Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bloomberg: Trung Quốc vượt Mỹ để giành vị trí quốc gia giàu nhất thế giới

Rubi Lee
16/11/2021 3:54Phản hồi: 239
Bloomberg: Trung Quốc vượt Mỹ để giành vị trí quốc gia giàu nhất thế giới
Tài sản toàn cầu đã tăng gấp 3 lần trong 2 thập kỷ vừa qua, khi Trung Quốc vượt qua Mỹ để trở thành nước giàu nhất thế giới. Đây là kết quả mới nhất từ báo cáo của hãng tư vấn quản lý tài sản toàn cầu McKinsey & Co, cho thấy tài sản ròng của Trung Quốc đã tăng mạnh trong vòng 20 năm qua. Dựa trên bảng cân đối kế toán của 10 quốc gia chiếm hơn 60% thu nhập thế giới.

my.jpg

Theo nghiên cứu, giá trị tài sản ròng trên toàn thế giới đã tăng từ 156 nghìn tỷ USD vào năm 2000 lên 514 nghìn tỷ USD vào năm 2020. Trong đó, Trung Quốc góp gần ⅓ mức tăng. Khối tài sản nước này đã tăng lên 120 nghìn tỷ USD từ 7 nghìn tỷ USD (năm 2000), một năm trước khi Trung Quốc gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới. Việc gia nhập được xem là cú hích mạnh cho nền kinh tế của đất nước tỷ dân này. Trong khi đó, tài sản ròng của Mỹ đã tăng gấp đôi lên thành 90,000 tỷ USD. Điều này đã khiến Trung Quốc giành được ngôi đầu thế giới về tài sản ròng.

trung-quoc-7.png

Tại cả hai quốc gia, những nền kinh tế lớn nhất thế giới thì hơn ⅔ tài sản do 10% những gia đình giàu nhất nắm giữ, tỷ lệ nắm giữ tài sản của nhóm này cũng ngày càng có xu hướng tăng lên. Cũng theo thống kê của Mc Kinsey, 68% tài sản ròng trên toàn cầu được lưu trữ trong bất động sản. Với giá bất động sản tăng mạnh trong 20 năm qua, khiến nhiều người không đủ khả năng sở hữu nhà và làm tăng nguy cơ xảy ra khủng hoảng tài chính, như hồi năm 2008 khi bong bóng nhà đất vỡ. Trung Quốc có thể sẽ gặp trường hợp tương tự vì nợ của các nhà phát triển bất động sản như China Evergrande Group.


McKinsey & Co cho rằng, giải pháp lý tưởng sẽ là giới nhà giàu trên thế giới tìm cách đầu tư hiệu quả hơn để mở rộng GDP toàn cầu. Kịch bản xấu nhất sẽ là sự sụt giảm tài sản có thể thổi bay mất ⅓ của cải trên toàn cầu, nhưng nó sẽ giúp khối tài sản phù hợp hơn với thu nhập trên thế giới.

