Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Du khách Mỹ bị phạt hơn 20 triệu đồng vì uống bia trong Đấu trường La Mã

Rubi Lee
18/11/2021 3:54Phản hồi: 21
Du khách Mỹ bị phạt hơn 20 triệu đồng vì uống bia trong Đấu trường La Mã
Hai du khách Mỹ đã bị phạt sau khi lẻn vào Đấu trường La Mã để trải nghiệm cảm giác kích thích để lén uống bia, dù không được phép. Được biết, 2 người này ở độ tuổi 24,25 đã trèo vào từ lan can tầng 2 của công trình vào sáng sớm, họ được cho là đã đi bộ trên các bậc thang cổ và quyết định chọn mái vòm với góc nhìn toàn cảnh thành phố để uống bia. Một người qua đường đã trông thấy và báo cảnh sát, 2 nam thanh niên bị bắt vào lúc 5 giờ 30 sáng.

Sau khi bị bắt, hai cảnh sát đã phạt họ 800 Euro (hơn 20 triệu đồng) vì xâm nhập trái phép vào địa điểm khảo cổ, dù không có thiệt hại nào.

nuoc-y .jpg

Trên thực tế, nước Ý ghi nhận hầu hết du khách có hành vi xấu và Đấu trường La Mã thường là mục tiêu cho những ai muốn để lại dấu ấn. Mặc dù, giới chức trách đã đưa ra nhiều biện pháp răn đe, bao gồm cả các biển cảnh báo được đặt xung quanh các khu di tích với hình phạt lên đến 1 năm tù giam và cả khoản tiền phạt 2,000 Euro. Song, không phải du khách nào cũng để tâm.

dau-truong-la-ma-2.jpg

Chẳng hạn vào tháng 9 năm ngoái, một người đàn ông 32 tuổi đến từ Ireland đã bị bắt quả tang đang dùng một vật kim loại để khắc tên của anh ta lên trụ cột ở Đấu trường La Mã. Sau đó một tháng, một cô gái 14 tuổi người Đức cũng bị bắt quả tang đang làm điều tương tự. Những vụ xâm phạm như thế này diễn ra rất thường xuyên trước đại dịch COVID-19, đặc biệt là khi công trình này tiếp đoán khoảng 6 triệu lượt du khách mỗi năm.

Không chỉ Đấu trường La Mã, Venice cũng gặp phải vấn đề tương tự, buộc quan chức thành phố phải đưa ra nhiều biện pháp trấn áp dữ dội hơn khi du khách dần quay lại sau đại dịch. Hồi tháng 6, một du khách người Pháp đã bị phạt 150 Euro vì chèo thuyền dọc kênh Grand trên một ván chèo đứng SUP của mình. Hay 2 phụ nữ người Đức phải đóng phạt 250 Euro mỗi người vì hành vi tắm nắng trong những bộ bikini ở nhà thờ San Stae.

Theo Guardian

Quan tâm về đấu trường La Mã, mời xem thêm bài: Ngắm nhìn tầng hầm bí ẩn lần đầu tiên được mở cửa tham quan của Đấu trường La Mã
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

conco119
TÍCH CỰC
2 năm
Trẩu tre ở đâu cũng có
@conco119 Chắc rãnh rồi, buồn chán nên thôi
Cười ra nước mắt
Toàn những người vui tính
Kỷ niệm đẹp ở trời Âu, chúc mừng 2 du khách có quốc tịch Mẽo 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
Đi ngắm bình minh sớm ở Bagan thấy 2 thèng trẩu tre châu Âu cố tình đeo cả giầy leo lên đỉnh tháp gạch để ngắm, dù Myanmar đã nghiêm cấm leo trèo tại khu di tích tháp gạch này

Lúc đó chỉ muốn phang cho chúng nó mấy cái mà kiềm chế được.
@leechnao Súyt thì bác leo lên để phang 2 bạn ấy, hôm sau cả 3 lên báo 😁 😆)
tuanmaskhp
TÍCH CỰC
2 năm
cô gái áo đen bên phải màn hình đẹp thật.
@tuanmaskhp Tới luôn đi bác
@tuanmaskhp Mi tu
tính làm như trong film
Nội dung bài viết thì ghi bị phạt vì xâm nhập trái phép vào địa điểm khảo cổ, nhưng tựa đề thì lại giật tít “bị phạt vì uống bia”.

Quả là hảo copy writter luôn! Cái tốt cái hay thì không học, lại học theo cái kiểu giật tít gian manh của mấy tờ lá cải.
Syter
TÍCH CỰC
2 năm
@Long UFM Không chừng "kĩ năng clickbait" được đưa vào chương trình giảng dạy của các tổ chức đào tạo copy writer luôn á.

Ranh giới giữa clickbait và punchline rất nhỏ, bài này chọn từ punchline (uống bia công cộng) dễ liên hệ tới người Việt nhưng nó không phải là trọng tâm của bài viết khiến nó trở thành clickbait. Văn hóa này xuất hiện từ báo bé tới báo lớn ở đâu cũng có không riêng gì ở đây, trong nước ngoài nước luôn.

Nếu đối xử "clickbait" như là một kĩ năng nghiệp vụ thì mặc định tiềm thức không xem nó là việc xấu, suy cho cùng thì end goals đó là tương tác và traffic. >> Thời kì đen tối của ngành báo chí.
Kahny La
TÍCH CỰC
2 năm
ghét nhất cái thể loại khắc, viết tên khắp nơi
suốt ngày cứ x+y tim, y was here...
Làm vậy chi rứa trời làm người ko thích, thích làm loài khác hả ta. Rãnh rỗi quá mà
Jero.xgo
ĐẠI BÀNG
2 năm
Phạt vì xâm nhập, ghi như phạt do....uống bia, nó vô ăn kẹo cao su chắc cũng phạt do ăn kẹo quá
Jero.xgo
ĐẠI BÀNG
2 năm
Con quỉ cái rubi lee này kéo tinh tế xuống bằng những cái giật tít ngu xuẩn, sao ko ai nhắc nó ta
Khẳng định mình không đúng cách
đúng là trẻ trâu có khác, không phạt không được mà
tinhnd
TÍCH CỰC
2 năm
Giờ Tinh tế hết bài để đăng rồi sao?
Mong 1 lần dc đặt chân đến đây
chịu mấy ông thần con

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019