CEO Dat Bike: “Mình biết xe chưa hoàn hảo, nhưng cần giải quyết trước là bài toán vận hành/mức giá”

CEO Dat Bike: “Mình biết xe chưa hoàn hảo, nhưng cần giải quyết trước là bài toán vận hành/mức giá”
Dat Bike là công ty khởi nghiệp sản xuất xe máy điện tại Việt Nam. Vừa qua, thương hiệu đã giới thiệu Weaver 200 - thế hệ thứ 2 của dòng xe này với nhiều nâng cấp về trang bị và phạm vi hoạt động. Nhân dịp đặc biệt, Tinh tế có mời được anh Nguyễn Bá Cảnh Sơn, là CEO và là người sáng lập Dat Bike để có buổi trò chuyện, chia sẻ về những ngày đầu của Dat Bike và tầm nhìn của họ trong tương lai đối với thị trường xe máy điện không chỉ tại Việt Nam mà còn ở khu vực Đông Nam Á.



- Chào anh Sơn, nếu như anh còn nhớ thì năm ngoái anh em mình đã từng gặp nhau, khi mà anh chạy chiếc Weaver thế hệ đầu tiên sang Cafe Tinh tế để cho tụi em mượn thực hiện các bài viết và video. Hình như thời điểm đó thì Dat Bike đã lên chương trình Shark Tank và lúc mà anh xuất hiện với Dat Bike thì em đã rất hào hứng với sản phẩm của mình. Từ đó tới nay thời gian tuy không quá lâu nhưng em có thể nhìn thấy được sự tăng trưởng của Dat Bike qua từng ngày và sự xuất hiện của phiên bản Weaver 200 thực sự làm em bất ngờ. Rõ ràng đây là 1 bước tiến, 1 cột mốc lớn đối với Dat Bike và em nghĩ đây là thời điểm khá hợp lý để anh có thể chia sẻ lại cùng em và mọi người xem Dat Bike đã bắt đầu như thế nào và đã gặp những khó ra sao ạ.

talk-dat-bike-tinhte-6.jpeg

Background của anh là về phần mềm, từ nhỏ đến lớn thì cuộc sống của anh xoay quanh phần mềm. Từ lớp 6 là anh đã bắt đầu thích phần mềm và lúc đi du học cũng học về phần mềm. Đi làm ở thung lũng Silicon thì cũng là về phần mềm. Anh nhớ hồi đi du học anh thậm chí còn không biết dùng máy giặt nữa. Nghĩa là cuộc sống của anh chỉ xoay quanh 1 lĩnh vực nên những chuyện khác thì anh gần như không biết gì cả. Nhưng không biết thì cứ học thôi. Mong muốn của anh là muốn giải quyết bài toán ô nhiễm môi trường ở cả Việt Nam và Đông Nam Á, chuyển người dùng xe xăng sang xe điện.

Dat-bike-quote-tinhte-5.png

Khi anh bắt đầu thì chỉ có 1 mình và phải tự học tất cả mọi thứ về cơ khí, điện tử, gia công, phay tiện, thiết kế….thì thiết kế mà mọi người chê bây giờ là do anh thiết kế á, tại anh cũng mới học thôi. Càng ngày mình sẽ càng nâng cao kỹ năng của mình hơn. Vì ban đầu không biết gì hết nên sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu kiến thức căn bản. Anh lên YouTube xem, đăng ký học lớp này lớp kia để trau dồi dần. Ban đầu khi về Việt Nam anh không có quen biết ai hết vì bạn bè đi học chung đi du học nhiều, phải dần xây dựng lại các mối quan hệ.

- Anh có thể chia sẻ 1 chút về cái tên Dat Bike, ý nghĩa của nó xuất phát từ đâu? Weaver thì lần đó em từng hỏi và anh có chia sẻ nó đơn giản là tên của 1 con tướng trong Dota.

talk-dat-bike-tinhte-5.jpeg

Không những mọi người hay đọc nhầm tên Dat Bike mà còn gọi mình là Đạt nữa, mình là Sơn chứ không phải Đạt nha. Dat Bike là 1 cách chơi chữ, nghĩa là “that bike” trong tiếng Anh (chiếc xe này). Ngoài ra từ Weaver nếu dịch ra thì còn có nghĩa là lướt nhẹ nhàng trên đường nữa.

