Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm ASUS BR1100F: Laptop học đường với thiết kế mô đun cứng cáp, mức giá dễ tiếp cận

Pnghuy
29/11/2021 9:43Phản hồi: 99
Trải nghiệm ASUS BR1100F: Laptop học đường với thiết kế mô đun cứng cáp, mức giá dễ tiếp cận
ASUS BR1100F là một chiếc máy đặc thù được hướng đến môi trường giáo dục, dành riêng cho những học sinh tiểu học và trung học, cũng như những bậc phụ huynh đang tìm máy tính cho con em mình để phục vụ việc học trực tuyến. Dĩ nhiên bất cứ chiếc máy nào cũng có thể dùng để học trực tuyến cũng như phục vụ trong môi trường giáo dục, thế nhưng một chiếc máy được tạo ra dành riêng cho thị trường này thì vẫn có những điểm đặc thù riêng, nổi bật nhất chính là một mức giá rất dễ chịu và một cấu hình vừa đủ.



Theo khảo sát của Canvas, lúc trước khi đại dịch xảy ra chỉ có khoảng 56% học sinh đã từng được học trực tuyến, nhưng trong và sau đại dịch thì con số này tăng lên 79%, xu hướng học online sẽ là xu hướng tương lai của giáo dục và những thiết bị công nghệ như laptop sẽ trở thành công cụ học tập giống như bút, viết của học sinh chúng ta từ trước đến nay vậy. Với ASUS BR1100F này, đây là một chiếc máy đặc thù hướng đến môi trường giáo dục nên nó sẽ đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu học tập của học sinh.

Với mức giá khởi điểm chỉ khoảng 10 triệu đồng, các em học sinh sẽ có một chiếc máy với tiêu chuẩn độ bền quân đội Mỹ, thiết kế dạng mô đun dễ dàng bảo trì, nâng cấp hay thiết kế xoay 360 độ với camera độ phân giải 13MP.

Thiết kế


[​IMG]

Vẻ bên ngoài của chiếc máy này là điểm mình thích, khi nó được ASUS chăm chút khá kĩ. Toàn bộ máy sẽ được hoàn thiện bằng nhựa nhưng nhựa mà ASUS dùng khá cứng, hoàn toàn không có hiện tượng ọp ẹp và lỏng lẻo. Xung quanh phần màn hình được ốp cao su để giảm chấn khi có va đập xảy ra, ASUS cũng nói thêm rằng máy chịu được va va đập ở độ cao lên đến 1,2m và chịu được sức nặng 28kg, vì vậy độ bền của máy sẽ được đảm bảo khi trẻ vô tình làm rơi, dẫm đạp lên máy. Phần mặt A và D được hoàn thiện kiểu nhựa sần, cảm giác cầm nắm chắc chắn và bám tay, sờ lên khá thích. Logo ASUS chính giữa và ở góc có một đèn LED nhỏ báo hiệu trạng thái hoạt động: nếu nhấp nháy chậm thì báo hiệu pin đang ở mức dưới 20% và nhấp nháy liên tục báo hiệu tín hiệu internet gặp vấn đề, giáo viên khi quan sát sẽ biết máy của em nào đang gặp vấn đề gì.

trentay_asus_br1100f_tinhte16.jpg

Loại vật liệu và cách thiết kế, hoàn thiện của ASUS với chiếc máy này rất thân thiện với trẻ em, vì nó bền bỉ và không có những cạnh quá sắc, những đứa trẻ hiếu động cũng có thể sử dụng mà không lo chúng sẽ làm hỏng hóc chiếc máy.

trentay_asus_br1100f_tinhte20.jpg

Bản lề của máy có thể xoay gập 360 độ vì vậy nó sẽ phù hợp với rất nhiều cung cách sử dụng khác nhau: từ tư thế vỏ sò truyền thống, cho đến gập lại như máy tính bảng hay dạng túp lều để trình chiếu và xem video. Điểm cộng cho bản lề này đó là nó khá chắc chắn, cảm giác gập mở rất có lực và nó không giống các bản lề của những chiếc laptop giá rẻ cùng phân khúc (mình không thể mở máy bằng một tay với bản lề này mà phải dùng cả hai tay, chứng tỏ bản lề máy được làm rất tốt), nhưng bù lại như bao bản lề của những chiếc laptop cùng phân khúc khác đó là nó không thể giữ máy ở những góc thấp mà sẽ có hiện tượng rơi tự do.

