Mình lại bỏ 25 triệu mua điện thoại Android: Pixel 6 Pro

cuhiep
25/11/2021 1:25Phản hồi: 194
Mình lại bỏ 25 triệu mua điện thoại Android: Pixel 6 Pro
Một năm số điện thoại Android mình mua nhiều hơn 10 lần số điện thoại iPhone mình mua, tuy mang tiếng là iHiep. Lần này là Pixel 6 Pro, mình đã giữ được thói quen dùng điện thoại mới của Google từ khá lâu. Nhưng giá trị nhất vẫn là Pixel 3 vì nó cho up được hình độ phân giải gốc miễn phí lên Google Photos. Còn sau này thì xài mấy hôm lại chán nên thường không xài lâu.



Pixel 6 Pro này có sự khác biệt lớn đó là nó từ đầu được làm như một điện thoại cao cấp từ phần cứng bên trong lẫn cách thức hoàn thiện và vật liệu hoàn thiện bên ngoài… Nó xứng đáng được bán giá như các máy cao cấp khác. Còn mấy cái điện thoại Pixel trước đó được vài đời đầu thì bán giá khá hợp lý, sau đó thổi giá lên cho cùng cấp với iPhone chứ mọi thứ đều xứng đáng điện thoại giá tầm trung…

Việc khó khăn của mình bây giờ là phải vác thêm một con điện thoại to trong khi iPhone 13 Pro và Galaxy Z Fold3 đều không muốn bỏ lại phía sau.

Phần cứng camera được nâng cấp đáng kể.

Đây là điểm dẫn mình đến quyết tâm mua Pixel 6 Pro cao nhất. Ngoại trừ cái vụ up hình free lên Google thì chụp hình đẹp chính là điều mà mình thích ở Pixel. Trước đây thì hình của Pixel đẹp chủ yếu là do thuật toán hay AI hay nhiếp ảnh điện toán gì đó (từ của BKAV) chứ phần cứng thì không ngon. Nay Pixel 6 Pro được nâng cấp phần cứng mạnh mẽ không kém gì các máy Android xịn.


Nên theo suy nghĩ của mình chất lượng hình ảnh nó sẽ tăng lên đáng kể. Còn thực tế ra sao thì anh em đợi mình dùng rồi mình chia sẻ sau nhé.

Google_Pixel6_Pro_tinhte_cuhiep15.jpg

Camera chính 50Mp.

Camera này có góc nhìn 82° tương đương với tiêu cự ống kính khoảng 22mm (đi tìm mấy cái bảng so từ độ ra tiêu cự thấy số loạn tùm lum). Tức là khá rộng nếu so với các máy khác như iPhone khoảng 26mm hay các camera chính smartphone khác tầm 24mm. Anh em chụp ảnh sẽ thấy góc này có thể dẫn đến ảnh bị méo này nọ… tuy nhiên mình nghĩ nó không phải vấn đề vì ảnh chụp bằng điện thoại chuyện này nó sẽ xử lý trước khi ra hình cho anh em coi luôn.

Camera chính có khẩu độ F1.85 không lớn lắm nếu so với F1.5 của iPhone 13 Pro. Khẩu độ càng lớn thì ánh sáng đi qua càng nhiều, khẩu độ càng lớn thì thông số F càng nhỏ nhé anh em. Anh em có thể tìm hiểu thêm về khẩu độ qua bài này của mình: https://tinhte.vn/thread/nhiep-anh-co-ban-khau-do.3021/

Về kích thước sensor thì Pixel 6 Pro, cam chính có kích thước 1/1.31" là rất lớn trên điện thoại nhưng độ phân giải tới 50Mp nên mỗi điểm ảnh cũng ở mức bình thường.

Camera siêu rộng có độ phân giải 12Mp. Trong khi camera tele có tiêu cự khoảng 102mm tức 4X so với camera chính. Camera này là camera dạng tàu ngầm, độ phân giải 48Mp. Mình không đánh giá cao camera tele tàu ngầm và zoom quá nhiều 4X hay 5X vì nó quá hẹp để chụp được.

Thiết kế và hoàn thiện.

Thiết kế mặt lưng của Pixel 6 Pro nhìn đặc biệt nhờ vào cụm camera. Cụm camera là một mảng đen chạy ngang qua thân máy. Với mình thì cụm camera này đẹp hơn nhiều so với cụm camera của các máy iPhone hay Galaxy của Samsung. Thiết kế này thông minh, làm cho cảm giác cụm camera là một phần của thiết kế, hài hoà chứ không như một ụ mối lồi lên mặt phẳng như các thiết kế cụm camera dạng đảo như các smartphone khác.

