Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trung Quốc cho rằng báo cáo về nguồn gốc COVID-19 của Mỹ là phi khoa học, không đáng tin cậy

Rubi Lee
2/11/2021 4:48Phản hồi: 92
Trung Quốc cho rằng báo cáo về nguồn gốc COVID-19 của Mỹ là phi khoa học, không đáng tin cậy
Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Uông Văn Bân đã chỉ trích báo cáo của tình báo Mỹ về nguồn gốc đại dịch COVID-19 bắt nguồn từ phòng thí nghiệm là phi khoa học và không đáng tin cậy. Phản ứng này diễn ra chỉ vài ngày sau khi báo cáo từ tình báo Mỹ cho rằng nguồn gốc tự nhiên và rò rỉ từ phòng thí nghiệm đều là những giả thuyết có khả năng để giải thích cách mà SARS-CoV-2, loại virus gây ra COVID-19 lây nhiễm lần đầu tiên qua người.

covid-19-2.jpg

Sau đó, trong một phản hồi trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, người phát ngôn Uông Văn Bân đã nói rằng “Lời nói dối lặp đi lặp lại hàng nghìn lần thì vẫn chỉ là lời nói dối”. Đồng thời cho biết thêm rằng các cơ quan tình báo Mỹ “có tiếng là gian lận và lừa dối”.

“Việc truy tìm nguồn gốc virus mới là vấn đề nghiêm trọng và phức tạp, chỉ có thể được nghiên cứu thông qua sự hợp tác của các nhà khoa học toàn cầu.” - Uông Văn Bân cho biết.

Suốt thời gian qua, Trung Quốc đã liên tục phủ nhận các cáo buộc cho rằng virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm từ Viện virus học Vũ Hán, nơi những ca nhiễm COVID-19 lần đầu tiên được ghi nhận cuối năm 2019. Ông Uông Văn Bân cũng lặp lại lời kêu gọi của Trung Quốc về việc Mỹ nên mở cửa phòng thí nghiệm Fort Detrick cho các chuyên gia quốc tế điều tra.

covid-19-4.jpg

Một nghiên cứu chung của Trung Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới được công bố trong năm nay đã loại trừ giả thuyết COVID-19 bắt nguồn từ phòng thí nghiệm. Nghiên cứu này đã cho rằng giả thuyết có khả năng nhất là virus đã lây nhiễm sang người một cách tự nhiên, có thể do nạn buôn bán động vật hoang dã.

Các chuyên gia cho rằng nghiên cứu đã thất bại trong việc điều tra các phòng thí nghiệm ở Vũ Hán và không kiểm tra dữ liệu thô cần thiết để nắm rõ các đường lây trường từ sớm của virus. Hồi tháng trước, WHO đã thành lập một nhóm tư vấn khoa học mới về nguồn gốc của đại dịch (SAGO), đồng thời kêu gọi Trung Quốc cung cấp dữ liệu thô để giúp đỡ công cuộc điều tra. Trung Quốc đã từ chối lời đề nghị này, viện dẫn các lý do về quyền riêng tư của bệnh nhân.