- Em vẫn còn nhớ như in cái cảm xúc lẫn lộn của mình khi xem chương trình Shark Tank tập mà Dat Bike lên sóng. Một nhà đầu tư đã lên sân khấu ôm anh và cho rằng nên từ bỏ dự án này. Không biết ngay thời điểm đó cũng như sau khi buổi thuyết trình kết thúc, cảm xúc của anh như thế nào và có bao giờ anh đã thoáng nghĩ đến việc từ bỏ và quay trở về Mỹ, với 1 thung lũng Silicon đầy mộng mơ hay không?

Dat-bike-press-tinhte-4.jpeg

Đơn giản là nếu dự án thất bại thì mình sẽ nghỉ, còn chưa thất bại thì cứ tiếp tục. Mà thất bại ở đây nghĩa là hết tiền. Trong lịch sử của Dat Bike thì chắc đã hết tiền gần chục lần nhưng đều vượt qua được hết. Không những vậy mà công ty giờ còn đang phát triển. Về việc quay về Thung lũng Silicon thì ba mẹ anh vẫn khuyên hàng ngày mà!

talk-dat-bike-tinhte-2.jpeg

- Nói về sản phẩm. Dat Bike Weaver thế hệ đầu tiên em đã có dịp được trải nghiệm và cũng hiểu phần nào về chiếc xe này. Weaver gây ấn tượng với em bởi thiết kế bụi bặm, cá tính, trang bị vừa đủ và quan trọng nhất là phạm vi hoạt động rất tốt. Khoan nói về những nâng cấp lớn trên Weaver 200 so với phiên bản tiền nhiệm, chỉ cần nhìn vào 1 chi tiết trên thế hệ mới này là em đã có đánh giá cao về Dat Bike. Ở thế hệ trước, phần gác chân cho người ngồi sau được cố định trực tiếp vào thân dưới của phuộc, tạo ra dao động khi xe vận hành và khiến người ngồi sau khó chịu, chưa kể nó có thể bị rơi ra sau khi sử dụng 1 thời gian. Ở thế hệ mới này, gác chân sau đã được bố trí ở nơi khác, có một khung phụ kéo dài ra từ thân để đỡ gác chân này. Rõ ràng, đây là tiểu tiết, rất nhỏ nhưng các kỹ sư của Dat Bike đã nhìn thấy và khắc phục và đó là điều mà em cảm thấy rất thích thú. Không biết là đội ngũ của Dat Bike đã tốn bao nhiêu thời gian để nghiên cứu và tính toán như thế nào với những nâng cấp mới trên Weaver 200 ạ?

Dat-bike-press-tinhte-3.jpeg

Dat-bike-quote-tinhte-2.png

Trước khi trả lời câu hỏi thì anh muốn chia sẻ 1 chút về cách phát triển sản phẩm của Dat Bike. Việc phát triển 1 chiếc xe máy thường tốn 5 năm, từ lúc thai nghén ý tưởng cho đến lúc làm mẫu thử và bán cho khách hàng. Cách mà Dat Bike đang làm thì đi ngược lại. Mình đang ra sản phẩm mỗi năm 1 lần và sẽ cố gắng làm như vậy. Sau khi ra mắt, sau khi bán xe, phản hồi của khách hàng sẽ được tiếp nhận và cải tiến liên tục. Thay đổi đó có thể là phần cứng hoặc phần mềm. Để làm được như vậy, mình cần có mối quan hệ khắn khít với khách hàng. Đó là lý do đến thời điểm này, Dat Bike vẫn chưa có đại lý mà trực tiếp bán hàng để biết khách hàng mình là ai, có trải nghiệm thế nào.

talk-dat-bike-tinhte-4.jpeg

- Em có đọc qua một số bài báo nói về tham vọng của anh là chuyển đổi 250 triệu xe máy tại thị trường Đông Nam Á sang xe điện hoàn toàn. Tuy nhiên theo góc nhìn của em, Dat Bike trông như một chiếc mô tô phân khối lớn thuần điện, và nhóm khách hàng tìm đến mẫu xe này theo em nghĩ là cũng không thật sự quá lớn. Người Việt chúng ta đa phần xem xe là tài sản lớn, họ bỏ vài chục triệu ra mua xe thì phương tiện phải đảm bảo được nhiều yếu tố, tiện dụng, có cốp, dễ vận hành…Vậy anh có nghĩ thiết kế của Weaver sẽ khiến cho tham vọng của anh gặp 1 chút khó khăn nào đó hay liệu rằng trong tương lai, Dat Bike có dự định mở rộng danh sách bán hàng bằng 1 sản phẩm với thiết kế hoàn toàn mới, thực dụng hơn hay không?

