NHỮNG SAI LẦM BẠN ĐANG MẮC PHẢI VỚI ĐÔI GIÀY CỦA MÌNH

Thuy Dam Minh
28/10/2021 3:48Phản hồi: 21
NHỮNG SAI LẦM BẠN ĐANG MẮC PHẢI VỚI ĐÔI GIÀY CỦA MÌNH
  1. BẠN KHÔNG BAO GIỜ ĐO BÀN CHÂN CỦA MÌNH
[​IMG]

Lần cuối cùng một nhân viên bán hàng lấy một trong những vật trượt bằng thép đó ra để đo chân của bạn là khi nào? (Nó được gọi là Thiết bị Brannock.) Với tuổi tác, vòm chân của bạn bị tụt xuống, đồng thời trọng lực và trọng lượng làm giãn dây chằng, do đó bàn chân của bạn có thể rộng ra và dài ra. Nhận kích thước của chúng mỗi khi bạn mua sắm, hoặc ít nhất một lần một năm. Một chân thường lớn hơn chân kia, vì vậy hãy đo cả hai và thử vào cặp. Và hãy chắc chắn để đứng. Toàn bộ trọng lượng của bạn mở rộng bàn chân của bạn.

2. GÓT CHÂN BẠN QUÁ CAO
[​IMG]
Một nghiên cứu chỉ ra rằng những phụ nữ lớn tuổi chủ yếu đi giày cao gót có nguy cơ bị bunion - những vết sưng đau ở xương dọc theo khớp ngón chân cái cao gấp đôi. Giày cao gót gây áp lực lên các quả bóng ở bàn chân của bạn. Điều này có thể gây đau, tê và thậm chí chấn thương mắt cá chân. Các bác sĩ đề nghị chiều cao gót chân không quá 2 inch. Nếu đôi khi phải đi giày cao gót, hãy mang càng ít càng tốt và đi một đôi giày đế thấp thoải mái vào ngày hôm sau


3. MIẾNG LÓT GIÀY

[​IMG]




Những miếng lót đế giày đó không chỉ dành cho những người có “vấn đề về chân”. Miếng lót có thể mang lại cho đôi giày của bạn cảm giác tùy chỉnh hơn. Miếng lót có thể an toàn hơn nếu bạn đứng lên nhiều. Gót chân cung cấp thêm lớp đệm khi da của bạn mỏng dần theo tuổi tác. Hãy thử chúng trong cửa hàng nếu bạn có thể. Tuy nhiên, nếu bạn mắc bệnh tiểu đường, tuần hoàn kém hoặc bất kỳ vấn đề nào khác về chân, hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa chân về dụng cụ chỉnh hình.


4. GẶP KHÓ VỀ KÍCH THƯỚC

[​IMG]

Thề rằng bạn vừa số 8 nhưng số 9 liệu có phù hợp không? Bỏ qua số trên hộp. Cái gọi là kích thước khác nhau giữa các kiểu giày và thương hiệu. Theo dõi hình dạng bàn chân của bạn trước khi bạn đi mua sắm. Nếu một đôi giày bắt mắt bạn không phù hợp với đường nét của bạn,thì hãy tiếp tục tìm thêm. Khi bạn ưng ý hoàn toàn rồi, hãy thử nó. Bạn có thể lắc lư tất cả các ngón chân của bạn? Gót chân của bạn có cảm thấy vừa khít không?

Quảng cáo


5. CỐ NHÉT

[​IMG]
Đôi giày mới của bạn phải thoải mái ngay khi lấy ra khỏi hộp hoặc ra khỏi giá. Hãy nhớ thử chúng với tất hoặc đồ dệt kim mà bạn mang theo. Đừng mua một đôi mà nhân viên bán hàng phải căng nó ra cho bạn đi thử. Đồng ý rằng đôi giày của bạn có thể bị lỏng ra theo thời gian. Nhưng chọn một đôi khác sẽ dễ hơn là bạn phải chịu đau đớn và thậm chí có hại để cố đi một đôi nào đó.

6. GIÀY THỂ THAO PHÙ HỢP

[​IMG]

Người chơi bóng rổ cần những chiếc giày cao cổ để hỗ trợ các bước di chuyển thay đổi nhanh chóng của trò chơi. Người chạy dựa vào khả năng hấp thụ sốc và hỗ trợ vòm tốt. Nếu bạn chơi một môn thể thao ít nhất hai lần một tuần, việc bạn đi giày không đúng cách có thể gây hại nhiều hơn cả trận đấu. Một chuyên gia về giày thể thao có thể giúp bạn tìm một đôi có thể xử lý hành động mà trò chơi của bạn yêu cầu. Đảm bảo thay thế chúng thường xuyên.

