Mercedes-AMG SL 2022: Dòng xe thể thao huyền thoại ra mắt phiên bản hoàn toàn mới

thanhtung6868
28/10/2021 19:8Phản hồi: 43
Mercedes-AMG SL 2022: Dòng xe thể thao huyền thoại ra mắt phiên bản hoàn toàn mới
Mercedes đã chính thức giới thiệu thế hệ SL-Class tiếp theo, đây có thể xem là dòng xe huyền thoại bởi tính cách mạng của dòng xe này từ 70 năm trước. Ở thế hệ hoàn toàn mới này, SL tiếp tục nâng cấp hiệu năng và khẳng định tính thể thao thuần tuý bằng những công nghệ mới, đồng thời duy trì tính sang trọng vốn có của thương hiệu. Được xem là một chiếc Roadster với 2+2 chỗ ngồi, nhà sản xuất nhấn mạnh tính đa dụng và tiện nghi có thể đáp ứng điều kiện di chuyển thông thường đường dài thay vì chỉ là những con đường thể hiện sức mạnh vận hành.

Trang bị động cơ V8 4.0L Biturbo, hệ thống đánh lái bánh sau, hệ thống treo AMG Active Ride Control, tính năng ổn định thân xe và thanh chống lật chủ động (điều khiển điện), hệ thống phanh Ceramic hiệu năng cao cũng có thể được trang bị (dạng tuỳ chọn), đồng thời cũng là lần đầu tiên dòng xe này được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, và tất nhiên đây là hệ dẫn động 4Matic+ thế hệ mới nhất, hứa hẹn phát huy tốt hơn nữa sức mạnh động cơ.



Động cơ và truyền động


Thời điểm hiện tại có 2 phiên bản được giới thiệu đó là SL 55 và SL 63, cả hai đều sử dụng động cơ V8 biturbo 4.0L, sự chênh lệch sức mạnh chủ yếu đến từ việc tinh chỉnh áp suất cao và lưu lượng khí nạp lớn, phần mềm điều khiển động cơ cũng cần được điều chỉnh để phù hợp. Và tất nhiên, đây là những động cơ được lắp ráp thủ công theo nguyên tắc "One man, one engine", sự khác biệt so với trước đây đó là những động cơ này được lắp ráp tại công ty ở Affalterbach.


mercedes_amg_sl_class_2021_chính_thức_ra_mắt_tinhte-5.jpg
  • Động cơ SL 63 4MATIC+: sản sinh mức công suất tối đa 585 mã lực (430 kW) và 800 Nm mô-men xoắn tại dải vòng tua 2.500 - 4.500 vòng / phút. Tăng tốc từ 0 lên 100 km / h mất 3,6 giây, tốc độ tối đa là 315 km / h.
  • Động cơ SL 55 4MATIC +: Sản sinh mức công suất tối đa 476 mã lực (350 kW) và mô-men xoắn cực đại đạt 700 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km / h mất 3,9 giây, tốc độ tối đa 295 km / h.

Trang bị quan trọng không kém đó là hộp số 9 cấp AMG SPEEDSHIFT MCT 9G thế hệ mới. Bộ ly hợp ướt sẽ thay thế bộ biến mô cũ trước đây, điều này sẽ làm giảm trọng lượng và ít phụ thuộc quán tính vòng quay động cơ, có thể đáp ứng nhanh nhạy hơn với những thay đổi của chân ga so với hộp số sử dụng biến mô thế hệ cũ.

