UKHSA: Dữ liệu thực tế cho thấy vaccine COVID-19 liều thứ 3 sẽ giúp tăng cao khả năng bảo vệ

Enzo Le
17/11/2021 3:15Phản hồi: 67
UKHSA: Dữ liệu thực tế cho thấy vaccine COVID-19 liều thứ 3 sẽ giúp tăng cao khả năng bảo vệ
Dữ liệu thực tế mới từ Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) đã cho thấy liều vaccine COVID-19 thứ 3 sẽ tăng cường đáng kể khả năng chống lại bệnh có triệu chứng. Các dữ liệu thực tế này cho thấy liều thứ 3 sẽ rất quan trọng trong việc đẩy lùi làn sóng nhiễm SARS-CoV-2 ngày càng tăng, liên quan đến việc suy giảm hiệu quả vaccine trong khoảng 6 tháng sau khi tiêm hai liều ban đầu.

3rd_COVID_vaccine_dose_1.png

Bắt đầu từ giữa tháng 9 năm nay, chính phủ Vương quốc Anh bắt đầu triển khai liều tiêm thứ 3 của vắc xin mRNA cho những người trên 50 tuổi và sau 6 tháng so với đợt tiêm chủng ban đầu. Sử dụng dữ liệu từ Hệ thống Quản lý Tiêm chủng Quốc gia (NIMS), các nhà nghiên cứu đã cung cấp bằng chứng thực tế khá thuyết phục về hiệu quả tăng cường của liều vắc xin COVID-19 thứ 3 này.

3rd_COVID_vaccine_dose_5.png

Các phát hiện cho thấy sự gia tăng đáng kể khả năng chống lại COVID-19 có triệu chứng đối với những người trên 50 tuổi khoảng 2 tuần sau liều tiêm thứ 3. Nhìn chung, nghiên cứu này cho thấy liều thứ 3 có hiệu quả đến 94% trong việc ngăn ngừa bệnh có triệu chứng.


3rd_COVID_vaccine_dose_6.jpg

Một thông cáo báo chí của Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) công bố những phát hiện mới ghi nhận khả năng bảo vệ khỏi nhập viện và tử vong với 2 liều vắc-xin COVID-19 vẫn tương đối cao sau 6 tháng. Tuy nhiên, người lớn tuổi hoặc những người có các bệnh nền từ trước cho thấy mức độ bảo vệ suy yếu sau vài tháng tiêm đủ 2 liều vắc-xin và liều thứ 3 có thể tăng cường khả năng bảo vệ tổng thể, giúp tránh khỏi nguy cơ mắc bệnh nặng so với những người chỉ dựa vào sự bảo vệ lâu dài từ 2 liều vắc xin.

3rd_COVID_vaccine_dose_8.jpg

Phân tích cho thấy rằng, ở những người được tiêm nhắc lại liều 3, nguy cơ mắc phải COVID-19 có triệu chứng giảm hơn 80% so với những người chỉ được tiêm 2 liều (87.4% đối với những người được tiêm 2 liều AstraZeneca và 84,4% đối với những người đã tiêm 2 liều vắc xin Pfizer-BioNTech).

3rd_COVID_vaccine_dose_1.jpg

Giáo sư David Spiegelhalter từ Đại học Cambridge đã cho biết dữ liệu mới thu thập này là “rất đáng khích lệ”. Ông nói rằng những phát hiện đặc biệt tiết lộ liều thứ ba giúp tăng cường khả năng bảo vệ những người dễ bị tổn thương.

3rd_COVID_vaccine_dose_4.jpg

Một nghiên cứu trước đó đã ước tính rằng 2 mũi tiêm Pfizer giúp bảo vệ khoảng 99,7% khỏi việc nhập viện, nhưng giảm xuống còn 92.7% sau 20 tuần. Con số này nghe có vẻ không nhiều, nhưng về mặt "thiếu sự bảo vệ", nó có nghĩa là mức độ dễ bị tổn thương của bệnh nhân đã tăng từ 0.3% lên 7.3%, tăng hơn 20 lần nguy cơ, điều này làm tăng tầm quan trọng của khả năng miễn dịch suy giảm. May mắn là dữ liệu mới nhất cho thấy liều vaccine tăng cường có thể khắc phục điều này.

