Thành phố giống như LEGO ở Ukraine

Rubi Lee
24/11/2021 5:17Phản hồi: 42
Thành phố giống như LEGO ở Ukraine
Thoạt nhìn ban đầu, nhiều người sẽ lầm tưởng hình ảnh trên là sản phẩm đồ chơi LEGO cỡ lớn hay những ngôi nhà trong trò Monopoly, thế nhưng thật sự đây lại là một thành phố có thật ngoài đời. Được biết, thành phố đa màu sắc này có tên là Comfort Town, nằm ở ngoại ô thủ đô Kyiv, Urkaine vốn được thiết kế với mục đích cải tạo lại những toà nhà cũ buồn tẻ từ thời Liên Xô những năm 1950-60.

comfort-town-2.jpg

Giờ đây với màu vàng, cam, xanh rực rỡ, khu nhà đã được thổi thêm sức sống, nổi bật giữa vùng ngoại ô. Comfort Town trải dài hơn 40 ha (rộng hơn khoảng 1.5 lần diện tích Disneyland) và là nhà của 20.000 cư dân. Nhờ vào màu sắc độc đáo mà nơi này đã thu hút được nhiều du khách và người dân đến sinh sống, tham quan. Theo một báo cáo hồi tháng 2/2020, trung bình mỗi tháng Comfort Town có 200 căn nhà được bán ra. Con số này đã giúp Comfort Town trở thành khu dân cư đạt tỷ lệ mua bán cao nhất nước.

comfort-town-1.jpg

Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà thành phố lại có màu sắc trông giống một thế giới LEGO. Thật ra, các kiến trúc sư của dự án Dmytro Vasyliev, Aleksandr Popov, Olga Alfiorova đã lấy cảm hứng từ đồ chơi LEGO để tạo ra thành phố này. Ba kiến trúc đã làm việc trong suốt 11 năm để có thể hoàn thành dự án Comfort Town vào năm 2019. Mục tiêu của họ chính là tạo ra một khu dân cư đẹp có thể bán được, ngay cả trong thời kỳ bất động sản gặp khủng hoảng.


comfort-town-12.jpg

Trong điều kiện kinh phí hạn hẹp, các kiến trúc sư đã tạo ra các mặt cắt có hình học đơn giản bằng cách loại bỏ ban công cũ và các yếu tố trang trí không cần thiết.

Như tên gọi, cuộc sống ở Comfort Town cũng rất thoải mái, đảm bảo hoạt động cần thiết như một thành phố đích thực. Khu dân cư phức hợp có đầy đủ tiện nghi từ khu thể dục rộng 4600m2 cho đến khu bán lẻ 4500m2 và cả 3 bể bơi. Hơn thế nữa, thành phố này còn có dân thể thao ngoài trơi, phòng thể thao rộng 1,5 ha, trường học. Bên trong Comfort Town, còn có các quán cà phê, cửa hàng và văn phòng. Do đó, Comfort Town không chỉ là một nơi thu hút người dân đến sinh sống mà còn cả đến vui chơi, làm việc.

comfort-town-4.jpeg

Trước khi có vẻ ngoài tươi tắn như thế, Comfort Town từng là một khu nhà xám xịt, buồn tẻ. Năm 1954, lãnh đạo Cộng sản Liên Xô lúc bấy giờ - Nikita Khrushchev đã kêu gọi cuộc đại tu kiến trúc Liên Xô. Ông đã ra lệnh cho các kiến trúc sư tập trung vào các công trình xây dựng theo tiêu chuẩn, không trang trí để giảm giá thành xuống. Kết quả là, hàng chục nghìn chung cư không màu sắc đã gia tăng đáng kể nhằm xoa dịu cuộc khủng hoảng nhà ở trên toàn quốc. Mặc dù có thể giải quyết được tình trạng thiếu nhà ở, nhưng về mặt thẩm mỹ thì lại không có, nhiều người bắt đầu bỏ đi và để lại những khu nhà bỏ hoang.

comfort-town-6.jpg

Không như nhiều toà nhà bỏ hoang cũ, Comfort Town được bảo quản rất tốt. Địa điểm của toà nhà được cải tiến từ một nhà máy cao su ở Bờ trái thủ đô Kyiv. Khu vực vốn thường bị chế giễu với những toà nhà kém hấp dẫn do thiếu cá địa danh nổi tiếng, giao thông thì kém và vô số dự án nhà ở từ thời Liên Xô.

comfort-town-10.jpg

Quảng cáo



Comfort Town không phải là khu dân cư màu sắc duy nhất trên thế giới, tại một thị trấn nghỉ mát nhỏ ở Thổ Nhĩ Kỳ, nằm ngoài khơi bờ biển Aegean, nơi nổi tiếng với du khách nhờ vị trị gần cảng Ephesus cũng tràn ngập sắc màu như vậy. Hay hòn đảo Banwol, Hàn Quốc, chính quyền địa phương đã quyết định sơn màu tím khắp nơi để phù hợp với loài hoa đặc trưng campanula. Một ngôi làng ở Malaga, Tây Ban Nha thu hút được hàng trăm nghìn du khách mỗi năm nhờ vào mọi công trình nhà ở nơi đó đều được sơn màu xanh lam.