Theo Bloomberg
239 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quan ngại. 🤔
Paulng86
ĐẠI BÀNG
2 năm
@world2015 muốn sống tốt thì hãy biết người khác tốt cái gì!
đừng sống ở số phận con tốt mãi!
ultimate
TÍCH CỰC
2 năm
@HaoTran20 Đang dỏng tai nghe đây. Google đ éo giải thích đc mới đau.
bluewolf
TÍCH CỰC
2 năm
@kolya82 Chuẩn, post bài méo gì thiếu dấu phẩy, đọc sợ vl 😁
world2015
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Paulng86 Đùa hiểu vấn đề ko cu, vấn đề mà cu đang nói là thuộc phạm trù thích và ko thích, người ta ghét tq thì chỉ cần thở ra cũng ghét, còn chú mày yêu thì có đánh rắm chú cũng yêu. Yêu vs thích liên quan méo gì đến nền kinh tế của 1 quốc gia hay liên quan méo gì đến vận mệnh cá nhân vậy, đùa vẫn đi học à mà nói mấy cậu vớ vẩn và vô căn cứ vậy
Thanchet92
TÍCH CỰC
2 năm
Mới số 2 mà nó đã hung hãn như vậy rồi, lên số 1 chắc nó quậy tè le để tìm đường ra biển thái bình dương.
toanlb
TÍCH CỰC
2 năm
@concobebe2411 Ơ, chả nhẽ Tàu nó giàu thì phải bợ đít, khen shit nó thơm hay gì mà không được chửi?
hoang2737
ĐẠI BÀNG
2 năm
@concobebe2411 Nó lên vũ trụ như cơm bữa nhưng có cái xe hơi làm cũng chả ra hồn. Giống như Liên xô trước đây, hàng ko vũ trụ và bom hạt nhân thì lúc nào cũng nhất thế giới nhưng ko làm được bộ sofa ngon lành cho người tiêu dùng, phải nhập của tây về dùng. Nói về phô trương số lượng thì mấy ông cs lúc nào cũng nhất rồi, nhưng đi sâu vào chất lượng từng vấn đề cụ thể thì lòi mặt chuột ra ngay
bluewolf
TÍCH CỰC
2 năm
@hoang2737 Thể loại này đẻ ra lúc LX tan mẹ nó rồi, thế mà bàn tán như thật 😁
hoang2737
ĐẠI BÀNG
2 năm
@bluewolf Thế anh mấy tuổi vậy, bằng thằng Hiệp trọc của diễn đàn này chưa? 🤣🤣🤣
Nhà kế bên một thằng vừa hung hăn vừa giàu lại cứ lăm le cướp đất mình thì cũng mệt mỏi thật sự, không thể nào yên tâm phát triển được.
@CàChớn-Forever Còn phải dựa theo hoàn cảnh. TQ nó trì trệ cả mấy trăm năm dưới thời phong kiến, Nhật thì phát triển thế nào rồi.

Còn bây giờ tưởng tượng đem TQ đánh nhau với Nhật Bản xem, mình không nghĩ Nhật Bản có cơ hội nào để chiến thắng đâu.
buiphuloc
TÍCH CỰC
2 năm
@tamnguyen072 đã thế nhà mình còn mấy ông lão làng làm thì ít ăn thì nhiều lại còn phá giỏi nữa chịu thôi kkk
@ChiCoMotSuThat dễ thế thì TQ mua hết đất thổ cư của VN rồi, ko phải nhờ ng VN đứng tên. Nói về độ đông của dân tầu và lượng đất mà dân tầu mua thì VN ko có cửa so với Mỹ, Nhật

https://cafeland.vn/tin-tuc/bat-dong-san-nhat-ban-hoi-sinh-nho-nguoi-trung-quoc-41949.html
Cười vô mặt
Khổ thân cho nước Đông Lào và nước Đông Cam... Sao Ông Trời ko sinh nước này ở chỗ khác cho nó yên lành, dạt xuống xích đạo như Sing cũng thanh bình đi rất nhiều....
1 ông láng giềng vừa rộng, vừa đông vừa thâm hiểm, vừa dã tâm số 1 thế giới... thời đại này trở thành giàu có nhất thế giới nữa...
Quá khổ!
Idol1990
TÍCH CỰC
2 năm
@Smurf:v Kính thưa...
Nếu không có cái gọi là "đám đỏ" thì lấy đâu ra tên Việt Nam mà gọi.
Phải gọi là "Pháp thuộc" nhé.

Bày đặt yêu nước ... gọi 2 từ Việt Nam ... cười ỉa.
hiểu chưa @Smurf:v@lekhanh1504 @ChiCoMotSuThat
Smurf:v
TÍCH CỰC
2 năm
@Idol1990 M biết 2 chữ Việt Nam từ khi nào ko mà pháp pháp
Idol1990
TÍCH CỰC
2 năm
@Smurf:v @Smurf:v Vẫn ngu học...

Nếu không có "đám đỏ" thì giờ đang là thời Pháp Thuộc. Tên Việt Nam sẽ không tồn tại...

