Nhớ vệ sinh màng lọc máy lọc không khí định kỳ

cuhiep
25/11/2021 3:13Phản hồi: 63
Nhớ vệ sinh màng lọc máy lọc không khí định kỳ
Máy lọc không khí sẽ giữ lại bụi, bẩn trên các màng lọc của nó thay vì đi vào mũi của anh em. Tuy nhiên nó sẽ giữ bụi ở đó chứ không thể nào làm cho bụi biến mất đi được. Nên anh em cần phải vệ sinh nó định kỳ. Định kỹ tức là theo một thời gian nào đó nhất định, có thể là 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng… tuỳ theo mức độ bẩn của màng lọc của máy anh em sau thời gian máy chạy.



Dùng máy hút bụi và đeo khẩu trang khi vệ sinh màng lọc:

Màng lọc bụi giữ các bụi ở đó nên khi anh em đụng vào hay tháo ra khỏi máy thì thường sẽ làm văng các bụi ra khỏi màng lọc và sẽ văng rất nhiều. Nên anh em cần đeo khẩu trang khi làm việc này. Và tốt nhất là dùng một chiếc máy hút bụi hút các bụi trên màng lọc vào trong máy hút bụi, nhốt nó lại và mang đi vứt rác…

Nếu anh em không tiện dùng máy hút bụi thì chuẩn bị một cái bọc để cho cái màng lọc vào và mang nó ra vòi nước để rửa. Màng lọc thô có thể rửa nước, màng lọc HEPA và than hoạch tính thì không được rửa nước vì có thể làm giảm hoặc mất khả năng lọc của nó. Còn anh em thấy bẩn, ngứa mắt quá thì cứ rửa rồi phơi khô cũng được.

Màng lọc thô có thể mang đi rửa nước:

Kỹ hơn nữa anh em có thể mang màng lọc thô đi rửa dưới vòi nước, có áp lực chút thì càng tốt vì nó làm bung bụi ra. Tuy nhiên nếu lu bu, không tiện thì thôi anh em hút bụi không thôi cũng được. Còn nếu không tiện thì thôi hút bụi cũng được lắm rồi.


Vì sao cần phải vệ sinh màng lọc định kỳ?

  • Đảm bảo máy thực hiện tốt tính năng cuả nó. Nếu màng lọc bụi quá, bịt hết các lỗ không khí thì những gì anh em có được từ máy lọc không khí chỉ là tiếng ồn của quạt, gió đi ra như thật… nhưng không khí thì không được đi qua bộ lọc.
  • Để máy hoạt động êm ái hơn. Nếu màng lọc sạch sẽ thì không khí đi qua dễ dàng, thông thoáng nên máy không cần phải mở quạt ở mức quá lớn để đạt hiệu quả lọc. Và như vậy sẽ êm ái hơn.
  • Tiết kiệm điện hơn: vì không khí khó đi qua hơn do màng lọc bụ bẩn nên máy phải hoạt động nhiều hơn tốn điện hơn. Và điện tốn chuyển thành tiếng ồn chứ không giúp sạch nhà.

Điều quan trọng nhất là anh em nhớ vệ sinh máy, vệ sinh màng lọc định kỳ. Đừng quên nó, đừng để nó ở đó hàng tháng không kiểm tra vệ sinh.

Ve_sinh_may_loc_khong_khi2.jpg
Dùng máy hút bụi hút trước để tránh bụi bay ra ngoài do bị tác động. Nhớ đeo khẩu trang vì màng lọc chứa nhiều bụi.
Ve_sinh_may_loc_khong_khi3.jpg
Hút nhẹ thêm phần các màng lọc HEPA và màng lọc than hoạt tính
Ve_sinh_may_loc_khong_khi4.jpg
Ve_sinh_may_loc_khong_khi5.jpg
Ve_sinh_may_loc_khong_khi6.jpg
Rửa nước màng lọc thơ và các bộ phận khác được. Không nên rửa nước màng lọc HEPA và màng lọc than hoạt tính.
Ve_sinh_may_loc_khong_khi7.jpg
Ve_sinh_may_loc_khong_khi8.jpg
Ve_sinh_may_loc_khong_khi9.jpg
Ve_sinh_may_loc_khong_khi10.jpg

