Mỗi lần chuyển khoản ngân hàng, chắc bạn lại nhận được 1 cái mã gọi là OTP, sau khi điền vào nơi đang thực hiện giao dịch thì tiền mới được chuyển đi. Vậy thì OTP là gì? OTP là viết tắt của One Time Password, nghĩa là mật khẩu dùng 1 lần. OTP chỉ có giá trị trong một thời gian cụ thể, như 60 giây chẳng hạn. Thông thường để sử dụng một dịch vụ nào đó, chúng ta thường tạo tài khoản và mật khẩu.

Trong một số tình huống, cần thêm 1 lớp bảo mật nữa để đảm bảo mọi thứ an toàn, đặc biệt là mấy cái liên quan đến tiền bạc, lúc đó thì OTP được sinh ra. OTP được tạo ra theo nhiều cách khác nhau, mỗi 1 cách như vậy có ưu nhược điểm riêng về tính bảo mật, sự tiện lợi và chi phí. Thuật toán tạo OTP thường sử dụng tính ngẫu nhiên để tạo ra chuỗi các ký tự. Việc dự đoán OTP gần như là không thể nhờ cách thức mà nó được tạo ra.

https://en.wikipedia.org/wiki/One-time_password
3
8
Công nhận có OTP hay bảo mật 2 lớp thì tính bảo mật, an toàn cao hơn hẳn! Đứa nào muốn lừa đảo, cướp giật thì phải có đồng thời cả điện thoại của nạn nhân hay lừa tới mức nạn nhân dân "dâng hiến" cả OTP hay đồng ý cho qua lớp bảo mật thứ 2... sẽ khó hơn rất nhiều lần!
0
Nat2104
TÍCH CỰC
Bên ACB có mã Safekey để thực hiện giao dịch cũng ok
0
nybinh
CAO CẤP
Mình thấy website thông tin tiêm chủng là OTP còn nhiều hơn ngân hàng nữa. Miễn truy cập j là có OTP. Không biết họ có tốn tiền ko nhỉ!
0
Các bác xài sms OTP hay Smart OTP theo đề nghị theo app ngân hàng ạ?
0
Hôm bữa bật face id vào chuyển tiền kéo xuống chạm trúng xác nhận nó làm cái éo. 🤣🤣🤣 hên là đúng tài khoản
0
Thường các giao dịch liên quan tới bank hay có mã OTP để xác nhận an toàn, mình cũng hay giao dịch với nhiều người qua hình thức này mỗi khi cần mua/bán các món đồ công nghệ & phải thanh toán qua chuyển khoản 🤓
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
0
Xài cục gạch 2G chỉ để nhận OTP cho an toàn. Lớ ngớ mấy cái app với nó hack wifi sờ mát phôn là vỡ alo ngay, mất otp ngay.
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019