quả bảo vệ trước biến thể Delta vẫn chưa được xác định rõ ràng. Vào tháng 6, Trung Quốc đã phê duyệt 2 loại vaccine Sinopharm đến từ Viện Sản phẩm Sinh học Bắc Kinh và Sinovac cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên. Đến tháng 8, các cơ quan quản lý đã phê duyệt thêm vaccine Sinopharm của Viện Sản phẩm sinh học Vũ Hán.

vaccine-2.jpeg


Sau khi 2 loại vaccine này được chấp thuận để tiêm cho trẻ em ở Trung Quốc, các chính phủ nước ngoài cũng bắt đầu dùng vaccine chúng để tiêm cho trẻ em ở nước họ. Cụ thể, Campuchia đã triển khai tiêm Sinovac và Sinopharm cho trẻ từ 6-11 tuổi. Cơ quan quản lý ở Chile đã phê duyệt Sinovac cho trẻ em dưới 6 tuổi. Còn ở Argentina, các cơ quan quản lý đã phê duyệt Sinopharm cho trẻ em dưới 3 tuổi.

Nhiều quốc gia đang phát triển đã từ bỏ trong cuộc đua tìm mua vaccine từ các công ty dược phẩm phương tây như Pfizer và Moderna. Thay vào đó, họ quyết định mua vaccine của Trung Quốc. Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, tính đến tháng 9, nước này đã chuyển đi hơn 1,2 tỷ liều vaccine.

vaccine-5.jpg

Ngay cả khi 2 loại vaccine của Trung Quốc được tiêm rộng rãi trong nước và ở một số quốc gia, nhưng không phải phụ huynh nào cũng yên tâm về hiệu quả của chúng. Bởi hiện vẫn có rất ít dữ liệu được công bố rộng rãi về các mũi tiêm.

Wang Lu - sống ở thành phố Phúc Châu, tình Phúc Kiến cho biết cô không vội đưa con trai 3 tuổi của mình đi tiêm phòng. Bởi “tôi không rõ về sự an toàn của vaccine với trẻ nhỏ. Ít nhất, tôi không muốn là người đầu tiên cho con đi tiêm.”

Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ khác cho rằng họ không quá lo lắng bởi cũng có nhiều người đã tiêm chủng. Wu Cong, mẹ của một cô bé 7 tuổi cho biết trường học của con gái ở Thượng Hải vẫn chưa thông báo gì về việc tiêm phòng. Tuy nhiên, “Tôi không nghĩ điều này quá khác nhiều so với vaccine cúm. Đã có rất nhiều người tiêm chủng nên tôi cũng chẳng lo lắng nhiều.”

Theo Newsweek

Quan tâm tin tức về Trung Quốc, mời xem thêm bài: Trung Quốc dự định sẽ phạt phụ huynh nếu con làm sai

Quảng cáo

32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nỏ biết khi mô tới phiên VN hầy? Chắc trong tháng 11 tới thế nào HN cũng sẽ cho trẻ tiểu học trở lại trường, trong khi chúng chưa được tiêm mũi nào, ngẫm thấy cũng ghê ghê 😷
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 hôm nay HCM bắt đầu tiêm cho trẻ em rồi.
@JerryKist Bữa nay SG chính thức cho ăn uống tại chỗ òi, chúc mừng AE 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
Tấm Cám
TÍCH CỰC
2 năm
Mẫu quốc đã mạnh tay tiêm 😆 thì Đông Lào sẽ làm theo thôi ^^
@Tấm Cám trẻ em dưới 18 tuổi được tiêm Pfizer mà bác
Tấm Cám
TÍCH CỰC
2 năm
@Blade knight Vero cell cho trẻ nhỏ sớm thôi ma feng
@Tấm Cám Ko làm theo là hok yên đâu chứ đừng đùa ….
Im lặng đi
@Blade knight Pfizer ko đủ để tiêm hết cho trẻ bên mình đâu. Chắc cũng xài Verocell hay sinofarm thôi.
@baotam2101 em thấy tivi nói chung thế nên cũng ko rõ vì mới thấy tiêm ở TP Hồ Chí Minh
beend
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tương lai của đất nước, nếu sai lầm thì sẽ phải... xót xa lắm.
@beend Tin tưởng vào nhà nước thôi bác ơi
@beend sống ở đâu tin ở đó
nhìn chính phủ các nước Nam Mỹ háo hức mua nước cất tiêm cho dân thì mới thấy tầm nhìn và tình yêu thương mà tổng thống Bolsonaro dành cho người dân Brasil là to lớn vĩ đại biết bao, bác Trump đã đúng khi lên tiếng ủng hộ Bolsonaro trong cơn hoạn nạn và đất nước Brasil thì quá may mắn khi đc 1 tổng thống tài giỏi dẫn dắt 😍 ngẫm chuyện xứ vịt mà buồn các bác ạ 😢
IMG_20211028_074656_094.jpg
grozar
CAO CẤP
2 năm
@cúm tàu Nhìn số ca tử vong ở Brazil thì bài này chắc troll, hẳn là tình yêu thương =))
@cúm tàu Một phút mặc niệm cho 700.000 người chết vì covid tại việc nam.
@grozar thằng này nó chuyên gia đi comment dạo để câu tương tác thôi, nói câu nào ra nó cũng móc lại câu đó. Mà thật ra toàn nói ngu.
esata
CAO CẤP
2 năm
Campuchia sau khi tiêm hết cho trẻ em nó tặng VN 200k liều sinovac. Nó đã tiêm liều 3 Astrazeneca sau 2 liều Sino, còn Thái Lan đã tiêm 1 liều Sinovac với 1 liều Astrazeneca hay Pfizer.
@esata Cam tốt lành gì đâu, vừa tống đc đống của nợ vừa làm suy yếu thế hệ tương lai của Vịt Lam, nước cất mà ngon thì Cam đã giữ để dùng chứ ko nghiện AZ, Cam chung phe với tàu và chỉ chờ Vịt Lam sẩy chân là nó nhảy vào đâm lén, học lịch sử nhiều vào 😚
@esata Sao nó không giữ đống sinovac làm booster cho sinovac nhỉ?
esata
CAO CẤP
2 năm
@cúm tàu Sino Campuchia mua là chủ yếu chứ Tầu cho có bao nhiêu mà bảo nó thừa nên vất cho VN! Nó tiêm cho toàn dân Sino kèm theo Astrazeneca rồi đã tiêm hết cho trẻ thì đó là cái khôn ngoan của lãnh đạo Campuchia. Thay vì mòn mỏi chờ Astrazeneca rồi chết chùm thì cả Campuchica và Thái Lan đều tiêm trộn Sinovac với vaccine tốt hơn để có hiệu quả bảo vệ vừa nhanh vừa tốt nhất trong khả năng của họ. Nên tỷ lệ tiêm của Cam trong top đầu TG không thấy lạ. Ả Rập Thống Nhất giầu có đã cấp phép tiêm Sinopharm sản xuất trong nước cho toàn bộ trẻ trên 3t còn trước Tầu xa thì họ không có ngu.

