“Return YouTube Dislike” - Tiện ích mở rộng giúp hiển thị lại lượt dislike trên YouTube

_vphlinh_
30/11/2021 4:9Phản hồi: 55
“Return YouTube Dislike” - Tiện ích mở rộng giúp hiển thị lại lượt dislike trên YouTube
Nhà phát triển phần mềm Dmitry Selivanov đã tạo ra một tiện ích mở rộng trên ChromeFirefox với nguồn mở, qua đó cho phép người dùng Internet có thể kích hoạt lại đểxem lại số lượt dislike trên YouTube, sau khi YouTube thông báo sẽ ẩn lượt dislike của các video trên nền tảng này.

Theo mô tả trên Chrome Web Store, tiện ích này có tên là “Return YouTube Dislike”. Đây mới chỉ là phiên bản alpha mới được ra mắt nhưng đã thu hút được hơn 50.000 lượt người dùng. Nó hoạt động bằng cách cho phép người dùng tải video YouTube lên nền tảng tiện ích này, và nó sẽ "hồi lại" lượt đếm dislike của video trên YouTube. Bên cạnh đó, bằng cách truy cập API YouTube của riêng Google, người dùng còn có thể biết chính xác số lượt dislike của video đó chứ không phải chỉ là số lượng ước tính như thông thường.

Tuy nhiên, khi Google có kế hoạch ngừng hoạt động API vào ngày 13/12 tới, Selivanov đã lưu trữ số lượt dislike của các video khác nhau trên nền tảng. Khi API chuyển sang chế độ ngoại tuyến, tiện ích sẽ “chuyển sang sử dụng kết hợp các số liệu thống kê về lượt dislike đã lưu trữ, ước tính ngoại suy từ dữ liệu người dùng trên tiện ích và ước tính dựa trên tỷ lệ lượt xem / lượt thích cho các video có lượt dislike không được lưu trữ và các bản lưu trữ lượt dislike đã lỗi thời” để có thể hiển thị lượt dislike của video. Vì vậy, theo thời gian thì tiện ích này sẽ không thể hiển thị chính xác số lượt dislike nữa mà chỉ là con số tương đối, đặc biệt là đối với các video mới tải lên, và lượt dislike cũng sẽ không thể hiển thị theo thời gian thực, mà chỉ có thể được cập 2-3 ngày/lần.

yt.jpg
Khi sử dụng tiện ích mở rộng thì lượt dislike sẽ hiển thị trở lại như thế này

Liên quan đến quyền riêng tư thì để hoạt động, tiện ích mở rộng này cần có quyền đọc và thay đổi dữ liệu khi người dùng sử dụng trình duyệt và truy cập YouTube. Nó cũng sẽ yêu cầu quyền thu thập các ID mà người dùng đang xem video (dưới dạng ID ẩn danh), nhưng chỉ ở mức tổng hợp. Selivanov nói rằng "họ sẽ không thu thập bất cứ thông tin cá nhân nào khác ngoài những yêu cầu liên quan đến quyền truy cập để tiện ích này được hoạt động".

Selivanov chia sẻ rằng, anh tạo ra tiện ích mở rộng này để có thể biết được video đó có đáng xem hay không, vì trước giờ a hầu hết đều dựa vào số lượt dislike để quyết định việc xem video trên YouTube.

