Danh sách nghệ sỹ thắng giải Apple Music Award lần 3: The Weeknd, H.E.R., Olivia Rodrigo...

AudioPsycho
1/12/2021 2:30Phản hồi: 19
Danh sách nghệ sỹ thắng giải Apple Music Award lần 3: The Weeknd, H.E.R., Olivia Rodrigo...
Apple vừa chính thức công bố danh sách các nghệ sỹ thắng giải Apple Music Award gồm nhiều hạng mục đa dạng, nổi trội với các tên tuổi nổi tiếng đang rất được yêu thích hiện nay như The Weeknd, H.E.R., Olivia Rodrigo, Aya Nakamura, RIN, Scriptonite, Wizkid... cùng một số nghệ sỹ nổi bật khác. Năm nay cũng là năm thứ ba sự kiện Apple Music Award được tổ chức.

Tiêu biểu nhất gồm 5 giải Regional Artist of the Year được trao cho Aya Nakamura (Pháp), OFFICIAL HIGE DANDISM (Nhật), RIN (Đức), Scriptonite (Nga) và Wizkid (Châu Phi).
Sự kiện Apple Music Award được tổ chức để vinh danh các thành tựu âm nhạc nổi bật nhất, chia thành 5 hạng mục gồm Artist of the Year, Songwriter of the Year, Breakthrough Artist of the Year, Top Song of the YearTop Album of the Year. Các nghệ sỹ chiến thắng sẽ trải qua sàng lọc từ quan điểm đánh giá của biên tập viên Apple Music cùng độ nổi tiếng đối với công chúng trên toàn thế giới.
Năm nay, Apple Music Award sẽ giới thiệu một hạng mục các giải thưởng mới là Regional Artist of the Year, dành cho các nghệ sỹ từ 5 quốc gia và châu lục: Châu Phi, Pháp, Đức, Nhật và Nga. Các giải Regional Artist of the Year sẽ được trao cho những nghệ sỹ có tầm ảnh hưởng văn hóa lớn nhất đến thị trường cả trong nước lẫn ngoài nước.

Sự kiện Apple Music Award sẽ diễn ra vào ngày 7/12/2021 bao gồm các buổi phỏng vấn, các nội dung nguyên bản và nhiều điều lý thú khác. Chương trình sẽ được stream trên nền tảng Apple Music và Apple TV. Khách hàng có thể đăng ký 3 tháng dùng thử Apple Music tại apple.com/apple-music.

Danh sách nghệ sỹ chiến thắng ở các hạng mục gồm:


Global Artist of the Year: The Weeknd


tinhte-apple-music-award-winner-2.jpg

The Weeknd ghi dấu ấn trên thị trường âm nhạc toàn cầu với album After Hours (2020), nhanh chóng vượt qua 1 triệu lượt theo dõi trên Apple Music và cũng là album của nghệ sỹ nam được theo dõi nhiều nhất từ trước đến nay. Không chỉ thành công với After Hours, single Blinding Lights của anh cũng đạt thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Apple Music Daily Top 100: Global. The Weeknd hiện đang là host của chương trình MEMENTO MORI trên Apple Music Radio.

Breakthrough Artist of the Year, Album of the Year và Song of the Year: Olivia Rodrigo


tinhte-apple-music-award-winner-3.jpg

Olivia Rodrigo ra mắt single drivers license hồi tháng 1/2021 chiếm được cảm tình của khán giả và được giới phê bình đánh giá rất cao. drivers license nhanh chóng trở thành debut single có lượt stream cao nhất trong tuần đầu tiên trên Apple Music, chiếm hạng 1 trên Daily Top 100: Global trong suốt 1 tháng. Olivia Rodrigo sau đó phát hành album SOUR (5/2021) cũng sở hữu lượt stream cao nhất trong tuần đầu tiên trên Apple Music với toàn bộ 11 ca khúc trong album đạt nhiều thứ hạng trên Daily Top 100: Global.