trentay_asus_br1100f_tinhte17.jpg

ASUS BR1100F có tuỳ chọn đi kèm với bút stylus và với trải nghiệm sử dụng bút của mình với chiếc máy này thì nó có độ trễ nhất định, có thể cảm nhận được nhưng với nhu cầu ghi chú hoặc vẽ vời cơ bản của học sinh thì nó vẫn đáp ứng tốt, đặc biệt là nó có khả năng nhận biết nét thanh - nét đậm sẽ giúp ích cho một vài trường hợp cho học sinh có nhu cầu ghi chú hay vẽ vời nhiều.

Quảng cáo


Màn hình


trentay_asus_br1100f_tinhte5.jpg

ASUS BR1100F có màn hình cảm ứng 11.6-inch, độ phân giải 1366 x 768, một độ phân giải vừa đủ để học tập, nếu nhìn ở khoảng cách bình thường thì sẽ không quá rỗ và vẫn ở mức chấp nhận được. Do là màn hình cảm ứng nên viền màn hình sẽ rất dày đê tạo cảm giác cầm nắm tốt, có không gian để tì tay. Máy đi kèm với một chiếc bút stylus để sử dụng khi có nhu cầu vẽ hoặc ghi chú lên màn hình.

trentay_asus_br1100f_tinhte21.jpg

Về tấm nền của chiếc máy này, mình có kiểm tra nhanh thì màn hình được cung cấp bởi Chi Mei, một công ty tại Đài Loan. Mình chưa đo đạc các thông số trên chiếc màn hình này nhưng cơ bản mình thấy nó có một chất lượng hiển thị ổn (về màu sắc), không quá nhạt và nó vẫn có một góc nhìn tốt, rộng và màu sắc không bị thay đổi nhiều khi nhìn nghiêng. Chiếc máy này cũng có chứng nhận bảo vệ mắt TUV nên sẽ phù hợp để trẻ em dùng nó cho việc học tập.

Phía trên màn hình là webcam 720p có khoá vật lý để đóng lại khi không sử dụng, một tính năng tuy nhỏ nhưng rất cần thiết, đặc biệt là với trẻ em.

Bàn phím & touchpad

Quảng cáo


trentay_asus_br1100f_tinhte3.jpg

Bàn phím của chiếc máy này có layout rất quen thuộc từ ASUS, từ keycap cho đến cách bố trí và cảm giác gõ (hành trình 1.35mm). Điểm đặc biệt của bàn phím này đó là nó có khả năng chống tràn nước, nhưng bù lại nó sẽ không có đèn bàn phím để sử dụng trong những điều kiện tối.

trentay_asus_br1100f_tinhte15.jpg

Mặt C của máy cũng được phủ một lớp vật liệu kháng khuẩn, đây là điều quan trọng đối với trẻ em trong điều kiện hiện tại. Touchpad của máy có kích thước khá lớn so với tổng thể máy, bề mặt phủ nhựa nhưng nó vẫn được hỗ trợ driver precision của Microsoft nên các thao tác cảm ứng, đa nhiệm hay vuốt cũng khá thoải mái.

trentay_asus_br1100f_tinhte7.jpg

Phía trên bàn phím ASUS trang bị thêm một camera nữa với độ phân giải 13MP sẽ phục vụ tốt hơn cho người dùng khi học trực tuyến qua các nền tảng như Google Meet, Zoom...

Cổng kết nối & pin


trentay_asus_br1100f_tinhte13.jpg
Máy được trang bị đầy đủ cổng kết nối cần thiết cho việc học: USB-C (hỗ trợ PD), USB-A, HDMI, jack 3,5mm, RJ45, cổng sạc DC. Máy cũng có khả năng mở rộng với một khe M.2 NVMe PCIe 3.0x4.

