Elon Musk đe doạ sẽ cho JP Morgan đánh giá một sao trên Yelp nếu không rút lại đơn kiện Tesla

Rubi Lee
29/11/2021 4:11Phản hồi: 35
Elon Musk đe doạ sẽ cho JP Morgan đánh giá một sao trên Yelp nếu không rút lại đơn kiện Tesla
Ngân hàng đầu tư JPMorgan đã nhận về bão đánh giá một sao trên ứng dụng Yelp sau khi kiện hãng xe điện Tesla. Theo đó, JPMorgan cáo buộc Tesla đã vi phạm hợp đồng chứng quyền cổ phiếu trong một thoả thuận vào năm 2014 và yêu cầu mức bồi thường 162 triệu USD.

Cụ thể, Tesla đã bán chứng quyền cho JPMorgan hồi năm 2014, và các chứng quyền này đã hết hạn vào tháng 6/2021. Trong thời gian này nếu giá cổ phiếu Tesla cao hơn định mức định trước ban đầu là 560 USD thì hãng xe phải trả thêm lượng cổ phiếu tương ứng với mức giá chênh lệch cho bên còn lại.

tesla-1.jpg

Tuy nhiên, tranh chấp nổ ra khi tỷ phú Elon Musk đăng tải một dòng tweet vào năm 2018 với nội dung sẽ đưa Tesla trở thành công ty tư nhân với giá 420 USD/cổ phiếu. Sau đó, JPMorgan đã thực hiện 2 lần điều chỉnh giảm giá 2 lần. Khi chứng quyền hết hạn vào tháng 6 năm nay, Tesla đã thanh toán cho JPMorgan dựa trên giá định mức ban đầu chứ không phải giá định mức đã điều chỉnh về sau. Kết quả là, JPMorgan cho rằng Tesla nợ thêm 162 triệu USD dựa trên mức giá đã điều chỉnh.

Đáp lại, Elon Musk cũng đưa ra những lời khiêu khích, đe doạ ngân hàng: “Nếu JPMorgan không rút đơn kiện, tôi sẽ cho họ đánh giá một sao trên Yelp. Đây là lời cảnh báo cuối cùng của tôi. Những cáo buộc nghiêm trọng đáng nhận được phản hồi nghiêm túc và tôi sẽ nói chuyện với quản lý của JPMorgan!”

tesla-8.jpg

Tesla cho biết trong vụ kiện rằng việc thay đổi giá của JPMorgan là hành động nhanh chóng một cách vô lý và mang tính cơ hội về sự biến động cổ phiếu của Tesla. Đồng thời nói thêm rằng đây là ngân hàng duy nhất thực hiện việc điều chỉnh như vậy. JPMorgan trả lời rằng các ngân hàng khác có thể đã từ chối việc điều chỉnh giá thực hiện chứng quyền của họ “vì lý do kinh doanh không liên quan đến các điều khoản hợp đồng.”

tesla-10.jpg

Mối quan hệ của 2 công ty được biết là khá bền chặt. Mặc dù ngân hàng JPMorgan đã giúp Tesla niêm yết giá cố phiếu vào năm 2010, thế nhưng nó vẫn luôn bị xếp sau các đối thủ như Goldman Sachs hay Morgan Stanley. JPMorgan đã nhận về khoảng 15 triệu USD phí tư vấn từ Tesla nhưng vẫn thấp hơn rất nhiều so với 90 triệu USD mà Goldman Sachs nhận được.