Quảng cáo



3rd_COVID_vaccine_dose_3.jpg

Nguồn dữ liệu thực tế này bổ sung cho quan điểm mới về liệu trình tiêm chủng COVID-19 chính nên là 3 liều thay vì 2 liều. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên New York Times, Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ nói rằng chúng ta nên bắt đầu nghĩ về việc liều tiêm thứ 3 không phải là liều tăng cường tùy chọn mà là một phần quan trọng của phác đồ tiêm chủng chính.

3rd_COVID_vaccine_dose_9.jpg

Peter English, cựu chủ tịch Ủy ban Y tế Công cộng của Hiệp hội Y khoa Anh, đồng tình với dự đoán phác đồ tiêm chủng 3 liều của Fauci. Các ước tính của Anh do tính chất lây nhiễm sâu rộng của biến thể Delta của SARS-CoV-2, bất kỳ mức độ miễn dịch quần thể nào sẽ đòi hỏi một lượng lớn người được chủng ngừa 3 liều.

3rd_COVID_vaccine_dose_7.jpg

Vẫn đang ở giai đoạn đầu đối với việc tiêm ngừa liều thứ 3 trên khắp thế giới và một câu hỏi lớn chưa được trả lời là liệu hiệu quả có suy giảm với tốc độ tương tự sau 3 liều hay không. Thế giới sẽ theo dõi sát sao Israel, quốc gia đã bắt đầu chương trình tiêm chủng tăng cường vào tháng 8, để có những hiểu biết sâu sắc về hiệu quả lâu dài của liều tiêm thứ ba.

Quảng cáo



3rd_COVID_vaccine_dose_2.jpeg

Tờ Times of Israel gần đây đã đưa tin về dữ liệu sơ bộ từ một nghiên cứu chưa được công bố cho thấy những hiệu quả lâu dài đầy hứa hẹn đối với lượng kháng thể sau liều vắc xin thứ ba. Các nhà nghiên cứu suy đoán mức độ kháng thể sau khi tiêm liều thứ 3 có thể duy trì khả năng bảo vệ mạnh mẽ đến 10 tháng.

Nguồn: UKHSA
67 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sẽ có bài tương tự về mũi 4 😃
@rongict Hay là muốn ăn cơm 1 bửa no suốt đời mới chịu
rongict
CAO CẤP
2 năm
@My name’s Liêm Ko lẽ muốn 1 năm 2 mũi
Cười vô mặt
@rongict Bớt ăn lại một năm ăn một bửa thôi
@rongict Có quyền từ trối chích
bibo311
TÍCH CỰC
2 năm
Ủa, hôm trước anh Biu-ghết có nói là tìm loại vaccine khác mà, vì các loại hiện tại không hiểu quả @@
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@bibo311 Bill Gates là bác sĩ hay nhà khoa học?
Tấm Cám
TÍCH CỰC
2 năm
@ark_ff9 Nhà tiên tri nha. Ảnh báo sắp có bệnh đậu mùa nha. Chuẩn bị tiêm xắc_ vin đậu mùa nhé cưng.
@bibo311 Trong khi đợi ảnh tìm ra thì bạn có chắc là mình sẽ không thành F0 không? 😆
phu252
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ark_ff9 vaccine do Bill Gates nghiên cứu và tạo nên
Tiêm hết đời như vx cúm cho coi
thanhlambk
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chuẩn bị tinh thần trong tương lai 1 năm tiêm 2 mũi
@thanhlambk 3,4hay5 thì cũng chờ tới nhiễm mới xong
Hun cái nè
Thế sao hồi trước lại có bào của “ ứng cử viên hàng đầu giải Nobel “ lên tiếng về sự phí phạm của mũi nhắc lại thứ 3 😩 từ đầu dịch 3 năm trước đến giờ hay từ các nạn đói ở châu Phi nhiều năm nay là thấy tụi who như 1 lũ hề rồi.
Smowtion
TÍCH CỰC
2 năm
@AZwarrior Bạn ko đọc rồi. Họ nói là vô nhân đạo khi mà rất nhiều người chưa dc tiêm mũi 1 mà một số đã tiêm mũi 3 chứ ko phủ nhận hiệu quả của mũi 3 đâu.
Quan trọng là giá thành và hiệu quả. Nếu nó tốt thì mỗi năm tiêm 2 lần cũng được. Chứ như bây giờ tiêm 2 mũi xong chưa đc 3 tháng vẫn nhiều người nhiễm với tử vong thì cần xem lại hiệu quả của cái thứ gọi là rmna nầy
rongict
CAO CẤP
2 năm
@AZwarrior Hiệu quả hay ko thì chỉ có chúa mới biết. Khi nào thấy gặp chúa là biết nó đéo hiệu quả nhé.
Cười vô mặt
HamDzui
CAO CẤP
2 năm
Mình tiêm 3 mũi rồi. Giờ thì phải chấp nhận thôi. Tiêm miễn phí mà