Theo PCMag
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có lẽ tâm lý của hầu hết các Youtuber đều hơm muốn điều này nhưng dù thế nào đi chăng nữa việc hiển thị số lượng Dislike sẽ mang ý nghĩa tiêu cực nhiều hơn là tích cực 🤓
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@americanoda Dislike chỉ là chỗ để bọn haters thể hiện sự mù quáng ngu dốt thôi. Không thích thì đừng xem, mở video khác mà xem.
@Mã Văn Tứ Tóm lại ẩn đi chỉ có lợi cho utube kiếm tiền thêm.
@crazysexycool1981 Các video bẩn khi nhìn vào nó toàn là lượt like, youtube ngu ngốc 😃
Tới dislike cũng phải nhờ tới app, khó vậy mà GG cũng nghĩ ra 😁
hipppo
CAO CẤP
2 năm
GG ngày càng độc đoán giống FB.
@hipppo Vì một cộng đồng YouTube lành mạnh, không có bọn dislike bừa bãi thôi.
fox94
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chắc vụ biden & blm nên youtube ẩn dislike 😆
Ai cài này chắc cũng rãnh lắm, hoặc thích soi mói
@渡辺稲荷 Bạn không xem nhưng có nhiều người khác đã xem. Ví dụ 1 video có 100 triệu lượt xem, 10 triệu lượt like là biết video đó hay rồi. Bạn dislike nó chỉ vì nội dung không hợp với mình thì sẽ không ổn.
@A better world đi chỗ khác chơi đi , đánh trống lãng vấn đề quá !
Cười vô mặt
t_u___n_g
ĐẠI BÀNG
2 năm
@A better world Cái quan trọng là tỉ lệ like / dislike. Bây giờ ví dụ bác cần sửa cái lò vi sóng, đang cần tìm video hướng dẫn nhanh nhất và dễ hiểu nhất. Vậy thì thay vì nhìn like/dislike ratio thì bác phải ngồi xem hết cả 10 phút à, hay lại phải lội xuống comment đọc?
t_u___n_g
ĐẠI BÀNG
2 năm
@t_u___n_g @A better world
tuluan
TÍCH CỰC
2 năm
Chào mừng em dislike đã quay trở lại 😃
Dislike chỉ là chỗ để bọn hater, loser, trẻ trâu thể hiện sự mù quáng ngu dốt thôi. Không thích thì đừng xem, mở video khác mà xem. Nếu video nào tệ thì sẽ chẳng ai xem, video xấu độc thì báo youtube xóa đi.
Argosin
ĐẠI BÀNG
2 năm
@A better world Cái gì cũng có tính 2 mặt của nó, có cái cmt mà nhai đi nhai lại hoài vậy.
@Argosin Nhiều người ngu nên mới phải nói đi nói lại.
Mình nhớ có 1 video trên youtube rất hay nhưng vì 1 lí do gì đó mà có nhiều bọn dislike. Có 1 comment thế này : Don't be sad if some people don't like you, most people don't even like themselves.
bỏ luôn nút like rồi thay biểu cảm như FB đi
Youtube chơi cái này blizzard chắc có lợi nhất =))) video nào up lên cũng 2/3 dislike =)))
@HaoTran20 Vấn đề là các game của blizzard đều bán rất chạy, chứng tỏ có rất nhiều người thích. Suy ra số dislike phản ánh không chính xác sự thật, chỉ do bọn hater gây ra thôi.
100 hay 1000 dislike còn tạm coi qua video chứ 1tr hay hơn nũa thì té luôn.
Động thái bỏ nút không thích này là khuyến khích gắn cờ cho video òi.
@Methanol 1 video có 100 triệu like và 1 triệu dislike thì là hay hay dở?
Elnino242
TÍCH CỰC
2 năm
@A better world Thế 1 video có 1 triệu like và 100 triệu dislike nhưng ko hiện, chỉ hiện 1 triệu like thì nhìn vào là biết hay hay dở ? óc ngắn vừa thôi
vivasacota
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình nghĩ Youtube bỏ Dislike là 1 điều không hay. Khi đó người sáng tạo nội dung sẽ ít nhiều không quan tâm tới phản ứng của người xem. Người xem cũng mất đi 1 công cụ đánh giá và tham khảo về nội dung video. Không chừng tương lai những nội dung bẩn sẽ nhan nhản hơn trên Youtube.
t_u___n_g
ĐẠI BÀNG
2 năm
@A better world Bạn thật sự tin vào hệ thống report của các MXH à =)))). Mỗi giây có hàng nghìn tiếng video được up lên thì kiểm duyệt bằng mắt @A better world.
vivasacota
ĐẠI BÀNG
2 năm
@t_u___n_g Đợt trước mình thấy 1 page facebook chuyên stream lại game resident evil dạng pỏn. Mình report hết tất cả video, thế mà mấy ngày sau nó vẫn sống nhăn và tiếp tục stream 😃
@vivasacota Một người report thì ăn thua gì, video nào chả có cả trăm người dislike và report. Phải ít nhất 1000 người report thì nó mới để ý.
@vivasacota Nếu thấy lừa đảo thì hãy report chứ đừng dislike.
khoá API thôi
pham35
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thằng youtube cũng rảnh lắm, ẩn đi số dislike vậy thôi loại bỏ luôn nút dislike mẹ nó đi, để nút dislike mà k cho ngta thấy số lượng thì co ý nghĩa mẹ gì.
Neverlose
ĐẠI BÀNG
2 năm
VIdeo này là một ví dụ điển hình cho biết dislike là cần thiết như thế nào. Người xem mới thấy nhiều like sẽ luôn luôn xem. Nhưng người xem cũ thì biết thừa nó thảm họa như thế nào.
Screenshot 2021-12-01 081350.jpg
@Neverlose Nhiều video nhảm hơn nhiều nhưng rất nhiều người thích xem và ít người dislike. Video
thegandalf
ĐẠI BÀNG
2 năm
thỉnh thoảng máy tính hoặc điện thoại gặp sự cố mình hay tìm các video hướng dẫn cách khắc phục , mà trên youtube thì 10 video để tiêu đề cách khắc phục lỗi abcxyz thì chỉ có khoảng 2 video là hữu ích, còn lại toàn là những video chỉ bậy bạ hoặc thậm chí kèm link chứa malware kêu mọi người tải về để sửa lỗi. Nhờ thanh hiển thị lượt dislike mà mình không cần phải xem hết video đó để biết là nó thật sự hữu ích hay ko hay chỉ là câu view. Giờ bỏ nó đi thì chỉ khuyến khích nhóm người đăng nội dung bẩn ngày càng nhiều thêm.
@thegandalf VD như tìm cách mở khoá màn hình trên Android ( quên pass ) mà vào video thấy dislike nó áp đảo thì là biết video làm méo được =))
@thegandalf Tìm video nhiều người xem, nhiều người like là được. Sao phải quan tâm tới dislike?
thegandalf
ĐẠI BÀNG
2 năm
@A better world thế bao nhiêu được gọi là nhiều người like? 100 like? 1000 like ? video 1000 like có thể bạn thấy nhiều mà đâu biết có 10000 người dislike
Marco Q
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đúng thứ mình đang cần, cám ơn bạn ^^
Kahny La
TÍCH CỰC
2 năm
rồi nó hiện đại 1 số dislike nào đó thì căn cứ vào đâu để biết nó đúng hay sai,
Khôn như mày :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019