Về các kết nối không dây, chiếc máy này cũng được trang bị Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.0, phù hợp để học tập với đường truyền ổn định, phạm vi kết nối rộng sẽ giúp người học không bị giãn đoạn trong quá trình học.

trentay_asus_br1100f_tinhte19.jpg

Viên pin của chiếc máy này có dung lượng là 42Wh và theo ASUS nó sẽ cho thời lượng sử dụng lên đến 10 tiếng, một con số ấn tượng cho một chiếc laptop. Cục sạc đi theo máy có công suất 45W nhưng người dùng cũng có thể dùng sạc USB-C công suất tương đương để sạc cho máy. Thực tế mình sử dụng với các tác vụ thông thường như lướt web và xem video thì nó vẫn đủ khả năng đáp ứng trọn một ngày, với nhu cầu của học sinh học tập tại trường hay học tập tại nhà với nhu cầu sử dụng 3-4 tiếng/ngày thì chiếc máy này dư sức đáp ứng.

Cấu hình


Phiên bản mình đang cầm trên tay có cấu hình cụ thể như sau:

  • CPU Intel Pentinum Silver N6000 4 nhân 4 luồng, xung nhịp tối đa 3.3GHz, 4MB cache.
  • Nhân đồ hoạ tích hợp UHD Graphics.
  • RAM: 16GB DDR4.
  • SSD: 128GB eMMC.

Đây là cấu hình gần như max option của chiếc máy này, ở phiên bản thấp nhất chúng ta sẽ có RAM 4GB và bộ nhớ trong eMMC 64GB. Với nhu cầu học tập thì 4GB RAM cũng có thể chấp nhận được nhưng bộ nhớ trong 64GB sẽ hơi ít cho việc lưu trữ dữ liệu, option 128GB sẽ thoải mái hơn nhiều. Hơn nữa, chiếc máy này còn một khe M.2 NVMe giúp mở rộng khả năng lưu trữ lên đến 1TB, chắc chắn chuẩn PCIe sẽ nhanh hơn khá nhiều so với tiêu chuẩn eMMC.

trentay_asus_br1100f_tinhte22.jpg

Con CPU Intel Pentium N6000 4 nhân cũng vừa đủ để học tập và đa nhiệm. Học sinh là một đối tượng người dùng đa nhiệm khá nhiều, mở nhiều ứng dụng và cửa sổ cùng lúc để phục vụ nhu cầu học tập nên một con CPU 4 nhân sẽ đáp ứng tốt. Cá nhân mình thấy rằng trong phân khúc máy tính dành cho học sinh thì chúng ta cũng nhận được những cấu hình tương tự như chiếc máy này, việc còn lại chỉ là dung lượng RAM và SSD lựa chọn bao nhiêu mà thôi.

Mình có thử mở nhiều cửa sổ để trông giống một người học sinh đang học tập, bao gồm một cửa sổ gọi Google Meet, một cửa sổ mở trình duyệt web và một cửa sổ mở trình ghi chú thì máy vẫn hoạt động mượt mà, phần vì đến từ CPU 4 nhân và phần nữa đến từ dung lượng RAM 16GB thoải mái để đa nhiệm.

trentay_asus_br1100f_tinhte23.jpg

Tổng quan lại, ASUS BR1100F là một chiếc laptop đúng nghĩa dành cho môi trường học đường khi nó được trang bị những tính năng, cấu hình vừa đủ dành cho học sinh tiểu học và trung học. Hiện tại ASUS cũng đang có chương trình trải nghiệm miễn phí chiếc máy này dành cho các trường học cấp 1 và cấp 2 trên cả nước và có cơ hội trúng chính chiếc laptop này. Link tham thảo mình sẽ để tại đây.