Quan điểm cá nhân. Ai thích thì tiêm. Ko thích hoặc chưa có điều kiện tiêm thì cũng là chuyện cá nhân mỗi người
@ChinhPhucThienHa Luận điệu của thể loại luôn nghĩ rằng mình khôn hơn hàng tỷ người khác đó bạn!
dinhbach
TÍCH CỰC
2 năm
@Enzo Le Mình nghĩ thuốc trị sẽ hiệu quả hơn và hiệu lực cũng nhanh hơn, tương lai thì còn tuỳ các ông Big Pharma chạy đua và muốn ra cái gì nữa thôi. Tư duy con người đã tiến hoá quá xa so với thể xác.
@dinhbach Hiện nay thuốc đặc trị chưa phổ biến, và cũng không rẻ đâu. Nên cá nhân mình thấy hiện tại tốt nhất là phòng bệnh cái đã, còn chuyện sau này khi nó thành bệnh phổ biến như cúm mùa thì ai muốn chọn giải pháp nào cứ chọn thôi! Bạn mình trẻ khoẻ như trâu, cũng đã ra đi vì covid, ai muốn giỡn với covid thì giỡn chứ mình thì chứng kiến tận mắt nên sẽ chích luôn 3 mũi nếu có đủ thuốc.
phu252
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Enzo Le không chửi m cho m dùng kiến thức kém cỏi để dẫn dắt người khác à, tiêm vaccine hay không là quyền của họ, dừng có dẫn dắt cái kiểu nếu không tiêm thì dừng abc cái này cái nọ , bẩn thỉu vừa thôi .
Làm mod nếu có kiến thức thì trung lập, phân tích kiến thức đa chiều, còn tiêm hay không là lựa chọn của họ, cứ cái kiểu bản thân mình nghĩ vaccine là tốt rồi ép người khác cũng suy nghĩ giống mình, kiểu định hướng dư luận bẩn thỉu, thà thành viên thì không nói, đằng này từ mod . t tham gia tinhte từ 2008 tới nay chưa thấy mod tinhte nào như m .
Vaccine thì t đã tiêm 2 mũi, nhưng rủi ro giữa tiêm và không tiêm thì chả chêch lệnh nhau là mấy, vẫn mắc bệnh vẫn tử vong .
Nếu con người không tập trung vào vaccine thì có thể hôm nay họ đã tạo ra 1 thứ thuốc có thể giết chết virus thay vì chỉ khống chế nó, trong khi virus đó có thể sống lại bất cứ lúc nào từ cơ thể của họ .
70A4D875-6A0F-4CE8-B106-236B997143C0.jpg
uno_68
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mũi 2 sốt có 39,8 thôi, mũi 3 chắc mất khả năng cương vị =))
minh3ko
TÍCH CỰC
2 năm
Ở chỗ mình làm. Thấy vero với astra dù 2 mũi vẫn dính đầy. Còn pfizer với moderna chưa thấy. Đọc bài nầy xong. Thấy ace nào đc tiêm pfizer thì yên tâm hơn. Mà thấy mấy tài liệu báo cáo. Tiêm 2 mũi mà bị F0 kháng thể trong máu rất cao. Cao hơn cả người chích 3 mũi.
Hornet600
TÍCH CỰC
2 năm
@Methanol Lấy thông tin cùi bắp này ở đâu vậy cún
@Methanol Thông tin ở đâu mà chém như thật thế, cho xin nguồn đi bạn ơi?
@Methanol Nếu thông tin là như vậy thì hãy hiểu như sau:
Ở nơi được thống kê, cứ 100 dân thì có 99 dân tiêm rồi.
Giả sử nước cất được tiêm thay thuốc, ta nói "99% những bệnh nhân là đã được tiêm".
1% còn lại là chưa tiêm (cái này là hệ quả hiển nhiên).
Như vậy ngta có đổ lỗi: Tiêm nước cất gây tăng sự nhiễm covid 99 lần ko?
(99:1=99).

