Từ lâu nghe bạn bè nói về DELL và dịch vụ sau mua hàng, nhà lại gần DELL nên mình chọn 1 con cho công việc văn phòng. Dưới dây là 1 số trải nghiệm thực tế của mình (còn nóng hổi) vào mùa dịch Cô-Vy
1. Trang web dịch vụ bảo hành của DELL:
https://www.digipro.vn/Trangchu
2. Dịch vụ:
- Bảo hành tận nơi
- Bảo hành tại Trung Tâm
- Bảo hành lưu động
- Ngoài bảo hành
- Bảo trì
3. Cam kết với khách hàng:
3.1. Bảo Hành Trực Tuyến (ProSupport 24/7)
Bảo hành trực tuyến (ProSupport 24/7) bảo đảm liên lạc điện thoại thông suốt 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần (kể cả ngày lễ ngày tết). Dell bảo đảm duy trì một đầu mối liên lạc duy nhất từ đầu đến cuối quy trình dịch vụ.
Quy Trình Hỗ Trợ:
* Gọi ngay số Toll free miễn phí: 1800 545455
……………………… (copy từ web)
3.2. Bảo Hành Tại Trung Tâm
(DigiPro - Dell Service Provider)
Dịch vụ bảo hành tại Trung Tâm (Carry In Service_CIS) có mặt tại 4 thành phố chính: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, và Cần Thơ. Quý khách chỉ mất 4 ngày làm việc (không bao gồm ngày nghỉ và ngày lễ) kể từ lúc gửi thiết bị đến khi nhận lại thiết bị tại trung tâm chúng tôi.
Phần mình, mình chọn Dịch vụ “bảo hành tại trung tâm” và kết quả sẽ chia sẻ ở bên dưới
4. Vị trí của Trung tâm bảo hành tại Cần Thơ:
Còn đây là vị trí của mình:
Quảng cáo
Cách nhau chỉ chừng 500m (đường chim bay). Do đó, mình chọn tự đi bảo hành (!).Sau này ngẫm lại, thực sự đây là 1 lựa chọn sai lầm, vì có lẽ bảo hành cá nhân sẽ không được ưu tiên xử lý so với bảo hành của các đối tác mua bán (như FPT, TGDD, NguyenKim, PhuongTung, ….)
5. Thực tế trải nghiệm dịch vụ bảo hành tại Trung tâm:
Ngày 30/10/2021 mình mua máy DELL Vostro 5410 tại Nguyễn Kim
Diện mạo thực tế của em ấy:
Quảng cáo
Tóm tắt cấu hình: Intel core I5 dòng 11300H, Ram 8G, SSD 512G, VGA OnBoard
Nói chung: cấu hình hài lòng, viền màn hình mỏng, trọng lượng nhẹ (1.4kg), 14 inch nhưng có lẽ tương đương với 13.3 inch đời cũ => tuyệt vời máy DELL series 5x
Phiếu gửi bảo hành: 15 ngày sau khi mua
Lý do bảo hành: quạt kêu như bắp rang (nổ lốp bốp)
Sau 4 ngày làm việc (như cam kết), mình gọi lên tổng đài 1800545455 được trả lời sẽ liên hệ và trả lời bằng mail, nhưng mãi không bao giờ thấy mail nào (!)
và khi gọi đến số điện thoại tại Cần Thơ (0292) 3783 599 thì đều nhận được những lời thông cảm do dịch nên chậm
Thực tế, đến 25/11/2021 mới nhận lại được máy
Zị là mình tốn 11 ngày làm việc để giải quyết xong vụ bảo hành (so với cam kết 4 ngày), tương đương 275% (con số quá tuyệt vời!!!!!!!!!!!!!!!!)
6. Kết luận:
Người ta vẫn nói: “trăm nghe không bằng một thấy”, còn mình thì có được 1 trải nghiệm thật sự chẳng mấy vui vẻ gì với Dịch vụ bảo hành kiểu Pro của DELL và những lời hứa suông của nhân viên Call Center, cũng như là sự trễ hẹn rất xa so với cam kết của bên phía Dịch vụ Bảo hành kiểu Pro của Dell Cần Thơ. Còn về chất lượng máy thì miễn bàn nữa, vì mua chưa được 30 ngày đã phải gửi đi bảo hành (!)