Trải nghiệm phim 3D không cần đeo kính với TV LCD 3D

dihuta
21/1/2010 8:57Phản hồi: 55
Trải nghiệm phim 3D không cần đeo kính với TV LCD 3D
Ngày mai, 22/1/2010, người tiêu dùng Việt Nam đã có thể trải nghiệm thế giới phim 3D tại Parkson Hùng Vương Plaza với TV LCD 3D mà không cần đeo kính chuyên dụng. Đây là một bước đột phá mới nhất của tập đoàn điện tử có doanh số bán TV cao nhất thế giới TCL.


Cơn sốt phim 3D Avatar đã phản ánh khá rõ nhu cầu của giải trí hiện đại của thế giới. Các hãng điện tử cũng đã nhanh tay đáp ứng nhu cầu “đem thế giới giải trí 3D về nhà” bằng việc sản xuất ra TV 3D cũng như đầu tư sản xuất phim 3D. Tuy nhiên, phải đeo kính liên tục khi xem phim là một trở ngại lớn cho việc quyết định đầu tư cho một chiếc TV 3D tại nhà. Với TCL thì những e ngại đó được xóa bỏ hoàn toàn Trong buổi ra mắt LCD 3D này, TCL sẽ giới thiệu loại TV size 42 inch với giá bán dự kiến là 300 triệu đồng, dự kiến sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào giữa năm nay.

Trải nghiệm TV LCD 3D của TCL tại các địa điểm:
  • Hùng Vương Plaza (Quận 5, TP.HCM): 22/01 – 25/01
  • Siêu thị điện máy Phan Khang (Tân Bình, TP.HCM): 27/01 – 30/01
  • Siêu thị điện máy Pico (Hoàn Kiếm, Hà Nội): 05/02 đến 08/02



Video TCL giới thiệu TV 3D tại CES 2010 vừa qua
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

pphuc96
TÍCH CỰC
14 năm
nhanh thế mới đó mà giờ có TV 3D luôn rùi nhanh thật
samm
ĐẠI BÀNG
14 năm
nghe thấy thì ham nhưng số 300 tr khiến em ngán quá. chắc phải chờ thêm 10 năm nữa mới dám mua xài quá he he. nhưng mà công nghệ phát triển đột phá như vậy thì giá cả sẽ chẵng mấy chốc mà tụt dốc thui he he lúc đó nhà nhà đều xem tv 3d sướng nhỉ.
soirung05
ĐẠI BÀNG
14 năm
http://www.maycatdecal.com/tin-nong-cong-nghe/799-Sáp-có-TV-3D-khong-càn-kính.html
Chắc sẽ nhanh giảm giá thôi các bác, chi phi nó không hơn nhiề so với LCD thường, chỉ hơn 10%
Năm nay là năm của 3D, rồi cái gì cũng 3D cho mà xem,thằng này giá cao quá,có lẽ đứng nhìn vậy
công nghệ vượt bậc , nhưng nhìn giá tiền thì xanh mặt ......
hackbabe
ĐẠI BÀNG
14 năm
hôm ra mắt mình sẽ mua luôn để cho các bạn ở Hà nội không được thưởng thức 😃 có 300T thôi mà 😃 chắc sẽ được lên báo Khà khà
300 trieu, nghe mà phát khiếp! tiều đâu mà sài đây
300 Triệu cơ ah ? một con số khủng khiếp....để tiền đó vô rạp coi phim 3D chắc cũng được mấy chục năm...
timo
ĐẠI BÀNG
14 năm
Hey! Đúng là xem trên màn hình thấy nó nổi thiệt, có thể không to như rạp nhưng thế cũng đã có câu trả lời mà nhiều người thắc mắc bao năm qua là đến bao giờ mới có 3D KHÔNG XÀI KÍNH.

Giải được bài toán xem 3D không dùng kính này là các nhà sản xuất đã có cách để làm ra các sản phẩm khác tốt hơn, và do xem TV không dùng kính nên nhiều người sẵn sàng bỏ tiền mua TV 3D hơn.

Ngạc nhiên là cái hãng TCL này lại làm được trong khi các đại gia khác như SONY SAMSUNG to tiếng nhất nhưng vẫn chỉ có TV xài kính.

Chắc chắn sau màn ra mắt này các ông lớn kia không chịu ngồi yên đâu.
Trong vòng 3 năm chắc chắn sẽ có 1 vài đại gia chơi nổi ở VN mua về Và đoán rằng trong vòng 5 năm nữa TV 3D sẽ không còn xa lạ với người VN. Vì nhiều nhà sản xuất sẽ đẩy giá giảm dần.
blueF
ĐẠI BÀNG
14 năm
Bạn xem trên màn hình của bạn làm sao mà thành 3D được. Xem được thế thì cần gì phải mua màn hình 300 tr làm gì.
Để cảm thấy được như mắt người nhìn vật thể trong không gian 3 chiều thì TV phải đưa tới mắt 2 hình ảnh khác nhau mỗi mắt. Với mỗi mắt một góc độ. Để khi hình ảnh của 2 mắt đưa thông tin tới não nó sẽ được tổng hợp để chúng ta nhận biết không gian. Vì thế nên công nghệ từ trước đến nay để xem 3D người ta phải đeo kính phân cực, là để hình ảnh tới mỗi mắt là khác nhau. Ngoài cách ấy ra người ta đành chiếu hình ảnh là 3D thực sự, tức là hình ảnh hiện trong không gian, lúc ấy sẽ không phải đeo kính.

