Phát triển thành công thiết bị đo nicotine từ thuốc lá điện tử hoạt động không cần pin

MinhTriND
9/12/2021 20:14Phản hồi: 1
Phát triển thành công thiết bị đo nicotine từ thuốc lá điện tử hoạt động không cần pin
Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Arizona và Đại học RMIT của Úc đã phát triển 1 thiết bị dán lên da giúp theo dõi nồng độ nicotine có trong không khí của khu vực gần đó theo thời gian thực. Thiết bị này không cần pin và đối với nguyên mẫu đầu tiên, nó được thiết kế để cố định vào mu bàn tay của người dùng. Phiên bản cuối cùng được các nhà khoa học chế tạo là 1 thiết bị có chứa lớp chất nền bằng nhựa polyimide, được bao phủ bởi một màng mỏng của 1 hợp chất vô cơ được gọi là vanadi dioxide (VO2).

Bất kỳ phân tử nicotine nào có trong không khí đi qua cảm biến sẽ liên kết với VO2, làm thay đổi độ dẫn điện của nó. Bất kỳ thiết bị nào có NFC khi để gần với thiết bị đều có thể cấp năng lượng, cho phép dòng điện chạy qua màng VO2. Kết quả đo độ dẫn điện được truyền trở lại điện thoại, điện thoại sẽ phân tích để xác định mức độ nicotine trong không khí.

Số lượng phân tử nicotine liên kết với VO2 càng lớn thì sự thay đổi độ dẫn điện càng lớn. Hiện tại, thiết bị phù hợp nhất dành cho việc "đánh hơi" nicotine từ khói của thuốc lá điện tử. Trong khi đó, các nhà khoa học cho rằng nó cũng phù hợp cho thuốc lá truyền thống dù cần phải bổ sung thêm vài thứ nữa để cho ra kết quả chính xác nhất.

https://newatlas.com/health-wellbeing/skin-worn-sensor-nicotine-electronic-cigarette-vapor/
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Autumn19
ĐẠI BÀNG
2 năm
Dùng cho ứng dụng khác chứ mấy ông nghiện thuốc thì quan tâm j mấy caia này đâu nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019