Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


7-Eleven hợp tác với Nuro ra mắt dịch vụ giao hàng tự động tại California, Mỹ

Enzo Le
2/12/2021 4:12Phản hồi: 16
7-Eleven hợp tác với Nuro ra mắt dịch vụ giao hàng tự động tại California, Mỹ
7-eleven hợp tác với Nuro - một startup về công nghệ robot - để triển khai dịch vụ giao hàng tự động tại California (Mỹ) bằng phương tiện tự hành (xe tự lái) của Nuro. Đây hứa hẹn sẽ tạo tiền đề cho một cuộc cách mạng về giao hàng nhanh ở Mỹ cũng như trên toàn thế giới.

7-eleven_nuro.jpg

Nuro cho biết rằng dịch vụ sẽ bắt đầu với xe Toyota Prius tự hành, trước khi các xe giao hàng thế hệ thứ hai của họ thay thế Prius vào một thời điểm trong tương lai. Không giống như Prius, xe tự hành R2 của Nuro chỉ dài 2.74 mét, không có chỗ cho người lái xe nhưng có thể chở hàng hóa lên đến 190kg trong các khoang chứa hàng của nó. Có thể coi R2 như là một con robot, một "chiếc xe thông minh biết tự lái & tự giao hàng".

7-eleven_nuro_2.jpg

Nuro R2 có thể vận hành dựa trên hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện với tốc độ lên tới 40 km/h và đi giao hàng với sự hỗ trợ của hàng loạt công nghệ đỉnh cao hiệ nay như: camera 360 độ nhiều lớp, camera ảnh nhiệt, LiDAR, radar tầm ngắn & tầm xa, và cuối cùng là sóng siêu âm, cũng như các hệ thống điều khiển tự hành thông minh của Nuro.


7-eleven_nuro_.jpeg

Đối với hoạt động của chuỗi 7-Eleven, khách hàng ở Mountain View, California chỉ cần đặt hàng thông qua ứng dụng giao hàng 7Now. Dịch vụ giao hàng tự động sẽ mở cửa hoạt động trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối và sau khi người mua hàng đã kiểm tra & thanh toán, đơn hàng sẽ được xử lý và sau đó được chuyển lên xe tự lái để giao hàng sau đó khoảng 30 phút.

7-eleven_nuro_4.jpg

Khách hàng nhận được thông tin cập nhật được gửi qua ứng dụng 7Now và sau đó có thể gặp xe giao hàng ở lề đường, lấy hàng và trở về nhà. Khi các xe Nuro R2 thực hiện việc giao hàng, khách hàng sẽ có quyền truy cập vào hoạt động mua sắm của họ thông qua màn hình cảm ứng bên hông xe. Đây quả thực là một trải nghiệm cực kỳ thú vị và cũng rất an toàn trong thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành như hiện nay.

7-eleven_nuro_3.jpg

Giám đốc điều hành Nuro, Jiajun Zhu, cho biết: "Với việc triển khai hợp tác thương mại đầu tiên của chúng tôi với 7-Eleven, Nuro đang trên con đường hướng tới việc triển khai rộng rãi dịch vụ của chúng tôi. Với mong muốn xây dựng & phát triển ổn định, chúng tôi mong muốn phát triển thành nhiều cộng đồng hơn nữa trong tương lai gần, và hy vọng các bạn sẽ cảm thấy nó thân thương như chính ngôi nhà của mình."

7-eleven_nuro_5.jpg
7-eleven_nuro_6.jpg
7-eleven_nuro_8.jpeg

Quảng cáo



Nguồn: Nuro
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Stephane Bui
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thất bại ở Việt nam
@Stephane Bui Thị trường Việt Nam có bao lớn đâu bạn ơi, chờ cái này ứng dụng được chắc tới khi cóc mọc râu! 😁 Với lại quy hoạch và đánh số kiểu Việt Nam thì AI có thông minh mấy cũng thua, con người có khi tìm địa chỉ còn thua mà! 😆
@Stephane Bui @Stephane Bui họ quan tâm éo gì tới VN mà thất bại???????
mabutvc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Stephane Bui Mất con mịa cái xe ấy chứ làm gì có cơ hội mà thất bại.
@mabutvc @mabutvc làm sao mất đc trong khi họ có đinh vị và camera để giám sát????
Nhỏ gọn, nhìn đẹp nhỉ.
daiduongkk
ĐẠI BÀNG
2 năm
Không hiểu 7-11 nó làm ăn kiểu gì mà phát triển ghê gớm, chỗ mình không đầy 1Km2 mà tận 4 cái 7-11
Bao gồm 3 cái mặt đường và 1 cái trong bệnh viện
Toàn thuê mặt phố, bán mấy đồ tạp hoá hơn nữa nhiều chuỗi khác cạnh tranh với hàng hoá tương tự vậy mà cũng có lời được.
@daiduongkk Đó mới đúng cái gọi là "quản trị kinh doanh" đó bạn, mình thấy họ không thể lời, nhưng họ vẫn lời, và lời nhiều nữa là khác! 😁
@daiduongkk sao trong SG thấy ít thế nhỉ
@daiduongkk Nó tính theo cửa hàng/dân số chứ không theo km2 đâu bạn. Ví dụ trong 1 phạm vi 10.000 dân thì có bao nhiêu siêu thị rồi, tạp hóa bao nhiêu cái, mỗi người bình quân chi tiêu một tháng tầm nào là ra số cửa hàng thôi. Đủ điều kiện thì cho phép mở chứ họ cũng không tự mở, vì là nhượng quyền.
Lucifer09
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mới lướt tít tưởng Naruto. Hết hồn! : D
nhiều cái mẽo chưa có mà vn có rồi😂👌
@e.h.p.n.tx tự hào quá vn ơi
242828952_2987586081558892_4263142164264142178_n.jpg
@saigonbuon vn có tàu điện cát linh hà đông bọn tàu có từ cu lai cu đế nào đâu mẽo vẫn lẹt đẹt đi sau😂 mà chưa có
Jason_Tran
ĐẠI BÀNG
2 năm
Quan điểm và suy nghĩ mỗi người mỗi khác!
tại Việt Nam thấy không nổi trội lắm 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019