Hình ảnh chi tiết ROV concept - Chiếc xe off-road vui vẻ & thú vị của Lexus

Enzo Le
4/12/2021 5:32Phản hồi: 16
Hình ảnh chi tiết ROV concept - Chiếc xe off-road vui vẻ & thú vị của Lexus
Lexus vừa chính thức giới thiệu chiếc ROV concept - một mẫu xe địa hình vui vẻ & thú vị, với động cơ chạy bằng nhiên liệu hydrogen độc đáo, cung cấp khả năng vận hành tốt nhưng gần như không phát thải, kết hợp với khả năng đi địa hình vượt trội.



Dành cho anh em nào chưa rõ, ROV (Recreational Off-road Vehicle) là một loại xe địa hình nhỏ gọn, thường dùng để đi vào những cung đường khó, một loại xe mang tính "giải trí" dành cho những tay lái thích chinh phục và có máu "nhiễm bùn". 😁

lexus_rov_concept_10.jpg

Vẻ ngoài của ROV concept mang đậm chất phiêu lưu mạo hiểm và được lấy cảm hứng từ thiết kế táo bạo của Lexus. Nhóm thiết kế đã phát triển một chiếc xe trông rất đẹp mắt ở mọi nơi trong môi trường tự nhiên. Có thể nói, mẫu xe này là một phiên bản cao cấp của những chiếc ROV hiện nay.


lexus_rov_concept_1.jpg

Chiếc xe mang tất cả những chi tiết đặc trưng của một chiếc xe địa hình thực thụ với hệ thống treo hành trình dài & bố trí lộ thiên, khung bảo vệ chắc chắn và bộ lốp địa hình dày dặn để chinh phục những con đường lầy lội nhất. Kích thước tổng thể của xe là: 3.120 x 1.725 x 1.800 mm (dài x rộng x cao).

lexus_rov_concept_3.jpg

Với triết lý "lấy con người làm trọng tâm" của Lexus, nhóm thiết kế đã tạo ra loại xe địa hình đúng nghĩa của một nhà sản xuất ô tô hạng sang, nhưng không làm mất đi tính năng vận hành bền bỉ, trâu bò của một chiếc ROV.

lexus_rov_concept_4.jpg

Thân xe được thiết kế để có thể bảo vệ hành khách một cách tối ưu, kết hợp lưới tản nhiệt đặc trưng của Lexus và duy trì hành trình vừa đủ cho hệ thống treo trước. Ngoài ra, các tấm chắn bùn phía trước được thiết kế đặc biệt để chống lại mọi tảng đá và bùn văng vào xe.

lexus_rov_concept_5.jpg

Nắp che hệ thống treo được nối với bình nhiên liệu hydrogen phía sau, bảo vệ các bộ phận chức năng cũng như truyền tải cảm giác bền bỉ vốn có từ những chiếc SUV của Lexus.

Quảng cáo



lexus_rov_concept_2.jpg

Nước sơn màu đồng được chế tạo cẩn thận cùng với thân xe nhẹ và hệ thống treo được thiết kế để mang lại sự thoải mái & thú vị nhất khi lái xe địa hình.

lexus_rov_concept_6.jpg

Đèn trước và sau mang đậm chất ‘L’-motif của Lexus và logo Lexus phía sau thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới nhất của hãng xe sang đến từ Nhật Bản này.

lexus_rov_concept_22.jpg

Bên trong xe, dựa trên mẫu xe concept Tazuna, ROV concept có mặt đồng hồ thiết kế đơn giản, chỉ cung cấp thông tin cần thiết trong khi người xe đang tập trung vào việc lái xe.

Quảng cáo



lexus_rov_concept_23.jpg

Mẫu ROV concept mới thể hiện chất lượng hoàn thiện vượt trội, đi kèm với cảm giác sang trọng & đậm chất thủ công nổi tiếng của Lexus, ở cả nội thất lẫn ngoại thất. Điều này là chưa từng thấy trước đây trên một chiếc ROV, vốn dĩ có thiết kế đơn giản, bụi bặm và thường kém tinh tế.

lexus_rov_concept_26.jpg

Các chi tiết sang trọng có thể liệt kê ra bao gồm vô-lăng bọc da, cần số dạng điêu khắc, ghế ngồi bọc da và còn có các bộ phận giảm xóc giúp người ngồi cảm thấy êm ái khi tối đa khi di chuyển. Mặc dù là một mẫu xe địa hình, chiếc xe này đủ đáp ứng tất cả các yêu cầu nghiêm ngặt của tiêu chuẩn QDR (Độ yên tĩnh, Độ bền, Độ tin cậy).

lexus_rov_concept_25.jpg

Với ROV concept, Lexus vừa thực hiện mục tiêu giảm lượng khí thải carbon của mình, vừa đem đến cảm giác thú vị & phấn khích khi lái xe. Chiếc ROV Concept này vừa có âm thanh thú vị của một chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong và vừa có mô-men xoắn cực tốt đến từ tốc độ đốt cháy nhanh của nhiên liệu hydro, điều mà Lexus tin rằng nó có khả năng tương thích cao với một loại xe mang tính giải trí như ROV.

