[QC] Phép đo độ méo thấp bằng máy hiện sóng có độ phân giải cao

TTKM
16/11/2021 2:55Phản hồi: 5
[QC] Phép đo độ méo thấp bằng máy hiện sóng có độ phân giải cao
Phát hiện lỗi cơ bản
Máy hiện sóng độ chính xác cao PicoScope 4262 thích hợp cho việc phát hiện lỗi đa năng. Với 2 kênh đầu vào, máy có thể hiển thị tín hiệu trong cả hai chế độ xem theo miền thời gian hoặc miền tần số hoặc thậm chícả 2 chế độ cùng lúc. Chế độ hiển thị phổ cung cấp nhiều phép đo tự động bao gồm độ méo và độ nhiễu.

Dải động
Trong hầu hết các máy hiện sóng, bộ chuyển đổi analog sang kỹ thuật số có độ phân giải 8-bit, tạo ra 256 mức lượng tử hóa. Điều này tương đương với một dải động lý tưởng là 48 dB. PicoScope 4262 sở hữu bộ chuyển đổi analog sang kỹ thuật số 16-bit cho phép tạo ra 65,536 mức lượng tử, tăng dải động lên tới 96 dB.

96 dB là con số lý thuyết lý tưởng, nhưng thực tế, một số tiếng ồn ở hệ thống thu nhận sẽ làm giảm mức sử dụng thực tế của dải động.

Đầu ra của bộ phát được nối trực tiếp với đầu vào kênh A để đo dải động của bộ phát và hệ thống thu nhận, như trong hình 1.

Article 2-Image 1-1.jpg

Hình 1 Đo dải động bằng cách cấp tín hiệu từ máy phát tích hợp vào máy hiện sóng

Hình 2 Cho thấy hiển thị phổ trong PicoScope. Hiển thị này có được bằng cách thu tín hiệu sóng sin trong miền thời gian và sau đó nhấn vào nút Spectrum.

Article 2-Image 2.png
Hình 2: Chế độ xem phổ trên PicoScope

Để đo dải động, chúng tôi căn chỉnh hai thước đo kênh A (được điều khiển bằng các ô vuông màu xanh cạnh trục y) với đỉnh tín hiệu và sàn nhiễu. Sau đó, chú giải thước đo hiển thị dải động bởi delta giữa 2 thước đo là 98 dB.

Giám sát độ méo dạng sóng
Thử nghiệm này đo độ méo trong bộ khuếch đại âm thanh. Nó cho thấy cách phép đo độ méo tự động của PicoScope có thể dò ra các sóng hài thậm chí ngay cả khi sóng miền thời gian bình thường. PicoScope 4262 có quá đủ dải động để thu những tín hiệu mà không cần gây thêm nhiễu hoặc tự méo.

Article 2-Image 3.jpg
Hình 3: Thiết lập phép đo độ méo

Hình 4 và 5: màn hình PicoScope chia thành 4 chế độ xem: miền thời gian và hiển thị phổ. Hiển thị chế độ xem dễ dàng bằng cách nhấp chuột phải vào dạng xem mặc định và thêm Dạng xem.

Quang phổ kênh B có THD là 28 dB ở mức này. Chúng ta có thể thấy độ méo ở phần hiển thị miền thời gian (phía dưới bên trái màn hình)

Article 2-Image 4.png
Figure 4

Article 2-Image 5.png
Figure 5

Để xem bài viết hoàn chỉnh, vui lòng truy cập liên kết: https://www.picotech.com/library/application- note/low-distortion-measurements

Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập:
https://www.picotech.com/distributors hoặc gửi email cho chúng tôi: pico.asia- pacific@picotech.com
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhập về nhầm mã hàng PicoScope 3206D MSO, mới 100%, và 1 đống phụ kiện mua thêm. Bạn nào cần thi liên hệ
Thay vì bỏ tiền chạy quảng cáo trên đây, các bạn nên lên những nhóm chuyên ngành về điện trên facebook sẽ ổn hơn đó. Anh em tinhte thì cũng có người làm về điện mà cũng ko nhiều người thực sự cần máy đo sống hài đâu.
mặt hàng nầy lạ quá
mushu
TÍCH CỰC
2 năm
Cái này hình như hàng cho Audio thôi không phải là Digital hoặc Analog Proble đa năng tần số cao. Mà không thấy đề cập đến tốc độ lấy mẫu vậy. Trang của hãng có đủ thông số quan trọng mà lên bài này lại thiếu hết thì ai mua.
thinh191
ĐẠI BÀNG
2 năm
QC mà ẩu quá, link sản phẩm cũng paste lỗi nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019