#TinhteLookBack: Apple Music dịch vụ stream nhạc mà anh em nên dùng thử

Knah
22/12/2021 3:35Phản hồi: 115
#TinhteLookBack: Apple Music  dịch vụ stream nhạc mà anh em nên dùng thử
Trong năm 2021, việc Apple Music được nâng cấp chất lượng nhạc lên Hi-Res là điều khiến mình hào hứng nhất trong các sản phẩm của Apple. Trước khi Apple Music nâng cấp, mình phải đăng ký cùng lúc: Tidal, Qobuz và Amazon Music HD. Nguyên nhân là thư viện nhạc của những bên này không phong phú bằng nhưng chất lượng lại cao hơn, còn Spotify thì nhiều nhạc nhưng chất lượng lại thấp hơn.
[​IMG]
Apple rất nhanh nâng cấp toàn bộ thư viên nhạc của mình gồm 90 triệu ca khúc lên chất lượng lossless lẫn hi-res. Tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để cạnh tranh với các dịch vụ như Tidal, Qobuz đã có mặt rất lâu trên thị trường. Do đó, Apple đã tạo sự khác biết cho dịch vụ của mình với Spatial Audio.

Spatial Audio mang đến trải nghiệm mới lạ đối với người dùng trẻ lẫn người đã nghe nhạc nhiều năm. Không phải album nào cũng nghe tốt ở chế độ Spatial Audio, tuy nhiên rất đáng để trải nghiệm. Spatial Audio đồng thời mở ra một trải nghiệm âm nhạc mới mà mình nghĩ ở thời điểm nhạc điện tử đang lên ngôi như hiện nay là rất phù hợp.

Screen Shot 2021-12-22 at 10.31.28 AM.png
Một điều mà mình nghĩ ae nên trải nghiệm Apple Music vì nó rất dễ đăng ký ở Việt Nam, giá thành lại rẻ. Apple không tăng giá dịch vụ của mình dù nâng cao chất lượng dịch vụ. Điều này khiến các dịch vụ khác cũng đua nhau giảm giá. Tuy nhiên dùng hàng chính chủ trên các thiết bị của Apple vẫn mang lại trải nghiệm liền lạc hơn so với dịch vụ các bên thứ 3.
5aa79ffe018dev_dcbs.png

Spotify cũng manh mún ra mắt dịch vụ hi-fi, tuy nhiên mình nghĩ họ sẽ mất một thời gian khá lâu nữa mới ra mắt. Ngoài ra nếu có ra mắt thì khả năng cao giá dịch vụ sẽ tăng. Trong thời điểm chờ đợi đó, ae có thể đăng ký dùng thử Apple Music vì mình thấy đây là dịch vụ đang để trải nghiệm nhất hiện nay.