99 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ăn chắc mặc bền 😁
Ryu Kenshin
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xài chip Celeron thì chậm lag thôi rồi 😔
Demen Dokoin
ĐẠI BÀNG
2 năm
@p700i tất nhiên CPU Bìnding thì biết rồi, nhưng đã bán ra thì vẫn dùng ok
Demen Dokoin
ĐẠI BÀNG
2 năm
@_Vito_ 1165G7 thuộc nhóm Tiger Lake U/Y đấy 😁
Demen Dokoin
ĐẠI BÀNG
2 năm
@_Vito_ Đung z, mình đọc có bài viết rằng họ cắt điện vật lý nhân luôn nếu không đạt yêu cầu
Demen Dokoin
ĐẠI BÀNG
2 năm
@p700i Nếu học sinh có muốn livestream hay đánh game thì cũng tự khắc né máy này mà tìm đến net hay build 1 desktop rồi, ngày nay đầy học sinh cấp 1 xài cả giàn build xịn
hoang826
ĐẠI BÀNG
2 năm
Năm nào rồi mà còn làm máy to, nạc thế
@hoang826 để cay quá gập máy lại phang đầu đứa khác thì nó vẫn không hỏng. OKela
@hoang826 máy cho học sinh cầm đi học, rơi rớt này kia nữa 😁
@hoang826 nhu cầu giáo dục
W41k3r43937
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hoang826 để nếu cay cú máy không hỏng bác ạ. Bọn asus chế con này cho bọn sửu nhi mà
Demen Dokoin
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hoang826 Máy cho trẻ con quăng quật khi dùng cho bền chứ có phải cho người lớn vừa dùng vừa cần thẩm mý đâu
Chắc chỉ mình thấy nó cục mịch thế nào
Ếk Kốm
TÍCH CỰC
2 năm
@Точка G không bác, nhiều người cũng thấy nó kỳ cục lắm luôn
tuyệt quá, chúng ta đang rất cần nhưng chiếc máy như thế này
Thay vì cố nhét màn hình cảm ứng và bút vào để quảng cáo, nên tập trung vào những điểm cơ bản như cấu hình và màn hình để cái máy thật sự hữu dụng. Đành là giá rẻ nhưng mà nhìn cái máy cục mịch và lỗi thời quá. Trừ là người không biết gì nhắm mắt mua đại, chứ hiểu một chút về cấu hình thì thà mua máy cũ chứ không chọn chiếc này.
@tobe2405 Máy giá rẻ thì mua cứ nên thực dụng. Bỏ cái cảm ứng thêm đỡ vào cho cái bộ nhớ eMMC thì hơn nhiều
@n.a.v.i.p thực dụng với ông nhưng có thể nó k thực dụng với người khác , cụ thể là với tập khách hàng mà asus đang nhắm tới.
@n.a.v.i.p trẻ con học mới gọi là hay dùng đến cảm ứng bác ơi, nó có thể sử dụng như 1 bảng vẽ để nháp hoặc thể hiện ý tưởng
honghoavi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@n.a.v.i.p Máy này ngon mà, đối với trẻ em cần dùng lap mục đích học tập cực kỳ ổn. Bác có con nhỏ sẽ hiểu thôi.
Cái nắp đẹp quá ta
@Duy Luân Mình thích lời khen này 😆
PerfectSun
TÍCH CỰC
2 năm
Ngoài chổ để cam, còn lại ok 😆
tuan 95
CAO CẤP
2 năm
nhìn cứ tưởng mấy con latitude đời cũ 😆)
princez
CAO CẤP
2 năm
Bây giờ làm gì còn "học sinh" chăm chỉ Word Excel nữa đâu :v toàn học sinh PUBG, Battlefield, LoL, Dota thôi nên ca này chắc ép "học sinh" mua thì nó phải chịu chứ còn lâu "học sinh" mới mua máy này 😁
@princez Cái này là phụ huynh mua cho học sinh học bài chứ có phải học sinh đút lợn tiết kiệm tiền mua đâu.
10tr thế này thì hợp lý quá ram 4gb / 64gb eMMC cũng đủ dùng mà lại còn có cảm ứng thì quá đỉnh
CHỉ có lấn cấn chỗ web cam thì 720p mà lại thêm con cam 13mp kia thì chẳng hiểu dùng thế nào ??
gắn luốn nó làm web cam có phải ngon rồi ko
@voldemot cam 13mp là dùng khi gập máy lại dùng như 1 tablet đó bác, cam đó sẽ trở thành cam chính để chụp ảnh
Ở đâu bán nhỉ? Lúc cần link thì lại không có 🙄
minhty0602
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kekk Google là ra mà bác. FPT shop có bán kìa
@minhty0602 Hết hàng bạn ơi
duahau0402
ĐẠI BÀNG
2 năm
Máy rất phù hợp với HS hiện nay, ra sớm chút mình mau cho con rồi, làm tốn gần 18tr mua máy laptop dell nhưng dùng có hết cáu hình của máy đâu.
ht12
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hay quá, laptop Asus thật sự đang rất sáng tạo và thực tế.
ThanhND307
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bác chủ thớt cho hỏi con này khi dùng với Zoom có hỗ trợ tính năng làm mờ background không ? Mình có kiểm tra yêu cầu phần cứng bên Zoom thì chỉ hỗ trợ chip các dòng i3/5/7/9 thôi.
vitamin_k
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ThanhND307 Bác làm mình lại nhớ vì vụ này mà ông kế toán trưởng đòi thay con macbook (chạy CPU Intel dòng Y không được hỗ trợ) sang con khác vì ông ấy không muốn cho đối tác biết mình ở đâu
Cười ra nước mắt
viền màn hình nhỏ lại tí nữa là tuyệt lun.
Đi theo kiểu con surface SE cho giáo dục nhưng giá khởi điểm cao quá , thiết nghĩ bỏ cái màn cảm ứng để giảm giá thành chứ con surface khởi điểm có 249 usd rất ổn với học sinh luôn mà con này khởi điểm 10m là coi như trên 400usd rồi :v . Mà công nhận cái chi tiết đèn LED báo pin khá hay so với con surface
https://genk.vn/microsoft-ra-mat-surface-laptop-se-gia-sieu-re-chi-249-usd-canh-tranh-truc-tiep-voi-chromebook-20211110105158723.chn
Giá cao cho con máy cục gạch đời tống. Không biết ai sẽ mua máy kiểu này.
@Chichbong0302 đời Tống???
Dưới 10 triệu đầy con ngon hơn ví dụ:
Lenovo Ideapad 3 81WH 9tr 7
https://cellphones.com.vn/laptop-lenovo-ideapad-3-81wh-pent.html?gclid=Cj0KCQiA-qGNBhD3ARIsAO_o7yktJkBG3pqq3CYlPmIVflPZ_rthZpYQM2nmlbYYUnWzQvfZvjlU_qsaArRjEALw_wcB