Ngoại thất

mercedes_amg_sl_class_2021_chính_thức_ra_mắt_tinhte-7.jpg


SL thế hệ mới kế thừa DNA truyền thống với thiết kế phần nắp Ca-po kéo dài, khoang người lái lùi về phía sau, trục cơ sở dài chiếm phần lớn chiều dài chiếc xe khiến phía trước và phía sau không còn nhiều khoảng trống. Đồng thời tô điểm thêm sự mạnh mẽ là vòm bánh xe thiết kế cơ bắp nhưng không kém phần mềm mại của một chiếc xe Roadster thời trang, bánh mâm hợp kim nhẹ cỡ lớn cũng là phần không thể thiếu đối với một chiếc xe thể thao thực thụ như SL-Class. Các tuỳ chọn kích cỡ bánh mâm bao gồm 19, 20 và 21 inch, toàn bộ bánh mâm đều hướng đến tính khí động học bên cạnh việc gia tăng độ cứng và giảm trọng lượng, đặc biệt với bộ mâm 20 inch sử dụng các vòng aero bằng nhựa, giúp tiết kiệm hơn nữa trọng lượng của bánh mâm.

mercedes_amg_sl_class_2021_chính_thức_ra_mắt_tinhte-9.jpg
Phần đầu xe với phần lưới tản nhiệt 14 nan dọc đặc trưng, đồng thời thể hiện tối đa bề ngang thân xe nhằm tôn vẻ bề thế cho phần đầu xe. Hệ thống đèn chiếu sáng hoạ tiết mới cho cái nhìn thanh mảnh nhưng sắc bén, đồng thời công nghệ chiếu sáng Digital Light cũng được áp dụng trên SL-Class, đây cũng là một điểm để khẳng định ngôn ngữ thiết kế một chiếc xe thể thao thuần tuý nhưng vẫn sử hữu sự tiện nghi và cao cấp.

Mui xếp

mercedes_amg_sl_class_2021_chính_thức_ra_mắt_tinhte-11.jpg

Quảng cáo


Một chiếc Roadster mui mềm cơ bản sẽ có thể sở hữu trọng tâm rất thấp bởi việc giảm trọng lượng so với phiên bản mui xếp cứng, SL mới đã giảm được 21 kg so với thế hệ tiền nhiệm và với một chiếc xe hiệu suất thì không chỉ "tăng sức mạnh" mà còn tăng thêm sự ổn định nhờ trọng tâm thấp. Mui xếp thiết kế gập hình chữ Z giúp tiết kiệm không gian chứa, đồng thời đảm bảo hơn về độ bền hay việc bảo trì chúng trong quá trình sử dụng.

Nội thất

mercedes_amg_sl_class_2021_chính_thức_ra_mắt_tinhte-14.jpg


Không gian nội thất một lần nữa được lấy cảm hứng từ những chiếc xe 300 SL Roadster đầu tiên bởi sự cao cấp trong ứng dụng vật liệu chế tác, thiết kế đối xứng - cân bằng và hiện đại. SL-Class thế hệ mới thể hiện mạnh mẽ sự cao cấp và tiện nghi của mình trong khoang nội thất, điển hình với màn hình giải trí trung tâm có khả năng điều chỉnh góc đặt để đem đến khả năng hiển thị tốt nhất cho người lái mà không bị chói hay ảnh hưởng bởi ánh sáng bên ngoài. Tất nhiên, hệ điều hành trang bị là MBUX thế hệ mới đầy đủ giao thức kết nối cũng như tính năng mới nhất mà Mercedes trang bị cho hệ thống này từ 2020.

mercedes_amg_sl_class_2021_chính_thức_ra_mắt_tinhte-11.jpg
Khoang người ngồi phía sau cũng được thiết kế mở rộng, Mercedes hướng đến đây là một mẫu xe thể thao đường dài, có sức mạnh nhưng vẫn có sự thoải mái cho những chuyến hành trình xa, theo Mercedes thì khoang người ngồi phía sau đủ đáp ứng cho những người cao từ 1,50 mét.

mercedes_amg_sl_class_2021_chính_thức_ra_mắt_tinhte-18.jpg
Ghế ngồi phía trước được nhấn mạnh bởi thiết kế điêu khắc của ghế thể thao AMG tiêu chuẩn và có thể điều chỉnh bằng điện, khách hàng vẫn có thể tuỳ chọn bộ ghế AMG thiên về hiệu suất nếu có nhu cầu. Ngoài chế tác tỉ mỉ, và tiện nghi chỉnh điện, tựa đầu ghế còn được tích hợp tính năng làm ấm cổ bằng không khí nóng, Mercedes gọi đây là tính năng AirScarf và ví nó như một chiếc khăng làm ấm cổ.

