Tesla triệu hồi gần nửa triệu chiếc Model 3 và Model S để sửa lỗi nắp thùng xe

P.W
31/12/2021 15:39Phản hồi: 48
Tesla triệu hồi gần nửa triệu chiếc Model 3 và Model S để sửa lỗi nắp thùng xe
Trong số 475.318 chiếc xe ô tô điệnTesla vừa thông báo triệu hồi, có 356.309 chiếc Model 3 và 119.109 chiếc Model S, tức là toàn bộ những mẫu Model 3 đã bán ra thị trường trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2020. Lỗi được Tesla đưa ra là cụm cáp kết nối với camera ở đuôi những chiếc Model 3, khi tài xế đóng cốp, dây cáp này có thể bị đứt, khiến camera trở nên vô dụng và có thể gây ra nguy cơ va chạm khi tham gia giao thông.

Còn với Model S, lỗi nghiêm trọng hơn, theo Tesla. Ngàm đóng nắp thùng trước của xe không đạt chuẩn, và khi lưu thông trên đường, nếu nắp thùng trước của xe không được đóng kín, nó có thể bung ra, chắn tầm nhìn tài xế, rất nguy hiểm. Tesla cho biết, nếu như chỉ có khoảng 1% số xe Model 3 có thể gặp lỗi đứt cáp camera đuôi xe vì đóng cốp, thì lỗi nắp thùng trước xe Model S có thể gây nguy hiểm cho 14% trong tổng số xe triệu hồi.

Nếu như lỗi ngàm đóng nắp thùng trước Model S có thể được giải quyết tại các trung tâm bảo dưỡng xe, thì lỗi đứt cáp camera đuôi xe Model 3 phải để Tesla thay cụm cáp mới để không còn nguy cơ cốp xe làm đứt. Họ cho biết sẽ thay cáp miễn phí cho mọi chủ xe.

Còn ở một động thái khác, trong bảng xếp hạng độ bền và độ tin cậy của tổng số 28 thương hiệu ô tô tại Mỹ do tờ tạp chí Consumer Reports tổng hợp, Tesla chỉ xếp thứ 27, chỉ đứng trên mỗi một thương hiệu là Lincoln, còn xếp ở ba vị trí đầu tiên lần lượt là Lexus, Mazda và Toyota. Nhưng cùng lúc, theo ý kiến của người tiêu dùng Mỹ, các hãng xe cao cấp cũng không được xếp ở các vị trí cao. Trong số 10 cái tên được cho là đáng tin cậy nhất thị trường xe Mỹ, chỉ có đúng 1 thương hiệu quê nhà là Buick, và ngoài Mini ra thì 8 cái tên còn lại đều đến từ Nhật Bản. Porsche cũng chỉ đứng thứ 13, xếp trên Audi và BMW ở vị trí thứ 15 và 17. Ford đứng thứ 18, và thậm chí Mercedes-Benz cũng chỉ xếp ở vị trí thứ 23.

Theo The Verge
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngoknc
CAO CẤP
2 năm
Lỗi là bình thường mà. Toyota còn bị ra quốc hội Mỹ điều trần cơ mà họ vẫn mạnh đấy thôi
Balabalo01
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Ngoknc bình thường? Ảnh hưởng đến toàn bộ xe được sx ra trong 4 năm mà bình thường?
Syter
TÍCH CỰC
2 năm
@Balabalo01 Chừng nào số lượng lớn người dùng gặp tai nạn mà Tesla không phản hồi thì lúc đó mới bất thường, đằng này gặp lỗi rồi vá thôi mà. Các hãng triệu hồi xe hàng tuần hàng tháng luôn: https://www.cars.com/news/recalls/ Riêng Toyota năm 2020 triệu hồi 13 triệu chiếc. Ford, Volvo, Honda gì đó đều nằm ở hàng triệu cả.
@Balabalo01 Recall là chuyện bình thương của các sản phẩm , thực phẩm tiêu dùng hàng ngày, nhất là tại thị trường Mỹ ...mỗi khi bị phát hiện , tuỳ theo qui định của từng loại sản phẩm...4/10 năm với xe hơi là chuyện bình thường nhé...mua xe đi rồi sẽ hiểu thôi... 😃
@Balabalo01 Gặp lỗi thì vá là điều rất bình thường khi làm sản phẩm. Và nó còn bình thường nữa nếu chủ động xin lỗi khách hàng, chủ động khắc phục hậu quả. Điều bất thường là khi anh biết lỗi nhưng anh kệ mẹ cho tới khi anh không thể lấp liếm nữa thì đó mới là bất thường.
datvn
TÍCH CỰC
2 năm
Sao khoang trước của Tesla có thể để đồ mà khoang trước của E34 lại đầy máy móc gì đó nhỉ?
KHIEMTHUY
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Leubaovitien Không biết dùng google hả you? tội ghê : )))
@KHIEMTHUY Tao hỏi để mày đi mà tìm hiểu trước khi phát biểu!
@datvn động cơ xe điện đơn giản hơn xe dầu nhiều,nhưng vinfast lắp thêm ắc quy , máy phát gì đó,... nên cốp trước ko dùng được pin của tesla có công thức đạc biệt làm cho xe đi được xa hơn pin của xe vinfast chưa tốt bằng nên họ phải lắm thêm lắm thứ
tamle_o
CAO CẤP
2 năm
Lỗi nhẹ mà làm quá cho cảnh sát bắt hết bọn khách hàng khó tính đi
Iu musk
KHIEMTHUY
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tamle_o Quá chuẩn
Cười vô mặt
Lỗi quá nguy hiểm đối với xe thông minh. Thôi thì muộn còn hơn ko
tuananh_bi72
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình mới nhận được email hôm qua về vụ này. May là xe mình camera vẫn bình thường chứ chưa thấy bị chập chờn hay gì.
8DB1DAAF-DE27-4CF8-AB2A-747EEC003701.jpeg
AAR
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tuananh_bi72 Nếu xài frunk nhiều thì nguy cơ bị, mà thậy ít ai xài frunk bằng trunk.
may ma ko phai Vin.
wannaback
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xe Đức và xe Mỹ hay lỗi lặt vặt rất bực mình.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019