7-eleven hợp tác với Nuro - một startup về công nghệ robot - để triển khai dịch vụ giao hàng tự động tại California (Mỹ) bằng phương tiện tự hành (xe tự lái) của Nuro. Đây hứa hẹn sẽ tạo tiền đề cho một cuộc cách mạng về giao hàng nhanh ở Mỹ cũng như trên toàn thế giới.
Nuro cho biết rằng dịch vụ sẽ bắt đầu với xe Toyota Prius tự hành, trước khi các xe giao hàng thế hệ thứ hai của họ thay thế Prius vào một thời điểm trong tương lai. Không giống như Prius, xe tự hành R2 của Nuro chỉ dài 2.74 mét, không có chỗ cho người lái xe nhưng có thể chở hàng hóa lên đến 190kg trong các khoang chứa hàng của nó. Có thể coi R2 như là một con robot, một "chiếc xe thông minh biết tự lái & tự giao hàng".
Nuro R2 có thể vận hành dựa trên hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện với tốc độ lên tới 40 km/h và đi giao hàng với sự hỗ trợ của hàng loạt công nghệ đỉnh cao hiệ nay như: camera 360 độ nhiều lớp, camera ảnh nhiệt, LiDAR, radar tầm ngắn & tầm xa, và cuối cùng là sóng siêu âm, cũng như các hệ thống điều khiển tự hành thông minh của Nuro.
Nuro cho biết rằng dịch vụ sẽ bắt đầu với xe Toyota Prius tự hành, trước khi các xe giao hàng thế hệ thứ hai của họ thay thế Prius vào một thời điểm trong tương lai. Không giống như Prius, xe tự hành R2 của Nuro chỉ dài 2.74 mét, không có chỗ cho người lái xe nhưng có thể chở hàng hóa lên đến 190kg trong các khoang chứa hàng của nó. Có thể coi R2 như là một con robot, một "chiếc xe thông minh biết tự lái & tự giao hàng".
Nuro R2 có thể vận hành dựa trên hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện với tốc độ lên tới 40 km/h và đi giao hàng với sự hỗ trợ của hàng loạt công nghệ đỉnh cao hiệ nay như: camera 360 độ nhiều lớp, camera ảnh nhiệt, LiDAR, radar tầm ngắn & tầm xa, và cuối cùng là sóng siêu âm, cũng như các hệ thống điều khiển tự hành thông minh của Nuro.
Đối với hoạt động của chuỗi 7-Eleven, khách hàng ở Mountain View, California chỉ cần đặt hàng thông qua ứng dụng giao hàng 7Now. Dịch vụ giao hàng tự động sẽ mở cửa hoạt động trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối và sau khi người mua hàng đã kiểm tra & thanh toán, đơn hàng sẽ được xử lý và sau đó được chuyển lên xe tự lái để giao hàng sau đó khoảng 30 phút.
Khách hàng nhận được thông tin cập nhật được gửi qua ứng dụng 7Now và sau đó có thể gặp xe giao hàng ở lề đường, lấy hàng và trở về nhà. Khi các xe Nuro R2 thực hiện việc giao hàng, khách hàng sẽ có quyền truy cập vào hoạt động mua sắm của họ thông qua màn hình cảm ứng bên hông xe. Đây quả thực là một trải nghiệm cực kỳ thú vị và cũng rất an toàn trong thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành như hiện nay.
Giám đốc điều hành Nuro, Jiajun Zhu, cho biết: "Với việc triển khai hợp tác thương mại đầu tiên của chúng tôi với 7-Eleven, Nuro đang trên con đường hướng tới việc triển khai rộng rãi dịch vụ của chúng tôi. Với mong muốn xây dựng & phát triển ổn định, chúng tôi mong muốn phát triển thành nhiều cộng đồng hơn nữa trong tương lai gần, và hy vọng các bạn sẽ cảm thấy nó thân thương như chính ngôi nhà của mình."
Quảng cáo