Biết... và cần phải phân tích đúng nữa.
Mình rất thích TQ, chính phủ nó nghiêm minh, nhiều quan tham bị tử hình. VN có ai bị tử hình chưa? Tịch thu tài sản được thì ít, thất thoát thì nhiều. Hàng TQ rẻ tiền, phù hợp người dùng VN.
@Ssk223 Christ Chappel là đặc vụ hả bạn?
Kinh vãi
@nguyendangminhn vn mua 50k, phí ship chắc 100k.
Cười vô mặt
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@Bạch Vân Đạo Nhân Chính phủ Trung Quốc chính là quan tham lớn nhất đấy. Hàng Trung Quốc rẻ thì chất lượng cũng thấp thôi.
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@nguyendangminhn Chiến lược mở rộng ảnh hưởng kinh tế, đè bẹp thị trường trong nước, gia tăng sức mạnh mềm của Trung Quốc đấy. Chứ bạn nghĩ tự nhiên nó free ship cho bạn à?
Hình như TQ vẫn là nước “Đang phát triển “ hay sao ấy nhỉ 😂
@kien20011992 Ngay cả Việt Nam cũng từng mặt dày muốn đưa tên VN vào trong danh sách các nước Kém phát triển để hưởng ưu đãi nhiều hơn, quy chế ưu tiên đặc biệt. Đọc ở đâu đó quên rồi. Hahahaha
@nguyennhut082013 Nếu được hưởng nhiều quy chế ngon hơn chắc tự nhận là nước nghèo nhất TG cũng ok
finnfinns
TÍCH CỰC
2 năm
@voldemot Thì lấy tiền chia đầu người vẫn còn nghèo chứ sao.
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@voldemot Đúng rồi, thu nhập bình quân đầu người của Trung Quốc đứng thứ 80 thế giới thôi.
Thằng này nó lên số 1 thì thế giới lâm nguy rồi.
Tài sản tăng đáng kể từ khi cướp lại Hong Kong, nếu cướp thêm được Đài Loan thì còn tăng nữa. Nhưng tài sản của dân giàu & quan lớn vẫn ở các nước tư bản giãy chết.
@NOW NOW Hk thì ai chả cho nó nhỉ 😆 . Đài loan thằng nào đi đêm với nó năn 79 kích đài loan ra Liên Hiệp Quốc nhỉ 😃). Học lại lịch sử đi rồi vào đây cay cú 😃). Tây của các bạn khôn lắm cơ .
@NOW NOW Trung Quốc cướp HongKong? Bạn bị ảo à. HK thuộc TQ, chỉ cho mượn 99 năm, ủa tính mượn không trả hay sao mà kêu người ta cướp.

Đài Loan cũng thế thôi, nó với TQ cơ bản là 1. Chắng qua nó ra riêng lâu quá nên giờ "sự nó thế".
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@spamspam Đài Loan là nước tư bản phát triển, thu nhập cao. Trung Quốc là nước cộng sản đang phát triển, thu nhập trung bình. Ngoài yếu tố lịch sử thì Trung Quốc và Đài Loan chẳng có điểm gì chung cả.
@ark_ff9 Vớ vẩn, chuyện khác chế độ thì không chỉ Đài Loan mà cả Ma Cao, Hồng Công cũng khác nhưng vẫn thuộc Trung Quốc đó thôi. Tên gọi đầy đủ của Đài Loan là Trung Hoa Dân Quốc hoặc Đài Bắc Trung Hoa. Họ vẫn tự nhận họ là Trung Hoa, Trung Quốc đó thôi. Chẳng qua giờ chênh lệch lực lượng quân sự lớn quá nên người Đài Loan không thiết tha với việc thống nhất lãnh thổ.