Theo Insider
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ghê thật. Con "nợ" dám đe dọa kiện cả "ông chủ" . Manhn gì gạo , bạo vì tiền không sai. Hahahaha
@shinkt Tưởng bạn nợ ngân hàng 1 triệu thì bạn sợ ngân hàng. Còn bạn nợ ngân hàng nghìn tỷ thì ngân hàng lại sợ bạn (do là tay chân của bọn lợi ích tư bản đỏ bảo kê lên ko làm gì được).
@shinkt Nói thì hay lắm. Doa lad đối với những "thiẻn tài" . Còn bạn nợ 1 xu mà không có ..xem sao. Nó siết hết không đủ i...ả tù trừ đấy. Nói ai cũng nói theo được hết. Mấy cha thành công thì nói sao cũng được. Nếu ngon thì bỏ đi hết làm lại từ vạch xuất phát xem? Lúc đó cơ hội. Vận may....có còn không. Mình tâm đắc với 1 vị xếp của FPT nói 1 câu. Đừng nghe người giàu thành công dạy bạn làm giàu mà hãy trãi nghiệm và tự thân đi lên. Nó không có công thức nào cả. Ông bag ta nói sống chết hay giàu hèn có số hết. Số...đẹp mà ladm biếng thì cũng có ăn nữa yên tâm. ĂN MÀY đấy. Hahahah
@concuuduc Doanh nghiệp bước vào NH là " con nợ" vì nếu đã làm ăn thì cần tiền vay chứ không gửi vào. Còn người "nghèo" thì làm "ông chủ " là gửi vô lấy tiền lãi . Vui tí hahahaha
@pond1597 kênh đầu tư mới mời các bạn tham gia zalo 0879697187
Ráp Phờ
TÍCH CỰC
2 năm
Những quyền lực "ảo", những hậu quả rất thực
@Ráp Phờ kênh đầu tư mới mời các bạn tham gia zalo 0879697187
ky vo phong
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hành xử như dân giang hồ uy hiếp người khác vậy.
@ky vo phong kênh đầu tư mới mời các bạn tham gia zalo 0879697187
JP mà lại "sợ" Elon âý à. Mơ đi
@Jackie Lee 1981 Có ảnh hưởng mà
Kinh vãi
Foureyes8x
TÍCH CỰC
2 năm
Elon nói t sợ mày quá cơ, về vn t vs mày bạc co xem ai ngon, 😁 vn sẽ thành chiến trường của elon vs jp có sự giúp sức của các xhđ vs xhđ
Nhiễm giang hồ mạng vn rồi đó 😆
grozar
CAO CẤP
2 năm
Hóng anh Musk Live Stream và kính thưa quý vị ... 😆
trên cao gió to vãi
Wandriods
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tesla học tập ae Đông Lào nhanh ghê
Cười ra nước mắt
3 ngàn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Wandriods OH THẾ RA wandriods là NGƯỜI "CHỊ" - "BẮC LÀO" AH
ý là tàu khựa ấy.
_________
Giả gianh người đông lào vào kích đọng ah . haizzz, bắc Lào chán thật.
=))) không rút là 1* nghe =))) cười ỉa
được
Căng à
Kinh vãi
mrHz
CAO CẤP
2 năm
Elon ngày càng thể hiện cái tôi càng to của mình, việc 2 cty kiện nhau là việc riêng, mượn danh tiếng của mình để điều hướng dư luận hạ thấp cty khác là việc làm k mấy tốt đẹp
TicTok222
ĐẠI BÀNG
2 năm
@m4st3rZ việc các công ty lớn, người có tầm ảnh hưởng lợi dụng danh tiếng, tầm ảnh hưởng để hạ bệ hay bôi xấu đối thủ đã là việc có từ cả ngàn năm rồi bạn, chẳng qua bây giờ internet phát triển nên chúng ta có thể tiếp cận với thông tin dễ dàng hơn. chứ việc này chả có gì lạ. bạn giàu nhất nhì thế giới thì cái tôi chả to vãi lol ra, có gì ngạc nhiên đâu, nếu không có những cái tôi lớn thì nước mỹ đã không phi thường như ngày nay.
thằng JP hay Goldman chả có gì ngoài tiền mặt, nhắc lại là tiền mặt nhé.
@PhanDat123BL Nhìn tòa nhà trong ảnh mình nghĩ đầu tiên là Mặt Tiền =)))))
konglyvn99
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tiêu đề rối rắm, tối nghĩa. Phải là "cho họ/cho người đánh giá JP 1 sao..." chứ sao lại "cho JP đánh giá 1 sao"???? Ko lẽ "Nhỏ ko học, lớn làm mod" là có thiệt?
exfox394
ĐẠI BÀNG
2 năm
@konglyvn99 Từ "đánh giá" dùng như là danh từ được, "đánh giá 1 sao" là cụm danh từ
konglyvn99
ĐẠI BÀNG
2 năm
@exfox394 Ở đây là dùng sai kìa, chủ thể bị đánh giá là JP chứ ko phải JP đi đánh giá. Trong bài có nói ông Elon cho người đánh giá JP 1 sao chứ ko phải cho JP đi đánh giá (cái gì đó ko hiểu luôn) 1 sao. Trong trường hợp này, nếu dùng nó như danh từ thì nên thêm trợ từ như "sự", còn ko sẽ hiểu là động từ. Tại sao ko viết là "...đe dọa đánh giá JP 1 sao..." hoặc đơn giản là "...đe dọa cho JP 1 sao...".
rõ ràng là đang cơ hội quá mà, thấy cổ phiếu cao hơn dự tính lại đòi ăn thêm, rất biết cách bào
Sao options mà lại đòi thay đổi strike được. Thế cứ thấy giá không lên như kì vọng là hạ strike xuống để không worthless à. Làm thế thì baoh mới nghèo? 🤔🤔
Elon chơi ngày càng giống dư luận viên quá
hieungo123
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ô tô nên là home office, home theatre, phòng ngủ, xa lông, phòng tiếp khách hơn là vehicle

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019