Ngày 23/11, Cục Quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) cho biết họ sẽ quản lý chặt chẽ hơn thông tin của những người nổi tiếng trên mạng. Bao gồm cả việc đăng tải thông tin cá nhân và vị trí đăng quảng cáo trên các trang web. Theo cơ quan này, quy định mới là nhằm tạo ra một môi trường internet tích cực và lành mạnh. Bởi CAC cho rằng việc chạy theo các thần tượng đang ảnh hưởng đến các giá trị chính thống.
Về phía CAC, cơ quan này yêu cầu các cơ quan địa phương phải gỡ bỏ tất cả các bảng xếp hạng về độ nổi tiếng của nghệ sĩ và thắt chặt giám sát các cơ quan quảng bá hình ảnh người nổi tiếng. Ngoài ra, các nền tảng trực tuyến phải có trách nhiệm ngăn chặn “khẩu chiến” giữa cộng đồng người hâm mộ của các nghệ sĩ khác nhau. Nếu không hành động kịp thời, các nền tảng này sẽ bị phạt.
Trong những tháng gần đây, các nhà chức trách Trung Quốc đã mạnh tay trấn áp văn hoá hâm mộ “hỗn loạn” của quốc gia. Trong một số trường hợp, nhiều người hâm mộ có xu hướng chi tiêu quá mức cho thần tượng hoặc thậm chí theo dõi người nổi tiếng.
Hồi tháng 5/2021, chính quyền Trung Quốc đã phải đình chỉ mùa mới nhất của chương trình truyền hình “Thanh xuân có bạn” vì các hành vi đáng lên án của người hâm mộ. Cụ thể, họ đã đổ xô đi mua sữa của nhà tài trợ chương trình nhằm lấy mã QR trên bao bì sản phẩm để bình chọn cho các thí sinh. Thế nhưng, đáng lên án ở đây là họ mua và đổ bỏ lượng lớn sữa chứ không uống.
Trên thực tế, trong những năm gần đây, nhiều người nổi tiếng Trung Quốc đối mặt với các cáo buộc cưỡng hiếp, trốn thuế và các hành vi sai trái.
Theo Newsnpr
Quan tâm tin tức về Trung Quốc, mời xem thêm bài: Chính phủ Trung Quốc yêu cầu nghệ sĩ dưới 18 tuổi phải học xong cấp 2

Về phía CAC, cơ quan này yêu cầu các cơ quan địa phương phải gỡ bỏ tất cả các bảng xếp hạng về độ nổi tiếng của nghệ sĩ và thắt chặt giám sát các cơ quan quảng bá hình ảnh người nổi tiếng. Ngoài ra, các nền tảng trực tuyến phải có trách nhiệm ngăn chặn “khẩu chiến” giữa cộng đồng người hâm mộ của các nghệ sĩ khác nhau. Nếu không hành động kịp thời, các nền tảng này sẽ bị phạt.
Trong những tháng gần đây, các nhà chức trách Trung Quốc đã mạnh tay trấn áp văn hoá hâm mộ “hỗn loạn” của quốc gia. Trong một số trường hợp, nhiều người hâm mộ có xu hướng chi tiêu quá mức cho thần tượng hoặc thậm chí theo dõi người nổi tiếng.

Hồi tháng 5/2021, chính quyền Trung Quốc đã phải đình chỉ mùa mới nhất của chương trình truyền hình “Thanh xuân có bạn” vì các hành vi đáng lên án của người hâm mộ. Cụ thể, họ đã đổ xô đi mua sữa của nhà tài trợ chương trình nhằm lấy mã QR trên bao bì sản phẩm để bình chọn cho các thí sinh. Thế nhưng, đáng lên án ở đây là họ mua và đổ bỏ lượng lớn sữa chứ không uống.
Trên thực tế, trong những năm gần đây, nhiều người nổi tiếng Trung Quốc đối mặt với các cáo buộc cưỡng hiếp, trốn thuế và các hành vi sai trái.
Theo Newsnpr
Quan tâm tin tức về Trung Quốc, mời xem thêm bài: Chính phủ Trung Quốc yêu cầu nghệ sĩ dưới 18 tuổi phải học xong cấp 2