Đài Loan và Trung Quốc ngoài lịch sử thì không có điểm chung, bạn bớt nhảm đi. Ngôn ngữ, văn hóa, tập quán tính ngưỡng bạn vứt đi đâu??
voe
TÍCH CỰC
2 năm
học tiếng trung là vừa ! nếu tq không hung hãn thì có phải tuyệt biết mấy !!
phải công nhận họ có cảnh quan hùng vỹ thành phố năng động đáng để du lịch và thăm quan 😃 !! nhưng mấy thằng đầu xỏ tính nóng như kem
kien20011992
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ark_ff9 Không nên nhìn GDP của các quốc gia đông dân số 1 thế giới để tính mức độ giàu nghèo. Vì chỉ số đấy là chiêu trò kéo giá trị quốc gia xuống nhằm tăng lợi thế kinh tế, bạn phải nhìn chỉ số CPI mới thấy dòng chảy đồng tiền trong TQ lớn tới mức nào, 2 là muốn so độ giàu có tiềm lực phải so top 10% giàu nhất mỗi bên có ảnh hưởng ntn với thế giới. Đó mới chính xác
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@spamspam Vì họ hiểu sai nghĩa của từ giàu đó.
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@kien20011992 So thu nhập bình quân đầu người là được. GDP làm như là cái bánh ấy mà muốn nó tròn méo ra sao cũng được à?
kien20011992
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ark_ff9 Thao túng gdp ko hề khó. Bạn giữ làm phát thấp và tỉ giá ngoại tệ với USD lớn là đc. Như thế dân có mức sống ổn định bằng nội tệ nhưng khi quy đổi sang Đô thì là thu nhập thấp. Việc này khiến dòng tiền đầu tư thấy hấp dẫn khi trôi vào đây vì tiền họ có giá và sinh ra nhiều giá trị vật chất hơn. Cho nên giá trị GDP không chính xác mà họ thường dùng tốc độ tăng trưởng GDP để thấy quốc gia tăng trưởng ntn
vn587990
TÍCH CỰC
2 năm
Ngon lành rồi.
Kể ra tập lãnh đạo cũng tài phết
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@mannavod Trung Quốc vẫn là nước đang phát triển, thu nhập bình quân đầu người đứng thứ 80 thế giới thì vẫn chưa thể coi là giàu được.
@ark_ff9 Chưa coi là giàu nhưng giờ so với các nước khác nó là nhất rồi đấy bác 😆
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@mannavod Thứ nhập bình quân đầu người của Trung Quốc đứng thứ 80 thế giới.
Đù, căng nhể!
Oznguyen
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhật cũng từng sắp chạm ngưỡng tương tự nhưng đã ko thể thành công hốn hồ Trung qq 🤣🤣🤣
@Oznguyen Tại vì Nhật Bản chịu cảnh Đàn em phải răm rắp nghe theo lời Hoa Kỳ và Nhật Bản bị Hoa Kỳ tròng cái vòng Kim cô Thỏa ước Plaza lên đầu. Chứ không phải Nhật Bản kém cỏi đâu
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@nguyennhut082013 Trung Quốc vẫn là nước đang phát triển, thu nhập bình quân đầu người đứng thứ 80 thế giới thì vẫn chưa thể coi là giàu được.
Gatgets
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bong bóng BĐS của TQ hiện nay đang phình to ra rất đáng quan ngại, do đó nếu tính tài sản của 1 quốc gia mà tính luôn cả giá trị BĐS thì có vẻ không phù hợp cho lắm.
finnfinns
TÍCH CỰC
2 năm
@Gatgets Đúng rồi, tính tài sản tới hơn 60%. Cứ bơm thổi giá bất động sản thì giàu lên mấy hồi. Nhất là BĐS luôn trong tình trạng bong bóng, thành phố ma, chính phủ gần đâu phải dập.
@Gatgets Do đặc sản tinhte là dịch sai. Chứ bài gốc là so sánh tài sản tạo mới của người dân. Chứ GDP nó là câu chuyện khác.
TKD_KHTN
TÍCH CỰC
2 năm
@danielnguyen12 70% ts TQ năm trong BDS, má thổi giá lên thì giàu thôi, trong khi Mẽo thì namqf trong tài chính, chứng khoán...
trandungxd
TÍCH CỰC
2 năm
Nó giàu ở đâu ấy chứ, nếu so bình quân hoặc mức sống tối thiểu thì vẫn thua xa Mỹ
@trandungxd Ủa Mỹ giàu nhất thế giới mấy chục năm nay nhưng đã bảo giờ Mỹ có mức sống cao nhất thế giới chưa?

Nói cái chuyện méo liên quan
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@bienlyber Dân số đông là tài nguyên thì Trung Quốc đã không phải thi hành chính sách 1 con suốt mấy chục năm qua. Nếu dân số đông là tài nguyên sao mỗi gia đình Việt Nam không đẻ 7,8 con như hồi xưa để có nhiều tài nguyên.
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@spamspam Mỹ có mức sống đứng top 10 thế giới. Còn Trung Quốc đứng thứ 80 thế giới.
bienlyber
TÍCH CỰC
2 năm
@ark_ff9 🤣😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019