Theo (1), (2), (3)

Quan tâm tin tức về Ukraine, mời xem thêm bài: Đây là trang phục mới của các tiếp viên của hãng bay đến từ Ukraine: áo, quần và giày thể thao
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Gino Maletiz
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thủ đô Kyiv của nước nào thế...thủ đô Ukraine là Kiev mà!!!
@Gino Maletiz tấm chiếu mới mà lại còn nóng tính
@Gino Maletiz Google trước khi viết có khi lại vui đấy
@Gino Maletiz Múa lửa =))))))))))))))))))))))))
youngscoping
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Gino Maletiz Kiyv hay Kiev đều đc, giống như Moskva, Moskve hay Moscow vậy
Metal 3338
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hãng sơn thích điều này ))
đẹp thế
Bên đó mùa hè chắc cũng nóng như xứ Việt hay sao, mà thấy lắp điều hoà cũng nhiều!
@wuchengcai điều hòa đâu chỉ làm lạnh ko đâu 😃 4 mùa thì xài sưởi ấm hay làm mát đều đc lắp cho thoải mái
@wuchengcai Chắc không đâu bạn. Loại đó 2 chiều để sưởi ấm là chính. Mùa hè của họ thì "chỉ" cỡ như Đà Lạt thôi, mấy khi được hưởng cái nóng như HN, SG...
Capture.PNG
thang_a14
TÍCH CỰC
2 năm
@Nguyen N°5 24-26 độ là nóng vl rồi
supermee
TÍCH CỰC
2 năm
Lạ quá kkk
Nhức đầu mà ở chỗ này chắc nổ não
@ometa020983 Không nha bạn. Bên ấy xứ lạnh, trời ít nắng lắm. Nên bạn sơn màu nóng thực ra nhìn nó tối tối chứ không có chói lóa. Chứ ở SG như mình, sơn màu đỏ gặp lúc 12h trưa, nhìn vô là nổ mắt!
Đường rộng nhìn đã thiệt
DKez
TÍCH CỰC
2 năm
@B L A Z E VN mà chịu ở chung cư thì đường cũng rộng, nhưng dân mình thích nhà đất là đa phần
Nhà không có ban công thì chịu rồi.
@pntphong1810 Lạnh thấy bà luôn, có ban công cũng không ai dám mở ra ngồi hóng gió bạn ơi. Hình như mình không lầm thì bên Anh, người ta cũng xây nhà có cửa sổ trên lầu, nhưng không mở ra được, vì quanh năm nó lạnh, phải đóng cửa suốt.
50 năm tuổi thì dùng lại có ổn ko kể cả là bảo quản tốt??
@dlv.thickgame Nhà của bên Tây xây dựng thì tui nghĩ là bê tông cốt thép nó tốt à.
Như nhà nội mình đây, năm 68 đánh trận Mậu Thân, bị roket bắn sập nhà. Được chính phủ cho xi măng Mỹ xây lại. Tới giờ căn nhà không hề có vết nứt luôn, thậm chí mỗi lần khoan tường, thì phải xài khoan Makita mũi khoan xịn mới khoan được cái tường đó. Đủ hiểu bê tông của mấy bạn Tây nó xịn hơn bê tông của mình cỡ nào rồi.
Có phải đây là sân nhà của đội bóng Dynamo Kyiv?
M@trixs
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhìn rất vui vẻ, có khi các ông kiến trúc sư này đang cố tình tăng giá bất động sản một cách hợp pháp
Những ngôi nhà đầy sắc màu vuui vẻ 😁
Anh shipper lạc lối @@
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Qúa đẹp, thêm 01 địa điểm độc đáo thu hút khách du lịch
hồi trước qua Kyiv đợt mua đông ko đi lòng vòng được nhiều chỉ ra được khu trung tâm. Về nhà vài tháng sau là nổ ra cách mạng Cam, nghĩ cung thấy may 😁
Kahny La
TÍCH CỰC
2 năm
trên gmaps
2021.11.25_14.22.39_chrome_Comfort_Town_-_Google_Maps_-_Google_Chrome.jpg
@Kahny La hàng giữa thì là chữ C , hàng dưới cùng là chữ U -> CU CU CU CU
Kahny La
TÍCH CỰC
2 năm
@渡辺稲荷 cờ cờ cái cơ cợ
Cười vô mặt
Nhìn hoa mắt chết mẹ
hấp dẫn như Rubi vậy!
nhìn đẹp nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019