Điều bạn thấy rõ nhất là người hỏng 1 mắt sẽ không xác định được khoảng cách trong không gian, bởi hình ảnh tới mắt họ chỉ từ 1 mắt và hình ảnh ấy là hình ảnh trên mặt phẳng, hình ảnh của ánh sáng đi qua thủy tinh thể và nằm trên võng mạc phẳng.
nathai
TÍCH CỰC
14 năm
Nghe bác này nói mà em không nhịn được cười :laugh8kb::laugh8kb::laugh8kb: Bộ bác nghĩ là khi xem cái màn hình đấy qua Youtube thì cũng là xem 3D luôn hả :shocked7fl:
tcl ghê vậy ta! không thấy các hãng lớn nào loại 0 cần đeo kiếng
steavankas
ĐẠI BÀNG
14 năm
ui
thà em mua con laptop 3D có khoảng 30 tr về không hơn à ?
Đó giờ đọc tất cả các bài về công nghệ 3D, em thấy gọi là coi TV 3D thật ra chỉ là đánh lừa con mắt có cảm giác chiều sâu mà thôi. Như vậy thì với phim 2D như Tom & Jerry thì cũng thành phim 3D sao? Nhiều phim làm bằng 3D nhưng khi ra đĩa lại có bản 2D, 3D (như Avatar), zậy bản 2D hình ảnh nó dẹp lép như phim T&J à? ^^
Em nghĩ TV 3D thì nó phải hình cầu cỡ như zậy

Có thể coi 360 độ : trên, dưới, trái phải ví dụ như

Cái này chắc là tương lai. Nhưng mà chí ít thì nó cũng được như vậy thì mới gọi là TV 3D

Chỉ là suy nghĩ nông cạn của em, có gì sai sót mong mọi người bỏ qua cho em ^^
mufasa
TÍCH CỰC
14 năm
thì đánh lừa thôi bác, nhưng nó tách ra từng lớp trên màn hình cho mình cảm nhận không gian, như vậy cũng là rất tốt rùi, còn phim truyền thống muốn tạo ra không gian trên mặt phẳng thì người ta dùng focus, gần tỏ xa mờ (mấy bác chụp hình rành mấy cái này đây 😁 )
còn bác muốn 3D thật 100% thì đi coi... kịch sân khấu :D
Bác này nói chí phải....công nghệ TCL sao theo kịp Sony và các hãng khác...nó đánh lừa mình như là xem những cartoon 3D trên tivi thường thôi...
jimmydao
ĐẠI BÀNG
14 năm
Giá sẽ chỉ còn tầm 1/5 trong năm sau thôi.
Đợi xem các hãng khác ( như Sony, Samsung, Toshiba... ) sẽ đáp trả bằng sản phẩm nào.
Khi đó giá chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều.
người ko đeo kiếng thì màn hình đeo thay người =))
Quan trọng là người có 2 mắt
300tr vãi tè quá ! Nhưng cũng muốn được trải nghiệm để ngày kia ra xem xem thế nào !
dib
TÍCH CỰC
14 năm
Chủ yếu là giới thiệu công nghệ thui mà ! Lịch sử đã sang trang ..TV 3D - công nghệ mới nhất không do 1 hãng Mỹ - Nhật - Châu Âu giới thiệu đầu tiêu mà là 1 anh China nhà nòi !...
thirellouma
ĐẠI BÀNG
14 năm
biết thế ở lại Sài Gòn thêm vài ngày nữa, ko biết bao giờ HN có nhỉ 😔
Xem phim 3D phải đeo kính đã có từ mấy chục năm nay.Hồi nhỏ tôi đã được xem những đoạn phim ngắn 3D (bây giờ tôi đã ngoài 60 tuổi hồi đó gọi là phim nổi).Lúc đó mỗi người phải đeo kính, mỗi mắt một màu.Khi đó mỗi mắt sẽ xem một ảnh khác nhau để tạo hiệu ứng hình nổi.Tôi đoán bây giờ xem TV 3D không đeo kính thì muốn mỗi mắt xem ảnh khác nhau thì ngoài màn hình phủ một lớp để mỗi mắt theo hai hướng nhìn sẽ khác nhau.Bạn nào đã xem ảnh nổi rồi sẽ rõ.Riêng xem màn hình to từ xa (khi góc nhìn của hai mắt tới màn hình gần như bằng nhau) thì không biết họ dùng phương pháp nào?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019