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

115 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tiếc là đầu phát quá kém nên nghe cũng bình thường được cái là kho nhạc rộng lớn
@htux @tr4n chuẩn bác ơi. ngày xưa phải đợi load hết cả bài nhưng giờ nó buffer từng xíu một nó lợi hơn khá nhiều nếu nghe nhạc hi-res do không phải load quá nhiều dữ liệu về máy một lúc.
@Than Dam Tôi cũng ko còn trẻ và phải giải thích là bạn đang nhầm lẫn. Cái ngày xưa bạn dùng là nhạc miễn phí, ko có bản quyền và quan trọng là chất lượng của nó là mp3. Còn giờ cái Ap music hay tidal nó cho người dùng thưởng thức nhạc lossles, nhạc hires. Quan trọng hơn đó là nhạc có bản quyền. Còn bạn lại bảo mp3, lossles, hires là gì?thì tôi nghĩ bạn phải học hỏi thêm kiến thức về âm nhạc. Sau nhiều năm nền âm nhạc thế giới đã thay đổi rất nhiều
noseymf
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Than Dam Chịu bố này luôn. Đã tự nhận là chui vào hang kiếm ăn lập gia đình, không tiếp xúc thế giới loài người rồi, mà đến lúc chui ra lại chửi văn minh loài người. Cái việc ông k biết nó gọi là stream thì thử hỏi do ông ngu hay ai tỏ ra nguy hiểm. Không gọi là stream thì gọi là gì? Cả thế giới nó gọi như thế, ông làm con vượn cổ thì đó là vấn đề của ông.
doraewmon
ĐẠI BÀNG
2 năm
theo mình tự trải nghiệm là dịch vụ tệ - nhất là tốc độ mạng ở VN load file cứ cà giật cà giật, đôi khi thư viện đồng bộ cực chậm, web client giống như đợi xe tải kéo so với spotify. Còn lossless hay không thì với iphone khá là vô nghĩa khi chả có aptx, chả có ldac mà chỉ dùng aac.
tpe1893
TÍCH CỰC
2 năm
@bhuubao Theo mình đọc được thì hiện nay chỉ truyền đc nhạc lossless qua phương thức không dây dạng như airplay hoặc qua wifi trong 1 không gian. Chứ Bluetooth chưa truyền đc.
@doraewmon Ủa đâu có ai mượn nghe Apple Music là phải nghe trên iPhone. Nghe trên Android đc. Mà. Kiếm con LG V40 nghe thử
@doraewmon @doraewmon dân chơi lossless họ dùng tai nghe dây với dac rời bạn ạ chứ k mấy ai chơi răng xanh đâu :v
@thuong911 @thuong911 chỉ hires mới yêu cầu dac ngoài nhé
Tôi dùng Spotify mấy năm nay, dạo trước AM có nhạc Hiress nên có thử qua. Dùng 2 tháng nhưng không quen lắm, nên vẫn phải quay lại Spotify.
@gott creative Là do bạn quan tâm cái "smart" của Spotify hơn là chất lượng nhạc
@Mr_Khuyen mình cũng muốn dùng AM nhưng dùng Spotify quen rồi qua AM chư thích nghi đk nên lại quay lại bến sông xưa>
@NgườiViệtGốcCây nhiều người không quá quan trọng chất lượng nhạc bác à. E cho mấy đứa bạn nghe hi-res với dac rời mà cno vẫn k thấy khác biệt khi so với mp3 128kbps.
@MinhNguyen1125 Đúng. Nhưng những ng đó thì lại ko quan tâm tới chủ đề hay topic này lắm. Họ cần nguồn nhạc đa dạng theo sở thích hơn
Nhạc Việt ít hay nhiều hơn Spotify vậy thớt?
tpe1893
TÍCH CỰC
2 năm
@thuong911 Bọn Zing nổi tiếng là ăn cắp nhạc, không có bản quyền đầy đủ, nên dẹp
@thuong911 Zing nghe chi cho hư tai. Chất lượng như shiet
@NgườiViệtGốcCây mp3 320kbps stream chất lượng cũng ngang 256kbps aac của AM rồi
@MinhNguyen1125 Nó để là để vậy thôi chứ chất lượng nó ko tới đó đc. Thêm nữa là nó quản lý nguồn nhạc quá tệ. Sẽ có những bài nát bét rè hơn máy cassette nó vẫn cho lên rồi để là 320kbps
dra.long10
TÍCH CỰC
2 năm
Cho đăng ký dùng thử 6 tháng, hết 6 tháng đk gói sinh viên 29k/tháng tặng kèm apple TV, thế này thì còn gì bằng nữa :v quá ngon luôn
Đang dùng thử 3 tháng. Thấy list cho fitness ngon phết
@tuanminhxd1 deal ngon
tx102
TÍCH CỰC
2 năm
@Didu Bác thử dùng kèm với app Marvis Pro trên ios xem sao. Nó có Smart Rules giống trên itune nhưng đa dạng hơn. Rất dễ quản lý thư viện nhạc của bác đó. Ứng dụng đó chỉ là cái client để phát thôi. Nhưng vẫn phát trực tiếp nhạc từ apple musi
Elnino242
TÍCH CỰC
2 năm
Xài vì catalog to và rẻ thối, mặc dù sống bên châu Âu vẫn xài đc tk VN nên rẻ gấp 10 lần, thằng Spotify nó tự xác định location nên đắt lòi ra, cái spartial audio thì gimmick thôi nhưng cái lossless thì xịn thật, ngang Amazon hoặc Qobuz và hơn đứt Tidal rác.
noseymf
ĐẠI BÀNG
2 năm
@NgườiViệtGốcCây Cái MQA của Tidal rác thật mà. Mình trải nghiệm rồi. Có tai nghe và DAC ổn, so sánh Qobuz và Tidal khác nhau phết đấy.
@noseymf Vậy mà mình nghe ai cũng khen. Mình thì chỉ nghe Apple music với nhạc ngoài chép vào máy
noseymf
ĐẠI BÀNG
2 năm
@NgườiViệtGốcCây Nhiều khi còn phụ thuộc vào từng bản thu ấy. Mình đi làm xa nhà nên chưa được so sánh Qobuz và Tidal trên loa stereo ở nhà. Nhưng mình có dùng tai FD5 và DAC Q3 thì thấy nhiều bài khi nghe trên Tidal âm lượng và chi tiết kém, thiếu chiều sâu. Khi vặn volume lên mức khá để hi vọng nghe được chi tiết thì đồng thời cái background noise cũng tăng lên thành ra bài nhạc nghe rất ồn, đục mà chi tiết cũng k cải thiện. Nhưng còn tùy vào tai mỗi ng và đồ nghe nữa. Nói chung cứ chơi với file FLAC thôi, đơn giản, tốt đồng đều. Còn cái MQA kia đẻ ra để làm một cái money making scheme thôi.
Không hiếu sao nghe AM trên soundbar thì thấy oke, mà nghe trên headphones thì nó cứ cảm giác tù túng làm sao ấy, ko thoáng bằng Tidal.
tommy4493
ĐẠI BÀNG
2 năm
vẫn kết Spotify hơn nhiều
HungVu23
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình đk youtube premium family Ấn Độ: coi youtube không qc, xài được 6 người, có cả youtube music.

