Giá thuê mặt bằng ở Hong Kong suy giảm mạnh, thời kỳ 1 triệu USD/tháng phải chăng đã qua?

Rubi Lee
8/11/2021 7:32Phản hồi: 50
Giá thuê mặt bằng ở Hong Kong suy giảm mạnh, thời kỳ 1 triệu USD/tháng phải chăng đã qua?
Các chủ cho thuê mặt bằng tại những khu vực đắt đỏ nhất Hong Kong đang phải đối mặt với một lời cảnh tỉnh: Thời kỳ hoàng kim cho thuê mặt bằng với giá 1 triệu USD/tháng đã trôi qua. Theo dữ liệu từ Cushman & Wakefield Plc, giá thuê tại 3 trong số các khu vực mua sắm hàng đầu thành phố đang ở mức gần thấp nhất trong hơn 1 thập kỷ qua. Các chủ sở hữu đang phải giảm giá gần 80% so với mức cao nhất cách đây 8 năm tại phố Russell của Hong Kong. Trong khi đó, các mặt bằng ở Vịnh Causeway, nơi từng được xếp hạng có giá thuê cửa hàng đắt nhất thế giới năm 2019, cũng bị ảnh hưởng lớn.

hong-kong-16.jpg

Điều này đã dẫn đến một sự tác động lớn đến tài sản của các gia đình khá giả và các nhà đầu tư cá nhân đứng sau các điểm bán lẻ của Hong Kong. Những người này đã từng tin tưởng, kỳ vọng vào lượng khách du lịch Trung Quốc đại lục, giới giàu có không tiếc tiền vào túi xách, đồng hồ, mỹ phẩm cao cấp. Thế nhưng giờ đây, sau cuộc biểu tình năm 2019, những cửa hàng từng bán đồng hồ Thuỵ Sĩ đã trở thành điểm bán điện thoại giá rẻ. Cùng với đó, các biện pháp chống dịch, hạn chế đi lại nghiêm ngặt ở Trung Quốc đã ngăn cản du khách giàu có đến Hong Kong chi tiêu.

hong-kong-3.jpg

Kenneth Yau, giám đốc kinh doanh cấp cao của công ty bất động sản Midland IC&I Ltd cho biết: “Hãy tưởng tượng rằng bạn có một cửa hàng ở một khu trung tâm như Central, bạn sẽ không muốn cho một công ty bán khẩu trang thuê lại mặt bằng. Và vì thế họ đành phải chấp nhận giá thuê hiện tại."


Được biết, Tsim Sha Tsui trên bán đảo Cửu Long, Causeway Bay và Central là 3/10 con phố cao cấp đắt đỏ bậc nhất Châu Á vào năm 2020.

Thật ra, các khu vực mua sắm hàng đầu đã rơi vào tình trạng suy giảm từ cuối năm 2013, và các hạn chế đi lại do đại dịch lại góp phần trầm trọng hơn vào thị trường mặt bằng cho thuê. Theo dữ liệu của Cushman & Wakefiel, giá thuê mặt bằng cao cấp ở Vịnh Causeway đã giảm đi một nửa trong quý III so với 2 năm trước khi các cuộc biểu tình diễn ra.

hong-kong-14.jpg

Theo tờ báo kinh tế địa phương đưa tin hồi tuần trước cho thấy, Chow Tai Fook Jewellery Group Ltd. thuê một cửa hàng ở Central với giá 500.000 đô la Hong Kong (64.200 đô la) một tháng, thấp hơn 50% so với người thuê trước đó. Hay hồi đầu năm nay, một mặt bằng ở phố Russell - nơi từng là điểm đến nổi tiếng của du khách Trung Quốc giàu có, cũng đã chấp nhận giá thuê rẻ của một cửa hàng điện thoải với giá chỉ 100,000 đô la Hong Kong/tháng.

hong-kong-5.JPG

“Tôi không nghĩ là giá thuê sẽ phục hồi nhanh chóng, nhưng có thể sẽ tăng dần. Điều đó vẫn phụ thuộc vào việc mở cửa biên giới, đặc biệt là đối với các khu trung tâm như phố Russell và Tsim Sha Tsui.” - ông Ma, giám đốc tại Koon Wing Motors, nhà điều hành xe buýt nhỏ lớn nhất Hong Kong. Vào năm ngoái, hãng Prada đã đóng cửa một chi nhánh cửa hàng trên phố Russell với giá thuê hàng tháng lên đến 1 triệu USD.

Cynthia Ng, giám đốc điều hành mảng dịch vụ bán lẻ tại Colliers International, cho biết các chủ nhà thường có xu hướng yêu cầu giá thuê cao và đòi hỏi người thuê phải là các thương hiệu uy tín. Tuy nhiên, hiện thực đang buộc các chủ nhà phải thay đổi, điều chỉnh là suy nghĩ này.

hong-kong-1.jpg

Quảng cáo



Tuy nhiên theo Kenneth Yau, dù cho thu nhập từ việc cho thuê có sụt giảm đi nữa, các chủ nhà vẫn đã kiếm được khoản kha khá bởi họ đã mua các bất động sản này với giá rẻ từ những thập kỷ trước. Từ năm 2003, Hong Kong đã trở thành một điểm đến được ưa chuộng đối với du khách Trung Quốc khi nơi này cho phép các khách lẻ vào thành phố thay vì phải đi theo tour. Chính sở thích mua hàng xa xỉ của những du khách giàu có đã thúc đẩy ngành bán lẻ của thành phố và cả giá thuê mặt bằng tăng vọt.