Songwriter of the Year: H.E.R.


tinhte-apple-music-award-winner-4.jpg

H.E.R. phát hành album Back of My Mind (2021) nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình. Đây cũng là album R&B/Soul của nghệ sỹ nữ có số lượt stream cao nhất thứ ba trên Apple Music trong tuần đầu tiên, sở hữu 2 single DamageCome Through giữ hạng cao nhiều tuần trên Daily Top 100 ở hơn 30 quốc gia. H.E.R. cũng sáng tác ca khúc Fight for You cho phim Judas and the Black Messiah, cũng như cover Inner City Blues (Make Me Wanna Holler) cho Juneteenth: Freedom Songs.

Quảng cáo


Artist of the Year (Châu Phi): Wizkid


tinhte-apple-music-award-winner-5.jpg

Wizkid từng làm việc chung với nhiều nghệ sỹ lớn như Drake, Skepta, Chris Brown... Thành công đầu tiên của Wizkid đến từ album Superstar (2011) với single Holla at Your Boy. Wizkid bắt đầu tấn công thị trường âm nhạc thế giới vào năm 2016 với One Dance (ft. Drake). Trong khoảng thời gian 2019-2020, Wizkid có tham gia dự án The Lion King: The Gift của Beyoncé cùng tác phẩm Black Is King. Một số tác phẩm khác được đánh giá rất cao của anh có thể nhắc đến gồm Made in LagosEssence.

Artist of the Year (Pháp): Aya Nakamura


tinhte-apple-music-award-winner-6.jpg

Aya Nakamura là nghệ sỹ Francophone có lượt stream cao nhất thế giới, nổi tiếng với các bản hit như Djadja, Copines, Pookie, Plus JamaisJolie nana. Các tác phẩm của cô luôn nằm trong playlist Apple Music Hits Français. Album AYA của Aya Nakamura cũng sở hữu lượt stream cao nhất trong tuần đầu tiên phát hành trên Apple Music. Cô sở hữu single Bobo đạt hạng 1 trên Daily Top 100 ở Pháp, Niger, Cape Verde và Micronesia, cũng là single thứ 5 của Aya Nakamura chiếm thứ hạng cao trên France Daily Apple Chart.

Artist of the Year (Đức): RIN


tinhte-apple-music-award-winner-7.jpg

Quảng cáo



Rapper Renato Simunovic, nghệ danh RIN, phát hành đĩa EP đầu tiên Genesis vào năm 2016, sau đó anh tiếp tục ra mắt album debut Eros vào năm 2017. RIN sở hữu thành tích khủng khiếp với 25 lần đạt Gold Artist và 3 lần đạt Platinum Artist, từng biểu diễn trong vô số live show âm nhạc, diễn chung với các nghệ sỹ huyền thoại đồng thời làm việc với rất nhiều nhãn hàng lớn trên thế giới. Album thứ ba của RIN là Kleinstadt nhận được đánh giá rất tích cực từ giới phê bình và người hâm mộ. Hiện tại anh đang host show cá nhân KLEINSTADTRADIO trên Apple Music.

Artist of the Year (Nhật): OFFICIAL HIGE DANDISM


tinhte-apple-music-award-winner-8.jpg

OFFICIAL HIGE DANDISM, hay còn được gọi là HIGEDAN, là nhóm Piano J-Pop thành danh với mini album đầu tiên Love to Peace wa Kimi no Naka phát hành năm 2014. Album full đầu tiên của nhóm là Escaparade (2018) trở thành hiện tượng với ca khúc No Doubt, tiếp nối sau đó là thành công của single Pretender chiếm thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Apple Music Japan. Album tiếp theo của nhóm là Traveler (2019) cũng rất được công chúng yêu thích. Album mới nhất của HIGEDAN là Editorial với ca khúc chủ đề Apoptosis sở hữu lượt stream cao thứ ba trong tuần đầu tiên phát hành trên Apple Music.