Google_Pixel6_Pro_tinhte_cuhiep19.jpg

Quảng cáo



Mặt trước thì nhìn khá phèn với camera nối rồi, rồi ba cạnh trên thì đều nhau nhưng cằm dưới thì dày hơn. Mình nhớ Galaxy Note 10 mình từng dùng cũng thiết kế tương tự nhưng đẹp và tinh tế hơn nhiều. Google Pixel 6 Pro mặt trước hơi đù đù, nhìn không đã.

Máy được hoàn thiện cũng thuộc hàng xịn xò, flagship như các máy Android cao cấp khác. Nhưng nếu so với các hãng hoàn thiện xịn như Sony hay Apple thì kém hơn nhiều.

Android 12, Android gốc.

Android mới là điều khác khiến mình mua Pixel nói chung hay Pixel 6 Pro nói riêng. Năm nay Android 12 trên Pixel 6 Pro được Google tuỳ biến nhiều hơn về giao diện. Họ gọi là Material You gì đó… lướt sơ thì thấy cũng vây, không đã bằng giao diện của Samsung. Cái này mình sẽ nhờ bạn Huy chia sẻ với anh em nhiều hơn.

Google_Pixel6_Pro_tinhte_cuhiep2.jpg

Cơ bản là khoe sơ với anh em mình mua Pixel 6 Pro thôi. Mình và các anh em khác sẽ chia sẻ với anh em nhiều hơn sau khi trải nghiệm máy nhé. Muốn có cái gì đó chia sẻ với anh em thì phải xài thật nên thường là phải mua thật..

Hình ảnh khác:

