Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Các quốc gia đã phát hiện & ghi nhận các ca nhiễm Omicron biến thể Covid-19 mới (Cho đến nay)

CuBeCungan
5/12/2021 16:3Phản hồi: 36
Các quốc gia đã phát hiện & ghi nhận các ca nhiễm Omicron biến thể Covid-19 mới (Cho đến nay)
Omicron, một biến thể đột biến mới của Covid-19 vừa được phát hiện ở Nam Phi vào tuần trước đã được Tổ chức Y tế Thế giới liệt kê vào dạng “biến thể đáng lo ngại” vào thứ sáu vừa rồi, sự xuất hiện của biến thể vi rút mới này đã gây ra một làn sóng hoang mang và lo sợ về mức độ lây nhiễm cho các quốc gia trên toàn thế giới. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có kết luận rõ ràng về chủng biến thể đột biến mới phát hiện này như: mức độ lây lan hay khả năng gây chết người có mạnh hơn delta hay không?
Mặc dù vậy, một số nước ở các quốc gia bắt đầu đặt lệnh cấm nhập cảnh khách du lịch đến từ một số quốc gia nơi biến thể này đã được ghi nhận.

Hiện tại, biến thể omicron đã được phát hiện ở 16 quốc gia và cho đến nay theo thông tin thì ít nhất 44 quốc gia đã bắt đầu thực hiện các lệnh cấm du lịch mới trong nỗ lực ngăn chặn biến thể này. Mỹ mặc dù hiện không nằm trong danh sách các quốc gia xuất hiện biến thể omicron, tuy nhiên các chuyên gia tin rằng nó đã nằm đâu đó trong biên giới của Mỹ. Minh chứng là hai trường hợp của biến thể đột biến này đã được ghi nhận ở nước láng giềng Canada.
image.png
Dưới đây, là danh sách các quốc gia đã phát hiện ra các trường hợp ghi nhận biến thể omicron mới của covid-19 trong cộng đồng bao gồm: Úc ( 5 trường hợp ), Áo, Bỉ, Botswana ( 19 trường hợp ), Canada ( 2 trường hợp ), Cộng hòa Séc, Đức ( 3 trường hợp ), Hồng Kông ( 3 trường hợp ), Israel ( 2 trường hợp ), Ý ( 3 trường hợp ), Malawi, Mozambique, Hà Lan ( 13 trường hợp ), Nam Phi ( 13 trường hợp ), Thụy Sĩ và cuối cùng là Vương quốc Anh với ( 9 trường hợp ).

Nhiều quốc gia đã cấm việc du lịch đến 9 quốc gia ở miền nam châu Phi, bao gồm Botswana, Eswatini, Lesotho, Malawi, Mozambique, Namibia, Seychelles, Nam Phi và Zimbabwe. Thậm chí một số quốc gia còn chưa phát hiện ra bất kỳ trường hợp nào của biến thể mới, như Seychelles, Lesotho và Namibia. Xong một số quốc gia cũng đã mở rộng lệnh cấm đi lại đến các khu vực ghi nhận các ca nhiễm của biến thể mới này.
Chẳng hạn như Philippines đã cấm việc đi du lịch đến bảy quốc gia châu Âu, bao gồm Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Hungary, Ý, Hà Lan và Thụy Sĩ.

Chưa kể các quốc gia như Nhật bản, Israel và Maroc thậm chí còn đóng cửa hoàn toàn hạn chế tối đa việc các công dân hay khách du lịch nước ngoài đặt chân lên đất nước của họ để hạn chế mọi lây nhiễm.

Theo Gizmodo
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tất cả biến thể đều xuất phát từ tàu hết. Nó thả khắp nơi chứ k phải từ châu phi, ấn độ gì đâu
@minoan Được chứng nhận từ 2010 hẳn hoi từ 10 năm trước luôn nhé. Hàng chính hãng từ chính phủ Mỹ luôn.