Artist of the Year (Nga): Scriptonite


tinhte-apple-music-award-winner-9.jpg

Rapper Scriptonite, nghệ danh Adil Zhalelov, đầu quân cho Basta và nhãn thu Gazgolder vào năm 2015. Album debut của anh là House with Normal Activity ngay lập tức gây được sự chú ý và được đánh giá là tác phẩm lớn nhất trong “cuộc cách mạng hip-hop mới” ở Nga. Năm 2017 Scriptonite tiếp tục phát hành 2 đĩa LP với nhãn thu Gazgolder, điều này giúp anh trở thành một trong những nhà sản xuất nhạc hip-hop quan trọng nhất vào thời gian đó. Scriptonite thành lập nhãn thu cá nhân Musica36 vào năm 2019, thu âm và phát hành album 2004 được cung cấp độc quyền trên Apple Music và đây cũng là album có lượt stream cao nhất trong năm. Ngoài ra anh còn sở hữu 2 album có lượt stream cao nhất vào tuần đầu tiên trên dịch vụ Apple Music ở 5 nước Nga, Ukraine, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Moldova.

“Soi” thiết kế chiếc “cúp” Apple Music Awards

Apple thiết kế hình mẫu giải thưởng Apple Music Awards dành cho những thành tựu sáng tạo âm nhạc quan trọng của nghệ sỹ. Mỗi giải thưởng Apple Music Awards có cấu tạo từ một đĩa bán dẫn bằng silicone đặt giữa bề mặt kính và mặt lưng bằng nhôm tĩnh điện. Thành quả của quá trình gia công trong nhiều tháng này, trước khi được cắt thành hàng trăm con chip riêng biệt, sở hữu những nét rất riêng mà không thiết kế nào có được. Với khái niệm tượng trưng, đây cũng chính là những con chip đã mang thế giới âm nhạc đến với người nghe, là trái tim của Apple Music Awards.

Nguồn apple
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

rookie
TÍCH CỰC
2 năm
Chắc giải thưởng chủ yếu là của Mỹ, nên mới ra mấy giải địa phương kia. Nếu có tính độ nổi tiếng toàn thế giới thì phải có BTS của Hàn chứ nhỉ.
@rookie Ý bạn là Money hit đó hả 😆))
@rookie Bạn đề cao nhóm nhạc này quá, thế giới người ta không nghe K-pop nhiều như bạn nghĩ đâu.
https://twitter.com/SpotifyNews/status/1466070788797308933
cyber1210
ĐẠI BÀNG
2 năm
Moá đang thiếu chip bán dẫn toàn cầu thì Apple lại mang đi tặng 🤣
Cạnh tranh trực tiếp với Grammy à
@ntroppld Chắc chắn là ko vì nó thuần túy từ thành tích của artist trên nền tảng Apple Music nói riêng thôi. Chẳng hạn như lượt nghe hay lượt pre-add (add album vào library chờ nghe khi nó phát hành) như album của thằng Weeknd, rồi các sự kiện thành công mà artist tổ chức trên Apple Music, v.v.

Nói chung là giải thuần về "doanh thu" và "số liệu", chứ ko phải đến từ đánh giá từ critics như Grammy.
chetnhacon
TÍCH CỰC
2 năm
Cái giải quái quỷ gì đây nhỉ
lu end
TÍCH CỰC
2 năm
@chetnhacon giải mới của apple thôi mà. chắc sẽ tăng độ uy tín theo năm thôi.
YoBak
TÍCH CỰC
2 năm
@chetnhacon Giải giống Zing Music Awards hàng năm thôi, khác xíu là Apple tổ chức.
Cúp đã v
tamle_o
CAO CẤP
2 năm
Ai nge thử r review cái chứ nge nhạc đang hot mấy năm nay k thik
thấy có hình billie eilish với Lil Nas mà bấm vào lại chả có ai nhỉ :v
@Xuân Híu Mod lấy hình của năm ngoái 😂
Thời hoàng kim us-uk gần đây nhất là khoảng 2005-2011, còn gần đây nghe nhạt nhẽo quá
nghe toàn lạ lạ
ồ tưởng chỉ toàn ở mỹ nhưng vẫn có giải của 1 số quốc gia, sao không thấy có Việt Nam ta :v
Dolby trên Apple Music nghe đã lắm lun
Erix
TÍCH CỰC
2 năm
GÌ ảnh nền CHị bóng long xuyên sao k có giải gì hết trơn z !!! Lil Nát đ,ít
MiTH NG
ĐẠI BÀNG
2 năm
VN đâu 😔(

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019