Quảng cáo


Ve_sinh_may_loc_khong_khi11.jpg
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Của nhà em phải mua tấm lọc mới, không tự rửa được 😔
@P.W mình mua máy lạnh 2hp loại có lọc bụi mịn thay máy lọc kk được k bác?
@khocchonguoiradi123 Ko bằng máy chuyên dụng nha
Nhà mình thì 2 tuần 1 lần.😂
mariaorawoa
ĐẠI BÀNG
2 năm
Oh year, ko ngờ chủ tịch dùng máy lọc giống nhà mình thế 😁
NgoTuan1809
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ae đừng mang tấm hepa và than hoạt tính đi rửa nước nhé,lọc sẻ bị kém hiệu quả,hút bụi hoặc xịt khô thôi.
clbphanmem
ĐẠI BÀNG
2 năm
@NgoTuan1809 Mình xài Sharp họ hướng dẫn nên đi rửa nước trong User Manual đó bạn. Nên bạn hãy sử dụng theo NSX hướng dẫn nha.
@clbphanmem mình cũng xài sharp, 2 tấm than và hepa nó ghi ko rửa nước
clbphanmem
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nightwish47 Vậy chắc mình nhớ nhầm rồi, sorry anh em nhé. 😔( lâu quá chưa vệ sinh nữa
@clbphanmem Hepa ko rửa nước được bạn ơi, nó nhìn như giấy mà rửa nước chắc hư luôn.
@clbphanmem Chắc chắn là ghi đu not wash nhá.
Các bác cho xin địa chỉ mức lọc họa của admin với ạ
tamle_o
CAO CẤP
2 năm
Nhớ hepa 10 năm mới phải thay và rửa xài lại dc mà ta
@tamle_o Hepa ko rửa được nha than hoạt tính rửa sơ vẫn được
Định kỳ 1 tháng lần !
Chủ yếu là bụi vải !
Haiizzzzzz
TÍCH CỰC
2 năm
@Thangmasaru dung máy mới thấy bụi nó kinh khủng như nào mỗi lần rửa. xịt nước mà nó ra đen xì cục cục như cầu gai tắc cả nhà tắm
@Haiizzzzzz Không khí ở mình bẩn quá nên xài đồ gì cũng nhanh hỏng, mình dùng shaft bên nhật mà 2 tuần là siêng lắm rồi đấy chứ bt họ 1,2 tháng mang ra lấy máy hút bụi hút lau qua là dc !
Bụi kinh
xài con máy xiaomi gần 1 năm mà phải thay cái lõi 600k tiếc cả ruột, biết vậy từ đầu dùng hãng khác ... cái máy chỉ có hút chay ko ion mà đắt gớm.
@boyngo1988 Daikin là ok nhất
boyswat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nhatlongvn bạn lên shopee tìm màng cotton tĩnh điện nha
boyswat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hiddenwave mình thấy nó vẫn hút ok đó bạn
nhatlongvn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@boyswat Cảm ơn bác nhé
DEVIL 01
TÍCH CỰC
2 năm
Nhờ ae tư vấn giúp mua 1 cái máy lọc không khí với ạ, thấy samsung, xiaomi đẹp nhưng nhiều ng khen sharp, thực tế thì ko biết thông tin gì về sharp ạ
@DEVIL 01 Daikin bạn nha. Màng hepa xài dc 10 năm.
benngo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@DEVIL 01 Nếu bạn không quan tâm đến tiền thì chọn máy nào đắt tiền mà mua, nếu quan tâm đến tiền thì mua Samsung loại AX40R3020 vừa rẻ (khoảng 2,5tr nếu có khuyến mại) vừa hiệu quả, màng lọc cũng rẻ, hoặc tìm mua Vsmart 35LA5400 (khoảng 2,4tr) thì mỗi lần thay lõi là rẻ nhất, lõi Hepa 270k, lõi carbon 140k. Tuyệt đối không nên mua Sharp vì mình dùng thử Sharp thì thấy bụi mịn vẫn bám ở cửa ra của không khí sạch và tháo ra thấy bụi mịn bám ở trong cánh quạt, chứng tỏ hệ thống lọc của sharp không hiệu quả. Trong nhà mình hiện đang dùng: Coway (đắt nhất), Sharp, Samsung, Vsmart, thấy Coway đắt quá, nhất là thay màng lọc 1 bộ Hepa và Carbon ít cũng phải là 1,45tr, Mình cũng đang đặt 1 cty chuyên sản xuất màng lọc một số lượng lớn màng lọc theo kích cỡ của Coway để bán lại cho những ai thấy mang chính hãng là quá đắt. Chi phí cho hoạt động của Vsmart là rẻ nhất và tính năng cũng tương đối tốt, có cả kết nối wifi điều khiển bằng điện thoại. Samsung thì ổn trong tầm giá đó.