Đọc rồi tự hiểu lấy.
@TrươngThanh23 Thông tin có đầy trên các báo, cứ gõ " 86% F0 nhập viện đã tiêm vắc xin " là ra cả đống :
mrHz
CAO CẤP
2 năm
Mình ko muốn tiêm, nhưng k tiêm thì ko đi đâu đc, nhà nước chơi bài ko cho dân chọn lựa
hoangunited
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chích hay không chích thì Hà Nội cũng bắt cách ly, vậy thì tốn công chích làm gì? Phí tiền.
@hoangunited Nhiều bạn bị mị rằng Vn sớm áp dụng thẻ xanh thẻ đỏ... thông qua tin bài dày đặc về tình hình, ý định thẻ xanh thẻ đỏ các nc trên TG.
Tự ngộ nhận thế rồi tham gia tiêm, thỏa mãn đc chỉ tiêu chạy đua của 9 quyền.
Mình ko vì tuyên giáo nhảm mà tiêm. Tiêm vì tin vào vx thôi.
Vẫn cách ly vẫn bắt nhốt.... Đúng!
Chỉ khác nhau là bạn nhiễm bệnh cấp độ nào thôi, nếu tiêm vs ko tiêm
Xin hỏi ? F0 khỏi bệnh .sau 6 tháng thì tiêm 1 mũi hay 2 mũi như người chưa từng bị nhiễm
Cần gì đợi 6 tháng, tiêm luôn cũng được, ngày tiêm 1 lần cũng chả sao đâu, tin bọn này có đổ thóc giống ra bán lấy tiền mua vắc xin của nó.
@Methanol làm truyền thông tốt thì thu tiền nó lại dễ quá, lùa gà đỡ tốn sức 😆
kellykent
TÍCH CỰC
2 năm
Tiêm astra mũi 2 được hơn 2 tháng, giờ ra quất thêm mũi 3 đc ko AE
@kellykent Bạn cứ hỏi thẳng bác sĩ hoặc nhân viên y tế chuyên trách là ok, mình cũng muốn tiêm thêm mũi ba nhưng chưa có thuốc! 😁
@kellykent Tiêm láo nháo ko theo phác đồ chỉ có bọn chạy chỉ tiêu mới ép dân tiêm.
Trc Sài thành ép tiêm nhắc sau 6 tuần mình thấy tởm rồi.
Giờ Hà thành ép tiêm nhắc sau 4 tuần nè.
Độ nán khộn cao đấy.
Dĩ nhiên có thể tiêm 2 tuần hay 3 tuần cũng ko chết ai. Chỉ là phí thuốc.
(Hiệu quả khi tiêm 4 8 12 tuần là khác nhẳn nhau, hiệu lực khác nhau hàng chục lần!)

Nếu mũi 3, mình nghĩ nên theo nsx là sau 6 thg
Kiểu này các nước tính khô máu với con Virut đáng ghét này đây
Cứ tiêm liên tục thế này... Hy vọng có thuốc uống, hoặc vaccine dạng uống :/
massconquer
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình nghi nên gom hêt ai thích chích cho chích müi 3 4 5 6 7 8 9 luôn cho ngta hoàn toàn yên tâm. Dê mây nguoi dó ko chüi nguoi không chích nüa vì ngta dä chích chuc müi bão vê cã ngàn % rôì.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019