Kho nhạc youtube music thì khỏi bàn (như nồi thập cẩm), chất lượng thì mình chưa biết nhưng nghe thấy cũng ngang apple music hay spotify, giá rẻ có 60k cho 6 account trong family.
tx102
TÍCH CỰC
2 năm
@HungVu23 Mình đăng ký bên Turkey có 45k trên tháng thôi. Gói gia đình nhé
hanav3
ĐẠI BÀNG
2 năm
@knak Spatial Audio là tính năng của airpod 3, pro, max chứ đâu phải của Apple Music, nghe trên nền tảng stream nào cũng được.
mình thì dùng Youtube music, vẫn thích youtube music hơn ở khoản nhạc xưa và tự động phát ngẫu nhiên hơn Apple music, trước dùng 6 tháng miễn phí apple music nhưng cuối cùng vẫn quay lại youtube music
kaoaye
TÍCH CỰC
2 năm
@mochi-mochi youtube music mình thấy gợi nhạc nó còn chuẩn hơn cả Spotify, nhạc nào cũng có.
Dùng thử thôi, còn dùng lâu dài thì thôi xin quay về với Spotify 😂
hungltn
ĐẠI BÀNG
2 năm
mình chưa thử do ko có tai nghe phù hợp, đang dùng airpod 2 nên trãi nghiệm ko đã,hii
Tôi dùng Apple music 6 tháng chán bỏ quay lại với Spotify. Cái AI của Spotify gợi ý nhạc mới nó hợp gout của mình hơn bên Apple music cả vạn lần
datvn
TÍCH CỰC
2 năm
Mình dùng android có cài AM được không nhỉ, cũng muốn thử cái!
@datvn Được đó bạn.
Cái AI của Spotify nó vẫn cái gì đó mà AM không có tuổi 😁
Nên em vẫn trung thành với Spotify ^^
Có nhiều nhạc việt không ae?
@kevinmobavn m thấy nhiều
*Trung
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đang được 6 tháng dùng miễn phí của nhà mạng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019