Dat-bike-press-tinhte-5.jpeg

Câu trả lời ngắn là có, cho cả 2 vế của câu hỏi. Tất cả những phản hồi của khách hàng bọn anh đều ghi nhận hết. Anh biết được người ta cần 1 cái xe có cốp to, chống nước tốt, bộ nhựa ngoài đẹp,….Tuy nhiên, để giải quyết được bài toán chuyển 250 triệu người Đông Nam Á sang dùng xe điện là 1 bài toán khó, và để giải bài toán này thì phải giải quyết vấn đề khó nhất của nó. Từ lúc thành lập Dat Bike đến hiện tại, anh vẫn giữ nguyên quan điểm về vấn đề cốt lõi cần tập trung đó là khả năng vận hành của xe điện so với mức giá. Sau khi giải quyết được bài toán này thì những vấn đề khác sẽ được cải thiện rất nhanh.

talk-dat-bike-tinhte-1.jpeg

- Vấn đề của ngành công nghiệp xe điện, kể cả ô tô hiện nay là phải giải quyết được 2 bài toán liên quan mật thiết với nhau là quãng đường di chuyển và mạng lưới trạm sạc. Thậm chí ngay khi mạng lưới trạm sạc đã được phủ rộng khắp, thì tốc độ sạc lại là 1 vấn đề khác. Ví dụ đối với hệ thống sạc siêu nhanh, việc ngừng lại vài chục phút để sạc đã là 1 phiền phức so với đổ xăng. Theo em thấy thì Dat Bike có cách giải quyết khá hay khi tập trung giải quyết câu chuyện phạm vi hoạt động. Nhờ lợi thế là phần khung xe đạp, tối ưu được cân nặng thế nên phạm vi của Weaver có thể chạy được là rất xa. Năm ngoái em từng thực hiện 1 bài thử nghiệm sạc đầy và chạy loanh quanh từ đầu này sang đầu kia của Sài Gòn xem khi nào thì hết pin nhưng chạy đến chiều tối thì pin vẫn còn khá nhiều. Năm nay, Weaver nâng cấp pin to hơn, chạy được tối đa 200 km và em thực sự rất hào hứng để có thể trải nghiệm tính bền bĩ của bộ pin này. Không rõ là trong tương lai Dat Bike sẽ tiếp tục duy trì hướng đi này, hay sẽ dần triển khai các trạm sạc, trạm nghỉ dành riêng cho người dùng Weaver?

Dat-bike-press-tinhte-1.jpeg

Cả 2. Anh nghĩ 2 vấn đề này có liên quan với nhau. Như em nói rất đúng đó là tụi anh luôn tập trung vào làm sản phẩm rất tốt. Đây là bài toán con gà và quả trứng. Bây giờ mình muốn tập trung phát triển 1 sản phẩm rất tốt hay tập trung vào 1 hệ sinh thái (trạm sạc) để người dùng mua sản phẩm của mình. Nếu làm sản phẩm tốt, chúng ta sẽ có rất nhiều người dùng, và lúc này mới đầu tư hệ sinh thái và tiết kiệm hơn. Ngược lại, hệ sinh thái tốt thì cũng sẽ mang về nhiều khách hàng. Giữa 2 hướng đi này thì team Dat Bike chọn cách đầu tiên, đó là phát triển 1 sản phẩm rất tốt bởi đầu tư hệ sinh thái ngốn nhiều chi phí hơn. Lý do để Dat Bike có thể sẽ bắt đầu làm trạm sạc đó là đẩy nhanh tốc độ sạc, tiết kiệm thời gian của người dùng.