Quảng cáo



Hệ thống đánh lái bánh sau

mercedes_amg_sl_class_2021_chính_thức_ra_mắt_tinhte-26.jpg


Mercedes-AMG SL-Class hoàn toàn mới được trang bị tiêu chuẩn hệ thống đánh lái bánh sau, đây cũng không phải là công nghệ quá mới của Mercedes-Benz, đây có thể xem là lần thứ 2 một chiếc xe hiệu suất cao của Mercedes được trang bị công nghệ này, và tất nhiên chúng sẽ tiếp tục đẩy chiếc xe lên một giới hạn vận hành mới cao hơn nữa.

Hệ thống vận hành tùy thuộc vào tốc độ thực tế, ở dải tốc độ chậm dưới 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái ngược hướng so với bánh lái phía trước, chiếc xe sẽ có thể di chuyển linh hoạt và gọn gàng hơn (nếu xoay xở đậu xe), và sẽ đánh lái cùng hướng với bánh trước ở tốc độ trên 100 km/h để có thể tăng sự ổn định, triệt tiêu một phần lực quán tính và giảm tải cho hệ thống kiểm soát thân xe điện tử để tăng hiệu suất vận hành.

Tính khí động học

mercedes_amg_sl_class_2021_chính_thức_ra_mắt_tinhte-23.jpg

Thừa hưởng công nghệ cao từ đội đua xe thể thao đa dạng của Mercedes-AMG, SL-Class sở hữu công nghệ tiên tiến hàng đầu của AMG và đạt được hệ số cản gió 0,31 Cd cho một chiếc Roadster mui trần. Tính khí động học của SL sẽ là một bài toán khó, nhưng theo Mercedes-AMG thì chiếc xe đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phức tạp về sự ổn định, lực cản, lực nâng hay lực ép xuống mặt đường, khả năng làm mát và tiếng ồn...
5704688_mercedes_amg_sl_class_2021_chinh_thuc_ra_mat_tinhte.jpg

Để đạt được những yêu cầu khắt khe về khí động học, SL được trang bị hệ thống kiểm soát luồng khí chủ động AIRPANEL, cụ thể thì hệ thống bao gồm 2 cửa gió có khả năng điều khiển với cửa gió đầu tiên nằm ẩn sau khe hút gió bên dưới ở phía đầu xe, cửa thứ hai đặt nằm sau khe hút gió phía trên và các cửa lấy gió nằm ngang. Tất nhiên chúng sẽ được lập trình để có thể hoạt động chính xác với mỗi điều kiện vận hành khác nhau.

Cánh gió phía sau (quote) cũng được điều khiển tự động tuỳ vào điều kiện vận hành cụ thể, chúng sẽ bắt đầu "chuyển động" từ dải tốc độ 80 km/h trở lên để có thể tối ưu sự ổn định mà hạn chế được tối đa lực cản không cần thiết.



"Gần 70 năm trước, một chiếc xe thể thao ra mắt ở Stuttgart đã ngay lập tức trở thành huyền thoại. Tầm nhìn về việc mở rộng tiềm năng của thương hiệu Mercedes-Benz thông qua những thành công trong giải đua xe đã tạo ra chiếc SL đầu tiên - một chiếc xe thể thao đua đường trường. Ngay sau khi ra mắt vào năm 1952, 300 SL (W194) đã gặt hái nhiều thành công sau thành công trên các đường đua thế giới. Trong năm đầu tiên, một trong những chiến thắng đó là cuộc đua 24 giờ Le Mans huyền thoại, và thậm chí giành bốn vị trí đầu tiên trong Giải thưởng Nürburgring Grand Jubilee dành cho xe thể thao. Những thành công của nó nhanh chóng đưa SL trở thành huyền thoại.


