Sáng nay, hòa chung không khí của anh chị em khối văn phòng cả nước, mình cũng lên đường đi làm nhưng bằng xe bus mà lại là bus điện. Chiếc xe bus chạy điện đầu tiên của Việt Nam thương hiệu Vinbus.
Nói thêm một chút, đây là tuyến xe bus công cộng do Sở GTVT Hà Nội kết hợp cùng Vinbus triển khai nên không lạ các tuyến bus điện hiện nay sẽ chạy qua các khu đô thị của Vinhomes. Tuyến bus mình đi sáng nay là tuyến 03, nối từ Vinhomes Gardenia ở Mỹ Đình đến Khu đô thị Ocean Park. Mình đi tuyến này vì nó cạnh nhà mình, đi qua công ty mình làm luôn. Cảm ơn Vin Group đã cho mình một lựa chọn không thể tốt hơn
Ngoại thất của nó, anh em nhìn biển nếu có máu kinh doanh thì chiều nay thử nhé, biết đâu được đấy sau 18:30
Nội thất khoang lái, nhìn quá chuyên nghiệp
Nói thêm một chút, đây là tuyến xe bus công cộng do Sở GTVT Hà Nội kết hợp cùng Vinbus triển khai nên không lạ các tuyến bus điện hiện nay sẽ chạy qua các khu đô thị của Vinhomes. Tuyến bus mình đi sáng nay là tuyến 03, nối từ Vinhomes Gardenia ở Mỹ Đình đến Khu đô thị Ocean Park. Mình đi tuyến này vì nó cạnh nhà mình, đi qua công ty mình làm luôn. Cảm ơn Vin Group đã cho mình một lựa chọn không thể tốt hơn
Ngoại thất của nó, anh em nhìn biển nếu có máu kinh doanh thì chiều nay thử nhé, biết đâu được đấy sau 18:30
Nội thất khoang lái, nhìn quá chuyên nghiệp
Cái này dành cho bác tài, mình là khách nên không cần tìm hiểu nó là gì
Vô lăng có logo của Vin, nó cũng xấu như các vô lăng trên các xe của Vin khác. Đồng hồ hiển thị khá chi tiết. Phía trên bảng đồng hồ có gắn mắt thần chắc nằm trong tính năng thông minh của xe bao gồm giám sát, cảnh báo tài xế nếu như buồn ngủ, dùng điện thoại…
Vì đây là bài trải nghiệm của khách đi bus, các thông tin thông số của xe như mô men xoắn cực đại với cửa mở cực tiểu mình không nói vì có nói ra thì mình cũng không hiểu nó là cái gì
View chấp luôn Roll Royce
Sàn cửa ra vào có thêm cái giá đẩy xe cho người tàn tật. Khi nào cần thì cầm cái khóa kia kéo lên mở ra ngoài thế là đẩy xe dành cho người tàn tật lên. Tiện lợi. Đây là thứ nó thể hiện văn hóa của phương tiện giao thông Việt Nam tiến kịp với bạn bè năm châu
Cổng sạc điện thoại, mình không thử vì điện thoại mình 5 ngày mình mới phải sạc một lần còn lại vợ sạc hộ
Ghế ngồi là đệm cứng, điểm này thì thua bus truyền thống. Xe có hệ thống máy lạnh khá khủng, bật số thấp nhất rồi mà vẫn mát lạnh có thể do nhiệt độ ngoài trời sáng nay ở Hà Nội là 12oC
Clip dưới mình test thử độ ồn, cách âm trên xe cho anh em nghe
Vì là xe điện nên đồ ồn trên xe rất ít, âm thanh duy nhất mà mình nghe được là tiếng tích tóc của đồng hồ mình đeo trên tay nhưng ít bữa nữa mình sang Thụy Sỹ bảo hành về thì có thể còn không nghe dc tiếng đó
Quả thực ngồi trên một chiếc xe siêu to khổng lồ mà nó yên tĩnh đến mức bác tài với phụ xe trao đổi gì mình ngồi hàng sau cùng cũng nghe được hết.
Quảng cáo
Vé xe và máy In vé, anh em có thể quẹt thẻ luôn cũng được. Mình mua vé lượt là 9k
Anh em đi thường xuyên thì dùng VinID trong đó có phần Vinbus như trên để kiểm tra tuyến, giờ khởi hành
Anh vào đời bằng đại lộ còn em vào đời bằng lối nhỏ. Thế nên anh đi làm bằng xe bus nhưng anh không đen và cũng chẳng vâu.
Kết, đây là một sản phẩm giao thông công cộng mà mình rất thích vì: Yên tĩnh, có giờ xuất phát cụ thể chính xác. Dịch vụ vận hành bởi Vinbus thành viên của Vin Group nên tài xế, phụ xe chuyên nghiệp, thân thiện không lo bị hành hung như một số vụ của bus truyền thống. Xe sạch, vận hành êm ái, điều hòa, sạc pin điện thoại và wifi miễn phí là những giá trị gia tăng giúp trải nghiệm hành trình của chúng ta bằng phương tiện công cộng tốt hơn nhiều lần so với truyền thống.
Bạn nào đi tuyến này không, mình lập team nhé