Dat-bike-quote-tinhte-4.png

- Để kết thúc buổi trò chuyện thì em xin chia sẻ một số quan điểm riêng của bản thân về Dat Bike Weaver 200. Thật sự thì em cảm thấy thế hệ Weaver mới được nâng cấp khá nhiều, không chỉ phạm vi hoạt động mà còn là các tính năng hiện đại như mở khoá bằng thẻ như xe Tesla hay kết nối với ứng dụng. Tuy nhiên theo em thì nếu các chi tiết như đường dây điện được gói lại kỹ lưỡng, chăm chút hơn thì mọi thứ sẽ hoàn hảo hơn. Bản thân em là 1 người rất thích xe điện và luôn ủng hộ Dat Bike trong việc hiện thực hoá tham vọng ngay từ những buổi đầu biết đến tên thương hiệu. Mong là những đóng góp nhỏ nhoi của em sẽ được ghi nhận để tương lai, chúng ta sẽ nhìn thấy được những chiếc xe với chất lượng hoàn thiện tốt, do chính người Việt tạo ra và lại còn thân thiện với môi trường. Xin chào và cảm ơn anh đã dành thời gian cho buổi trò chuyện.

Anh em tham khảo thêm về xe https://bit.ly/3G6jQSO nhé.

Xe Máy Điện | Dat Bike

Dat Bike - nhà sản xuất xe máy điện của Việt Nam
dat.bike

Deeptalk là dạng bài phân tích sâu, nội dung chất lượng với đồ họa đẹp, coi sướng con mắt. Hình ảnh trong bài Deeptalk được mở rộng ra tối đa để bạn có thể chiêm ngưỡng và đón nhận thông tin theo cách hoàn toàn mới. Hãy pha một ly cà phê thật ngon, vừa nhâm nhi vừa đọc bài Deeptalk nhé, sẽ phê lắm đó!

196 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lợi BP
TÍCH CỰC
2 năm
Chỗ bình xăng giả có phải hộc đựng đồ không vậy anh em?
@Lợi BP Đó là 1 cái balo tháo rời được
@Lợi BP Đó là chỗ đựng đồ bằng kim loại gắn theo xe nhé bạn. Bạn gì đó bảo balo tháo rời là phiên bản 1 rồi.
khai1910
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Lợi BP Mình nghĩ Dat bike có thể thêm option có hộp hai bên phía sau, nhỏ thôi như xe của mấy anh giao thông ấy, đi phượt đi làm sẽ tiện hơn, lại rất ngầu nữa, nói chung xe nhìn rất ưng, thanh niên 2 3x chạy là bao ngầu
@khai1910 Xe này chạy đô thị thôi bạn ơi, xe điện phượt hơi khó do cần thời gian nạp điện, phượt thì phải đi liên tục. Nhìn chung là chỉ cần có chỗ gắn cốp ai có nhu cầu thì gắn ko thì k cần là hợp lý.
fanlee1905
ĐẠI BÀNG
2 năm
@khai1910 Hình như họ có làm, nhưng tính phí riêng
grozar
CAO CẤP
2 năm
VN chưa có ai làm mô hình như Gogoro bên Đài nhỉ, lúc đó xe máy điện mới phổ biến nổi.
@truongvanngoc89 Nên bắt chước Singapore, nên ưu tiên những hệ thống vận chuyển hiệu quả số lượng lớn như Tàu điện ngầm, ô tô buýt. Thậm chí các phương tiện cá nhân nhỏ gọn, cự ly ngắn, ít ô nhiễm như xe máy điện, xe đạp cũng nên ưu tiên.

Hạn chế xe hơi cá nhân, xe máy xăng cá nhân do hiệu quả thấp, ô nhiễm, hoặc chiếm diện tích.

Chẳng qua giờ các thế lực sản xuất phương tiện cá nhân đang quá mạnh tung tiền lobby nên chính phủ cũng khó mà quyết định ược.
@anhmk95 Mình k nói là mình đổ cho xe máy nhé, trên TV có mấy người nói 😃
wannaback
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dual1 Làm quản lý ở VN dễ ẹt. Quản k đc thì cứ Cấm khỏi lăn tăn.
@wannaback Cái khó là được cho quyền làm quản lý!
Yêu quá
leebasv
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình nghĩ sản phẩm như vậy ai có điều kiện thì nên ủng hộ. CEO người ta biết cầu thị tiếp nhận những thứ thiếu sót để cải tiến là điều mình thấy quý giá nhất ở sản phẩm Việt.
@leebasv Nhìn những SP VN mà CEO/Chairman có tinh thần cầu thị thì gây thiện cảm hơn nhiều so với các sản phẩm "NỔ" banh trời.