Bò kho
TÍCH CỰC
2 năm
@DEVIL 01 Mới đắt cái của Vsmart bên cellphones ✌️✌️
@DEVIL 01 Daikin nha bạn ok nhất trong đám lộn xộn
Cười mặt nồi
thang_a14
TÍCH CỰC
2 năm
@DEVIL 01 Pana đầu bảng 20 củ nhé
mrford105
TÍCH CỰC
2 năm
https://www.dienmayxanh.com/may-loc-khong-khi/lg-puricare-as65gdwh0abae
Giờ chuyển sang màn lọc dạng lõi trụ như xiaomi hiệu quả hơn màn vuông vì bẫy được nhiều bụi hơn. Khó vệ sinh hơn nên thời gian thay lọc nhanh hơn loại màng vuông. Nếu điều kiện không cho phếp thì mua máy màn vuông thời gian thay màn sẽ lâu hơn.
Hic con xiaomi mình ko vệ sinh 6 tháng thay 1 lần hơi tốn 😔
Bộ lọc của xiaomi lôi ra rửa nhưng lắp vào nó vẫn hiện 0% remaining, chắc vì nó đọc theo cái chip ở dưới bộ lọc
@Hassler Cơ chế màng hepa là nó giữ bụi mịn ở trong nó. Rồi lâu ngày virus vi khuẩn nữa. Nên thay mới anh, đừng ham reset rồi lại ôm bệnh vào người.
@vuhai6 uh, thấy vụ xịt xịt xong xài lại cũng cảm giác ko ổn lắm, nó khác kiểu tháo miếng ở máy lạnh ra vệ sinh, nên sau đợt này sẽ đi mua 1 bộ mới xài cho phẻ. 1 đời ta bằng mấy lần đời nó 😁
@Hassler Như máy nội địa thì nó có streamer - ion plasma diệt khuẩn ở màng lọc. Thằng xiaomi không có thì thay mới thôi :D
awakeningtvm
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vuhai6 Thế nên ban đầu con xiaomi có vẻ rẻ nhất, nhưng dùng lâu dài thì lại tốn kém nhất, hehe
tntruongauto
ĐẠI BÀNG
2 năm
Em thấy nguyên lý hoạt động và cấu tạo của tấm lọc bụi này chẳng khác gì lọc gió động cơ trên xe hơi. Tại sao vẫn ít thấy nsx trang bị tấm lọc bụi dạng dầu có thể tự vệ sinh và tái sử dụng nhiều lần như của mấy cái lọc gió độ trên xe hơi nhỉ!
hiddenwave
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tntruongauto Vì lợi nhuận chính nằm ở màng lọc bác 😁
Giống như bán máy in, lợi nhuận chính nằm ở hộp mực
@hiddenwave
Cười ra nước mắt
Máy a để bao lâu mà dơ dữ. Màng lọc tụi pân là với sharp nó bảo dùng được 10 năm, ko biết có đúng ko chứ hút bụi định kỳ vẫn thấy nó đen thui
benngo
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhà mình dùng mỗi phòng 1 máy lọc không khí, phòng khách lớn thì 2 chiếc, vệ sinh màng lọc thô hàng tuần bằng máy hút bụi nhưng không làm thô bạo như cuhiep. Cuhiep hút bằng ống cứng mà mạnh tay thế thì sẽ rất dễ rách màng lọc thô, hỏng màng hepa và không sạch hết bụi ở các cạnh và mép của máy, nên lắp đầu hút có chổi lông mềm vào hút, đưa từ dưới lên nhẹ nhàng thì vừa sạch, vừa không bị bụi rơi vãi ra và không rách màng lọc cũng như không để lại các vết xước trên cạnh máy hoặc mặt máy.
thiếu cái bao tay rùi ad ơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019