Dell Latitude E7280 (i5-7300U, 8G, 256G, 12.5IN HD) - 9tr 9
nmduc1409
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Chichbong0302 lỡ rớt 1 cái khả năng hư bản lề, nứt màn hình.
Con ASUS trên thì khác à?
@Chichbong0302 Cấu hình hai con này ngon hơn 1 chút thôi, đc cái ssd. Còn cpu thì ko bằng con pentium n6000 trên con này 😃
Con này đc cái có chống nước bàn phím, chống va đập chuẩn quân đội, phù hợp cho sự bất cẩn của trẻ nhỏ. Còn có màn cảm ứng để trẻ nó dễ tương tác hơn. Chung quy là nó làm sp dành cho trẻ em, ko có làm cho người lớn xài 😃
@Trung Kiên7 Trẻ con học online là đã có ý thức rồi. Nói chung ít phụ huynh đầu tư máy này cho con vì nhìn đã ko thấy ưng rồi chưa kể cấu hình yếu.
Còn vấn đề độ bền thì trẻ con nó dùng ipad ầm ầm mà có lo hỏng hóc gì đâu, nhất là laptop ko thể quăng vật như iPad.
@Chichbong0302 Cấu hình yếu? Lại lấy nhu cầu của mình ra so thì sao mà đúng?
@Pnghuy Yếu mọi mặt so với con cùng phân khúc giá, ngoại trừ cái mác tiêu chuẩn quân đội.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019