Chiếc xe đua thành công được tiếp nối vào năm 1954 bởi chiếc xe thể thao sản xuất 300 SL (W 198), được gọi là "Gullwing" vì những cánh cửa khác thường của nó. Năm 1999, một ban giám khảo gồm các nhà báo về mô tô đã bình chọn nó là "Chiếc xe thể thao của thế kỷ". Chữ viết tắt "SL" cho đến ngày nay là viết tắt của một trong số ít các biểu tượng ô tô chính hãng trên thế giới."

43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

E nó đây😁 cứ đến thăm mình đều😂
F5B1BDA2-DB48-4737-9FB9-CD5E6482B13D.jpeg
@auto TIENPHAT Chủ xe chắc cũng oải phết bác nhỉ?
Hunter0zz
TÍCH CỰC
2 năm
@auto TIENPHAT Tốn tiền phết
@auto TIENPHAT đợt thấy có người ra bên group xe 2 cửa con này 700 mấy
@auto TIENPHAT quá ngon cho tiệm ^^
@auto TIENPHAT Oh hóa ra bác sĩ chữa Nghiện
Cười vô mặt
minhk49vcu
ĐẠI BÀNG
2 năm
ná ná amg gt, gọi là bản nâng cấp của amg gt cũng đúng
@minhk49vcu Khác hoàn toàn đó bạn
Vẫn thích nhất thiết kế con mũi tên bạc .
TequilaK
TÍCH CỰC
2 năm
Nhìn thôi đã thấy thèm... 😁
Toàn xe cỏ 😝😝😝😜
đẹp
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Qúa đẳng cấp
tophit
TÍCH CỰC
2 năm
matiz em còn chưa được ngồi ...
ruanshan
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đẹp
mấy anh Bimer thì cười chê Merc, lôi cảm giác thế lày thế lọ .... khẩu vị thôi hok ai như ai cũng chưa chắc đúng đâu 😃
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
2 năm
@khoas_impression Ban là vd luôn 😃
@Anhkhoa1010 biết gì nhau mà kinh người thế? 😃
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
2 năm
@khoas_impression dạ em xin lỗi. Tấm thân nhỏ bé ngờ nghệch kiến thức hạn hẹp trải nghiệm ít ỏi này xin quỳ lạy các dân chơi. Em nghèo em không dám múa mép với dân chơi
@Anhkhoa1010 giàu nghèo ko liên quan :> ở đây chả ai nói dân chơi đừng áp cho người khác.
quesshung
TÍCH CỰC
2 năm
mỗi khi đọc tin này chỉ ước mình thật giàu để đú theo
@quesshung Còn sức khỏe là còn giàu
quesshung
TÍCH CỰC
2 năm
@Bão Sài Gòn kk, mình sẽ mua chiếc mô hình để chụp hình,kkk
Chất chơi.
Nhìn vậy mà 4 chỗ cơ à? Mui xếp thì bọn trộm lấy dao về rạch đề lấy đồ bên trong thì sao 😭😭😭
tamle_o
CAO CẤP
2 năm
Đèn sau đẹp chứ bumper mer mấy năm nay rườm rà vãi
xe quá đẹp bên mình có dòng xe mec nhưng đời thấp , nếu ace quí khách cần thuê xe dịch vụ xe sang thì ủng hộ nhé
https://www.xedulichvietnam.com/thue-xe-da-lat-di-mui-ne/


https://www.xedulichvietnam.com/thue-xe-sai-gon-nha-trang/
trúng coin thì sẽ mua em này :v
mystique
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đẹp nhưng nhìn mui mềm hơi yếu
Mui mềm thì phải là cabriolet chứ nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019