Theo Bloomberg
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lý do là về TQ nên người ta bỏ đi hết rồi hihihi
@vanlinh2905 Có đọc tin nước ngoài không mà thách. Dân gốc HK còn chạy như gà mất mẹ. Đó mà luxu với cả cà ri. Nịnh đầm hay không nịnh đầm thì cũng thời tới nó nghèo không cản nổi.
tamle_o
CAO CẤP
2 năm
@NgoHongMInh9981 Thằng vanlinh đó trí tuệ có ít lắm b xưa h nv bạn chửi nó chi cho mệt😃
@cuhiep kiến thức này nên nhường ng khác lên làm adm đi
ngocaominh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hoang Miiu TQ mà thuần CNXH gì
Cười ra nước mắt
Ế ẩm do dịch bệnh không có doanh thu nên ở đâu cũng vậy thôi ! Bỏ ra số tiền lớn để thuê mặt bằng mà gánh nợ à.
Dịch dã ai còn mặn mà đâu
Ủa, cái này tin kinh tế mà ta?
Thay chữ "tinh" thành chữa "kinh" rồi hen?
hồng kông h bị thâm quyến, thượng hải, quảng châu .. cạnh tranh + thêm biểu tình bạo loạn và mỹ xóa bỏ quy chế đặc biệt của hong kong thì hiện tại động lực để phát triển của hong kong đã kết thúc. hong kong h đơn giản chỉ là 1 thành phố biển của trung quốc mà thôi.
buiphuloc
TÍCH CỰC
2 năm
@Lê Sơn math Trc 1 quốc gia 2 chế độ ưu đãi nhiều giờ về 1 chế độ ko còn ưu đãi thì vào thuê trong đại lục cho rẻ, tiện hơn
T cho rằng chính việc trấn áp các cuộc biểu tình dân chủ, các vụ bắt bớ ngăn cấm các quyền tự do dân chủ mới là cái họa tiềm tàng làm mất hình ảnh hong kong và cả các phát triển kinh tế bền vững nữa...........mỹ nó cứ soi nói rồi bảo công dân nó (cả đồng minh của mỹ cũng sẽ noi theo) ko đến ko đầu tư nữa thì phát triển sao nổi?
anhtuhn
TÍCH CỰC
2 năm
Hong Kong sắp thành Thiên Đường đến nơi rồi, mọi người sẽ làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu, cần gì mua bán kinh doanh nữa mà phải thuê mặt bằng.
tamle_o
CAO CẤP
2 năm
@anhtuhn Dân hongkong sắp dc ngão ngễ rùi thik gê
Shine.shin
TÍCH CỰC
2 năm
Thuê cả triệu usd 1 tháng thì nó bán cái quái gì để huề vốn mặt bằng mà kiếm lời tar @@
@Shine.shin Bán bột mỳ 😁
Shine.shin
TÍCH CỰC
2 năm
@Trần Thiếu Chủ kiếm đủ thằng nghiện để tiêu thụ hết 1tr đô bột mỳ cũng căng phết đấy 😆
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Shine.shin Bán mè :>
@Shine.shin Bán chổi
Bất động sản rồi cũng có lúc đến giai đoạn bong bóng, giá thuê tăng giảm âu cũng bình thường.
TQ có tác động mạnh mẽ tới giá bất động sản của Hong Kong ghê
@A0kiji nó đang tác động tới giá cả hàng hoá toàn cầu chứ đừng nói mỗi HK =))
khiếp, tiền thuê còn đắt hơn cả mẫu quốc UK luôn.
Cảm thấy tổn thương
tamle_o
CAO CẤP
2 năm
Nhiều tp tq h to đẹp mới xịn hơn hongkong. H cảnh quan tự nhiên mới đáng tiền xây bê tông cho cố chỉ khè dc dân du lịch giàu mới nổi hoặc ngèo th
laiviet
TÍCH CỰC
2 năm
Hongkong được như ngày hôm nay là do Trung Quốc muốn như vậy thôi. TQ đã để cho HK là điểm giao dịch trung gian duy nhất giữa TQ và thế giới. Bây giờ thế độc tôn của HK đã bị xóa bỏ khi mà có nhiều đặc khu mới. Giá trị cốt lõi của HK đã mất, thì chỉ là vấn đề thời gian ng ta sẽ cắt cái cơ sở trung gian của HK
Ngoài lí do đại dịch ra thì còn 1 lí do chính quan trọng mà ai cũng đã biết là gì...
Khôn như mày :D
đừng mơ
tienhitle
ĐẠI BÀNG
2 năm
Trung quốc nó túm lại thì làm ăn gì được. Tất nhiên ai chơi theo luật TQ thì nó còn làm vì thấy còn lời.
Làm ăn thì đặt lợi nhuận. Làm ko được thì out. Hongkong không còn là hk thì ai đầu tư
Ngày mà HK thông qua luật dẫn độ về TQ đại lục, chứng tỏ nó xóa bỏ 1 đất nước 2 chế độ của mẫu Anh, công nhận hoàn toàn thuộc về TQ. Thì điều này sẽ tất yếu xảy ra + Covit nên tư bản họ cũng rút nhanh hơn. Đài Loan nhìn mà học tập nhé, tuy giờ chưa = HK nhưng tương lai kinh tế sẽ vượt vì có anh to hậu thuẫn
@Manhhuong123456789 Đài mà chưa bằng HK là sao ??? Đài cũng kinh tế phát triển 4 con rồng châu Á mà nói kì dzị nè
Không ngạc nhiên lắm, những thần tài giữ tiền cho HK như Lý Gia Thành đã rút vốn gần hết khỏi HK. Theo sau đó là hàng loạt công ty Hoa Kỳ có trụ sở ở HK chuyển về Đài Loan...
Giống như nhà to nhưng bên trong đã không còn tiền.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019