https://pubchem.ncbi.nlm.nih.gov/patent/US-7776521-B1
@Shoud've not blocked me devil Dòng virus Corona thì có xưa giờ rồi mà. Vấn đề là chủng gây ra Covid-19, là SARS-Cov2 thì từ Tàu mà ra.
lotkhevang
ĐẠI BÀNG
2 năm
@minoan who toàn là chuyên gia bạn ạ.mà chuyên gia ăn lương của tàu. bạn hiểu rồi chứ
@lotkhevang Ăn lương Mỹ làm cho khựa chứ bác
Coonghy
TÍCH CỰC
2 năm
Rồi chắc chắn vn cũng bị thôi ae cứ yên tâm
@Coonghy Rớt nước mắt
@PVTuat
Mỹ đã có rồi cách đây vài hôm. 😆
nghe võ lâm đồn thì biến chủng này lây lan nhanh nhưng khả năng chết người lại thấp hơn con đen ta
@supervisor 03m Mới ít người bị quá nên chưa biết được đâu. Cứ cẩn thận vẫn hơn
@supervisor 03m
có cảm giác biến chủng này đang đc Pr gây tâm lý hoang mang cho mọi người nhỉ? hay nó phá đc vòng vaccine?
@Thiếu nữ thôn quê
Nó mà viếng thăm VN là toang.
DKez
TÍCH CỰC
2 năm
@NOW NOW VN mà đóng cửa dân lại kêu oai oái ngay.
maitaito1995
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình đọc sách Súng, Vi trùng và Thép, ghi rằng: các loại virus có xu hướng tiến hóa theo hướng dễ lây lan, tồn tại lâu hơn nhưng ít làm hại vật chủ hơn, vì vật chủ chết thì chúng cũng chết. Hy vọng con này và các biến chủng sau này cũng vậy.
dinhbach
TÍCH CỰC
2 năm
@maitaito1995 Đó là chọn lọc tự nhiên đó bạn, các biến thể gây độc lực mạnh thì cá thể nhiễm không đủ sức khoẻ để di chuyển, giao tiếp cùng loài nên các biến thể đó không lây lan nhiều được. Trừ khi đây là biến thể siêu lây nhiễm với khả năng sao chép bản thân lên số lượng cực lớn trong thời gian ngắn đồng thời độc lực lại cao thì mới mệt. Như zombie trên phim thì mới bị cắn đã thành zombie và lại cắn lây cho người khác.
Lazy.Lee
ĐẠI BÀNG
2 năm
Comment thử xem được không, vì mới bỏ dòng giới thiệu bản thân vào profile.

Vì không rành, thông cảm.
hmm ngày càng nhiều nước bị nhiễm biến thể này, cũng khá là mệt, nhưng chưa có nghiên cứu chính thức về ảnh hưởng của biến thế này đến sức khoẻ của con người, thứ ta biết được ở hiện tại là nó lây nhiễm nhanh hơn Delta mà thôi
@A0kiji Hazz đủ thể loại
“Mỹ mặc dù hiện không nằm trong danh sách các quốc gia xuất hiện biến thể omicron” Mỹ có rồi mà? Nó làm đổ máu thị trường chứng khoán với crypto đó thay?
Vu Duc Thien
ĐẠI BÀNG
2 năm
haiz. lại chuẩn bị coi đám ngu "đóng cửa bốc cứt ăn" 😆 à quên.
Rồi cũng nhiễm hết thôi, tránh làm sao đc mà tránh. Sống chung với nó thì chấp nhận hết 😁

Giống như sống chung với bọn nghiện vậy: chấp nhận nó hút chích, trộm cắp, chửi bới...có thể là cả giets người, Covid cũng như vậy thôi.
Cười vô mặt
@Ga_depzai Chắc sống chung rồi chứ hết thì ngó ko thể 😃
Bên Thái hình như cũng mới phát hiện ca hay sao đó mà, đến nhanh thôi. Chạy đâu cho thoát
MessGoudi
TÍCH CỰC
2 năm
Hy vọng chưa tới VN 😆
lotkhevang
ĐẠI BÀNG
2 năm
coi ngoại hạng anh sợ nó lây qua màn hình quá ae
lotkhevang
ĐẠI BÀNG
2 năm
thì có virus anh tàu nhà ta liền vượt mĩ thành top 1.nếu dự án này của nó thành công vang dội thì t độ rằng sau này còn nhiều nhiều con virus ntn nửa.thế giới nên đề phòng là vừa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019