Đây là chiếc "xe bay" đến từ Nhật Bản, thời gian bay 40 phút, tốc độ tối đa 100km/h, giá 680.000 USD

Enzo Le
6/11/2021 12:32Phản hồi: 73
Đây là chiếc "xe bay" đến từ Nhật Bản, thời gian bay 40 phút, tốc độ tối đa 100km/h, giá 680.000 USD
Công ty phát triển drone Nhật Bản - A.L.I Technologies vừa chính thức giới thiệu một sản phẩm vô cùng độc đáo của hãng tại đường đua Fuji Speedway, đó chính là chiếc "xe bay" có tên gọi là Xturismo Limited Edition. Đây là một phương tiện di chuyển hoàn toàn mới, được gọi là "hoverbike", với thiết kế thú vị kết hợp kiểu dáng của một chiếc mô tô nước và các cánh quạt của một chiếc drone.



Được phát triển từ năm 2017, Xturismo trông rất bóng bẩy, thể thao và cá tính. Thiết kế của Xturismo có thể nói là đi trước xa so với sự tưởng tượng của nhân loại. A.L.I Technologies là một công ty công nghệ mới nhưng cũng có "số má" ở Nhật khi khách hàng của họ là những công ty đình đám như Mitsubishi, Yanmar và Kyocera.



Các thông số kỹ thuật được liệt kê trên trang web chính thức của Xturismo chỉ ở mức cơ bản, nhưng chiếc "xe bay" một chỗ ngồi đầy thú vị này vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Sức mạnh của chiếc xe được cung cấp bởi 2 động cơ: động cơ đốt trong thông thường và động cơ điện. Khung chính của xe được thiết kế khá thời thượng và được làm bằng sợi carbon. Bên dưới là 2 cánh quạt khổng lồ được bao bọc bởi lớp vỏ bảo vệ bố trí ở phía trước và phía sau, trong khi mỗi góc đều có thêm một cánh quạt nhỏ khác.


xturismo.jpg

Trên mặt đất, xe nằm trên hai thanh trượt, người lái bước lên theo chiều ngang thân xe tương tự như xe mô tô. Chiếc hoverbike này có kích thước 3.7 x 2.4 x 1.5 m (Dài x Rộng x Cao) và trọng lượng không tải 300kg, nó có thể chở 1 người có cân nặng đến 100kg, có thời gian bay tối đa là 40 phút và tốc độ tối đa là 100 km/h.



Trước đây đã có một số chiếc hoverbike concept như Malloy Aeronautics, Kalashnikov, Hoversurf... nhưng chiếc Xturismo này của A.L.I Technologies là một trong những mẫu xe bay được người tiêu dùng ưa chuộng nhất. Xturismo hiện đã được đặt hàng với dự kiến thời điểm giao hàng vào nửa đầu năm 2022.

xturismo.png

Xturismo Limited Edition sẽ có số lượng sản xuất chỉ 200 chiếc và có giá 77.7 triệu yên (khoảng 680.000 USD). Hiện tại vẫn chưa rõ liệu chiếc hoverbike này có được bán ở các thị trường ngoài Nhật Bản hay không. Người mua hiện sẽ chỉ có thể sử dụng trên đường thử Fuji Speedway được sử dụng cho chuyến bay thử nghiệm, vì các quy định ở Nhật Bản vẫn đang cấm các phương tiện như này bay qua các con đường công cộng. Tuy nhiên, A.L.I Technologies gần đây đã hợp tác với tỉnh Yamanashi để phát triển giao thông trên không nhiều hơn, vì vậy chắc chắn sẽ có sự thay đổi lớn trong tương lai gần.

xturismo_5.jpg

Quảng cáo


Nguồn: Xturismo
73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tuyệt vời. Hóng tinhte trên tay 👍🏿
@americanoda nhìn cứ như mấy ae xíu nhơn 😁
khuongna06
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chờ khi nào chế tạo được thiết bị bay với phản lực từ trường của chính trái đất thì mới hi vọng đại trà và an toàn nhưng có lẽ còn lâu nhỉ.
@khuongna06 từ trường trái đất yếu xìu à bạn :VV
@khuongna06 Động cơ phản trọng lực thì đúng hơn bác, nó sẽ cô lập vật thể bay với lực hút trái đất và cần lực ít hơn để nâng chính nó, mà làm vậy thì chắc tốn năng lượng lắm. Gần đây họ có thiết kế hệ thống nâng bằng siêu âm nhưng chỉ cho mấy vật nhẹ thôi, còn phụ thuộc phản lực với cánh quạt lâu đấy.
raindal
TÍCH CỰC
2 năm
@Bạch Vân Đạo Nhân "còn lực từ của trái đất là lực hấp dẫn"