Theo Reuters
92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chả biết báo cáo nào đáng tin cậy nhưng chắc chắn là bắt đầu từ TQ.
P/s: AE có thấy mặt cha này nhìn kiểu gian gian ko?
Cười vô mặt
@Bạn và 500 Anh Em Đơn giản là phòng nghiên cứu WuHan có đám Cabal Mỹ đế tài trợ. Càng khui ra thì đống anh quan chức như Powell đi tù 1000 năm cũng không đủ.
chuconghuy
TÍCH CỰC
2 năm
@Jackie Lee 1981 Giờ mới thấy hả bro
@Jackie Lee 1981 Chúc mừng bác đã giành top 1 của crazysexycoll
@hieu282828 Giật top gì đấy bác. Cả ngày dc vài comment top tiếc gì kaa
Nhược Quốc nói đúng mà
Nếu nói xuất phát từ nước khác thì lại tin cậy ngay chứ gì
nghia3d
CAO CẤP
2 năm
@Nam Air nói từ Mỹ nó lại khẳng định là sự thiệt 100%
@nghia3d nó còn thuyết âm mưu đổ tội cho mỹ là nơi phát tán virus : ))
@Nam Air Cô Vy xuất phát từ hoa quả đóng gói tại chợ Cô Giang, đường Cô Bắc, Q1, Sài Gòn rồi xuất khẩu sang Vũ Hán TQ, lan tràn ra thế giới và được gọi tên quốc tế là Cô-Vít...
Tất cả là tụi VN hại thế giới! TQ vô (số) tội!
=))))
Trung Quốc nói gì bạn cứ nghĩ ngược lại thì sẽ đúng.
chuconghuy
TÍCH CỰC
2 năm
@russia.usa.lc Câu này hay nhất
😃 điều tra làm gì. Ai chả biết nó ở TQ
@<3PTBD Điều tra để xem con virus có phải là vũ khí sinh học của Trung Quốc không chăng 😁?
nhimret
CAO CẤP
2 năm
@<3PTBD điều tra để còn bắt bồi thường chứ. Nếu tự nhiên thì ko nói làm gì, còn nếu từ TQ thì TQ lĩnh đủ đấy. Thế nên bọn TQ nó phải chối bay chối biến đi
Chính xác phải là: cúm Tàu xuất phát từ Vũ Hán.
Có ai hay nghĩ về tương lai tầm 100 hay 200 năm tới ko? T rất hay nghĩ về nó và T đoán trung + rồi sẽ bị ta rã. Các nước Tây tạng hay tân cương rồi mãn châu, nội mong sẽ hình thành tồn tại song song với nước trung hoa. Đó sẽ là kết quả của cuộc chiến giữa trung quốc và phương Tây (với hoa kỳ, anh, pháp là trọng tâm), như ngày xưa Alexander đại đế đã làm với ba tư. Trung quốc khi đó sẽ bớt hung hăng hơn bây h rất nhiều.
@dlv.thickgame Nói ông ko hiểu sao, đang nói thời hiện đại nè, xưa chết hay ko thì cũng đã rồi. Còn giờ thằng nào dám đánh, vd như Triều Tiên giờ mà đi đánh Nam Hàn xem, nó bị băm ngay lập tức, hay TQ xuống đánh dưới HS-TS xem, chưa kể VN, Phillipin với Mỹ kéo quân liền
@John Chris thời WW1 WW2 chưa có NATO, chưa có LHQ các kiểu, thời tụi Tây đi xâm lược. Chứ giờ làm gì còn. T đã nói hiện tại, chỉ có tự qgia sụp đổ chứ chả có nc nào dám ngang nhiên nhào vô đánh nữa, bị hội đồng ngay.
@Lục Gia Chẳng qua là nó chưa tới thôi. Như bọn la mã ngày xưa đó, có cái quốc gia Bắc phi kia cũng hùng mạnh ngang nó, nó còn đem quân xâm lược với lý do bọn mọi rợ - như mỹ lấy lý đo xâm lược irac, cấm vận iran, ném bom lybia (giết rất nhiều trẻ con để hiến tế). Mà bọn la mã gần như thua chắc, sau đó bọn nó thấy bọn kia đem hết quân rồi nó lại đem quân xâm lược bọn kia mới thắng. Nếu nói như bạn chắc thế giới này ko còn cuộc chiến lớn nào nữa rồi. Mà T tin cuộc chiến với trung + là cuộc chiến nhỏ. Nếu so tương quan của nó với mỹ, nato quá chênh lệch so với Đức trong thế chiến ll.
Fat_cat75
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dlv.thickgame Lót dép ngồi đợi xem thôi
Ngầu đấy
Cúm Tàu xuất phát từ Tàu. Đó là sự thật ai cũng biết !
Mịe ông Mỹ ghét TQ thì báo cáo gì chả viết xấu 100%. TQ cũng có thể viết báo cáo Covid xuất hiện tại Mỹ trước vậy ! Chả có tí gì tin tưởng và khoa học...
asuwa
TÍCH CỰC
2 năm
@Thangmasaru Nó ở thiên đường bác ơi, lý luận với nó làm gì mệt người lắm.
tigerpr0
ĐẠI BÀNG
2 năm
@enduringsolar vấn đề là tq không minh bạch nên mới phải cần tới tình báo để điều tra chứ tq chịu cho chuyên gia vào ngay từ những ngày đầu bùng dịch thì giờ thế giới đâu ra như bây giờ. đã vậy giờ không chịu giao ra số liệu ban đầu rồi còn ra sức ngăn cản người ta tìm nguyên nhân thì nói ai tin.
nqdong
TÍCH CỰC
2 năm
@cúm tàu Nó là đội quân 50 xu.