Quảng cáo


194 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bác hiệp giàu vãi
Kahny La
TÍCH CỰC
2 năm
@chim-hịp-01 cái này phải hỏi mấy ông tỷ phú xem ỗng có văn minh không mới được
Khôn như mày :D
@Mr.Whisky cũng chuẩn bác
@duy Ez buôn gỗ hả bác em tg buôn miếng dán
@duy Ez Buôn gỗ là xưa rồi. Giờ đâu còn buôn !
vailin
CAO CẤP
2 năm
Pixel 6, 6pro có được up ảnh free nữa đâu nhỉ
@vailin Ko biết @cuhiep còn xài ZF3 ko nhỉ? 😁 Hay đã quay lại nồi cám lợn khó bỏ iPhone
casperpas
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vailin đúng rồi, trong bài cũng nói là Pixel 3 mà
LMT85
CAO CẤP
2 năm
Trải nghiệm xong có tặng ko cụ tổng
Cười vô mặt
@Lê Trí QN Biết đâu đấy 😁
lovedota
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hello Bác chỉ mình chỗ mua 25tr với, dạo này thương lái toàn bán 27-29tr không à !!!!
vtcmg
ĐẠI BÀNG
2 năm
@daokay haha với mình mua đc giá rẻ là đc mua rẻ hơn ở vn 6 triệu, tiền đó dư sua NẾU hỏng. ai mà cũng như mình thì fpt các thứ ăn cám hết r haha
Duongqua14
TÍCH CỰC
2 năm
@agram3ooo Em dùng exynos nên chắc không được rồi
huy1408
ĐẠI BÀNG
2 năm
@agram3ooo Sony chạy snap mà đc google cam thì nó siu bá , tiếc cái k thể cài dc
Sào thằng nào nó nghĩ ra dc cái cụm camera kiểu áo ống thế nhờ. xấu không tả dc.
@vanduc1602 Chưa kể thiết kế như này khi chuyển đổi giữa các ống kính sẽ bị khựng 😆) đẹp hay không còn chưa bàn tới
dlcky
TÍCH CỰC
2 năm
@vanduc1602 giống s10, mặt trước giống cả họ nhà ss, bên trong dùng exynos đổi tên. Anh Sam tham gia vụ này hơi sâu
@dlcky Giao diện như OneUI đc làm bớt loè loẹt nữa chứ 😆 nhìn gd t nghĩ ngay đến ss dù chưa xài ss bao giờ ...
@dlcky Mặt trước thì đẹp. Em thấy mặt sau chuối.
Các mod ở tt dùng ip hết ,mua đt android chủ yếu để review xong rồi bán . Cũng chính vì toàn dùng ip và hệ sinh thái apple nên nhiều khi đánh giá ko công tâm về các sản phẩm của apple ( kiểu như hơi nâng bi thái quá ).Còn các sản phẩm androi thì luôn bị ở chiếu dưới , làm cho có bài , hiếm có bài đánh giá nào được chi tiết thật bởi vì có ai dùng thật đâu , toàn dùng thử , dùng theo chỉ tiêu .
Bảo-Duy
TÍCH CỰC
2 năm
@ZeroXHunter86 Note 20 ultra mình chưa dùng nhưng pin 4500 thì pin cũng phải dùng dc 8 9h onsreen chứ nhỉ.
Mình dùng S10e, pin chỉ 3100 vẫn 7h onsreen - đủ dùnh cho 1 ngày.
@Bảo-Duy Bác xài ít hay sao mà được 1 ngày thế :v Mình chơi chơi, lướt 4g tý mà pin tụt nhanh hơn tụt quần
@Bảo-Duy Có người dùng chỉ 3 tiếng hết pin bạn ạ. Mình đã nói là cùng tác vụ và là bản thân mình chứ đâu nói toàn thế giới.
Note 20ultra nếu dùng liên tục ko có thời gian chờ nhiều thì có thể onscreen lên đến 7-8h.
Bảo-Duy
TÍCH CỰC
2 năm
@Bánh Chưng. Mình dùng bản snap 855, với vẫn để android 10. Mình dùng nhiều từ sáng đến tối đa số wifi, trung bình đánh 2 3 trận liên quân. Và face tiktok youtube... Tối ngủ cắm sạc còn 7 8% coi oncreen dc gần 8h.
Hóng review camera thôi chứ chiếc này thiết kế mặt trước tụt lùi so với Pixel 5, xấu hơn Note10 đúng như cuhiep nói, Note10 thiết kế tinh tế và sang trọng hơn 42 lần. Pixel 5 mặt trước 4 viền bằng nhau hoàn hảo là thế, sang 6 lại ném mẹ thiết kế cũ đi thay bằng thiết kế mới cùi hơn chứ ko thèm giữ lại điểm mạnh của đời trước. Ông Google này làm máy toàn đập đi xây lại. Haizz.
@baotuan Cái đt mà xấu thì ném vào thùng rác chứ cầm lên cũng ko có cảm hứng để dùng. T dùng nhiều đời Pixel, chả có đời nào t thấy đẹp cả nhưng vì Camera của nó bá đạo quá nên nó là lý do duy nhất khiến t dùng. Còn nếu ko có vụ Camera ngon thì thề ko bao giờ dùng Pixel. Phần lớn ae trong hội Pixel dùng Pixel cũng chỉ vì Camera mà thôi.
@zer0_7 Con Note10+ là con đt Android e thấy đẹp, cân đối, note20+ e thấy cũng ko đẹp bằng. Mà Note20+ để mấy phím vs bút sang phải thuận tay hơn
@zer0_7 Hội pixel của bác nằm ở đâu đấy? Chắc trên onlyfans à!!! 😁:D:D. Dùng pixel chỉ vì camera thì chịu rồi, nên mua máy ảnh dùng thì hay hơn, chứ cái pixel nó lỗi tè lè, cam khi thì mượt khi thì lag, khi thì mở dc khi thì mở k ra :D:D.
Giá trị của pixel nằm ở chổ android gốc và khả năng sync với hệ thống google, chấm hết. Nếu ngoài mục đích này, đừng nên mua pixel.
Mình đã và đang dùng mấy cái pixel và nexus rồi, mới vừa hư 1 cái pixel 4xl và đang chờ mua pixel 6 pro đây :D
@cuhiep bac hiep xac nhan lai giup google photo xem con dc luu anh free nuwa ko nhe! thank!
@vampire_2408 không còn được free nữa nhé bạn
@vampire_2408 Riêng mình xài đt Android thì thấy vẫn free 15GB (toàn bộ dịch vụ photo, gmail, drive,..) Trường hợp nào hình quá nhiều và file nặng thì mình up lên Imgur, bên đó là MXH ảnh (có xét chế độ private) bạn có thể up original size và không giới hạn. Thử nhé
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
2 năm
@vampire_2408 Up lên onedriver 1T cho khỏe.
tuyệt vời pixel. em cũng vừa lấy cái pixel 4.
Màu này đẹp
Không có cục sạc hả? 😂
asuwa
TÍCH CỰC
2 năm
đợi chơi game tặng đt này thôi. kaka
Nhìn mà thèm ! Admin
Dkhquyen
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mới vừa mua Pixel 5. Chắc sang năm mới lên 6 đc.
@Dkhquyen B đã chọn 5 thì m thấy 6 k hấp dẫn lắm ngoại trừ cụm cam 😆
Simple82002
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Double D Được camtele và zoom ngon
@AV Computer Center Pixel 5 không có tele chỉ có Góc rộng đúng k nhỉ?
Mong có offline tặng dt 😁
Đang dùng Pixel 5 thấy mặt trước vẫn cân đối nhất tới giờ
Dạo này thấy a chuyển qua màu gray
Vãi lúa Cu Hiệp. GFX50SII, XT4, rồi Iphone 13 Max, Fold 3 lại Pixel 6 Pro..., mỗi khi đi đâu chụp gì lại nghĩ tới máy gì, đau cái đầu quá, 😃
@Nguyen Duc Lan Cơn đau đầu dễ chịu 😃))
@Hân Lê zz chắc chủ tịch được cửa hàng giá giá ấy bác
@Hân Lê zz Mình đặt trước
@cuhiep E cảm ơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019