Về học lại đi nha bạn. Trái Đất có 2 loại trường: 1 là từ trường sinh ra từ chuyển động quay của lõi sắt ở tâm Trái Đất; loại kia là trọng trường sinh ra do khối lượng của Trái Đất. Nói linh tinh mà còn bảo người khác nói nhảm?
@raindal "còn lực hút từ tái đất..." viết vội bị thiếu, não nhanh hơn tay...🤣🤣🤣 Mấy cái sơ đẳng này nhắc lại cho bọn nó thôi.
Bay lên mây chơi 1 lúc rồi về.
@Bạch Vân Đạo Nhân Vậy là bộ đội ta thời chống Mỹ đã dùng Drone núp trong mây ngồi hủt thuốc lào đợi máy bay địch đến là nhào ra "béng" thôi ..
Cười vô mặt
An toàn chỗ nào vậy, có đi mưa được không nhỉ,...
F5NhaTrang
TÍCH CỰC
2 năm
Đang đi phút 39 ko xuống kịp là toi.
@John Chris Đang đùa vui mà, bác căng thẳng thế, ai chả biết sẽ có cảnh báo khi gần hết nhiên liệu 😃
@Trung Kiên7 Cmt như con nít ấy. Đang lười cmt mà cũng phải cmt cho bạn ấy tỉnh người.
concuuduc
TÍCH CỰC
2 năm
Game mới hay gì
Smurf:v
TÍCH CỰC
2 năm
5 năm sau giá sẽ tương đương 1 con Tesla X
Chiếc này chắc 20 năm sau mới về tới vn.
Steve Chu
TÍCH CỰC
2 năm
Vì ở Nhật nên mình xem xong nghĩ đến cảnh vừa bay vừa XX =)
@trontu20 @trontu20 thật sự đầu óc của bạn chỉ nghĩ đc tới đó thôi sao?
Steve Chu
TÍCH CỰC
2 năm
@TH Luân Tất nhiên là hơn chứ bạn, vừa bay vừa some =)) hoặc three some
An@259
ĐẠI BÀNG
2 năm
@trontu20 Vừa tốn tiền mà không thực tế.thay vì vậy mua 1 con ngựa rẻ hơn ít chi phí phát sinh mà lúc xxx cũng đỡ mất sức
Steve Chu
TÍCH CỰC
2 năm
@An@259 Bác sống thực dụng vừa thôi =)))
.Gù.
TÍCH CỰC
2 năm
Xe quá ngầu nhưng chắc ồn lắm đây
@.Gù. Đi xe mô tô có ồn không bạn? =]]
Sher
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Enzo Le Tiếng nẹt bô mô tô nó kích thích chứ đâu giống done! Với lại độ ồn của mấy cái done nhỏ thì còn ráng chịu chứ to như con này thì nó lại khác á!
Nhìn mấy chiếc này giống trong game đua moto nước từng 1 thời trên iOS vs Android 😆 mà hình như game đó k còn nữa 😃)
Hóng chờ tinhte trên mông con này
Sang xịn min
latoan339
TÍCH CỰC
2 năm
Một chiếc drone phóng to thôi mà
DKez
TÍCH CỰC
2 năm
@latoan339 drone là thiết bị bay mình nghĩ là tương lai, vì hiện tại không có kiểu gì đơn giản mà thực tế hơn thiết kế kiểu drone. Nhưng moto bay không an toàn, xe hơi bay mình nghĩ thiết thực hơn
Tương lai con người tham giao giao thông như chim bay 😁
VN mình bay bằng mấy viên nhỏ nhỏ chứ đâu cần cái xe cồng kềnh như này 😆
aszxcv
ĐẠI BÀNG
2 năm
@viettien_milo viên đó bay mất xác luôn bác ơi
Cười ra nước mắt
Về Việt Nam
@Kieuphongpr về VN bay để vướng dây điện à? dây điện chằng chịch trên cao kìa.
giá đẹp
Shiva91
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giống siêu nhân thế kkk

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019