Nếu Apple làm đồng hồ cho vận động viên, nó sẽ cần một thiết kế mới hoàn toàn

vn_ninja
8/12/2021 14:34Phản hồi: 43
Nếu Apple làm đồng hồ cho vận động viên, nó sẽ cần một thiết kế mới hoàn toàn
Một trong những điểm nhấn bán hàng chính của Apple Watch series 7 năm nay chính là màn hình cứng hơn và khả năng chống bụi được cải thiện. Tuy nhiên gợi ý mới đây từ Mark Gurman của Bloomberg cho thấy Apple đang có kế hoạch thực hiện ý tưởng này xa hơn bằng một chiếc đồng hồ siêu bền được thiết kế dành cho các vận động viên thể thao mạo hiểm.

Một chiếc đồng hồ thể thao bền bỉ chắc chắn sẽ là một bước đi hợp lý của Apple khi công ty này đã đẩy mạnh các hoạt động thể dục trong vài năm qua. Dịch vụ tập luyện đăng ký thuê bao Apple Fitness Plus ra mắt vào tháng 12 năm ngoái là một ví dụ điển hình và các giảng viên của Apple cũng đã rất tích cực để thu hút người dùng với các phiên tập luyện mới được thêm vào thư viện mỗi tuần.

1.Apple_Fitness_+.jpeg

Apple Watch tất nhiên là “chìa khoá” của Fitness Plus, sẽ hiển thị nhịp tim trên màn hình khi người dùng tập luyện trong phòng khách. Nhưng khi vượt ra ngoài phạm vi “không gian gia đình”, nó phải “cứng cáp” hơn để sử dụng tốt ngoài trời. Tuy nhiên lớp vỏ mạnh mẽ hơn không phải là cải tiến duy nhất để tạo nên một chiếc đồng hồ thể thao tốt, đặc biệt là cho các môn thể thao mạo hiểm.

Đầu tiên, Apple có thể cân nhắc chuyển từ nhôm, thép không rỉ và titan sang sợi carbon, tương tự như những chiếc G-Shock của Casio. Điều này giúp giảm trọng lượng và đồng hồ có thể được đúc thành một khối để giảm thiểu các điểm hư hỏng tiềm ẩn.


2.Casio_G-Shock.jpg

Khả năng chống nước cũng phải được cải thiện. Apple Watch 5 có khả năng chống nước ở độ sâu 50m, phù hợp cho việc bơi lội ở các vùng nước nông thông thường. Nhưng đối với các môn thể thao mạo hiểm, thiết bị đeo mới của Apple phải là một chiếc đồng hồ lặn hoàn chỉnh, một thứ gì đó ngang bằng với chiếc Polar Grit X, có khả năng chống nước đến 100m.

Tiếp theo là đến các nút vậy lý. Digital Crown rất thú vị khi sử dụng nhưng nhiều tính năng của Apple Watch hiện vẫn phải dựa vào màn hình cảm ứng của nó và điều này không lý tưởng khi người dùng đeo găng tay hoặc có nước hoặc bùn trên tay. Ngoại hình sẽ phải thay đổi lớn với khả năng khoá màn hình cảm ứng và một bộ nút được trang bị xung quanh viền bezel của đồng hồ.

3.Nút.jpg

Điều tiếp theo có thể sẽ gây tranh cãi, đó mà một màn hình MIP (Memory-in-pixel) cũng sẽ là ưu tiên. Mặc dù màn hình AMOLED của Apple Watch rất tuyệt vời nhưng nó lại làm tiêu hao rất nhiều thời lượng pin. Nhiều đồng hồ thể thao có thời lượng pin kéo dài ít nhất một tuần giữa các lần sạc, điều này rất cần thiết cho các sự kiện kéo dài nhiều ngày hoặc khi phải cắm trại qua đêm. Apple sẽ phải thoả hiệp trong việc trang bị màn hình cho chiếc Apple Watch “phiên bản vận động viên” của mình.

4.Màn_Hình_MIP.jpg

Theo đó, một chế độ tiết kiệm pin mới có thể tuỳ chỉnh các tính năng của đồng hồ và tắt bất kỳ chế độ nào mà người dùng không sử dụng để tiết kiệm pin cũng là một tính năng cần thiết.

Nếu Apple triển khai tất cả các tính năng này, thiết bị cuối cũng có thể sẽ không thực sự là Apple Watch mà là một cái gì đó hoàn toàn khác. Nhưng có lẽ đó là bước tiếp theo mà công ty này cần thực hiện nếu muốn duy trì một chỗ đứng vững chắc trong không gian thể dục thể thao.

Quảng cáo



Anh em nghĩ sao về một chiếc Apple Watch “bền bỉ” như thế này?