Thằng Tàu nó nói láo đã đến cái trình độ mà nó tự brain wash chính nó đến mức độ nó nghĩ điều nói láo đó là sự thật hiển nhiên.
Kevinlei
ĐẠI BÀNG
2 năm
@enduringsolar Mình ko cần biết đúng sai như thế nào nhưng , bài báo nói về vấn đề này đầu tiên mình đọc là nói xuất phát từ WuHan , tại sao lúc đó TQ ko đổ cho Mỹ đi , giờ mọi vấn đề xong xuôi ko truy vết đc nữa thì nói Mỹ . Nếu từ thằng Mỹ trước là nó đã phong toả cả nước nó rồi chứ ko để các chuyến bay vẫn tiếp tục diễn ra rồi dân nó chết nhiều vậy đâu .
Những Tung Của LƯƠNG chúa của thế giới. Kiểu gì cũng nói được =))
bitme
TÍCH CỰC
2 năm
TQ nhận vơ rất nhiều thứ là của TQ như món ăn Kim Chi (Hàn Quốc) là của TQ, xuất phát từ TQ: https://zingnews.vn/chuyen-gianh-giat-kim-chi-cua-nguoi-han-quoc-va-trung-quoc-post1253223.html

Áo dài Việt nam là của TQ: https://thanhnien.vn/bien-ao-dai-viet-thanh-phong-cach-trung-quoc-khac-nao-an-cap-post902825.html


Và còn rất nhiều những vùng đất, vùng biển, lãnh thổ lãnh hải ở rất xa TQ cũng vơ vào là của TQ không tuân theo bất cứ luật lệ gì.

Nhưng riêng virus corona và đại dịch covid mà ai cũng biết xuất phát từ TQ mà TQ không chịu nhận, sao khôn ăn người thế không biết được, cái gì tốt đẹp của người khác thì vơ vào nhận là của mình, còn cái gì xấu xa thì chối bỏ, đổ lỗi cho người khác.
@bitme số ca nhiễm ở ĐL vs HK thì nằng nặc tính riêng nhưng cố tình gộp chung số huy chương ở olympic là thấy phèn rồi 😆
@bitme Bồ đỏ vào cắn nè rrrrrrr...
Kevinlei
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ThuanNguyen94 có phúc cùng chia , có hoạ thì tự chịu , nói về sự điếm thúi thì TQ nhận hạng 2 thì ko nước nào dám giành hạng nhất
“Lời nói dối lặp đi lặp lại hàng nghìn lần thì vẫn chỉ là lời nói dối” thì đúng rồi. Bắt chước TQ ấy lặp tới khi nào nó thành thật thì lúc đó mới đúng nha
asuwa
TÍCH CỰC
2 năm
@Fatren Sea haha, hay đó bác. Bài này gậy ông đập lưng ông nè.
Cho anh Lý Văn Lượng sống lại là rõ hết
tigerpr0
ĐẠI BÀNG
2 năm
@iPhonecafe BS Lý Văn Lượng ngày đó cũng chết rồi mà tàu bắt phải sống lại rồi mới cho chết đó thôi
Emtoi.org
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thuyết âm mưu: Khi mà thằng làm rò rỉ virus không muốn thằng khác biết mình làm thì hãy đổ tội cho thằng khác.
ngoc son vp
ĐẠI BÀNG
2 năm
“Lời nói dối lặp đi lặp lại hàng nghìn lần thì vẫn chỉ là lời nói dối”. mình nên chích dẫn câu này khi nói về hai quần đảo của nước mình. Còn bác bỏ không lây lan từ phòng thí nghiệm sao đc, cho xem phòng thí nghiệm không cho, xem dữ liệu thô cũng ko???. Kết luận thế thì mình cũng luận có thể từ abcxyz đc.
Ryo116
TÍCH CỰC
2 năm
bọn Hán gian đang tái định nghĩa từ " Khoa Học" cho Tây lông da trắng thượng đẳng à =))
người phát ngôn Uông Văn Bân đã nói rằng “Lời nói dối lặp đi lặp lại hàng nghìn lần thì vẫn chỉ là lời nói dối” Nói mà không biết ngượng mồm thì chỉ có thể là Trung Quốc 😃
open0
CAO CẤP
2 năm
@schwarzenerger Nói dối 1000 lần không biết ngượng mồm chỉ có thể là TQ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019