Các CEO NỔ mà chịu khó biết nhìn lên một chút với khách hàng (coi trọng khách hàng) thì có phải tốt ko. Chứ cứ tự đưa mình lên tư thế bề trên nhìn xuống khách hàng như những con gia súc trong chuồng, thỉnh thoảng đưa ra sản phẩm mới để đưa lũ gia súc khách hàng lên lò mổ mà bực cả mình.
khanhhoa1912
ĐẠI BÀNG
2 năm
@agram3ooo Mua chưa, chụp ảnh lên cho mọi ng coi đi
agram3ooo
TÍCH CỰC
2 năm
@khanhhoa1912 Chưa mua bác ơi, em mới phát hiện ra 1 vấn đề nên tạm hoãn.
Đây có thể là vấn đề chung của xe điện khi nguồn điện ở Pin bị suy giảm dần.
Dat Bikers  DAT BIKE - EVERYTHING GOOD BUT PRICE  Facebook — Mozilla Firefox.jpg
@nonut Khổ cái các CEO nổ thì lại quan hệ rất mật thiết với chỉnh phủ
Thiết kế cũng hay đấy chứ nhỉ. Chỉ thua mấy con bên Vin về khoản truyền thông seeder các kiểu thôi. Thông số cũng ngon lành. Thà yêu nước kiểu này đỡ ấm ức.
@lenam098 Ừa. Mà ngôn ngữ thiết kế của dat bike từ đời trc đã retro r. Giờ chỉ đập đi xây lại như samsung galaxy s5-> s6 thôi.
Giải pháp cho thiết kế là cái dễ, k nghĩ đc thì copy, nhưng ở đây CEO CHỌN giải pháp dễ hơn là ko phải thiết kế gì hết bê con 67 zô thôi 😆🤣😂.
Steve Job nhờ Ive thiết kế cho hàng loạt mẫu cho các sản phẩm apple nhưng ổng là ng CHỌN thiết kế cuối cùng , 1 cách rất cảm tính luôn (9,7).
@lenam098 Nói dễ như húp cháo ấy.
Trên 1 con xe bao nhiêu người trong cái danh sách gọi là designing group ??
Năm 2019 tôi bên Nhật, bản tke đã có mà là bản 2.0. Vậy trc đó 2018 và sớm hơn nữa bọn nó đã tke rồi.
Năm 2020 tôi phải nói những khó khăn sẽ gặp khi chế tạo và bản vẽ sửa liên tục theo yc.
Tới 2021 đang FTP và 2022 mới MP (sản xuất MP - đúng theo từ ngữ anh Quảng nổ).
Hai chi tiết chính trên xe thôi đã là hai người khác nhau rồi.
Nếu mua sẵn motor Bosch về gắn lên khung cũng vẫn khó, còn tự tke cả motor thì còn khó hơn hẳn 69 lần
anhmk95
TÍCH CỰC
2 năm
@LuongQuocHung công ty đủ vốn sẽ phát triển thêm sản phẩm thôi
@T.NC Tớ nói dễ bao giờ. Chả có gì là dễ nếu cụ k có sẵn tiền cả
Hiện tại thì đi lại gần mình toàn đạp xe đạp, còn đi đâu xa một chút thì mình đã đi ô tô rồi. Thế nên cũng muốn ủng hộ nhưng cảm thấy ko phù hợp.