7. QUÁ CŨ

Quảng cáo



[​IMG]
Những đôi giày tồi có thể gây căng thẳng quá nhiều lên xương gót chân và các mô kết nối. Điều này có thể dẫn đến viêm cân gan chân, đó là khi dải mô liên kết dưới bàn chân của bạn căng ra và bị rách. Đó là nguyên nhân phổ biến nhất của đau gót chân và nó rất đau. Gai gót là một kết quả đau đớn khác của những đôi giày trong quá khứ của chúng. Những khối xương dưới xương gót chân này có thể hình thành khi cơ bàn chân và màng xương gót chân của bạn căng ra quá mức và căng thẳng.

8. MŨI GIÀY CHẶT

[​IMG]
Đôi giày mũi nhọn đó có thể trông thông minh, nhưng chúng tạo nên một chiếc hộp ngón chân nhỏ. Thêm đôi giày cao gót, và áp lực của bàn chân sẽ dồn các ngón chân của bạn. Điều này có thể dẫn đến ngón chân cái, khi ngón chân của bạn (thường là ngón thứ hai) bắt đầu cuộn lại ở khớp đầu tiên. Bạn càng đi những đôi giày như thế này, các cơ liên kết với ngón chân của bạn càng có thể yếu đi. Nên tìm giày mũi vuông hoặc tròn rộng rãi để ngón chân của bạn nằm phẳng.


9. MUA GIÀY TRỰC TUYẾN

[​IMG]

Bạn mua sắm giày trực tuyến? Và nếu chiếc giày không vừa… bạn vẫn mang nó đi, vì việc trả lại chiếc hộp cũ kỹ đó thật rắc rối, phải không? Có rất nhiều vấn đề với việc mua sắm giày ảo. Đôi giày có thể không phù hợp với hình dạng bàn chân của bạn, hoặc chúng có thể trông tuyệt vời trong bức ảnh nhưng lại rẻ tiền hoặc kém chất lượng. Mọi người - đặc biệt là phụ nữ - cũng có xu hướng nghiêng về kích thước nhỏ. Nếu bạn giữ và mặc những bộ quần áo xấu này, bạn có nguy cơ bị chai, sần và các vấn đề nghiêm trọng hơn.







10. MUA GIÀY VÀO BUỔI CHIỀU

[​IMG]
Bất kể bạn sử dụng thời gian như thế nào, bàn chân của bạn có thể to lên đến 8% so với thời gian cả ngày. Vì vậy, bạn nên nhịn đến chiều để đi mua giày mới nhé!


11. XOAY GIÀY TRONG TỦ GIÀY

[​IMG]
Bạn đã dành thời gian và suy nghĩ để mua một đôi hoàn hảo của mình. Bây giờ bạn không thể đi chúng mỗi ngày? Bạn nên xoay giày vài ngày một lần. Chúng cần sử dụng không gian để thở. Nếu bạn đổ nhiều mồ hôi, chúng cần có cơ hội để làm khô. Lòng bàn chân và gót chân của bạn cũng sẽ kéo dài hơn. Nếu bạn giữ chúng sạch sẽ và ở trạng thái tốt, chúng sẽ phục vụ bạn tốt hơn nữa.
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hoasen
CAO CẤP
2 năm
Mình cũng rất thích giầy mũi nhọn, cảm giác nó làm chân mình thon hơn, thiết kế mũi giầy thường sẽ to nhất ở phần các ngón chân, nên khi đi vào cũng sẽ không làm các ngón bị bó lại quá, tuy nhìn ở ngoài thì có cảm giác bị bó vào thôi.
kinh nghiệm của mình đối với những đôi giày cổ cao từ 6inch đổ lên là cũng nên chú ý tới cổ chân của mình có thuộc dạng lớn xương ko, nếu có thì size chart cũng ko còn chính xác nữa, tốt nhất là ra tiệm thử mang vô, thấy thoải mái là OK còn cố nhét vô, cố tháo ra thì tuyệt đối ko lấy
tomato459
ĐẠI BÀNG
2 năm
dịch tiếng anh quá tệ
@tomato459 Đúng vậy, có lẽ dùng Gg dịch nên câu văn rất Tây
Khi mua giày chắc chắn là bạn phải biết mục đích xử dụng để chọn đúng loại giày...ngoài ra khi chọn kích cỡ phải thử đi lại ít phút trong tiệm trc khi đem về ... không vì quan niệm " giày thừa dép thiếu "mà chon kích cỡ lớn hơn vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn cho bạn khi dùng nó....
Ngoài giày (formal) cho dạ tiệc, lễ hôi, đi làm .v v.. thì giày có rất nhiều loại như:
- Giày làm viêc ( working shoes )
- Giày thể thao : Đá banh , quần vơt, đánh gôn,, trượt tuyết v v....
- Giày thể dục: Đi bộ,(walking shoes). Chay. bộ (running shoes ) Giày huấn luyên ( court training shoes )
giày đi nước v v...
- Giày thường : VN hay gọi là giày tennis hay Bata...
Có nhiều thương hiệu tốt , bạn nên thay đổi mỗi khi thay giày để chọn cho mình một đôi vừa ý nhất,
Với mình thì thích SKECHERS vì gia phải chắng nhưng rất êm và nhẹ,
Giày da thì mình thích loại dày của ITALY ( giờ China nó mua hết rồi 😔
Giày làm từ Ý rất bền, đep...kiếm hoi khó vì Made in China nhé..
burgboy
CAO CẤP
2 năm
Mũi giầy chặt và hẹp ngang sẽ làm cho người mang khi đi lâu cực kỳ khó chịu
Một đôi giầy chuẩn là: vừa vặn, đúng loại
ErkskjU
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có phải tác giả copy nguyên xi từ Google dịch không?
Một nguyên tắc cơ bản đơn giản cho anh em khi đi mua giày hay dép là GIÀY THỪA DÉP THIẾU. Tôi thấy rất nhiều bạn xỏ dép ra đường mà y như chân bơi trong xuồng, nhìn lẹt quẹt chán ko ra sao cả.
tvu732
TÍCH CỰC
2 năm
"Bạn nên xoay giày mỗi ngày" 😁 :D --> Mod ơi, chịu khó sửa lại bản dịch của Google Translate nhé.