Theo: TechRadar
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Apple làm y chang vậy thì đâu còn gì nổi bật. Nếu Apple đến, họ sẽ làm 1 sản phẩm khác biệt
@MID217 đó là trước kia, khi còn Steve và Ive, còn hiện nay nguy cơ ra mấy cái tào lao rất cao
@MID217 Khác biệt mà k đáp ứng nhu cầu cũng vậy
@lekhanhtrung123 Nếu không đáp ứng được thì nó tự bị loại bỏ thôi, AW ngày đầu ra chẳng bị chửi lên bờ xuống ruộng còn gì 😆
S.O.J
CAO CẤP
2 năm
@MID217 Khác biệt cũng phải đảm bảo nhiu đây tính năng đã 😁
Năm sau Apple bán ra ốp viền cho Apple Watch phiên bản thể thao cho các nhà “phân” tích ngã ngửa
mình nghĩ khó, Apple hay làm sp dùng cho nhiều mục đích
ồ nếu ra mắt thì chắc nhiều vân động viên chuyên nghiệp sẽ mua cho mà xem
trandungxd
TÍCH CỰC
2 năm
Hồi xưa làm điện thoại cũng nhiều người nói điện thoại phải có bàn phím bấm vật lý mới là điện thoại, và Apple chứng minh ngược lại.

Mình nghĩ họ ko suy nghĩ đơn thuần như bài dịch của mod đâu, vì như vậy họ ko còn là Apple.
@trandungxd Công nghệ chưa đủ thì giới hạn sáng tạo, vđv người ta sẵn sàng chi nhiều nhưng đòi hỏi nó thực dụng chứ không cần màu mè hoa lá như người dùng phổ thông. Bài viết của mod có cơ sở hẳn hoi đấy chứ.
iamcp
TÍCH CỰC
2 năm
@trandungxd Thực ra vđv không cần màn cảm ứng. Khi hoạt động, tay sẽ mướt mồ hôi và bẩn, màn hình sẽ không nhạy. Hơn nữa, nút bấm vật lý thì mình không cần nhìn vào màn hình khi sử dụng.
@trandungxd Đã từng dùng đồng hồ cảm ứng Xiaomi Pace và Garmin, rốt cuộc phải chuyển qua loại nút bấm đây, thể theo là thể thao nó có 1 ngạch riêng biệt rồi 😃
S.O.J
CAO CẤP
2 năm
@trandungxd Ý là các tính năng cần thiết thôi 😁
Mỏng, nhẹ, cảm giác như ko đeo.
Blackcataz
TÍCH CỰC
2 năm
nhiều dồ xịn vậy chắc phải 3 40 củ cho 1 cái đồng hồ ấy nhể
Pin hẻo thì chả vdv nào thèm ngó tới đâu, nhưng pin khỏe thì màn xấu lại không theo triết lý màu mè của hãng.
-nHm-
CAO CẤP
2 năm
Thị trường dành riêng cho VĐV quá bé để apple làm
S.O.J
CAO CẤP
2 năm
@manhnh20 Sẽ lớn nếu Apple nhảy vào 😁
quoczen227
ĐẠI BÀNG
2 năm
Dùng mà ngày nào cũng cắm sạc thì quá là phụ thuộc nó
iamcp
TÍCH CỰC
2 năm
Cái digital crown, mình nghĩ là vẫn có thể dùng được. Ví dụ chính là đồng hồ Coros cũng có núm xoay như thế. Mà e thắc mắc là AW bản Nike thì có ưu tiên thể thao gì không nhỉ?
Chỉ cần 1 miếng nhôm dập logo Táo là đủ. Bền bỉ và sang chảnh. Tích cực thể thao nâng cao sức khoẻ.
Apple ko làm sp cho nhóm cá biệt đâu, tin đồn thôi
Carl
CAO CẤP
2 năm
Đồng hồ thể thao của Apple, nếu có, chỉ phục vụ cho nhu cầu thể thao thông thường thôi. Những kiểu thể thao mạo hiểm thì ít người theo, không bõ công làm.
thagnv
TÍCH CỰC
2 năm
Dịch bài người ta xong để hình mấy con casio vào minh hoạ là biết mod chẳng hiểu gì về đồng hồ thể thao thông minh.
@thagnv Minh họa từng phần thôi: hình 1 là chất liệu, hình 2 là các nút, hình 3 là màn hình MID. Bạn đừng quan tâm tới chữ Casio 😃
Chạy bộ cứ đồng hồ Coros mà phang thôi. Pin trâu bò, hoạt động đa năng, giá cũng không quá đắt đỏ.
@nospecial Tất nhiên là thua vì Garmin là ông tổ với lại thương hiệu nó cũng mạnh hơn. Nhưng mình thấy Coros có rất nhiều ưu điểm, bắt GPS nhanh ko kém gì Garmin mà dáng lại đẹp 😍
@nospecial Về sai thì Garmin cũng sai đầy ra, nhất là các dòng tầm trung đổ xuống, kiểu như các con từ vivoactive 4 đổ về trước thấy sơ đồ chạy của mấy ông bạn lâu lâu lại làm một vạch thẳng tưng nối từ điểm nọ sang điểm kia, mặc dù phía trên không có quá nhiều nhà cao tầng hoặc các vật cản sóng. Mấy con đời cao giá đắt thì không biết thế nào.
Hóng
binhcerato
ĐẠI BÀNG
2 năm
Theo mình nghĩ chắc thêm viền sao su và khung thép thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019