Cái dạng bài Deep Talk này đọc trên màn hình máy tính, nhất là mà hình rộng là một cực hình.
@vicktorbui Đã từng góp ý nhưng ko ai nghe. Xem trên cái màn 27” thồi mà đã muốn lòi con mắt
Curency
ĐẠI BÀNG
2 năm
@p700i Lỗi ở người vận hành web sao phải để người sử dụng giải quyết được
@Curency Trong lúc chờ sửa chịu khó quay màn hình máy tính 90 độ đọc đi.
Vẫn chưa đổi phần khó chịu khi không hiển thị % pin mà vẫn phải quy đổi qua số Volt của pin
Chuyện nhỏ sao vẫn chưa đổi nhỉ
Đang muốn đổi xe và có hứng thú với xe này - đi xa hơn 100km thì đã đi oto rùi nên phạm vi 200km này chạy là quá đủ cho đi làm rồi 😁
@ngsangmt % pin chính là hiển thị lượng pin còn lại chứ đâu phải lượng pin tiêu thụ
Khi đã hiển thị mức Volt thì chỉ cần mạch chuyển hẳn con số Volt đó ra % pin còn lại - chứ ra Volt vẫn phải tra mới ra gía trị % pin còn lại là sao?
Như các xe điện khác vẫn hiển thị % lượng pin còn lại - thêm phần ước lượng khoảng cách đi được còn lại - không lẽ khó đến mức xe DATbike không làm được ?
teobe
TÍCH CỰC
2 năm
@ngsangmt %pin hiển thị lượng điện năng còn lại, chứ có phải hiện km bạn có thể đi còn lại đâu mà nhảy lên nhảy xuống như bác nói được. Về cơ bản để %pin là chuẩn rồi, như để chỉ số bình xăng vậy. Để Volt mấy người thích táy máy như tôi còn méo hiểu, tự nhiên thêm một bộ môn giáo dục chuyển đổi thông số năng lượng xe à..😆)
ngsangmt
TÍCH CỰC
2 năm
@teobe Lượng điện còn lại theo % thì quá dễ rồi. 10,6 volt là 0% 12V là 100% thí dụ vậy. Nếu nói như bạn thì nó chả có ý nghĩa gì cả. Và con nít nó tính còn được. Cái người ta quan tâm là với lượng điện còn lại nó đi được bao nhiêu km.
teobe
TÍCH CỰC
2 năm
@ngsangmt Thế đưa về luôn km còn lại đi được chứ Volt viếc gì bác. Ô tô có hết đó, nó chế độ đi đường tự ước lượng được (cân nặng xe, tốc độ chạy, đường lên dốc, xuông dốc,...) Nói chung mình thấy bác đưa ra mấy cái đề xuất nghe có vẻ logic cần thiết, nhưng thực ra phức tạp chả có tý thực tế nào. Như cái di động hiện giờ nỏ hiển thị % pin rồi người dùng tự căn ke, chứ làm qué nào biết được còn dùng được mấy tiếng nữa. Cái % pin để người ta ước lượng với cái nhu cầu sử dụng hàng ngày rồi áng chừng mà sạc pin thôi.
Thấy bên Quảng Tây đi xe máy điện khá nhiều nên VN mà phát triển món này sẽ rất khó cạnh tranh với mấy hãng Tàu.
@maidng xe tàu tầm cỡ như Yadea giờ cũng có cạnh tranh lại xe Việt đâu bạn 😆
raykid
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chổ bộ sạc lắp luôn trên xe có dây cắm kéo dài và thu gọn lại khi sạc xong thì ổn hơn là để rời, không gian xe còn nhìu mà kk
như thế này: xe để chạy và phương tiện kiếm sống (sinh tồn), yêu môi trường thì thật lòng ai cũng yêu, xe là phương tiện kiếm sống grab, giao hàng, cày bừa kiếm tiền thì e ko phù hợp, tin rằng người khá giả Việt nam cũng khá nhiều thì cũng tin, người còn nghèo mưu sinh kiếm sống bằng xe máy thì cũng còn khá khá; xe điện đủ trâu bò để chạy grab, gojet, deliverry thì cũng còn hơi khó. Về con người: yêu môi trường, tuân thủ tiêu chuẩn khí thải như đất Âu châu thì cái tầm chúng ta còn phấn đấu, tương lai vẫn về xe điện, bạn cứ tích tụ về công nghệ pin, xe điện, thời xe điện biết đâu 5, 3 năm nữa sẽ là xu thế. !!!!