Góp ý thứ hai với bạn Thuy Dam Minh là KHÔNG bao giờ viết in hoa mọi chữ cái trên tiêu đề. Tiêu đề tự nó đã được in đậm, phóng to, đặt ở vị trí nổi bật để người ta biết nó là tiêu đề rồi. Viết in hoa tất cả các từ thường bị coi là hét vào mặt người đọc, gây chói, nhức mắt. Cái này là quy ước giao tiếp lịch sự trên internet bạn nhé, không chỉ là vấn đề thẩm mỹ. Mình ở văn phòng cũng từng phải góp ý với 1-2 bạn trẻ hơn về vấn đề này rồi. Các bạn ấy cứ nghĩ làm thế là để tạo được sự chú ý từ người đọc, nhưng không phải đâu.
@tvu732 Mình cám ơn bạn nhé!
- đừng bật caplock khi viết bài, nó như quát vào mặt người khác
- bạn dùng google dịch và ko hề check lại những gì bạn copy paste? Vì chất lượng dịch rất tệ
Trung197
TÍCH CỰC
2 năm
11. XOAY GIÀY TRONG TỦ GIÀY - nghe nó bị khó hiểu quá bác ạ, ban đầu em còn hiểu theo kiểu xoay ngang dọc đôi giày để cho nó khô mồ hôi cơ.
Em nghĩ là bác có thể đổi thành “ thay đổi luân phiên giữa các đôi giày” sẽ dễ hiểu hơn 1 chút
Cười vui vẻ
Wakeup
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhờ app dịch lủng cà lủng củng.
Đúng vấn đề mình gặp phải, đó là đặt giày online @Thuy Dam Minh a.
Mình đặt bên Mỹ sản xuất và gửi về, dù cẩn thận trao đổi nhưng cuối cùng chiều dài thì OK nhưng chiều ngang bị hơi hẹp. Kể mả 0.5mm nữa thì khá hơn.

Nên hiện tại bỏ thì tiếc mà đi thì khó chịu...
Không biết là có phương án gì không
@Hoangcamapas Mua giày online thường ít nhiều bị mạo hiểm như vậy. Mình cũng vài lần bị rồi!
Giày Biti's cũng là lựa chọn đáng nhớ, có Hunter là khá đắt hàng.
Nam giới
- giày thể thao nên mua kích thước: chiều dài bàn chân (đo buổi chiều) + 1cm~2cm tuỳ độ hoạt động (đi bộ thì +1-1.5cm; chạy 1.5~2cm hoặc hơn thì tuỳ
- giày da lười: 0.5-1cm (nếu đi tất mỏng thì mua hơi fit chân 1 chút vì giày da sẽ dãn ra)
Xoay giày trong tủ =)) quả google dịch hơi vãi. Dịch xong cũng k biên soạn lại hay sao í hoặc bị xót =))
Đọc vài câu là tắt bài này, dịch tự động xong đăng bài luôn à bạn?
Bob T.
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chất lượng bản dịch quá tồi, có lẽ trình độ tiếng Việt cũng kém đến mức không biên tập lại được cho tử tế. Cẩu thả như thế này thì đừng đăng bài.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019