lexus_rov_concept_28.jpg

Để cung cấp sức mạnh cho việc lái xe off-road một cách hiệu quả, xe được trang bị động cơ hydrogen 1.0 lít hoạt động giống như động cơ xăng, nhưng nhiên liệu là một bình chứa hydro nén trong áp suất cao, nhiên liệu này sẽ được bơm vào buồng đốt một cách chính xác bằng kim phun nhiên liệu trực tiếp. Điều quan trọng là động cơ hydro mới của Lexus tạo ra lượng khí thải gần như bằng không, với lượng dầu động cơ bị đốt cháy trong quá trình lái xe là không đáng kể.

lexus_rov_concept_31.jpg

Được thiết kế để vận hành năng động và thoải mái, kiểu dáng gọn nhẹ và khả năng đáp ứng nhanh của động cơ hydro khiến cho Lexus ROV concept trở thành một chiếc xe thú vị với khả năng vượt địa hình cực kỳ tốt. Với thân xe thiết kế nhẹ bao gồm bộ khung ống chắc chắn và hệ thống treo có hành trình di chuyển lớn, người lái sẽ tận hưởng những chuyển động tự nhiên của chiếc xe một cách đầy thích thú. Với thiết kế này, ROV concepr khả năng đi đến bất cứ nơi đâu mà anh em mong muốn!

lexus_rov_concept_33.jpg

Spiros Fotinos, người đứng đầu Lexus Châu Âu nhận xét: “Lexus ROV là câu trả lời của chúng tôi dành cho các khách hàng có niềm đam mê lớn với hoạt động ngoài trời và tinh thần phiêu lưu mạo hiểm. Nó kết hợp mong muốn của chúng tôi trong việc phát triển các sản phẩm hướng đến phong cách sống sang trọng, cùng với nghiên cứu liên tục về các công nghệ mới góp phần vào việc bảo vệ môi trường. Ngoài việc mang đến một chiếc xe địa hình thú vị, nó có lượng khí thải gần như bằng không nhờ động cơ chạy bằng nhiên liệu hydrogen vô cùng độc đáo”.

lexus_rov_concept_11.jpg


Anh em thấy chiếc Lexus ROV này có vui vẻ & thú vị không? Ai có máu nhiễm bùn vào điểm danh nào! :D

Nguồn: Lexus
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chất thật
Mình đang tính chế 1 chiếc ntn nhưng bánh sau chạy bằng điện. 😂
@Evolution X Xe Hydrogen là động cơ điện đó, có điều thay vì xài pin thì xài Hydrogen nén để tạo điện thôi.
@Walleye_Pixel2 Theo như thông tin từ Lexus thì có lẽ họ đốt hydro trực tiếp rồi sinh lực truyền ra bánh xe luôn đó bạn. Chứ không phải là làm máy phát để nạp pin cho động cơ điện. Vì như vậy sẽ phát sinh thêm trọng lượng do có thêm bộ pin, trong khi xe này cần thiết kế nhẹ nhất có thể.
@Enzo Le Mới xem lại thì đúng là động cơ đốt trong hydrogen nén. Cái này mới.
@Walleye_Pixel2 Vâng, nó độc là chỗ đó áh bác, không cần pin nên trọng lượng của nó sẽ rất nhẹ! 😃
Đi chợ quá ngon
@quy.helios Bác tính đi chợ vùng Tây Bắc hay sao vậy 😅
binjeziin
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ui zời . coi Vương Phạm đi mua xe địa hình bên Mỹ có cả trăm loại . Lexus ra chiếc này chỉ là muỗi . chạy địa hình sình lầy thử mới biết dc . quảng cáo méo j chả dc .
@binjeziin Thì hãng nó thích thì nó làm thôi, chứ đâu phải làm cái gì mới ra thì cũng phải là trùm, là đỉnh của chóp thì mới làm, Lexus nó có thương hiệu và nhóm khách hàng riêng, bán cho nhóm đó thôi cũng đủ sở hụi rồi, cần chi sân si nhiều với hãng khác cho mệt.

Ủa mà mấy hãng khác có bán xe ROV chạy bằng hydrogen nhiều dữ lắm rồi hả? Sao mềnh không thấy ta! 😆
Guadiola
TÍCH CỰC
2 năm
Xe công nông, nhưng là phiên bản của giới nhà giàu 😑
trunglt2701
ĐẠI BÀNG
2 năm
Khéo bên Cam mốt lại dùng thay thế máy cày đi cày ruộng thỉ khổ 😆
vinhan73
TÍCH CỰC
2 năm
chiếc công nông của việt nam độ hàng xịn là đây chứ đâu !!!
Con này chạy một hồi xuống xe người dính đầy xình đất
@sunhenry12 Đã mua mấy xe này để chơi thì có ai sợ dính sình đâu bác? =]]
Như mấy con này mà đem về VN có đc cấp phép chạy ko nhỉ 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019