Yêu quá
@Van Tran Phuoc giờ xe điện chạy grab nhiều rồi bác, 150km/ngày là bình thường. Nhưng chi phí ban đầu khá lớn, vì phải mua pin dung lượng cao. Đổi lại sau tầm 3 năm thì chi phí đi lại sẽ rẻ hơn xe xăng
That bike là chiếc xe kia chứ, this bike mới là chiếc xe này
yourdalink
TÍCH CỰC
2 năm
Mình thấy thiết kế này phù hợp với quá ít người. Và cũng băn khoăn như bạn phỏng vấn đặt vấn đề. Nói chung dù cũng mong bạn thành công nhưng mình nghĩ dự án này sẽ k tồn tại lâu.
@yourdalink Đặt vấn đề cũng phải trao đổi trước để như nào cho phù hợp với mất công thuê bài viết trên tinhte chứ bạn
jerryno6
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xe này cũng hay ho ấy chứ, để khi nào cần mua xe sẽ ưu tiên check chiếc này trước..
vici
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình thích cách tiếp cận vấn đề của Dat Bike. Tiếp nhận, thay đổi, nâng cấp - với tư duy mở và khiêm tốn. Ko như AI ĐÓ, luôn khẳng định mình là của hiếm, là sp số ít mà thế giới có thể sx được. Hy vọng sẽ được ủng hộ Dat Bike 1 ngày ko xa.
Sao sếp này ko sớt 1 ít cho mr nổ tnt nhỉ. Lão tnt làm thì như mèo mửa mà ....d*o thể tin được.
Cá nhân thấy thiết kế quá lạ. K phải kiểu lạ hiện đại tương lai. Mà kiểu retro. Xu hướng thẩm mỹ quá ngách luôn...
Ngta bình thường chọn xe xăng cũng k hẳn thích kiểu retro bụi bặm này.
Anh nói đúng, anh toàn biết về phần mềm thôi... thiết kế thị hiếu tiện dụng anh bỏ qua cmn rồi
noname9x2007
ĐẠI BÀNG
2 năm
@LuongQuocHung Xe nhắm vào thị trường ngách để thử nghiệm thị hiếu, build fast and ... fast.
Kiểu tesla phiên bản VN thời kì đầu. Nhưng làm và bán cho người Việt thì dở rồi
@khai1910 Nhìn biết ngay kiểu 67 mà bạn. Ở 1 cmt khác trog bài viết này mình đã nhắc đến 67.
Nhg mà quan điểm chúng ta khác nhau về việc CEO CHỌN ngôn ngữ thiết kế này.
Cá nhân mình thấy là cty mắc công nghĩ sáng tạo chi thiết kế tương lai...bê 67 vô đỡ phải nghĩ cho mệt
@hd79 Thế vãi CEO quá. Tham vọng bán 250 triệu xe máy điện mà depa ngay vô thị trường ngách giá cao rồi.
@noname9x2007 Ngay cả dòng xe xăng cũng k hẳn ngta chọn mua xe thiết kế kiểu này mà
jeetkunedo
TÍCH CỰC
2 năm
Cũng muốn ủng hộ mà xe đắt quá! Có chương trình thu xe cũ đổi xe mới như Vin mình sẵn sàng đổi con vespa qa luôn ấy chứ hihi
@jeetkunedo Cái giá cũng làm mình phải quay xe
kaitokidk10
ĐẠI BÀNG
2 năm
@jeetkunedo https://www.dat.bike/blog/doi-xe-cu-lay-xe-moi
jeetkunedo
TÍCH CỰC
2 năm
@kaitokidk10 ngon ta, thanks bác!
lezardvn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kaitokidk10 Cái này là đổi con Weaver đời đầu mà? Chứ có phải xe nào cũng đc đâu!
Ủng hộ
bluechan
ĐẠI BÀNG
2 năm
nói j thì nói.. xe xấu giá cao..mọi thứ đều vô vọng
hd79
CAO CẤP
2 năm
@bluechan Xe này chỉ dành cho 1 phân khúc khách hàng có xèng, và dùng để đi chơi là chính. Còn thực dụng dùng để sử dụng hàng ngày thì e không hợp. Vì chỉ chở được 1-2 người, giá cao, kiểu dáng kén người dùng.
Giá còn cao vãi
@JANG RYONG mình thấy giá quá ngon vì khoảng cách đi và xe rất mạnh.

  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019