Tầu hay Cam có tốt lành hay không thì họ cũng thừa hiểu covid không phân biệt biên giới và sắc tộc hay chính trị - và giúp người là tự giúp mình.

Nghe ai chứ nghe gã tiến sĩ Nguyễn Ngọc Chu lôi tích Tầu ra nhắc mối thù Tầu thâm hiểm tôi thấy buồn cười. Chuyện thời Nghiêu Thuấn dân ngủ không cần cài then là chuyện bịa mà cũng tin làm gì. Ngay cả chuyện nước Việt rang thóc giống trả nước Ngô tôi e cũng là chuyện bịa, và cho dù có thật thì bộ y tế VN không ngu kém tới mức không thể kiểm định lô vaccine Sinopharm mà Tầu bán hay cho, hay cả phiên bản Sinopharm do Ả Rập Thống Nhất sx trong nước nó.

Nguy hiểm hơn nữa là tin lời BS Lương Trường Sơn vẫn xem covid như cúm mùa và tin vào miễn dịch cộng đồng tự nhiên hơn là vaccine. Tay bác sĩ bất lương này còn lấy thông tin đã cắt xén 2 cột cuối nhằm "chứng minh" rằng vaccine không có hiệu quả bảo vệ tại Anh!

Giải độc thông tin – về nhận xét của BS Lương Trường Sơn https://www.facebook.com/vu.nguyen.758/posts/5020894201258244
esata
CAO CẤP
2 năm
@Joshua_Tree Nó thừa biết Sinovac yếu nên phải bổ sung Astrazeneca. Và đó là cách khôn ngoan nhất để vừa mau phủ vaccine vừa có hiệu quả bảo vệ tốt trong khả năng của họ, giống như Thái Lan với 1 Sinovac+ 1 Astrazeneca / Pfizer. Thay vì họ chê bai Sino rồi mòn mỏi chờ chết vì Astrazene nhỏ giọt và thời gian chờ giữa 2 lần tiêm quá lâu!
@cúm tàu Tốt lành gì đâu ….
Im lặng đi
bình thường
noMacLe
CAO CẤP
2 năm
Hiệu quả của vaccine TQ tới đâu thì ta cứ nhìn vào cách phong tỏa của họ.
Chỗ mình cũng đang tiêm cho độ tuổi từ 12-18
ồ, nhưng mà Việt Nam thì không nên tiêm vaccine TQ cho trẻ em của nước ta. Nên thận trọng và bảo vệ tương lai cho con em nha ta chứ
Tinhte dạo này có nhiều bài định hướng dư luận vãi.
Dự là bà Rubi Lee này là đảng viên hay đoàn viên cán bộ nguồn cài vô tinhte.
noMacLe
CAO CẤP
2 năm
@ghostkinglee Có khi bọn tàu cài cắm chứ chẳng chơi.
Tấm Cám
TÍCH CỰC
2 năm
@noMacLe Rubi Lee hướng theo Cánh tả mà: BLM, bình đẳng giới, quyền động vật, nữ quyền, LGBTQ, tiêm văc xin thì mới được ra ngoài đường và hưởng quyền lợi như 1 con người,... 😆)
valve
TÍCH CỰC
2 năm
chích vô mỏ thằng điên dâm nhạt 1981 dùm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019