Đánh giá thanh kẹp bàn Ulanzi Vijim LS02: Tiện lợi cho nhiều hoàn cảnh tự quay

Lê Q Khánh
30/12/2021 15:32Phản hồi: 13
Đánh giá thanh kẹp bàn Ulanzi Vijim LS02: Tiện lợi cho nhiều hoàn cảnh tự quay
Khi làm vlog một mình, làm video giới thiệu sản phẩm hay bây giờ khi giáo viên cần quay bài giảng để gửi cho học sinh thì cần có một người quay phụ, đặc biệt là những cảnh quay từ trên cao xuống. Thêm nữa, khi quay video, đôi khi chúng ta cần gắn thêm đèn trợ sáng để cho cảnh quay lung linh hơn nhưng không biết phải lắp vào đâu cả. Thấu hiểu được nhu cầu đó, Ulanzi có một sản phẩm khá hay và tiện để hỗ trợ người làm video. Đó là tay nối dài kẹp bàn Ulanzi Vijim LS02.
Mời anh em xem video!



1 - Có gì trong hộp

Trong hộp sản phẩm chỉ có hai thanh được làm bằng nhôm, một thanh kẹp vào bàn (tạm gọi là thanh chính), còn thanh kia kẹp vào thân của thanh kẹp vào bàn (tạm gọi là thanh phụ). Ngoài ra, Ulanzi còn tặng kèm một cái kẹp điện thoại nữa nên rất tiện, các bạn không cần phải mua thêm một cái kẹp điện thoại để gắn vào thanh phụ. Mức độ hoàn thiện của hai thanh này rất ổn, lớp sơn đen nhám cầm rất thích.


vijimls02_2.jpg


Thanh chính có 3 mức chiều cao: mức 1 khi xả xuống hết cao 44 cm, mức 2 cao khoảng 73 cm, và mức 3 khi kéo ra hết cỡ cao khoảng 105 cm. Thanh phụ dài khoảng 35 cm. Mình đưa ra chiều cao chính xác nhất có thể để các bạn có thể canh chỉnh coi có phù hợp với cái bàn của mình không trước khi mua. Trên đầu thanh chính và thanh phụ đều có ballhead có thể xoay 360 độ nhưng khác nhau ở chỗ là ballhead trên thanh chính có thể tháo ra được còn ballhead trên thanh phụ thì không. Việc gắn các thiết bị (camera, điện thoại, đèn trợ sáng,..) vào hai ballhead là tùy thuộc vào nhu cầu và cách sắp xếp của các bạn.

vijimls02_4.jpg

Phần kẹp với mặt bàn trên thanh chính có bề rộng 8cm, nói chung là có thể kẹp gần như tất cả các bề mặt bàn phổ thông hiện nay. Trên hai miếng kẹp có si-li-côn để khỏi bị trầy bàn cũng như là giữ thanh chính chắc chắn hơn. Phần kẹp trên thanh phụ cũng có đệm si-li-côn để bám chắc hơn vào thanh chính. Một lưu ý đó là đường kính phần kẹp của thanh phụ chỉ kẹp vừa với đoạn dưới cùng (to nhất) của thanh chính, khá vừa với đoạn giữa, và không khít ở đoạn trên cùng. Chắc Ulanzi họ nghĩ là không có ai đưa thanh phụ lên cao như thế nên họ mới làm đoạn trên cùng thanh chính nhỏ lại.

vijimls02_3.jpg

2 - Lắp ráp

Việc lắp ráp rất dễ dàng. Đầu tiên là lựa chỗ kẹp trên bàn rồi kẹp thanh chính vào. Sau đó, điều chỉnh độ cao phù hợp và ráp thanh phụ vào. Cuối cùng là gắn các thiết bị quay phim chụp hình vào hai ballhead nữa là xong. Tự tin tỏa sáng luôn! Một điểm khá lạ đó là thanh phụ khi lắp lên nó không thực sự vuông góc với thanh chính, kiểu nó bị lệch một chút xíu và mình cũng không hiểu tại sao luôn. Có thể là do việc phân bổ khối lượng không tốt lắm. Nhưng chuyện này cũng không ảnh hưởng gì nhiều cả vì đã có cái ballhead 360 độ rồi.


vijimls02_6.jpg

3 - Ứng dụng

Như đầu bài mình có nói, kẹp bàn Vijim LS02 này mang lại nhiều sự linh hoạt hơn khi quay vlog một mình, ví dụ như quay chơi nhạc cụ, quay nấu ăn, hay quay giới thiệu sản phẩm. Với hai ballhead có thể xoay 360 độ, chúng ta có thể bố trí máy quay và các thiết bị ngoại vi linh hoạt và phù hợp với hoàn cảnh. Từ khi mua cái này về mình không còn phải nhờ vợ quay footage cho mình nữa, chỉ cần gắn camera lên và quay từ trên xuống thôi.

Quảng cáo



vijimls02_5.jpg

4 - Giá tiền và mua ở đâu

Mình mua cái thanh kẹp bàn này với giá khoảng 500K VND. Link mua mình để trong link tiếp thị liên kết của mình trong phần thông tin cá nhân. Anh em nhấn vô đó mua và đơn hàng thành công thì mình có thể nhận được một chút tiền hoa hồng. Cảm ơn anh em nhiều!
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có hãng nào làm chỉ thanh phụ để gắn lên tripod không nhỉ. Định tận dụng lại cái tripod đang có.
@zombie01 Phải thanh này ko https://goeco.mobi/TXQpL6Ep mình cũng đang dư xài 1 thanh vì mình chuyển qua dùng chân M28A ưng ý hơn https://vt.tiktok.com/ZSe9LT8fo/
Điệp Phan
ĐẠI BÀNG
2 năm
@zombie01 Chắc bạn nói cái này: https://www.lazada.vn//products/i247731970-s322730015.html?spm=a2o4n.cart.0.0.5b9b705bHDUIhh&urlFlag=true
@Điệp Phan Dạng giống thế đấy bác. Thấy chắc chắn hơn con của mod 😅
@transyhongvn Đúng nó rồi bác. Con M28A thì hơi cồng kềnh.
Mình tự chế 1 cái bằng micro stand kết hợp với cái giá gắn điện thoại khá ổn vì quay bằng điện thoại là chính.
ht12
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hợp lý, mỗi lần quay piano toàn phải lôi chân máy ra, mà muốn góc quay cố định luôn thì cái này tiện
ChuoiNo1
TÍCH CỰC
2 năm
ko có cái nào để gắn cái camera để quay đóng gói hàng 😔
ChuoiNo1
TÍCH CỰC
2 năm
@ChuoiNo1 B coa ngắm đc cái nào giới thiệu cái nhé
image.jpg
Cũng hay nhĩ
Mình ko thích cái này lắm bàn phải thật chắc chắn vì quay thao tác trên bàn mà yêu là nó rung ring cả cái cây này, nếu được thì xài chân riêng, con M28A này cũng hay lắm https://vt.tiktok.com/ZSe9LT8fo/

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019